Hà Nội là “thánh địa ẩm thực” trên báo Anh

sunflower_sky

Dream it. Wish it. Do it
Thành viên thân thiết
Tham gia
24/11/2014
Bài viết
165
Cách nhanh nhất và hay nhất để khám phá một thành phố chính là thông qua con đường ẩm thực. Hà Nội là một điểm đến hoàn toàn phù hợp với tiêu chí “yêu thương đến qua đường… dạ dày”, đó là nhận định của trang du lịch - khám phá Lonely Planet.

Mới đây, một tạp chí du lịch của Anh đã viết về những "thánh địa ẩm thực" trên thế giới, trong đó có Hà Nội của Việt Nam.

Ẩm thực đường phố ở thủ đô Hà Nội, Việt Nam
94acdb72c351432df0957eb832dd64cc.jpg


Đến Hà Nội, du khách nên ghé qua những khu chợ, đặc biệt là chợ Châu Long ở khu phố cổ. Ở trong chợ và xung quanh chợ thường có rất nhiều những hàng quán bán món ăn bản địa. Những món không thể bỏ qua có thể kể tới phở bò, bánh cuốn, bún chả, bánh chưng rán… Ngoài ra, các “biến thể” của cà phê ở Hà Nội cũng rất đáng để thưởng thức, như cà phê trứng, cà phê sữa chua, cà phê sữa đá…

Bia ở khu Gastown, thành phố Vancouver, Canada

b8092ca1008fa1dd0ac15e873d324f89.jpg


Gastown cũng là một khu vực vào hàng lâu đời nhất ở thành phố Vancouver. Khi đến thăm khu vực này, du khách nên để mình chịu khát một chút, sau đó sẽ được thỏa sức giải khát “thật đã” bằng các thức bia truyền thống nơi đây. Đây được coi là thánh địa của bia với mỗi cửa hàng sở hữu một vị bia khác nhau và vì vậy, “thức nhắm” đi kèm cũng khác nhau.

Những phiên chợ Âu - Á ở thành phố Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ

751f60c3f23ae7ee90cc181fb2d9d4e0.jpg


Những khu chợ ở Istanbul mang đặc trưng của hai nền văn hóa ở hai châu lục Âu - Á, điều này được phản ánh rõ nét cả trong ẩm thực nơi đây. Đến thăm những khu chợ hương liệu, chợ thực phẩm, du khách sẽ được thưởng thức những món hải sản, pho-mát phương Tây, những món ăn gia giảm nhiều loại gia vị, hương liệu đặc trưng phương Đông, hay những món bánh kẹo truyền thống của Thổ Nhĩ Kỳ…

Ẩm thực đường phố ở thành phố Nice, Pháp

2091d7ad6834db54e4ea9f5422eca49f.jpg


Những quán ăn vỉa hè thường gắn liền với những châu lục như Á, Phi, Mỹ Latinh nhưng thực tế ở thành phố Nice của Pháp, ẩm thực đường phố cũng là một nét văn hóa nổi tiếng. Người ta nói rằng để khám phá được bề dày văn hóa - lịch sử của thành phố này, du khách có thể thưởng thức ẩm thực nơi đây để cảm nhận. Ẩm thực ở Nice mang đậm nét truyền thống, du khách có thể thả bộ hàng tiếng đồng hồ để từ từ khám phá Nice qua đường… dạ dày.

Ẩm thực Ý ở khu North Beach, thành phố San Francisco, Mỹ

0e2eead4b53496c187d917aa93c3f31b.jpg


Văn hóa - ẩm thực Ý hiện diện rất rõ nét ở khu North Beach hay còn gọi là “Little Italia” (nước Ý bé nhỏ) của San Francisco. Đến với North Beach, người ta sẽ được thưởng thức những đồ ăn, thức uống đậm chất Ý. Ở North Beach, du khách không cần phải cầu kỳ lên kế hoạch cho bữa tối, bởi ở đây, mỗi quán ăn là một sự khám phá thú vị, đầy bất ngờ.

Khám phá khu Brick Lane, thành phố London, Anh

8e400363042ab506e1fdceb5d5095a33.jpg


Brick Lane vốn nổi tiếng với những nhà hàng mang đậm phong cách ẩm thực Ấn Độ, Bangladesh, Trung Quốc… Đây có thể nói là một khu vực ẩm thực Châu Á đa dạng giữa một quốc gia Châu Âu. Những khu chợ ở đây đông đúc, hối hả, nhộn nhịp. Ngoài ra, những quán bia sản xuất theo cách thủ công truyền thống ở London cũng rất tuyệt vời.

Ẩm thực ở thành phố Georgetown, bang Penang, Malaysia

2bfde5fd15941f8ad18aa2d79961c192.jpg


Nếu muốn tìm một nơi ẩm thực có sự pha trộn giữa Ấn Độ - Trung Quốc - Mã Lai thì không nơi nào hoàn hảo hơn thành phố Georgetown ở bang Penang của Malaysia. Georgetown đặc trưng bởi những quầy hàng ăn di động ven đường, những tiệm cà phê đứng bên vỉa hè…

Ẩm thực ở thành phố Hobart, bang Tasmania, Úc

67ecef1469fe9379e7c95097fe5b6417.jpg


Tập trung gìn giữ, phát triển những nét văn hóa bản địa, Hobart được coi là một trong những thành phố tuyệt vời nhất của Úc khi du khách muốn tận hưởng một kỳ nghỉ dài ngày. Một trong những điểm cộng của Hobart chính là ẩm thực chứa đựng cả bề dày văn hóa.

Ẩm thực đường phố Mexico

bdf9e6b45fff73cc05cc03a50f76c2e4.jpg


Ẩm thực Mexico hiện giờ là một trong những nền ẩm thực nổi tiếng nhất thế giới. Những món ăn mang đậm phong vị địa phương có thể được tìm thấy với muôn vàn sự đa dạng trong cách chế biến ở các quán ăn ven đường tại thành phố Mexico.

Ẩm thực của thành phố Wellington, New Zealand

6d82f6bd0ab569db303d4763482b5b85.jpg


Đối với người dân ở Wellington, ẩm thực là một phần đặc biệt quan trọng của đời sống. Wellington nổi tiếng với số lượng lớn các nhà hàng mở ra trong thành phố. Đi du lịch ở nơi hải cảng này, bạn không thể bỏ qua những món truyền thống của những quán đã mở ra từ hơn một thế kỷ trước. Wellington cũng là vùng đất của những người yêu cà phê và bia.

Theo https://inlook.vn/du-lich-am-thuc/du-lich/tin-nong/ha-noi-la-thanh-dia-am-thuc-tren-bao-anh
 
sunflower_sky hihihi bây giờ tớ xem được rồi, cám ơn bạn, đôi khi ksv bị gì đó nên không xem được.
 
Nhìn các món ăn thật là ngon và hấp dẫn quá đi.. Nhất định phải thử mới được.
Các bạn cũng có thể ghé qua Nhà Hàng Baba Ao Quê của chúng tôi để thưởng thức những món ăn đặc sản thơm ngon và tuyệt vời nhất nhé.
 
Oa, toàn những món ăn ngon không à. Nhìn hấp dẫn thế cơ mà, sang các nước khác là phải rồi :-bd:-bd
 
Nếu đến với Hà Nội, thưởng thức những hàng ăn vặt vỉa hè đậm chất Hà Nội thực sự bạn mới biết được thánh địa ẩm thực của Hà Nội tuyệt vời như thế nào?
 
Đúng là thánh địa thật, mình cố gắng dành thời gian đi ăn để thưởng thức mà còn chưa ăn được hết những đặc sản ở HN.
 
×
Quay lại
Top