GOOGLE ADWORDS VÀ NHỮNG ƯU NHƯỢC ĐIỂM TRONG QUẢNG CÁO

marketing5s

Thành viên
Tham gia
4/11/2019
Bài viết
23
Quảng cáo Google Adwords đang trở thành một xu thế mới cho các doanh nghiệp, công ty hay cá nhân muốn quảng cáo sản phẩm, dịch vụ của mình tới người tiêu dùng một cách nhanh nhất thông qua Google
NỘI DUNG
Google Adwords và những ưu và nhược điểm trong quảng cáo

Quảng cáo Google Adwords đang trở thành một xu thế mới cho các doanh nghiệp, công ty hay cá nhân muốn quảng cáo sản phẩm, dịch vụ của mình tới người tiêu dùng một cách nhanh nhất thông qua Google

1, Quảng cáo Google Adwords là gì ?
Google Ads (tên cũ Google AdWords) là một dịch vụ thương mại của Google cho phép khách hàng mua những quảng cáo bằng chữ hoặc hình ảnh tại các kết quả tìm kiếm hoặc các trang web do các đối tác Google Adsense cung cấp.

quang-cao-google-adwords-1.jpg


2, Những ưu điểm về quảng cáo trên Google Adwords
Độ phổ biến cao: Là một công cụ tìm kiếm có số lượng người sử dụng lớn nhất thế giới chiếm đến 95% người dùng, tìm kiếm trên google giúp cho việc tiếp cận khách hàng tốt hơn

Triển khai quảng cáo nhanh : hiển thị nhanh sau 5 phút cài đặt quảng cáo giúp tiếp cận khách hàng đúng thời điểm

Tiết kiệm chi phí quảng cáo: Với quảng cáo google adwords giá rẻ hơn so với các hình thức quảng cáo truyền thống khác như trên tivi, báo đài…giúp bạn tiết kiệm được kha khá chi phí bỏ ra mà hiệu quả vẫn cao

Tiết kiệm thời gian: Với việc thiết lập quảng cao nhanh và khi quảng cáo bạn cũng không cần phải chỉnh sửa nhiều, quảng cáo trên google adwords tự động chạy ngày này qua ngày khác.

Quảng bá sản phẩm xuyên quốc gia: Bạn có thể chọn vị trí quảng cáo của mình xuất hiện — trên trang web cụ thể nào và trong khu vực địa lý nào (quốc gia, thành phố hoặc thậm chí vùng lân cận).

uu-nhuoc-diem-cua-google-adwords.jpg




Nhắm đúng mục tiêu khách hàng: Quảng cáo này hiển thị theo dạng từ khóa quảng cáo, khi khách hàng họ cần tìm một sản phẩm, dịch vụ nào đó họ thường có thói quen lên Google để tìm kiếm đánh từ khóa về sản phẩm của bạn và khi đó quảng cáo của bạn hiển thị và bạn có thêm khách hàng tiềm năng.

3, Quảng cáo Google Adwords có hạn chế gì không ?
Bên cạnh những ưu điểm vượt trội, quảng cáo Google Adwords cũng tồn tại một số hạn chế nhất định. Thứ nhất là muốn quảng cáo Adwords bạn cần phải có website và website càng thân thiện, tạo ấn tượng tốt thì quảng cáo càng hiệu quả và tỷ lệ chuyển đổi khách hàng càng cao.

Ngoài việc phải đảm bảo có website, quảng cáo Google Adwords còn có một hạn chế nhỏ nữa là hiệu quả quảng cáo không cao với các loại sản phẩm, dịch vụ mới. Theo đó, để đảm bảo quảng cáo Adwords hiệu quả bạn nên chọn những hình thức truyền thông theo nhiều hướng khác để quảng bá giúp khách hàng nhận diện được sản phẩm/ dịch vụ cũng như thương hiệu của mình trước khi tiến hành chạy Google Adwords.

4, Kết luận
Không có phương thức nào có thể đưa thông điệp quảng cáo tiếp cận khách hàng nhanh bằng Adwords và cũng khó tìm ra được những mô hình quản trị nào đơn giản và hiệu quả đến vậy. Quảng cáo từ khóa trên Google Adwords có những ưu điểm to lớn mà không một phương án marketing nào khác có thể đem tới hiệu quả nhanh và cụ thể như nó.
 
×
Quay lại
Top