Giới trẻ hồ hởi đi du lịch kiểu ‘độc’

KuroTsuki

♥•.°ღ°.•Kuro Tsuki•.°ღ°.•♥
Tham gia
17/8/2010
Bài viết
1.107
(Zing) - Thay vì đi nghỉ ngơi ở các khu resort sang trọng hay những địa điểm quen thuộc, nhiều bạn đã sẵn sàng lên đường đến chợ tình Mộc Châu, chinh phục đỉnh Fansipan hoặc thả hồn giữa vùng núi đá Hà Giang.

Phiên chợ tình đầy quyến rũ
Tuần qua, thời tiết đẫm mưa ở cao nguyên Mộc Châu (Sơn La) khiến không ít người nao lòng vì giấc mơ thưởng thức một đêm chợ tình nguyên bản tại đây.
Mỗi năm một lần, vào rạng sáng ngày 1-2/9, các chàng trai, cô gái vùng cao sẽ đổ về thị trấn Mộc Châu để làm quen, tỏ tình với nhau. Xung quanh đêm chợ tình này, hàng ngàn người dân tộc từ những vùng lân cận cũng sẽ về đây để tham gia các hoạt động văn hóa.
Chính vì thế, ngoài việc chiêm ngưỡng một Mộc Châu lãng mạn trong mùa hoa mận hay bay bổng khi mùa xuân đến ngập tràn trong sắc hoa đào, thì nhiều người trẻ cũng rất thích thú với việc đến đây trong ngày Tết Độc lập và tận hưởng phiên chợ tình độc đáo trong năm.

Chợ tình Mộc Châu.

Hoàng Anh, 23 tuổi, ở Hải Phòng bày tỏ niềm hứng khởi với việc đi cùng các bạn tại Hà Nội lên Mộc Châu vào ngày 1/9 tới: “Em nghe nói chợ tình Mộc Châu vẫn còn giữ nguyên những nét mộc mạc của người dân tộc nên em rất thích thú và tò mò. Đợt nghỉ này khá dài ngày nên em ngay lập tức đi cùng mấy người bạn ở Hà Nội lên Mộc Châu”.
Sau khi thưởng thức chợ tình Mộc Châu, Hoàng Anh và bạn bè của mình sẽ lên thị xã Sơn La để thăm thú cảnh quan nơi đây.
Minh Ngọc, 27 tuổi, Hà Nội cũng cùng 2 người bạn của mình đi xe khách lên Mộc Châu vào ngày 1/9. Ngọc cho biết: “Mình vừa trải qua những chuỗi ngày rất căng thẳng và mệt mỏi bởi công việc và những mối quan hệ xã hội. Nghỉ ngơi sẽ là chuyện đương nhiên nhưng mình muốn khám phá những nét văn hóa đặc trưng của người dân tộc nên mình quyết định lên đường với các bạn”.
Bên cạnh di chuyển bằng xe khách, nhiều bạn cũng đã lên kế hoạch đi chợ tình Mộc Châu bằng xe máy. Dân ‘phượt’ các tỉnh miền Bắc sẽ tập trung tại Hà Nội, chuẩn bị tất cả đồ dung cần thiết, vượt qua gần 200 km để đến với khung cảnh độc đáo trong đêm chợ tình.
Hiện nay, vì khá nhiều người lên Mộc Châu nên với số lượng nhà nghỉ không nhiều nên giá phòng có mức từ 600.000-800.000 đồng/phòng.

Mùa của những hành trình gian khổ
Mù Cang Chải (Yên Bái), Si Ma Cai (Lào Cai) Apachai (Điện Biên), Tây Côn Lĩnh, Hoàng Pu Sì, Lũng Cú (Hà Giang), … là những tên gọi đầy hấp dẫn đối với các bạn trẻ phía Bắc yêu thích thiên nhiên hùng vĩ và đam mê mạo hiểm. Với số lượng ngày nghỉ lên tới 4 ngày thì đây là dịp để họ có những trải nghiệm thú vị tại đây.
“Những vùng đất này thực sự rất lôi cuốn, tôi không bao giờ quên được ánh nắng chiều hắt xuống những cánh đồng, những núi đá hùng dũng hay đôi má ửng hồng vì nứt nẻ của các em bé dân tộc. Cho nên sau chuyến đi tình nguyện lên Mù Cang Chải vào năm ngoái, tháng 6 vừa rồi tôi đã đi Đồng Văn và trong kỳ nghỉ này tôi sẽ cùng các bạn mình đi Tây Côn Lĩnh. Tất cả đã chuẩn bị đầy đủ, xe máy, phụ tùng, đồ ăn, thuốc men… để lên đường”- Trần Tuấn, 24 tuổi, Hà Nội chia sẻ.
Tây Côn Lĩnh là một ngọn núi, đường đi từ Hà Nội lên đây nổi tiếng đầy gian khó, tuy nhiên, những cung đường càng trắc trở thì càng cuốn hút các phượt thủ. Dự kiến chuyến đi của Tuấn sẽ có 10 người, đi trong 4 ngày.

Hành trình chinh phục đỉnh Fansipan

Bên cạnh đó, chinh phục ‘nóc nhà Đông Dương’- đỉnh Fansipan đang trở thành thử thách lớn đối với nhiều người. Trong kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 vừa qua đã có khoảng 1000 người leo Fansipan, với đợt nghỉ này, vì thời tiết dễ mưa nên việc leo Fansipan không phải là sự lựa chọn hoàn hảo nên số lượng người đi ít hơn.
Để đảm bảo an toàn hơn trong việc leo Fan, có những bạn đã chọn cách đi tour, theo đó, họ sẽ có hướng dẫn viên du lịch cùng người thồ hàng vừa lo ăn uống, nghỉ ngơi, vừa hỗ trợ vượt qua những đoạn đường nguy hiểm. Tuy nhiên, với một số bạn trẻ ưa thử thách thì điều đó là không cần thiết.
“Mình đã “lôi kéo” được 7 bạn khác cùng lên Lào Cai để leo Fan, đến thời điểm này thì đội hình chưa được ổn định lắm nhưng mình hi vọng vào tối 1/9, chúng mình đã ngồi trên tàu để bắt đầu hành trình”- Thanh Hùng, 26 tuổi, Hà Nội chia sẻ.
Hùng cho biết trước khi đi Hùng đã tìm hiểu rất kỹ những trang bị cần thiết cũng như kinh nghiệm leo Fan. “Một số người bạn của mình đã đi theo tour, và mình cũng đã xem ở trên các diễn đàn thì thấy rằng nếu có sức khỏe và sự dẻo dai thì chúng mình vẫn tự leo lên đến đỉnh Fan. Cho nên mình không cảm thấy lo lắng mà ngược lại, rất háo hức”.
Để đến Tây Côn Lĩnh hay chinh phục đỉnh Fansipan, các bạn trẻ sẽ phải trải qua những cung đường núi cheo leo, hiểm trở, đi bộ hàng chục km hoặc phải dắt xe máy theo các ngọn núi, vượt qua các con suối…
Trong những hành trình như thế này, đã có những bạn bị lạc, bị thương, bị đói…thế nhưng, những sự cố này càng kích thích niềm khao khát chinh phục khó khăn của giới trẻ, và kỳ nghỉ lễ này sẽ là kỷ niệm không thể nào quên đối với họ.