Giới thiệu máy đọc lỗi motoscan

nhatanhauto

Thành viên
Tham gia
8/7/2014
Bài viết
1
Hướng dẫn sử dụng may chuan doan loi xe may Motoscan

- Đọc/Xóa mã lỗi lưu trong hộp điều khiển điện tử (ECU) và Reset ECU
- Khôi phục lại phần mềm trong ECM (cho xe Honda)
- Xem các thông số hiện hành chính:
+ Điện áp & góc mở cảm biến vị trí bướm ga
+ Điện áp & nhiệt độ cảm biến nhiệt độ khí nạp
+ Điện áp & áp suất cảm biến áp suất khí nạp
+ Điện áp & nhiệt độ cảm biến ECT (nhiệt độ động cơ)
+ Điện áp cảm biến khí thải Oxy
+ Giá trị áp suất khí quyển
+ Tốc độ động cơ

--> https://thietbig20.vn/may-doc-loi-xe-phun-xang-dien-tu-motoscan

https://thietbig20.vn/may-doc-loi-xe-phun-xang-dien-tu-motoscan

+ Tốc độ xe
+ Trạng thái bơm xăng
+ Góc đánh lửa sớm
+ Thời gian phun nhiên liệu
+ Tín hiệu khởi động
+ Tín hiệu trạng thái chân chống phụ (chân chống bên cạnh)
+ Trạng thái tín hiệu ra từ ECM điều khiển Van hệ thống kiểm soát bay hơi nhiên liệu EVAPO
+ Trạng thái tín hiệu ra từ ECM điều khiển Rơ le khởi động
+ Trạng thái tín hiệu ra từ ECM điều khiển Van PCV
+ Trạng thái tín hiệu ra từ ECM điều khiển Van IAC
+ Trạng thái tín hiệu ra từ ECM điều khiển đèn báo lỗi MIL
+ Trạng thái nối (-) hoặc không nối (-) của tín hiệu SCS
+ Trạng thái mở của van không tải (IACV) kiểu mô tơ bước hoặc cuộn dây điện từ
+ Trạng thái bộ sấy cảm biến khí thải Oxy
+ Điện áp ắc quy/Điện áp máy phát điện
+ Hệ số tối ưu môi trường của ECM ở vòng lặp kín
+ Hệ số tối ưu nhiên liệu của ECM ở vòng lặp kín
+ Mã lỗi và số lượng mã lỗi
+ Và một số thông số khác vv...
- Kích hoạt và reset cơ cấu chấp hành: Bơm xăng, van IACV, kim phun, bô bin (đánh lửa)…
- Tra cứu nội dung mã lỗi, gợi ý sửa chữa sai hỏng của động cơ cho hệ thống cảm biến, cơ cấu chấp hành, ECU phun xăng điện tử và đánh lửa
- Kiểm tra dung lượng, chất lượng ắc quy và điện áp ra của máy phát điện
- Kiểm tra và hiệu chỉnh tỷ lệ hòa khí (mức độ hao phí nhiên liệu)
- Kiểm tra và cài đặt điểm 0 (TP zero point offset) cho cảm biến vị trí bướm ga (cho xe Piaggio/ Vespa)
- Chẩn đoán nâng cao hướng sự kiện (cho xe Honda) có khả năng tìm các lỗi khó không báo đèn MIL như:
+ Không thể nổ máy
+ Lỗi chế độ dừng và tắt máy cầm chừng (Idling stop)
+ Ăn xăng nhiều
+ Không quay đề
+ Òa ga ngẫu nhiên
+ Òa ga liên tục
+ Không có Galenti
+ Khó khởi động
+ Yếu máy không bốc
- Lập trình chìa khóa bảo mật điện tử (Immobilizer) (cho xe Piaggio/ Vespa có ECM kiểu MIUG3)
- Xem thông tin ECM (cho xe Honda, Piaggio, SYM và Yamaha
- Kiểm tra tỷ lệ hòa khí cho các xe sử dụng bộ chế hòa khí cũ
- Cập nhật từ xa qua Internet


2. CÁC PHIÊN BẢN
PHIÊN BẢN ĐẦY ĐỦ
MOTOSCAN 5: Tất cả các xe phun xăng điện tử của PIAGGIO, HONDA, YAMAHA, SYM, SUZUKI, KYMCO

PHIÊN BẢN NHIỀU DÒNG XE
MOTOSCAN 4M: Tất cả các xe phun xăng điện tử của HONDA, YAMAHA, SYM, SUZUKI
 
may chuan doan loi xe may Motoscan

Các phiên bản mới được cập nhật thêm các tính năng:
+ Thêm mới chức năng lập trình chì khoá của xe Piaggio/ECM kiểu MIUG3
+ Chức năng kiểm tra và cài đặt điểm 0 ( TP Zero point offset ) cảm biến bướm ga của các dòng xe Piaggio & Vespa
+ Hỗ trợ các dòng xe phân khối lớn của YAMAHA
+ Hỗ trợ thông số đầy đủ cho các dòng xe YAMAHA
+ Thêm các chức năng Test tỷ lệ hoà trộn khí ( A/F ) của xe YAMAHA
+ Thêm chức năng mới cho xe HONDA : Việt nam, Lào, Campuchia
+ Thêm các thông số chuyên sâu hiện hành của xe Honda
+ Có thêm chức năng khôi phục phần mềm ECM cho các dòng xe HONDA
+ Có thêm các chức năng chẩn đoán nâng cao cho xe HONDA
+ Có thêm thông số chuyên sâu hiên hành và hiệu chỉnh A/F cho các dòng xe SYM

--> https://thietbig20.vn/may-doc-loi-xe-may

+ Kiểm tra thông tin ECM cho các dòng xe HONDA, SYM, PIAGGIO
+ Thêm xe Kymco và nhiều chức năng mới cho xe Kymco
+ Có thêm chức năng Test đặc biệt cho các xe sử dụng bộ chế hoà khí cũ
MÁY ĐỌC LỖI XE MÁY MOTOSCAN là dòng sản phẩm được nghiên cứu - chế tạo và phát triển từ năm 2013 của nhóm công nghệ DTDauto - Viện Vật lý, Viện Hàn lâm khoa học và công nghệ Việt Nam cùng tham gia nghiên cứu và phát triển. Thiết bị chẩn đoán lỗi xe máy rất phù hợp với các tiệm sửa chữa xe máy, các trung tâm dạy nghề, các cơ sở đào tạo nghề… để xác định lỗi hệ thống phun xăng và đánh lửa điện tử ở thị trường Việt nam và các nước trên thế giới.
THIẾT BỊ CHẨN ĐOÁN ĐỌC LỖI MOTOSCAN thiết bị như là cuốn cẩm nang cho người thợ sửa chữa xe máy lành nghề để kiểm tra xác định lỗi, Sửa lỗi, hỗ trợ cho các công cụ chuyên dụng và tra cứu các thông tin, các sơ đồ mạnh điện tử, các thông số kỹ thuật chuẩn cho các loại xe moto, xe máy…
Thiết bị được thiết kế nhỏ gọn sử dụng cầm tay, các sử dụng đơn giản với giao diện tiếng Việt, giá thành phù hợp cho các tuỳ biến, áp dụng rất phù hợp với các tiệm sửa chữa xe máy vừa và nhỏ, các trung tâm dậy nghề, các Head sửa chữa lớn
máy đọc và xoá lỗi xe máy, máy đọc lỗi motoscan, thiết bị đọc lỗi xe máy
Các ưu điểm của thiết bị so sánh với các thiết bị khác trên thị trường hiện nay :
+ Thiết bị được nghiên cứu và sản xuất do các cán bộ đầu ngành các viện khoa học Việt nam
+ Chức của máy chuyên sâu hơn, ứng dụng cho hầu hết các dòng xe máy tại Việt nam.
+ Hỗ trợ cả hai giao thức MIL và K-Line, giải pháp mới an toàn
+ Ngôn ngữ sử dụng tiếng Việt, Phím bấm đơn giản cho các thao tác
+ Thiết kế nhỏ gọn – chuyên nghiệp - đẹp mắt – thông tin rõ ràng
+ Cho kết quả nhanh, chính xác, tin cậy
+ Cập nhật cho phiên bản kế tiếp là miễn phí
+ Tra thông tin đồng bộ với phần mềm trên máy tính MOTODATA
+ Có được sự trợ giúp kỹ thuật sửa chữa trực tiếp từ đn vị sản xuất
+ Thời gian bảo hành sản phẩm 12 tháng, bảo trì theo yêu cầu của khách hàng
CHỨC NĂNG CHÍNH CỦA MÁY ĐỌC LỖI XE MÁY MOTOSCAN
- Đọc và xoá lỗi lưu trong ECU ( hộp điều khiển điện tử )
- Xem được các thông số hiện hành:
+ Góc mở của cảm biến vị trí bớm ga & điện áp
+ Nhiệt độ cảm biến - Nhiệt độ khí nạp & điện áp
+ Áp suất cảm biến áp suất khí nạp & điện áp
+ Nhiệt độ cảm biến ECT ( nhiệt độ động cơ ) & điện áp
+ Điện áp cảm biến khí thải oxy
+ Đo tốc độ động cơ
+ Đo tóc độ xe chạy
+ Kiểm tra trạng thái bơm xăng
+ Kiểm tra góc đánh lửa
+ Kiểm tra thời gian phun
+ Kiểm tra điện ắc quy…
+ Kích hoạt các cơ cấu chấp hành như là van IAC, kim phun, Bô bin đánh lửa…
+ Kiểm tra thông tin mã lỗi, gợi ý cách sửa chữa sai hỏng của động cơ cho hệ thống cảm biến, cơ cấu chấp hành, ECU phun xăng điện tử và đánh lửa.
+ Kiểm tra tình trạng ắc quy ( dung lượng & chất lượng ắc quy 0
+ Kiểm tra điện áp ra của máy phát điện
+ Kiểm tra tỷ lệ hoà khí (Test mức độ hao phí nhiên liệu) cho các dòng xe moto xe máy bao gồm cả các xe thế hệ cũ sử dụng bộ chế hoà khí ( Tuỳ chon thêm)
 
×
Quay lại
Top