Gin, Sherry và cách vẽ Sherry "trần truồng" của Gosho

HuongNguyen_93

怠惰なエディタ
Thành viên thân thiết
Tham gia
31/12/2011
Bài viết
3.333

Bàn về chuyện cách minh họa khi một nhân vật hồi tưởng về một nhân vật khác của các họa sĩ truyện tranh, thực tế có thể thấy nhiều mangaka vẽ như vậy với ẩn ý rằng nhân vật này có quan hệ khá thân mật/biết rất rõ về nhân vật kia – hoặc đơn giản là một chiêu trò câu khách (fanservice). Tuy nhiên, theo Chekhov MacGuffin (DCW), từ trước đến nay, Gosho luôn vẽ một nhân vật trong tình trạng nude trong suy nghĩ của các nhân vật khác với những lí do cụ thể và xác đáng.

- Tập 7: Ran tưởng tượng Shinichi có quan hệ gi.ường chiếu với một cô nàng tóc vàng bởi vì Ran cho rằng Shinichi đang lừa dối mình (cảnh Shinichi và người phụ nữ tóc vàng được vẽ lặp lại nhiều lần trong vụ này).
- Tập 16: Conan nghĩ về Ran trong tình trạng nude vì cậu nghĩ rằng Kaito Kid đã lấy mất quần áo của cô ấy.
- Tập 24: Shiratori nghĩ về một Sato trong tình trạng quần áo tả tơi vì anh ta sợ hung thủ sẽ xâm hại cô ấy.
- Tập 46: Ran tưởng tượng ra Shinichi đang ở trên gi.ường với một cô nàng tóc vàng.
- Tập 55: Ran tưởng tượng ra Eri nude cùng với người đàn ông mà Ran cho rằng Eri đang dan díu cùng.
- Không rõ, rất nhiều lần: Conan nghĩ đến Ran trong tình trạng nude khi cô ấy rủ cậu tắm chung.
- Không rõ: Conan nghĩ đến thủ phạm trong tình trạng nude vì ông ta chết trong bồn tắm.
- Không rõ: Takagi nghĩ đến Sato nude khi anh ta tưởng tượng hai người vui vẻ cùng nhau.
- Không rõ: Agasa nhắc Conan chớ bước vào phòng tắm vì Haibara đang tắm (Haibara được vẽ nửa kín nửa hở, đang tắm).
- Tập 78: Gin nghĩ về Vermouth nhưng Vermouth vẫn có quần áo trên người bình thường (trong khi giữa hai người chắc chắn có mối quan hệ thân mật về mặt thể xác). Vermouth là một trong những nhân vật mà Gosho thường vẽ sexy nhất trong nhiều hoàn cảnh nhất.

Vấn đề được đặt ra là dường như Gin có một lí do chính đáng và cụ thể nào đó để liên tiếp tưởng tượng ra một Sherry trong tình trạng nude như vậy.

Còn các bạn thì nghĩ sao? Phải chăng việc Gin nghĩ về Sherry trong hình ảnh nude chỉ là một cách thể hiện của họa sĩ, hay có dụng ý cụ thể như Chekhov đã chỉ ra ở trên?

Dịch và tổng hợp bởi red.orchid (CNATeam)

- Đọc thêm về những giả thuyết của Chekhov xung quanh mối quan hệ của Gin và Sherry:
(Trích)
Gin và Shiho Miyano

Thái độ và tình cảm của Gin với Sherry – điều đã đẩy Gin đến cơn ám ảnh phải theo đuổi truy sát cô ấy tới cùng – cũng như sự khiếp sợ và căm ghét mà Sherry dành cho Gin có lẽ có liên quan tới mối quan hệ của hai người trước khi Sherry trốn chạy khỏi Tổ chức.

Rõ ràng là Gin biết Shiho rất rõ, và có thể suy đoán từng đường đi nước bước của cô ấy, mặc dù công việc và lĩnh vực hoat động của họ là rất khác nhau. Shiho gần như chẳng biết gì về phần đông thành viên của Tổ chức, những người không liên quan đến đồ án nghiên cứu khoa học. Cô chưa từng gặp Pisco khi cô còn nhỏ, Korn và Chianti thì cô chỉ nghe nói qua, và không hề biết Kir. Bourbon là thành viên mới, nên không tính. Conan cũng chưa từng hỏi cô về chuyện Tequila. Gin thiên về bộ phận thực hiện những phi vụ cụ thể, nên việc Gin dường như biết rõ Shiho là cực kì bất thường và kì quặc. Chắc chắn Gin và Shiho còn có mối quan hệ khác ngoài quan hệ mang tính chất công việc (giải thích cho việc họ hiểu nhau rõ đến vậy). Họ ắt hẳn đã có nhiều thời gian bên nhau (bởi Gin có thể phát hiện ra sự hiện diện của Shiho chỉ với một sợi tóc).
Có một số khả năng có thể xảy ra để giải thích mối quan hê giữa Shiho và Gin, có thể là bạn bè từ thuở nhỏ (tuy nhiên cần lưu ý yếu tố tuổi tác cách biệt), hoặc là tình cảm từ hai phía, hoặc đơn thuần là yêu đơn phương, và cũng có thể là một dạng quấy rối (cần lưu ý vấn đề tuổi tác, và thời gian công tác của Shiho – trước đó cô sống ở Mỹ), hoặc một phương án khác là cố vấn (tiền bối) – học viên (hậu bối) vv. Nếu chúng ta sử dụng cách dịch của kentaru – dịch giả người đã tiến hành dịch lại kĩ lưỡng chương đầu tiên của vụ “Cuộc hội ngộ với Tổ chức Áo đen” (vụ Pisco) (Tập 24 manga, 176 anime), có thể thấy khả năng tồn tại mối quan hệ tình cảm nam nữ giữa Gin và Shiho là rất cao. Dịch giả đã chỉ ra lời nói bóng gió đầy ác ý của Gin. Phần độc thoại của Gin trong giấc mơ (của Haibara) được dịch như sau:

“Cuộc rong chơi phóng đãng của cô em đến đây là hết… Giờ thì tỉnh cơn mơ đi… Hai ta nên mừng dịp hội ngộ bằng màu đỏ mà cô em ưa thích… đúng không, hả… Sherry?”

Dịch giả trên còn viết một đoạn bình luận về câu nói này như sau:

“Về vấn đề phản bội của Sherry: Trong giấc mơ của Ai, Gin nói rằng màu sắc ưa thích của Sherry là màu đỏ (tươi) và nói “Cuộc rong chơi phóng đãng của cô em đến đây là hết…” rốt cuộc hắn ta đang muốn ám chỉ điều gì? Người con gái nếu gắn với tính từ đỏ (tươi) sẽ có nghĩa là một người đàn bà vô đạo đức, một cô gái điếm. Cách nói rong chơi phóng đãng cũng là một hình thức sỉ nhục. Trong giấc mơ của cô ấy, Gin gán cho cô ấy tội danh lăng loàn. Để hiểu được tính cách của Gin, chúng ta nhất thiết phải dịch đúng và hiểu đúng những cụm từ này. Gin không chỉ gọi Sherry là kẻ phản bội, hắn ta còn nhiều lần ám chỉ giữa họ có một mối quan hệ gần gũi. Chắc hẳn số đông bạn đọc cũng thắc mắc tại sao Gin luôn nghĩ về Sherry với hình ảnh trần truồng, và hắn ta nhận ra cô chỉ nhờ vào một sợi tóc.”

Bây giờ chúng ta bổ sung chi tiết này vào cách Gin miêu tả cuộc chạm trán giữa anh ta và Sherry là “cuộc hội ngộ”, cách anh ta nhớ lại cô với hình ảnh trần truồng (cách điệu), và lúc Haibara hét lên “Đừng động vào tôi!” khi Ayumi chạm vào cánh tay của cô, đánh thức cô khỏi giấc mơ nọ. Hơn nữa, khi Gin và Shiho gặp nhau trên sân thượng của của khách sạn Haido, còn có môt vài câu nói khác cũng gợi ý về mối quan hệ giữa họ. Gin cố tình tránh không giết chết Shiho ngay trong ống khói, mà lại đứng chờ cô ấy trên sân thượng đầy tuyết, bởi vì theo cách Gin nói thì giết Shiho ở đó “đẹp hơn”, có tính thẩm mĩ hơn. Shiho thậm chí còn cay đắng đùa lại bằng cách cảm ơn Gin vì đã “đợi tôi dưới trời tuyết lạnh”; Shiho dường như cố tình so sánh với cảnh tượng quen thuộc đối với những cặp tình nhân thông thường chờ đợi nhau trong điều kiện thời tiết xấu. Gin cũng bình luận về Shiho trong lốt cải trang, về bộ đồng phục và cặp kính “không phù hợp” với cô, điều này ám chỉ Gin nghĩ rằng sẽ có những trang phục khác có thể hợp hơn với Shiho.

934002_618501658202741_436167170_n.jpg

Nguồn: wordpress CNA-Team
 
Vậy giải thích sao cho việc đôi lần Hai nghĩ về Ran nhưng Ran cũng naked. Mình nghĩ bài viết này chỉ nhìn theo khuynh hướng/khía cạnh lãng mạn. Gin và Hai rõ ràng là không thể có cái gì đó, khi mà Gin luôn muốn trừ khử Hai, sẵn sàng xuống tay độc ác lần nữa nếu biết Hai là Sherry và Hai luôn căm thù/sợ hãi/kinh hãi Gin <nói chung Hai rất sợ bon Áo đen đôc ác, ngửi thấy hơi của chúng là run rẩy, poor her, cả gia đình Hai đều không còn ai, đều nhờ "hồng phúc" và sự chiếu cố của B.O>
 
hay quá càng đọc càng thấy tò mò
21.gif
 
@Lan Thanh Ran đã nghĩ về mẹ và khi đó Eri cũng nake. phải không bạn? Mà tớ không rõ Ai nghĩ về Ran naked khi nào, ko nhầm thì Ran chỉ xuất hiện trong ý nghĩ của Ai vs bộ đồng phục nữ sinh thôi.
Mà nếu Gin và Ai ko có gì thì bạn giải thích thế nào về việc một kẻ như Gin mà lại có thể nhớ màu sắc yêu thích của Ai?
Nói túm lại là Gin và Ai là một cặp :KSV@12: và em yêu cặp này nhất DC :KSV@03: :KSV@03: :KSV@03: :KSV@03: :KSV@03: :KSV@03: :KSV@03: :KSV@03: :KSV@03:
 
@haileyanita
Mà tớ không rõ Ai nghĩ về Ran naked khi nào, ko nhầm thì Ran chỉ xuất hiện trong ý nghĩ của Ai vs bộ đồng phục nữ sinh thôi.
vụ án tìm lại đồng hồ cho ông già mất vợ nhưng sau đó lại thành nhân chứng bất đắc dĩ cho ổng giết bà chủ nợ :v
 
Vậy hả? :KSV@19: Ai coi Ran như là chị gái mình vậy, nên quan hệ giữa họ cũng được coi là thân thiết đúng không? Giống như Ran và Eri vậy :KSV@06:
Mà vụ đó mình đọc rùi nhưng ko nhớ tập bao nhiêu, cho mình biết với?
 
em thấy cũng phù hợp, bởi vì ở tập 24 có tiết lộ, Pissco rất thân thiết với ông chủ vậy mà còn bị giết
nhưng Ai thì mang cả tội danh phản bội tổ chức vậy mà lại chỉ bị giam giữ, chẳng phải là quá nhân từ so với tính cách của những tên trg BO k ? hay là có ai đó nói đỡ hộ
và ở tập nào mà Kir định giết nghị sĩ nào đó ý, BO đã nghi ngờ ông Mori nhưng Gin k giết ngay mà còn hỏi về mối quan hệ của Mori và Sherry nữa phải chăng hắn ta........ :KSV@05: tự m.n tưởng tượng nhé
 
em thấy cũng phù hợp, bởi vì ở tập 24 có tiết lộ, Pissco rất thân thiết với ông chủ vậy mà còn bị giết
nhưng Ai thì mang cả tội danh phản bội tổ chức vậy mà lại chỉ bị giam giữ, chẳng phải là quá nhân từ so với tính cách của những tên trg BO k ? hay là có ai đó nói đỡ hộ
Hai là ngoại lệ duy nhất trong số bị B.O truy sát mà vẫn còn sống và ẩn giấu được thân phận/sự thật đã bị teo nhỏ, là vì Hai có sự che chở/liều mình bảo vệ của Conan. Vermouth tuy biết rằng Sherry đã bị teo nhỏ, nhưng do lời hứa với Conan/sự niệm tình Conan/hay do tình cảm hay mối quan hệ gì đó của Vermouth dành cho Conan mà Ver không hề tiết lộ sự thật đó về Hai, cũng như là không làm hại đến Haibara....
 
@Lan Thanh ko ss ạ ý em ấy có lẽ là khi Shiho Miyano có ý định chống lại tổ chức, thì thay vì 1 phát đạn vào đầu như những thành viên khác (VD: Pisco) thì lại được Gin "ưu ái" định tặng cho cái chết trong căn phòng chứa đầy khí gas :v - điều này khác hẳn vs tính cách cẩn thận và bản chất đa nghi của Gin :|
 
@Lan Thanh ko ss ạ ý em ấy có lẽ là khi Shiho Miyano có ý định chống lại tổ chức, thì thay vì 1 phát đạn vào đầu như những thành viên khác (VD: Pisco) thì lại được Gin "ưu ái" định tặng cho cái chết trong căn phòng chứa đầy khí gas :v - điều này khác hẳn vs tính cách cẩn thận và bản chất đa nghi của Gin :|
Gin cũng đâu giết Shin bằng phát đạn vào đầu gì đâu, lại cho uống thuốc độc, nhưng thật đáng tiếc đây lại là sai lầm lớn nhất của Gin: Shin vẫn còn sống và là viên đạn bạc :KSV@11:
 
@HuongNguyen_93 đúng đó chị ý em là có lẽ Boss cho Gin toàn quyền xử lí hay đại loại vậy nhưng Gin đã tìm lí do để Sherry k bị chết
@Lan Thanh Gin chẳng hề làm việc j` tổn hại đến tính mạng Sherry mà chị
Còn trường hợp Conan thì là do tác giả muốn lấy cớ để vẽ conan bé nhỏ thôi, mà Gin cũng đâu biết được Shinichi sống hay chết đâu, Vokda nói r` mà ở tập 42 ý
 
@Lan Thanh Vụ đó Gin giải thích rùi mà? Gin ko giết Shin bằng súng vì còn nhiều cảnh sát ở gần đó. Anh ý nói là dù có dùng giảm thanh thì cũng dễ bị phát hiện, sau này khó mà rút êm đẹp đc, vả lại Aptx 4869 còn "gọn" hơn cả súng nữa mà!
Nói chung là giữa Gin-sama và Shiho- chan chắc chắn có tình cảm sâu đậm lém. GinxShi my love
 
@Lan Thanh Vụ đó Gin giải thích rùi mà? Gin ko giết Shin bằng súng vì còn nhiều cảnh sát ở gần đó. Anh ý nói là dù có dùng giảm thanh thì cũng dễ bị phát hiện, sau này khó mà rút êm đẹp đc, vả lại Aptx 4869 còn "gọn" hơn cả súng nữa mà!

Có thể dùng súng giảm thanh trong vụ Shin mừ em. Bắn Pisco trong hầm rượu của khách sạn với rần rần cảnh sát xung quanh cũng dùng giảm thanh đó. Sở dĩ không bắn chết Hai trong ống khói vì tò mò hỏi xem năm xưa Hai đã thoát đi như thế nào <do Hai luôn xuất hiện trước Gin trong bộ dạng người lớn nên Gin ko biết nhờ teo nhỏ và thoát còng, còn Pisco bị Gin làm ngủm củ tỏi trước khi kịp báo lại tin đó> Giải thích sao cho việc Gin bắn Hai nhiều phát đạn, nếu không có Conan liều mình xuất hiện bắn thuốc mê chắc Hai cũng đã theo diện đoàn tụ ông bà, hay trong Movie 5, nhận nhầm Sonoko là Hai, Gin cũng đã ko ngần ngại nổ súng bắn trong khi bên dưới là cảnh sát Tokyo.....
 
Tập Sonoko làm kiểu tóc như vậy em chưa đọc. Tập bn bảo e vs? hưng e biết một điều là tài bắn súng của Gin là khỏi chê, vậy mà bắn ko trúng. Còn vụ Pissco thì ngọn lửa gần như sẽ xoá sạch mọi dấu vết, và Gin đã lường sẵn kế hoạch rút 0y đâu cần lo gì? Mà hầm rượu là nơi cách âm cực tốt, bằng chứng là Ai không thể kêu cứu. Vả lạj vụ của Shin là tình huống bất ngờ, và lời giải thích về việc ko dùng súng là do chính Gin nói, ko phải e bịa. Ko tin thì bạn đọc lại tập 1 thử coi.
Nhìn nè:
037.jpg
 
Hiệu chỉnh:
vụ sonoko là Movie 5: Những giây cuối cùng đến thiên đường
 
×
Quay lại
Top