Giải thể văn phòng công chứng

mlawkey

Banned
Tham gia
18/3/2019
Bài viết
0
Văn phòng công chứng là một trong những loại hình văn phòng quan trọng, giúp ích rất nhiều về việc dịch thuật, hỗ trợ chứng thực thông tin, tư vấn luật… Tuy nhiên, vì nhiều vấn đề, có văn phòng công chứng phải giải thể. Vậy thủ tục trình tự giải thể văn phòng này như thế nào? Dưới đây là những tư vấn của chúng tôi.

Trình tự thực hiện giải thể văn phòng công chứng:
Quy trình giải thể văn phòng công chứng thực hiện theo các bước sau :

Bước 1: Phòng Quản lý Hộ tịch - Bổ trợ Tư pháp phối hợp với Phòng Công chứng lập đề án giải thể Phòng công chứng trình lãnh đạo Sở Tư pháp xem xét;

Bước 2: Lãnh đạo Sở Tư pháp xem xét, ký Đề án giải thể Phòng Công chứng trình Uỷ ban nhân dân tỉnh xem xét phê duyệt theo thẩm quyền;

Bước 3: Sau khi Đề án giải thể Phòng Công chứng được UBND tỉnh phê duyệt, lãnh đạo Sở Tư pháp chỉ đạo Phòng Công chứng thực hiện việc thanh toán các khoản nợ, làm xong thủ tục chấm dứt hợp đồng lao động đã ký với người lao động, thực hiện xong các yêu cầu công chứng đã tiếp nhận; Nếu bạn có nhu cầu tìm hiểu về thủ tục thay đổi vốn điều lệ , hãy liên hệ với chúng tôi.

Bước 4: Sau Khi Phòng công chứng hoàn tất các nội dung được quy định tại bước 3, Phòng Quản lý Hộ tịch - Bổ trợ Tư pháp thuộc Sở Tư pháp dự thảo Quyết định giải thể Phòng Công chứng, xây dựng tờ trình của Sở, cùng với hồ sơ giải thể Phòng Công chứng trình Lãnh đạo Sở xem xét ký đề nghị UBND tỉnh xem xét, quyết định theo thẩm quyền.

- Cách thức thực hiện: Hồ sơ giải thể Phòng công chứng nộp trực tiếp tại Phòng Quản lý Hộ tịch - Bổ trợ tư pháp, Sở Tư pháp

- Thành phần, số lượng hồ sơ:

a) Thành phần hồ sơ:

+ Tờ trình về việc đề nghị giải thể Phòng Công chứng;

+ Đề án giải thể Phòng Công chứng đã được UBND tỉnh phê duyệt;

+ Văn bản, giấy tờ liên quan đến thanh lý tài sản; thanh toán các khoản nợ; chấm dứt hợp đồng lao động đã ký với người lao động;

+ Quyết định thành lập Phòng Công chứng.

b) Số lượng hồ sơ: 02 bộ.

2. Thời hạn giải quyết:
Trong thời hạn 15 ngày, kể từ ngày UBND tỉnh ra quyết định giải thể Phòng Công chứng, Sở Tư pháp thực hiện các thủ tục đăng báo về việc giải thể Phòng Công chứng theo quy định.

- Cơ quan thực hiện TTHC:

+ Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Uỷ ban nhân dân tỉnh;

+ Cơ quan hoặc người có thẩm quyền được uỷ quyền hoặc phân cấp thực hiện: không;

+ Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Sở Tư pháp;

+ Cơ quan phối hợp: Sở Nội vụ, Văn Phòng UBND tỉnh, Cục Thuế, Kho bạc...

- Kết quả của việc thực hiện TTHC: Quyết định hành chính.

- Đối tượng thực hiện TTHC: Tổ chức.

- Mẫu đơn, mẫu tờ khai: Không.

- Phí, lệ phí: Không.

- Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính:

Phòng Công chứng chỉ được giải thể sau khi thanh toán xong các khoản nợ, làm xong thủ tục chấm dứt hợp đồng lao động đã ký với người lao động, thực hiện xong các yêu cầu công chứng đã tiếp nhận.(Đoạn 2, khoản 1 Điều 33 Luật Công chứng).

Hy vọng bài viết đã giải đáp thắc mắc của bạn về vấn đề này. Nếu bạn có nhu cầu về tìm hiểu thêm, vui lòng liên hệ đến công ty luật của chúng tôi để được tư vấn.
 
×
Quay lại
Top