Giải mã những câu nói bí ẩn của Vermouth

hell_angel1795

...
Thành viên thân thiết
Tham gia
18/7/2014
Bài viết
3.370
? GIẢI MÃ NHỮNG CÂU NÓI BÍ ẨN CỦA VERMOUTH ?
1609421100732.png

“Phù thủy đen” Vermouth được bao trùm bởi hàng loạt bí ẩn, vì thế cần có một bài viết giúp xua tan bớt lớp sương mù” bao quanh Vermouth để các fan thấu suốt mạch truyện hơn.

? VỤ CHUYỂN XE BUS TỬ THẦN (chap 287-289)

?Gin: “vậy cô đã tìm thấy thứ mình muốn chưa?”
Vermouth: “… cứ biết là tôi chưa tìm ra “ứng viên số 1” thôi”

=> Lúc này Vermouth đang tìm Sherry và Shinichi, vậy ai là “ứng viên số 1”?
Đa phần là Shinichi, bởi Sherry không hợp làm “ứng viên” của Vermouth, và số 1 chính là “ichi” trong “Shinichi”.

?“chính bí mật làm nên vẻ đẹp của người phụ nữ”
=> Bí mật làm người phụ nữ trở nên cuốn hút, bí ẩn và gây tò mò cho nam giới. Nếu che giấu được những thứ xấu tệ bên trong thì nhìn bề ngoài sẽ thấy đẹp đẽ, khi bí mật bị phanh phui thì không còn đẹp nữa. (đây là ý tác giả muốn truyền đạt cho độc giả).
Nó cùng một ý với câu “a secret makes a woman woman”.

?“tối nay có muốn cùng nhau pha Martini không?”
=> Pha Martini theo nghĩa bóng là chuyện gi.ường chiếu giữa Gin và Vermouth.
Gin liền quật lại bằng 1 câu ẩn ý không kém: “pha đen vào đen thì vẫn chỉ ra đen mà thôi”. Ý Gin là kết cục mối quan hệ của họ là đen tối và không có hậu.
.
?“What can a lipstick bring us? Show me your magic… Cool Guy…” (một thỏi son có thể làm gì được cho chúng ta? hãy biểu diễn đi nào… Cool Guy)
=> Câu 1 cho thấy Vermouth không đoán được Conan sẽ làm gì với thỏi son, và đang mong được thấy điều đó. Từ “magic” ở câu 2 gợi nhớ đến phù thủy. Rõ ràng biệt danh “thầy phù thủy” của Conan gắn liền với Vermouth như một kiểu đối lập ngay từ đầu.
.
Đặc biệt nhất là từ “Cool Guy”. “Cool” có nghĩa là điềm tĩnh, lãnh đạm, ngầu. “Ngầu” là cừ khôi, rất chất, rất giỏi. Còn “guy” là anh chàng hoặc gã, một từ để chỉ nam thanh niên hoặc đàn ông.
Vermouth bị ấn tượng sâu sắc bởi sự điềm tĩnh, ngầu lòi của Shinichi khi nói câu “đâu cần lí do để cứu một ai đó” và sự tài giỏi của cậu. Chính vì thế Vermouth mới gọi Shinichi là “Cool Guy”.
.
? VỤ ÁN Ý NGHĨA CỦA “X” (340)
.
?“Làm ơn nói cho tôi được không, Gin? Anh có tin là có thiên đàng không?
Chắc hẳn anh sẽ lạnh lùng nói… hỏi thứ ngu ngốc như thế chẳng giống cô chút nào.
Hãy tìm ra câu trả lời trước khi chúng ta có thể nâng cốc Sherry thối.”

=> Vermouth có tin là có thiên đàng không? Vermouth gọi Ran là Angel không có nghĩa bà ta tin có thiên thần ở trên trời. Nhưng dù sao ShinRan cũng thay đổi phần nào suy nghĩ của Vermouth nên có khả năng Vermouth có chút tin về thiên đàng. Chính vì không thể phủ nhận thẳng nên Vermouth mới hỏi Gin.
Bà ta bảo Gin trước khi tóm được Sherry thối, hãy tìm ra câu trả lời. Biết Gin sẽ mắng là “hỏi thứ ngu ngốc”, nhưng Vermouth vẫn cứ hỏi, bà ta muốn nói rằng mình đã chẳng còn giống lúc trước.
Về thiên đàng thì không rõ chứ Gin tin có hỏa ngục.
.
?“X biểu hiện cho nụ hôn… đó là một cách để phụ nữ thể hiện tình cảm…
Nhưng đôi lúc nó cũng có thể đánh dấu sự thù hận…
Phải. Đó là mục tiêu mũi tên bạc nhắm vào… X đánh dấu mục tiêu”

=> hình ảnh môi 2 người chạm nhau gợi lên chữ X.
Thể hiện tình cảm đối lập với đánh dấu hận thù, nhưng cùng là ý nghĩa của X. Kiểu này cũng giống với câu “vừa là Chúa vừa là Quỷ”. Vermouth thích Gin nhưng lại thù Sherry nên X dùng cho họ có ý nghĩa khác nhau.
Vermouth nói “mũi tên bạc” chứ không phải mũi tên bình thường. Nó cũng là một vũ khí đặc biệt tuy không quý hiếm và lợi hại bằng viên đạn bạc. Ý rằng Sherry cũng là một kẻ khó tiêu diệt hơn người bình thường, con gái của “Hell Angel” mà. Tuy nhiên, điểm kì quái chính là mũi tên bạc gắn liền với tín vật tình yêu.
.
? VỤ “KẺ PHẢN BỘI” HIGO (344)
.
?“A secret makes a woman woman”
(bí mật khiến phụ nữ là phụ nữ đúng nghĩa)
– cách dịch của Conan
(Phụ nữ khoác bí mật lên mình sẽ trở nên đẹp/quyến rũ) – cách hiểu của Vermouth và Jodie.
=> Thực tế đây không phải là 1 câu tiếng Anh chuẩn, tuy nhiên nó lại mang tính biểu tượng rất lớn trong bộ truyện. Về cơ bản thì cách hiểu của Conan là sát nghĩa nhất với mặt chữ. Tuy nhiên, ý mà Vermouth muốn truyền đạt không hẳn là vậy. Cách hiểu của Vermouth cũng chính là hàm ý bà ta gửi gắm vào câu nói, và Jodie hiểu hàm ý này. Nói ngắn gọn thì câu này cùng một ý với câu “chính bí mật làm nên vẻ đẹp của người phụ nữ” ở trên.
.
? VỤ GOLDEN APPLE (350-354)
.
?“Trên đời này liệu có Chúa Trời không? Nếu thực sự có đấng tối cao thì những người chăm chỉ, cần mẫn đã không bao giờ phải đau buồn rồi…”
=> Câu này phản ánh sự thật cuộc đời (nếu nhìn trên 1 đời). Cơ mà, đời bất công không phải lí do để sa vào tội lỗi. Vermouth không thể lấy chuyện mình từng gặp bất hạnh làm cớ để phạm tội và muốn người khác cảm thông. Bởi ai cũng đều có đau khổ riêng.
.
Mọi người đều muốn bình đẳng, công bằng và tự do nên quan niệm “Chúa Trời ban phước giáng họa” không thể thuyết phục được những người cố chấp hướng ác. Nên Vermouth và Phe Đen căn bản không tin có Chúa Trời.
.
?“…thiên thần đâu có bao giờ mỉm cười với tôi dù chỉ một lần…”
=> “Thiên thần mỉm cười” ở đây chỉ cho vận may và sự hiền thiện bao dung vượt mức bình thường. Nghe có vẻ như Vermouth khá bất hạnh. Vermouth vừa đẹp vừa giàu, lại thông minh, nổi tiếng, quyền lực trong showbiz, tài năng và được nhiều người quý mến (khi là diễn viên). Mới nhìn qua rõ ràng Vermouth diễm phúc hơn rất nhiều người. Vậy nên, nỗi bất hạnh (nếu có) của bà ta phải là nỗi đau về thể xác hoặc tinh thần. Nhưng Vermouth lại chẳng có biểu hiện đau khổ hay chán ghét khi phục vụ tổ chức. Vậy bất hạnh đó là gì? Là chuyện liên quan đến bí mật không già đi?
Hay chỉ đơn giản là Vermouth làm nhiều việc ác nên không được “thiên thần mỉm cười” và chưa từng gặp được ai tốt bụng như Ran và Shinichi?
.
?“… Cuộc đời chị là 1 chuỗi bất hạnh... Bố mẹ thiệt mạng trong đám cháy đúng vào ngày chị ra mắt trên màn ảnh. Chồng thì ốm rồi mất ngay sau ngày chị nhận giải Oscar.
Con bé Chris… nhờ mượn danh mẹ nó mà ra mắt thuận lợi, nổi tiếng dễ dàng. Chị không coi nó là con gái nữa... Trong 1 lần chị đi viếng mộ chồng, con bé đứng ngay sau lưng chị... Hoá trang y hệt như bố nó... Dù là đùa thì đó vẫn thật sự là hành vi tồi tệ… Từ lần đó 2 mẹ con chị không gặp nhau nữa... Gần 10 năm rồi...”

=> Tác giả đã xác nhận nguyên đoạn này Vermouth nói dối.
Sharon và Chris vốn là một. Một bà già thích gạ trai liệu có đi thăm mộ chồng quá cố không? Chuyện bố mẹ Vermouth chết cháy và chuyện chồng bà ta ốm chết đều là do bà ta dựng nên, và cái chết của chính Sharon sau này cũng vậy. Việc chồng mất cũng như việc danh tính bố Chris không rõ ràng là nhằm khiến người ta không thể xác nhận gốc gác của Chris, việc Sharon chết là vì vai này đã hết giá trị, bà ta sẽ hoàn toàn chuyển sang vai Chris, vậy còn việc bố mẹ Sharon chết thì sao? Cái này thì ít chắc chắn hơn, nhưng có thể là để khó lần ra lai lịch của Sharon, tương tự với trường hợp Chris.
Vậy nên, giờ mà nói Vermouth gặp nhiều bất hạnh nên mới sa vào tội lỗi thì rất thiếu cơ sở.

.
?“Cô không cần cảm ơn tấm gương hay vị thần nào cả… phải cảm ơn cô bé này mới đúng chứ”
=> Vermouth nhìn vào thực tế để phán xét vấn đề. Khi nhập vai Sharon, bà ta thể hiện sự tôn trọng người khác. Có 2 lí do: 1 – Vermouth giả vờ tốt bụng quá giỏi, 2 – trong tâm Vermouth thực sự có hạt giống biết ơn và tôn trọng người khác.
Hạt giống tôn trọng người khác không nhiều, và chỉ dành cho một số ít người bà ta thích. Với những người còn lại Vermouth sẽ vờ tốt bụng để lừa họ.
.
?“Quả nhiên là không hề có Chúa Trời… nếu có thì đã chẳng đối xử tàn nhẫn thế này”
=> Vermouth biết Ran đã cứu kẻ sắp giết người (Rose), nên đã cảm thán bằng câu này.
Trong truyện Conan, nếu Chúa Trời tồn tại, ngài sẽ không để Rose biến thành sát nhân và sẽ không để Ran phải day dứt vì đã cứu hung thủ. Ý của Vermouth là vậy.
Vermouth nói câu này là thật lòng quan tâm Ran, bằng chứng Vermouth đã đưa khăn tay cho Ran lau vết thương. Nhưng một người nếu biết rõ thế nào là tàn nhẫn, thì khi làm ác, độ tàn nhẫn của họ sẽ rất khủng khiếp. Vermouth là kiểu nếu hướng thiện thì giúp được rất nhiều người, còn nếu hướng ác thì hại rất nhiều người. Đáng tiếc phần hướng thiện lại ít.
.
?“nếu thù thì hãy đi mà thù Chúa Trời không có lòng tốt”
=> Khúc này Vermouth trong lốt “Sát nhân hàng loạt” vừa bị bắn, đụng phải Ran, sợ bị bắt nên muốn bắn chết Ran. Súng do bà ta bắn nhưng lại bảo Ran “đi mà thù Chúa (chứ đừng có thù tao)”
Cách nói này giống với câu của Chianti lúc bắn Camel “nếu có oán trách thì hãy trách đồng bọn FBI ngu ngốc của mày ấy”, hoặc là câu “…Sherry, nếu muốn oán trách thì hãy trách bố mẹ cô đã thực hiện nghiên cứu ngu xuẩn đó…” mà Vermouth nói lúc sắp bắn Ai.
Đây là cách nói mà dân phản diện hay xài, để tự chống chế bằng cách đổ lỗi cho nạn nhân, Chúa, Ông Trời hoặc người khác.
.
?“T-tại sao? Tại sao lại cứu tao? Tại sao hả?”
=> Vermouth lớn tiếng hỏi Shinichi và Ran với vẻ mặt kinh ngạc đến tức giận. Bà ta không thể tin được rằng họ lại đi cứu cái tên sát nhân hàng loạt đang muốn giết mình. “Đây là thần tiên hay kẻ điên vậy? Không hiểu nổi luôn”.
Chẳng riêng gì Vermouth, bất cứ ai trong hoàn cảnh này cũng sẽ bị ấn tượng không nhiều thì sâu sắc đối với Shinichi và Ran. Nhất là khi biết Shinichi vừa cứu được người vừa có thể tự thoát thân.
.
“?Có lẽ đúng như cô bé nói… chị cũng có một Angel cho mình”
=> Bởi vì Ran là người chủ động cứu Vermouth trước (sau đó Shinichi giúp Ran kéo Vermouth lên), và Ran cũng là fan ruột của Sharon. Thế là Ran trở thành Angel trong lòng Vermouth. Khi đặt biệt danh “thiên thần” này, Vermouth mong Ran ở chỗ yên bình sáng sủa, tránh xa chiến sự đen tối ngập mùi máu tanh.
.
? VỤ ĐỌC NHẬT KÍ ITAKURA (380)
?“We can be both of God and Devil… since we’re trying to raise the dead against the stream of time”
(Bọn ta có thể là Chúa Trời và cũng là Ác Quỷ… vì bọn ta đang cố gắng đưa người chết ngược dòng thời gian)

=> Không tin có Chúa, đổ lỗi cho Chúa, và giờ Vermouth / BO tự phong mình thành Chúa luôn.
Tại sao lại vừa là Chúa Trời vừa là Ác Quỷ? Vì nếu hồi sinh người thiện thì BO giống Chúa Trời, còn nếu hồi sinh người ác thì BO là Ác Quỷ.
Nhân tiện, bản chất của việc hồi sinh người chết rất khác so với việc trẻ hóa và dừng lão hóa. Đây là một bí ẩn đáng mong chờ lời giải đáp.
.
? VỤ ÁN 4 CHIẾC PORSCHE (422)
?“Ready or not… sẵn sàng hay không… Here I come… thì ta vẫn đến… I see you… tìm thấy ngươi rồi…”
=> Vermouth nói theo kiểu song ngữ: nói tiếng Anh rồi dịch sang tiếng Nhật. Nhằm để nhấn mạnh hành động của bà ta: “chỉ cần ta tìm thấy ngươi thì ta sẽ đến xử ngươi ngay, không cần biết ngươi đã sẵn sàng hay chưa”.
.
? VỤ ÁN BỮA TIỆC HALLOWEEN (433-434)
.
?Jodie: “Who are you?”
Vermouth: “It’s a big secret… I can’t tell you…”

=> Nghe qua thì đơn giản nhưng lại đáng chú ý. “Vermouth là ai” là một bí mật lớn. Bởi nó có liên quan nhiều đến ông trùm, đề án nghiên cứu thuốc trường sinh và gốc rễ của tổ chức. Vermouth cho rằng Shinichi còn cách chân tướng của bà ta rất xa.
Ở vụ xe bus Jodie đã nhái lại câu này, nhưng “độ nặng” của câu trả lời thì không thể sánh được với phiên bản gốc.
.
?“So, will you be with daddy until he wakes up?” (Vậy cháu sẽ ở bên cạnh cho đến khi cha tỉnh chứ?)
=> Lúc trừ khử gia đình Jodie vào 20 năm trước, Vermouth đã dụ Jodie ở bên cạnh bố cô để bà ta thiêu gọn cả nhà. Do đó, quan điểm “Vermouth không giết trẻ con” là sai.
Về cậu bé Funemoto Toji – nhân chứng vụ tai nạn của Rena, Vermouth không giết cậu bé bởi vì nó không có khả năng gây hại cho BO và đang được FBI bảo vệ.
.
?“Ta đã lùng sục cô khắp nơi đấy”
=> Không tìm được xác của Jodie trong đám cháy, Vermouth và BO đã ra sức truy lùng cô. Cũng vì Jodie là con của FBI, rất dễ tìm BO báo thù cho cha.
.
?“À, là cái chương trình ngu xuẩn dùng bảo vệ nhân chứng bằng cách cho họ một cái tên, địa chỉ và tiểu sử mới…”
=> Vermouth chửi chương trình này là ngu xuẩn vì nghĩ nó không làm khó được tổ chức. Nó khiến đương sự phải trốn chạy một cách yếu đuối và hèn nhát. Với cả, chương trình nào không làm lợi cho Vermouth và tổ chức thì bà ta đều sẽ chửi là “ngu xuẩn” cả thôi.
.
?“Cô kế nghiệp cha truy đuổi ta để làm con gái ngoan của cha hả”
=> Người ta từng nói: “ở đời có 2 thâm thù đại hận. Một là mối thù giết cha/mẹ, hai là mối hận cướp vợ/chồng”. Nên việc Jodie trả thù cho cha là chuyện rất bình thường. Dù không muốn làm con gái ngoan thì Jodie vẫn sẽ truy đuổi Vermouth, vì Vermouth vốn muốn giết Jodie.
Trùng hợp là cái chuyện “nối nghiệp cha rồi đối đầu Vermouth” thì Jodie khá giống Shiho.
.
?“Chúc bé ngủ ngon… và chào mừng… Sherry”
=> Vermouth phải làm Conan ngủ hoặc bận phá án rồi mới xử lí Sherry. Chính vì không thể đẩy Conan ra nên đến tận giờ Vermouth vẫn chưa đạt được mục đích.
.
?“Con bé ngu ngốc, làm hỏng kế hoạch của cậu nhóc này mà tới đây để lãnh cái chết…”
=> Vermouth không ngờ Conan cải trang thành Ai và cũng không ngờ Ai sẽ tới. Mặc dù muốn Ai tới nộp mạng nhưng Vermouth vẫn chửi cô ấy là “ngu”.
.
?“Được… trừ con nhỏ FBI này, ta sẽ tha cho những người khác”
=> (không tính Shuichi đến sau) Ở hiện trường chỉ có Jodie, Conan, Ran, Ai và Vermouth. Nếu trừ Jodie và Ai ra thì chẳng phải chỉ còn lại Ran và Conan sao? Đương nhiên Vermouth sẽ tha cho họ rồi.
.
?“Sherry… nếu có trách thì hãy trách bố mẹ cô đã thực hiện nghiên cứu ngu xuẩn đó”
=> nếu Vermouth có ý oán trách, thì tức là bà ta ghét nghiên cứu thuốc của Atsushi. Nhưng nói Vermouth muốn thuốc giải của loại thuốc không già đi nên mới ghét việc Atsushi chế thuốc trẻ hóa thì lại vô lí. Là vì BO muốn Atsushi chế thuốc hồi sinh người chết nhưng Atsushi không chịu? Hay vì nghiên cứu thuốc trẻ hóa của Atsushi đã gián tiếp tổn hại Vermouth nên bà ta thù ghét họ?
Dù nói vậy nhưng câu này cũng có thể chỉ đơn giản là câu tự chống chế của Vermouth: nếu bố mẹ cô không nghiên cứu thuốc đó thì cô đã chẳng vào tổ chức rồi phản bội và bị giết như thế này.
.
?“Move it, Angel” (Tránh ra đi, Angel)
=> "Ran Angel, tránh khỏi con bé tóc nâu đó và tránh xa khỏi cuộc chiến với tổ chức đi".
.
?“làm gì với chú nhóc nghĩ mình có thể giải quyết được mọi chuyện này đây…”
=> “Hai ta là kẻ địch nhưng tôi lại không muốn làm hại cậu. Biết phải làm gì với cậu khi cậu cứ chống lại tổ chức như thế?” Vermouth không biết làm gì ngoài việc tránh làm hại Conan nhiều nhất có thể khi bà ta phục vụ Phe Đen.
.
?“tôi chịu thua… tôi sẽ từ bỏ Sherry…”
=> Lời hứa không hoàn toàn thật lòng, tuy nhiên sau này Conan có muốn cũng chẳng thể bắt bẻ được, bởi Vermouth không hề hứa là "sẽ ngăn cản người khác ra tay với Sherry".
.
?“Ông trùm… đã lo ngại rằng Akai Shuichi sẽ trở thành Silver Bullet đối với chúng ta”
=> ông trùm vì là người nghĩ xa tính kĩ nên biết được khả năng Shuichi sẽ xuyên thủng trái tim của tổ chức. Đã đánh giá cao Shuichi như vậy thì đương nhiên Renya không tin Shuichi dễ dàng chết trong tay Kir, đống bằng chứng kia chẳng đủ làm ông ta hết bận tâm.

?“Phải, là cậu ấy… nếu là người đã xuyên thấu trái tim tôi… thì có thể trở thành thứ được mong chờ bấy lâu… Silver Bullet…”
=> Shinichi đã đánh động vào tâm can của Vermouth, làm ấm trái tim lạnh lẽo của bà ta, kéo bà ta lại khi sắp rơi xuống địa ngục. Vế sau trong bản gốc không hề có từ nhân xưng, không nói rõ là ai đang mong chờ Silver Bullet. Silver Bullet có nhiều nghĩa và được nhiều người mong chờ tùy từng nghĩa. Vì thế, quan điểm “Vermouth mong chờ Shinichi phá sập tổ chức” rất thiếu căn cứ.

? VỤ ÁM SÁT DOMON YASUTERU (500-504)

?“Hey, Chianti! Good luck!”
=> Vermouth chỉ dùng cách nói này với Chianti thôi. 7-8 phần là để chọc tức Chianti. Vermouth biết Chianti cay mình đã lâu mà không làm gì được. Với lại Chianti hay nóng nảy, không giỏi suy luận và dễ bị sập bẫy nên Vermouth mới chúc cô ta may mắn.

?“Vậy giờ cho tôi biết được rồi chứ? Tóm tắt màn 2 của vở kịch đẫm máu này…”
=> Người trải đời đã nhiều thì xem những chuyện trong đời như những vở kịch, còn bản thân họ là khán giả hoặc diễn viên. Vermouth xem vụ ám sát Domon là vở kịch đẫm máu. Được làm khán giả thì khỏe, không thì đành nhảy vào lãnh một vai.
.
?Chianti: “… không lẽ trần trụi đứng vẫy xe của DJ…?”
Vermouth: “Ái chà, Chianti… cũng gần đúng đấy”

=> Ghét thì ghét chứ Chianti cũng phải công nhận 1 điều: trong tổ chức, ở bên nữ Vermouth khá hợp rơ với cô ta về độ bựa. Một cô ăn mặc quá sexy, một cô thì nói năng có phần ecchi (từ do chính tác giả dùng trong Secret Report).
.
?“nếu thấy 1 phụ nữ nằm giữa đường với khuôn mặt đầm đìa máu… thì kẻ có tinh thần chính nghĩa như hắn chắc chắn sẽ bước ra…”
=> Người ác mà hiểu rõ chính nghĩa thì sẽ lợi dụng lòng chính nghĩa của người khác để phạm tội. Vermouth hẳn đã dùng chiêu này nhiều lần.
.
?“này Kir, đừng có bảo tôi rằng cô là cái này (gõ gõ) đấy nhé?”
=> Verrmouth sau khi nghe Kir nói câu cửa miệng của CIA thì gõ lên mặt đồng hồ, ám chỉ Kir là NOC.
.
?“tôi có linh cảm xấu về vụ lần này”
=> Vì biết có Conan và FBI tham gia vào nên Vermouth nghĩ đến chuyện BO có thể thất bại. Vermouth che giấu cho Conan nhưng cũng nhắc BO là có nguy cơ, bà ta không hề phản phe Đen.
.
?Chianti: “… thì tôi sẽ… tặng cô một viên đạn…”
Vermouth: “tốt… hãy đảm bảo là sẽ nhắm trúng mặt tôi nhé? Nếu để thế giới biết tôi có liên quan đến vụ ám sát này thì sẽ rất phiền”

=> Đã là mem BO thì chẳng ngại cái chết nữa. Cả tổ chức (nhất là các thành viên có mật danh) đều hiểu bị bắt đồng nghĩa với việc bị lãnh án “tử hình”, cho nên Vermouth dặn Chianti bắn vào mặt. Bởi Sharon/Chris là chị đại của Hollywood, nếu bị phát hiện thì cả thiên hạ sẽ chú ý đến, BO chẳng mấy chốc sẽ bị công khai.
.
?“Nào… không rõ cậu đã biết những gì… nhưng cậu có thể ngăn cản chúng tôi không? Silver Bullet yêu quý của tôi…”
=> Vermouth không giúp Conan chống BO. Bà ta muốn xem thử Conan có thể làm được gì, có thể thắng BO hay không. Conan là vũ khí quý hiếm, là sự mầu nhiệm như vẫy đũa thần mà Vermouth yêu quý.
.
?Vermouth: “đợi đã! Không có bằng chứng lại giết một kẻ liên quan tới cảnh sát như hắn thì…”
Gin: (chĩa súng) “cô có quan hệ gì với gã thám tử đó à?”
Vermouth: “ái chà… nếu có thì anh định làm gì?”

=> Mafia giết người thì cần quái gì bằng chứng? Vermouth nói kiểu đó là đang mang giọng điệu của phe Trắng. Gin nghe vậy liền gí súng vào cổ Vermouth để truy hỏi. Nhưng Vermouth chẳng sợ, mở miệng thách thức Gin “nếu có thì anh định làm gì?”. “Chỉ có RUM và Boss mới có quyền xử tui thôi nhé”.
Ngoài ra cũng nên chú ý thời điểm Vermouth nói ra câu này. Lúc nói chuyện trên xe, rồi đến tận lúc Gin đếm ngược, Vermouth vẫn chẳng tỏ vẻ gì là có ý định ngăn lại. Chỉ sau khi Conan nhảy vào và Gin ra lệnh xử cả cậu thì Vermouth mới lên tiếng. Người Vermouth muốn bảo vệ là Conan, chứ không phải Kogoro.

.
?“FBI chỉ dùng Mori để nhử chúng ta thôi, nếu không sao lại để đồng đội gặp nguy hiểm như thế chứ?”
=> Như để bổ sung cho ý trên, Vermouth bảo vệ Kogoro thì vừa bảo vệ được Conan vừa che giấu được chuyện Shinichi teo nhỏ. Và có thể là cũng có phần nể mặt Ran nữa. Tuy nhiên, không thể đảm bảo là lúc nào bà ta cũng sẽ làm thế với Kogoro.
.
? VỤ BO GIẬT LẠI KIR (599, 603)
.
?Vermouth: “Dù sao vẫn phải cẩn thận Gin ạ, vì bên đó có một viên đạn bạc luôn để mắt tới ta”
Gin: “Akai Shuichi…”
Vermouth: “Không… Viên đạn bạc có thể xuyên thủng tim của tổ chức… không chỉ có một…”

=> Vermouth nhắc Gin cẩn thận với “viên đạn bạc” (Vermouth muốn Gin cẩn thận với Conan và Shuichi, nhưng lại không muốn Gin biết đó là Conan). Vermouth tin cả Conan và Shuichi để có thể xuyên thủng tim của tổ chức. Tim ở đây là điểm chí mạng của tổ chức, là ông trùm.
.
? VỤ RENA BẮN SHUICHI TẠI ĐÈO RAIHA (609)
?“Silver Bullet… không cần tới 2 viên… chỉ 1 là đủ rồi”
=> Một mình Conan cũng đủ phá sập tổ chức? Làm gì có chuyện đó! Cho nên ý Vermouth ở đây không phải là đạn bạc phá sập tổ chức. Ý là Vermouth không cần viên đạn bạc Akai Shuichi, chính xác hơn là không hề muốn Shuichi tồn tại. Vermouth chỉ cần Conan tồn tại, là Silver Bullet duy nhất mà bà ta quan tâm.
.
? VỤ TRUY SÁT AKAI SẸO (704)
?Gin: “Đã được sự cho phép… của ngài ấy chưa?”
Vermouth: “Rồi… Ông trùm cực kì thận trọng… là kiểu người vì nghĩ quá nhiều mà phá hủy luôn sự việc..."

=> Gin đang ra lệnh giết Akai sẹo thì Vermouth đến nói với hắn chuyện dùng Akai sẹo để thử FBI. Vermouth nói ông trùm cẩn thận tới mức có thể “đập vỡ một cây cầu đá để xem nó có chắc hay không”. Với tính cách thế này thì Trùm dễ cho các mem bất cẩn đi chầu ông bà lắm.
Renya khá lo ngại về cái chết có vẻ dễ dàng của Shuichi.
.
? VỤ BẮT CÓC CONAN (800)
?“Xem ra… đã lấy được lòng tin rồi nhỉ… cậu sẽ giữ lời đã hứa với tôi chứ? Bourbon?”
=> Lời hứa không làm hại Conan và Ran dù bất cứ việc gì xảy ra.
.
? VỤ CHUYẾN TÀU THẦN BÍ (818-824)
.
?Gin: “Thật không ngờ Sherry lại đi trên chuyến tàu nực cười như thế…”
Vermouth: “Ôi dào… chẳng phải có lí do thích đáng để con bé chọn chuyến tàu đó hay sao? Tất cả toa tàu đều có phòng riêng… Nếu nó muốn trốn khỏi vùng Kanto mà không bị tổ chức chú ý thì đấy là phương tiện tốt nhất còn gì?”

=> Vermouth biết Ai qua lại với Ran và Sonoko. Bà ta khiến Gin không nghi ngờ lí do Sherry đi trên chuyến tàu Bell Tree của nhà Suzuki.
.
?Vermouth: “Anh biết tại sao tôi để lộ tin này cho anh chứ?”
Gin: “Cô không muốn tôi ra tay trước khi con rắn sắt về tới hang chứ gì? Tôi khá mừng vì lâu rồi mới nghe cái tên “Sherry” thốt ra từ miệng cô… cứ nghĩ cô nương tay với đồng nghiệp nữ…”
Vermouth: “Thật ngớ ngẩn… anh nghĩ tôi là ai chứ?”

=> Vermouth không muốn Gin ra tay trước, vì nếu vậy chuyện sẽ vượt ngoài tầm kiểm soát của bà ta, bí mật teo nhỏ có thể bị lộ.
Sau vụ tiệc Halloween, Vermouth chưa tìm được cơ hội thích hợp để khử Sherry, một phần vì kẹt lời hứa với Conan. Từ vụ đó đến vụ Bell Tree, Vermouth không nhắc về Sherry nữa, nên Gin mới cà khịa bà ta.
.
?“Lần này người ra tay là Bourbon, chứ không phải tôi… Con bé đó không được phép tồn tại trên thế giới này… Đừng nghĩ xấu về tôi nhé, Silver Bullet…”
=> Vermouth nhất quyết không cho Ai sống. Cơ mà lỡ hứa với Conan rồi nên không tiện công khai ra tay. Bà ta để Bourbon ra mặt và đứng đằng sau kết liễu Ai bằng bom. Thay vì thừa nhận mình làm (“là tao làm đó, thì sao?”), Vermouth lại sợ mất lòng Conan.
.
?“Are you ready?”
=> Vermouth gửi cho Ai để khiến cô uống thuốc giải biến lại thành Shiho, nhằm giữ kín bí mật teo nhỏ.
.
?Masumi: “Em nghe nói anh chết rồi mà...”
Ver-Akai: “đó là câu trả lời ta muốn nghe”

=> Shuichi bắn Vermouth 2 lần, biết bí mật không già đi, cà khịa bà ta là “trái táo thối”, lại còn dính đến gia đình Miyano và là kẻ thù số 1 của BO, nên tất nhiên là Vermouth thù ghét Shuichi đến cực điểm rồi. Lời xác nhận Shuichi đã chết là câu Vermouth muốn nghe nhất trong ngày.
.
?“Ngạc nhiên ghê… cuộc chiến giữa tổ chức và thằng con… giờ người mẹ cũng dính vào luôn à?”
=> Yukiko đã đòi tham gia cuộc chiến từ lúc biết Sharon là mem BO, tức là trước vụ Halloween. Nhưng đến tận vụ Bell Tree, Yukiko mới công khai đối đầu với “sư tỷ” của mình.
.
?Yukiko: “… hóa ra đại minh tinh Sharon Vineyard trang điểm khiến mình trông già đi.”
Vermouth: “Vậy sao? Việc đó khó nhằn lắm đấy. Không chỉ khuôn mặt mà mọi thứ khác cũng phải giả vờ là ở độ tuổi ấy…”

=> Khuôn mặt của Vermouth trẻ hơn Sharon 20 tuổi nhưng tuổi thật lại lớn hơn Sharon hơn 20 tuổi. Vermouth phải điều chỉnh 3 mức tuổi (già, trung niên và trẻ) để diễn cho đạt. Nghe qua là đã thấy “khoai” rồi, Vermouth than khó âu cũng dễ hiểu.
.
? VỤ CONAN BỊ VỢT TENNIS ĐẬP TRÚNG ĐẦU (827)
?“Cậu định giỡn nhây với gã thám tử đó đến khi nào? Giờ hắn đâu còn giá trị gì nữa... cậu đã may mắn tìm được tin tức của Sherry từ hắn…. mà giờ Sherry cũng đã bị khử rồi”
=> Vermouth không để Bourbon tiếp cận Kogoro lâu vì sợ anh ta phát hiện và làm lộ bí mật của Conan. Đa phần bí mật của Vermouth mà Bourbon phát hiện không đơn giản là chuyện không già đi.
.
? VỤ HỒI ỨC CỦA JODIE (851)
?“…nhưng chân tướng của tôi thì cậu nhóc vẫn còn ở xa lắm….”
=> Vermouth trong lốt bà bầu, nhìn Conan và mỉm cười bí ẩn. Chân tướng về Vermouth chắc chắn là chân tướng cấp s rồi, phải cần vài cái đầu cấp S để tìm ra.
.
? VỤ ĐỐI ĐẦU MÀU ĐỎ, BOURBON VS SUBARU (894,898)
.
“?lời mà hắn nói trước khi bị bắn… với tư cách diễn viên tôi có thể nói rằng những lời đó không phải đóng kịch.”
=> Vermouth bị lừa bởi chính sở trường của mình. Đúng là Shuichi không diễn kịch, nhưng lại là nói kiểu rút gọn để ẩn ý. Vermouth vội bác bỏ suy luận của Bourbon dù cho rằng anh ta giỏi nhìn thấu sự việc nhất tổ chức.
.
?“nhưng thất vọng thật… tôi mà lại để cậu dắt mũi vào trò hề này…”
=> Vermouth không cam tâm vì bị Bourbon dắt mũi. Thật ra Bourbon không hề lôi Vermouth vào trò hề, anh ta đã suy luận đúng về Shuichi, chỉ là Vermouth không nhận ra thôi.
.
?Bourbon: “suy cho cùng thì tôi cũng là 1 trong số ít những người biết bí mật của cô. Các thành viên khác hẳn sẽ ngạc nhiên lắm nếu biết chuyện… không ngờ với Boss cô lại là…”
Vermouth: (chĩa súng) “Còn nói nữa là tôi sẽ cho não cậu đổi chỗ lên cửa kính đấy.”

=> một số ít người biết bí mật của Vermouth là những ai? Trước hết phải biết là bí mật gì đã rồi mới đoán được.
Nguyên gốc là “masaka anata ga bozu no…” (không ngờ cô lại là … của Boss).
Đương nhiên dấu “…” không phải “cục cưng” (cái này các mem BO đều biết), cũng không phải vợ hoặc con gái (tác giả xác nhận). Vậy thì là gì? Con gái nuôi, bồ nhí, cháu gái, em gái, ân nhân cứu mạng, diễn viên yêu thích, hay là người cùng cảnh ngộ duy nhất?
Dù không rõ là gì nhưng Vermouth không muốn Bourbon thốt ra điều đó.
.
? VỤ BÀI HÁT ASAKA (954-957)
.
?“Đừng, Angel, em không được vào. Sân khấu nhuộm đầy máu tươi này không hợp với em đâu.”
=> Vermouth bảo vệ Ran tới mức ngăn cô tiếp cận bất cứ vụ nào có mem BO. Không muốn “thiên thần” của mình bị vấy bẩn, sao giống tín đồ vậy nhỉ? Cơ mà kiểu bảo vệ này của Vermouth chẳng phải vô ích sao? Bảo Ran ở chỗ bình yên, không tham chiến, không phát huy được thân thủ và tinh thần chính nghĩa thì cô ấy có khác gì bức tượng angel trưng trong tủ đâu? Mà dù có ngăn cũng không ngăn được.
.
?“Khả năng nhìn thấu sự việc đứng hàng đầu tổ chức, Bourbon”
=> Rõ ràng RUM giỏi nhìn thấu sự việc hơn Bourbon. Là do Vermouth đánh giá chưa chuẩn, hay là vì bà ta không biết rõ về RUM? Người đọc biết Renya và Vermouth có mối liên hệ nào đó, nhưng việc giữa RUM và Vermouth có quan hệ gì không thì chưa bao giờ được nhắc đến.
.
?“nghe nói cậu đi cùng bọn họ đến đây nên tôi không yên tâm. Không biết cậu có giữ đúng lời hứa với tôi không”
=> vì Vermouth không biết Bourbon theo phe Trắng và Bourbon là một người biết dùng thủ đoạn và ít nể nang người khác. Dính vào vụ án bài hát Asaka là dễ bị tổ chức chú ý lắm.
.
?“bởi vì bé Ran là báu vật quý giá của chị…. Một trong hai báu vật duy nhất trên thế gian này”.
=> Ran và Shinichi là 2 người duy nhất được Vermouth yêu quý và bảo vệ. Với Vermouth, họ tốt đẹp và quý giá nhất trên đời. Nếu hỏi “Vermouth có chấp nhận chết vì Shinichi và Ran hay không?” thì trả lời là “có thể”, nhưng là vào lúc Vermouth biết mình không thể thoát chết.
.
? VỤ ĐẦU ĐỘC MARY (1049-1050)
.
?“Ta đã phải lảng vảng quanh thành phố London suốt một thời gian dài… trong hình hài của chồng cô”.
=> Công nhận BO và Vermouth “chiếu cố” vợ chồng Mary-Tsutomu nhiều thật chứ. Lảng vảng quanh London suốt một thời gian dài để bắt họ. Có vẻ như BO đang rất cần thâm nhập MI6 bằng lốt Akai Tsutomu. Mấy vụ thâm nhập của BO cứ phải có Vermouth mới ổn.
.
?“Có vẻ vụ thâm nhập MI6 phải để khi khác vậy”
=> Vermouth hứa hẹn sẽ thâm nhập MI6. Tác giả sẽ vẽ vụ này không sớm thì muộn.
.
?“Cảm giác thế nào, khi sắp rời khỏi thế gian này bằng thứ thuốc độc do chính em gái mình tạo ra?”
=> Vermouth đem Elena-APTX4869 hạ độc Mary và nói Mary biết nó do em gái bà chế tạo. Nhằm khiến Mary đau khổ hơn trước khi chết. Quả thật tàn nhẫn. Tại vì Vermouth thù nhà Akai không thua gì nhà Miyano.
.
? VỤ VERMOUTH GIẢ KID TRONG LỐT YUSAKU (1058, 1060)
.
?Conan: “nếu ngươi đến để trả nợ thì cứ ở lại đây cũng được”
Ver-KID: “Cái đồ tsundere”

=> Vermouth cà khịa Conan trước lạnh sau nóng, tính cách thất thường.
.
?Conan: “ngươi… nhớ giữ mồm giữ miệng đấy”
Ver-KID: “Ồ, tất nhiên… cứ tin ta” (sau đó cái miệng lại ba hoa ghẹo gái)

=> Đừng tin những gì Vermouth nói Conan ạ.
.
?“…RUM yêu cầu tôi làm chút chuyện lặt vặt… thăm dò thâm tâm kẻ có thể đe dọa lớn đến tổ chức… (Kudo Yusaku)”
=> Vermouth giả Kid vừa để thăm dò vợ chồng Yusaku, vừa để giúp Conan phá án. Hiện tại vì nể mặt Shinichi và cũng vì là chỗ quen biết nên Vermouth không hại Yusaku và Yukiko. Nhưng không thể chắc chắn tương lai sẽ thế nào.
.
?"Hôm nay chưa giết… nhưng nếu cần thiết thì bất cứ lúc nào…”
=> Đừng nghĩ câu này Vermouth nói dối. Bà ta có thể làm thế nếu lâm vào tình thế bị bắt buộc. Trường hợp của Kogoro ở vụ Domon Yasuteru bên trên cũng vậy - nếu cần (và nếu Conan không xuất hiện) thì bà ta có thể để mặc cho BO giết Kogoro.
.
? VỤ FBI VS BO, XÁC NHẬN RUM (1066)
?“Vì Akai không còn tồn tại nữa… nên chỉ là bắn lung tung rồi tình cờ trúng thôi”
=> Vermouth không tin Shuichi còn sống và cũng không tin có người khác bắn chính xác từ khoảng cách 1300 yard.

Nguồn: Conan Vietnam FC.
 
Vermouth cũng là người duy nhất bị Gin dí súng vào mặt mà mặt vẫn điềm tĩnh, không có một chút sợ hãi hay biến sắc gì :v
 
Quay lại
Top