Gặp mặt những thủ khoa kép năm 2013

heokool

Cà rốt, trứng hay hạt cà phê?
Thành viên thân thiết
Tham gia
22/9/2011
Bài viết
14.934
Chúng tớ đã may mắn có được cuộc trò chuyện rất thú vị với 2 trong số 4 thủ khoa kép của năm nay: Đặng Thị Thủy, sinh viên HV Cảnh sát nhân dân và Lê Thái Sơn, sinh viên ĐH Lâm nghiệp Hà Nội.

Trong đợt tuyên dương thủ khoa tốt nghiệp xuất sắc Đại học, Học viện năm nay cả nước có tất cả 123 sinh viên được vinh danh. Trong số đó có những gương mặt rất nổi bật khi giành trọn danh hiệu thủ khoa tại ngôi trường mình theo học. Và chúng tớ đã may mắn có được cuộc trò chuyện rất thú vị với hai trong số 4 thủ khoa kép của năm nay: Đặng Thị Thủy, sinh viên HV Cảnh sát nhân dân và Lê Thái Sơn (ĐH Lâm nghiệp Hà Nội).

Chàng trai đam mê bóng đá và ước mơ trở thành nhà khoa học

gap-mat-nhung-thu-khoa-kep-nam-2013.jpg

Lê Thái Sơn, sinh viên chuyên ngành Quản lý tài nguyên rừng và môi trường là người tốt nghiệp ở vị trí cao nhất của trường ĐH Lâm nghiệp với điểm trung bình toàn khóa là 9,17. Không chỉ ra trường với tấm bằng xuất sắc, mà 4 năm về trước, Sơn cũng chính là thủ khoa đầu vào của trường với 25,5 điểm.

Khi dự kì thi tuyển sinh Đại học, Cao đẳng năm đó, Lê Thái Sơn cùng một lúc đỗ hai trường và ĐH Lâm nghiệp không phải lựa chọn số 1 của chàng trai này. Sơn chia sẻ: “Khi thi Đại học đó không phải là lựa chọn đầu tiên của mình, nhưng sau khi có kết quả cùng với những phân tích định hướng của bố mẹ, mình quyết định nhập học tại ĐH Lâm nghiệp. Và đến lúc này mình nhận thấy đó là lựa chọn đúng cho tương lai”.

Bước vào giảng đường Đại học với tư thế của một thủ khoa nhưng Sơn chưa bao giờ có ý nghĩ sẽ dừng lại và thỏa mãn với kết quả đó. Đại học với Lê Thái Sơn là một môi trường mới để anh được “học theo cách của mình”. Và với một phương pháp học tập mà chính Sơn tự nhận là hơi “dị”, anh đã đạt được những kết quả rất đáng khích lệ, Sơn kể lại: “Ngoài đề tài tốt nghiệp mình còn tham gia chịu trách nhiệm 3 đề tài nghiên cứu khoa học khác. Và trong đó đề tài Lựa chọn loài cây có khả năng phòng chống cháy rừng tại Sơn La của mình đã giành được giải quốc tế”.


gap-mat-nhung-thu-khoa-kep-nam-2013.jpg

Ngoài công việc học tập, chàng thủ khoa kép trường Lâm nghiệp gần như dành thời gian còn lại của mình cho bóng đá: “Nếu ngày nào mà không được đá bóng mình cảm thấy bứt rứt, khó chịu lắm” – Sơn vừa cười vừa chia sẻ với chúng tôi.

Nhìn vào lịch học những ngày thi của Sơn là có thể hiểu được niềm đam mê dành cho trái bóng tròn. Những ngày “bế quan tỏa cảng” học ôn thi Sơn gạt đi rất nhiều hoạt động vui chơi, cả ngày chỉ có ăn, ngủ, học và đi đá bóng. “Mình thấy đấy là thói quen tốt, đá bóng vừa giúp mình thư giãn đồng thời cũng là cách để rèn luyện sức khỏe. Giờ thói quen ấy ngấm vào máu mình rồi” – Lê Thái Sơn tâm sự.

Tốt nghiệp Đại học với tấm bằng xuất sắc, Lê Thái Sơn lựa chọn cho mình con đường đi du học để tiếp tục tích lũy kiến thức. Sơn chia sẻ: “Mình sẽ tìm học bổng để đi học Cao học ở nước ngoài sau đó trở về nước làm việc. Mình nghĩ ngành mình học sẽ giúp ích được rất nhiều cho đất nước và chắc chắn sau khi hoàn thành chương trình học Thạc sĩ mình sẽ làm việc trong nước chứ không ở lại nước ngoài như nhiều người vẫn lo”.

ĐH Lâm nghiệp với Lê Thái Sơn xuất phát chỉ là lựa chọn thứ hai nhưng đến hôm nay, chàng trai này đã coi đó là duyên nợ của mình và là con đường giúp anh thực hiện ước mơ trở thành một nhà khoa học giỏi. Sau mỗi chuyến đi thực tế, Sơn lại nhìn thấy những điều chưa hợp lý trong việc quản lý tài nguyên, môi trường của nước nhà và anh luôn ấp ủ dự định sẽ mang kiến thức khoa học mình học được để cải thiện điều đó.

Cô nữ sinh cảnh sát và lời hứa “suốt đời răn mình theo lời dạy của Bác”

gap-mat-nhung-thu-khoa-kep-nam-2013.jpg

Nhắc đến những gương mặt thủ khoa tốt nghiệp xuất sắc các trường Đại học, Học viện năm 2013, không thể không nhắc đến cô nữ sinh xinh đẹp Đặng Thị Thủy của trường HV Cảnh sát nhân dân. Đặng Thị Thủy còn là một trong số ít những người vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng khi vừa tốt nghiệp THPT.

5 năm trước, cô gái chuyên Địa quê Nghệ An là thủ khoa đầu vào của trường và đến hôm nay, khi tốt nghiệp ra trường, Thủy vẫn đứng vững ở ngôi vị số 1 với điểm tổng kết toàn khóa là 8,64.

Khi được hỏi về kinh nghiệm để đạt được kết quả học tập “đỉnh” như vậy, Thủy cười và chia sẻ: “Mình cũng không có bí quyết gì đặc biệt đâu, chỉ là làm việc có kế hoạch thôi. Mục tiêu nào đã đặt ra thì phải cố gắng hoàn thành, không bỏ dở giữa chừng và luôn luôn phải tự bản thân thích nghi với những môi trường khác nhau để trưởng thành”.

Không chỉ xuất sắc trong học tập, Đặng Thị Thủy còn được bạn bè biết đến thông qua những hoạt động Đoàn. Thủy là Bí thư chi đoàn, Ủy viên BCH liên chi đoàn D34. Hoạt động sôi nổi, cô gái quê Nghệ An sở hữu rất nhiều tài lẻ khác: ca hát, MC, viết báo… Và Đặng Thị Thủy khiến tất cả phải trầm trồ thán phục khi nhìn vào bảng thành tích của mình: 5 năm theo học tại trường Cảnh sát, cô nữ sinh xinh đẹp này đã mang về cho mình 28 bằng khen, giấy khen các loại.

gap-mat-nhung-thu-khoa-kep-nam-2013.jpg

Hoạt động Đoàn là môi trường dạy con người trưởng thành nhanh nhất, và với Thủy cũng không phải là ngoại lệ, cô tâm sự: “Nhờ tham gia các hoạt động tập thể mà mình rèn luyện được rất nhiều kĩ năng cần thiết: thuyết trình, xử lý tình huống, ứng xử với mọi người… Mình nghĩ đó là cơ hội để mình học hỏi và lớn lên rất nhiều. Cuộc đời sinh viên mà không được tham gia các hoạt động như vậy thì chắc mất đi một nửa niềm vui và ý nghĩa rồi”.

Với những thành tích học tập và hoạt động nổi bật của mình, Đặng Thị Thủy đã 2 lần vinh dự được TW Đoàn trao tặng bằng khen vì có thành tích trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên; nhận danh hiệu sinh viên 5 tốt cấp TW năm 2013 và Thanh niên tổng cục xây dựng lực lượng CAND xuất sắc tiêu biểu năm 2011.

Là một nữ cảnh sát trong tương lai, Thủy chia sẻ: “5 năm học tập với rất nhiều vất vả, bây giờ ra trường là lúc mình được mang kiến thức đã học để vận dụng vào đời sống. Trong suốt quá trình theo học tại trường cho đến tận bây giờ và về sau, mình luôn tâm niệm một điều: phải suốt đời răn mình theo 6 điều Bác Hồ dạy người Công an nhân dân”.

Sắp tới, Thủy nhận quyết định về công tác tại Nghệ An, tại đây cô nữ sinh trường Cảnh sát sẽ được học hỏi kinh nghiệm thực tế để hoàn thiện bản thân và tiếp tục phấn đấu theo những lời dạy của Bác. Với những thành công có được tại trường HV Cảnh sát cùng với bản lĩnh chính trị vững vàng của người Đảng viên trẻ tuổi và với cái tâm của người luôn biết răn mình làm đúng theo lời Bác dạy, chúng tôi tin Thủy sẽ còn tiến xa hơn nữa và mãi mãi là một bông hoa đẹp của ngành Cảnh sát.

Theo Kenh14
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
ôi giỏi quá, ngưỡng mộ gì đâu á :KSV@11:
 
×
Quay lại
Top