- Tham gia
- 25/11/2011
- Bài viết
- 6.101
Gameshow Online:
Đấu trường Kênh sinh viên
Đây là một trò chơi thử thách trí tuệ và khả năng tư duy phán ửng siêu nhạy bén của các bạn trẻ trên diễn đàn. Mỗi buổi tối thứ bảy từ 19 giờ đến 21 giờ hàng tuần, chúng tôi sẽ tìm kiếm người thông minh nhất trả lời được nhiều câu hỏi nhất trong chương trình. Các câu hỏi thuộc nhiều dạng và thể loại khác nhau đòi hỏi người chơi phải chịu khó liên tưởng và tìm ra những quy luật nhất định.
Trò chơi gồm có 10 vòng thi đấu. Người trả lời nhanh nhất và chính xác nhất mỗi vòng sẽ ghi được 10 điểm. Người về thứ hai được cộng 5 điểm. Người đứng thứ ba được cộng 1 điểm. Cho đến khi kết thúc 10 vòng thi, ai đạt được số điểm tổng cao nhất, người đó sẽ được tôn vinh là người thông minh nhất trên diễn đàn và được các đối thủ “thanks” cho mỗi bài viết của mình trong suốt một tuần sau đó.
Sau mỗi tháng, chúng tôi sẽ chọn ra 4 người xuất sắc nhất trong cuộc thi tuần tham gia một cuộc thi chung kết đặc biệt với các phần thi vô cùng hào hứng và gay cấn.
Sau đây là thể lệ từng vòng thi của chương trình.
Vòng 1: Dự đoán âm thanh tiếng động
Chương trình đưa ra 3 tiếng động âm thanh được mô tả bằng chữ viết. Người chơi phải nhanh chóng nhận diện các tiếng động âm thanh đó là của cái gì.
Ví dụ: Lách tách – Tiếng bật lửa/ Tiếng búng tay búng chân
Pí pa pí po – Tiếng còi xe cảnh sát
Vòng 2: Tìm từ còn thiếu
Chương trình đưa ra một câu ca dao, một lời bài hát, một câu thơ, một câu nói bất hủ…bị bỏ trống 1 số từ. Nhiệm vụ của người chơi là đi tìm từ còn thiếu.
Ví dụ: Một nghề cho chín còn hơn… nghề (9)
Trèo lên …hái hoa
Bước xuống vườn cà hái nụ… (Cây bưởi/ Tầm xuân)
Vòng 3: Tìm quy luật
Chương trình đưa ra các dãy số được sắp xếp theo một quy luật. Các bạn phải tìm được số tiếp theo và cho biết quy luật ở đây là gì.
Ví dụ: 2, 6, 14, 26, 42, 62,….
Số tiếp theo trong dãy trên là 86 vì theo quy luật a + 4(n+1).
Vòng 4: Ô chữ khuyết
Chương trình đưa ra 3 ô chữ bị khuyết một số chữ cái và lời gợi ý cho ô chữ đó. Người chơi phải tìm ra đáp án hoàn hảo cho ô chữ.
Ví dụ: M_OD_N (hiện tượng vật lí) Đáp án: MAO DẪN
N_U_ÔN_ (hiện tượng sinh học ở động vật) Đáp án: Ngủ Đông
Vòng 5: Tìm sự khác biệt
Chương trình đưa ra 5 từ bất kì trong đó 4 từ còn lại đều có một điểm chung. Người chơi phải tìm ra được 1 từ không thuộc đặc điểm chung đó.
Ví dụ:
a. Đà điểu
b. Kiwi
c. Đại bàng
d. Chuột túi
e. Rồng cô mô đô
Từ khác biệt chính là Đà điểu vì 4 con vật còn lại đều là biểu tượng của các quốc gia.
Vòng 6: Liên tưởng
Chương trình đưa ra một số từ/ cụm từ có liên quan đến một thứ. Người chơi phải đưa ra đáp án chính xác có liên quan mật thiết đến từ gợi ý.
Ví dụ: Các từ sau đây liên quan đến con vật gì?
Cờ, thuốc bổ, con đực đẻ con, đại dương (Cá ngựa)
Vòng 7: Chữ cái bắt đầu
Chương trình đưa ra một chữ cái cho trước. Người chơi phải nêu tên con vật, đồ vật, thực vật, quốc gia, bài hát, nhân vật nổi tiếng, một từ tiếng anh bắt đầu bằng chữ cái đó.
Ví dụ: Chữ B cho trước
1. Bò
2. Bao
3. Bao báp
4. Bờ biển ngà
5. Biển cạn
6. Bằng Cường
7. Butter
Vòng 8: Nhìn hình đoán vật
Chương trình đưa ra 3 bức ảnh về động vật, nơi chốn, địa danh, con người, đồ vật…Người chơi phải nêu tên vật trong ảnh.
Vòng 9: Liệt kê
Chương trình đưa ra 3 câu hỏi thuộc dạng liệt kê. Nhiệm vụ của người chơi là phải kể tên đúng 5 vật, thứ có liên quan đến câu hỏi.
Ví dụ: Tìm 5 trái cây có một hột
Xoài, cóc, bơ, nhãn, vải
Tìm 5 con vật có tên tiếng anh 4 chữ cái
Lion, deer, bear, dove, fish
Vòng 10: Giải toán/ Làm thơ
Chương trình cho một đề toán và một câu thơ 6 trong 2 câu lục bát. Người chơi phải giải toán chính xác và sáng tác câu thơ 8 tiếp theo sao cho vần và hợp nghĩa.
Ví dụ: Tìm hai số khi biết tổng và hiệu của chúng lần lượt là 2 và 4. Giải đó là 3 và -1.
Sáng tác tiếp câu thơ 8 tiếp theo:
“Biển khơi xanh thẳm một màu”
Đáp: “Ngân nga câu hát nỗi sầu nhẹ vơi”
Gameshow “Đấu trường Kênh sinh viên” sẽ được lên sóng vào tối thứ bảy hàng tuần. Dầu gội Xmen hân hạnh tài trợ chương trình này!! ^^


Đấu trường Kênh sinh viên
Đây là một trò chơi thử thách trí tuệ và khả năng tư duy phán ửng siêu nhạy bén của các bạn trẻ trên diễn đàn. Mỗi buổi tối thứ bảy từ 19 giờ đến 21 giờ hàng tuần, chúng tôi sẽ tìm kiếm người thông minh nhất trả lời được nhiều câu hỏi nhất trong chương trình. Các câu hỏi thuộc nhiều dạng và thể loại khác nhau đòi hỏi người chơi phải chịu khó liên tưởng và tìm ra những quy luật nhất định.
Trò chơi gồm có 10 vòng thi đấu. Người trả lời nhanh nhất và chính xác nhất mỗi vòng sẽ ghi được 10 điểm. Người về thứ hai được cộng 5 điểm. Người đứng thứ ba được cộng 1 điểm. Cho đến khi kết thúc 10 vòng thi, ai đạt được số điểm tổng cao nhất, người đó sẽ được tôn vinh là người thông minh nhất trên diễn đàn và được các đối thủ “thanks” cho mỗi bài viết của mình trong suốt một tuần sau đó.
Sau mỗi tháng, chúng tôi sẽ chọn ra 4 người xuất sắc nhất trong cuộc thi tuần tham gia một cuộc thi chung kết đặc biệt với các phần thi vô cùng hào hứng và gay cấn.
Sau đây là thể lệ từng vòng thi của chương trình.
Vòng 1: Dự đoán âm thanh tiếng động
Chương trình đưa ra 3 tiếng động âm thanh được mô tả bằng chữ viết. Người chơi phải nhanh chóng nhận diện các tiếng động âm thanh đó là của cái gì.
Ví dụ: Lách tách – Tiếng bật lửa/ Tiếng búng tay búng chân
Pí pa pí po – Tiếng còi xe cảnh sát
Vòng 2: Tìm từ còn thiếu
Chương trình đưa ra một câu ca dao, một lời bài hát, một câu thơ, một câu nói bất hủ…bị bỏ trống 1 số từ. Nhiệm vụ của người chơi là đi tìm từ còn thiếu.
Ví dụ: Một nghề cho chín còn hơn… nghề (9)
Trèo lên …hái hoa
Bước xuống vườn cà hái nụ… (Cây bưởi/ Tầm xuân)
Vòng 3: Tìm quy luật
Chương trình đưa ra các dãy số được sắp xếp theo một quy luật. Các bạn phải tìm được số tiếp theo và cho biết quy luật ở đây là gì.
Ví dụ: 2, 6, 14, 26, 42, 62,….
Số tiếp theo trong dãy trên là 86 vì theo quy luật a + 4(n+1).
Vòng 4: Ô chữ khuyết
Chương trình đưa ra 3 ô chữ bị khuyết một số chữ cái và lời gợi ý cho ô chữ đó. Người chơi phải tìm ra đáp án hoàn hảo cho ô chữ.
Ví dụ: M_OD_N (hiện tượng vật lí) Đáp án: MAO DẪN
N_U_ÔN_ (hiện tượng sinh học ở động vật) Đáp án: Ngủ Đông
Vòng 5: Tìm sự khác biệt
Chương trình đưa ra 5 từ bất kì trong đó 4 từ còn lại đều có một điểm chung. Người chơi phải tìm ra được 1 từ không thuộc đặc điểm chung đó.
Ví dụ:
a. Đà điểu
b. Kiwi
c. Đại bàng
d. Chuột túi
e. Rồng cô mô đô
Từ khác biệt chính là Đà điểu vì 4 con vật còn lại đều là biểu tượng của các quốc gia.
Vòng 6: Liên tưởng
Chương trình đưa ra một số từ/ cụm từ có liên quan đến một thứ. Người chơi phải đưa ra đáp án chính xác có liên quan mật thiết đến từ gợi ý.
Ví dụ: Các từ sau đây liên quan đến con vật gì?
Cờ, thuốc bổ, con đực đẻ con, đại dương (Cá ngựa)
Vòng 7: Chữ cái bắt đầu
Chương trình đưa ra một chữ cái cho trước. Người chơi phải nêu tên con vật, đồ vật, thực vật, quốc gia, bài hát, nhân vật nổi tiếng, một từ tiếng anh bắt đầu bằng chữ cái đó.
Ví dụ: Chữ B cho trước
1. Bò
2. Bao
3. Bao báp
4. Bờ biển ngà
5. Biển cạn
6. Bằng Cường
7. Butter
Vòng 8: Nhìn hình đoán vật
Chương trình đưa ra 3 bức ảnh về động vật, nơi chốn, địa danh, con người, đồ vật…Người chơi phải nêu tên vật trong ảnh.
Vòng 9: Liệt kê
Chương trình đưa ra 3 câu hỏi thuộc dạng liệt kê. Nhiệm vụ của người chơi là phải kể tên đúng 5 vật, thứ có liên quan đến câu hỏi.
Ví dụ: Tìm 5 trái cây có một hột
Xoài, cóc, bơ, nhãn, vải
Tìm 5 con vật có tên tiếng anh 4 chữ cái
Lion, deer, bear, dove, fish
Vòng 10: Giải toán/ Làm thơ
Chương trình cho một đề toán và một câu thơ 6 trong 2 câu lục bát. Người chơi phải giải toán chính xác và sáng tác câu thơ 8 tiếp theo sao cho vần và hợp nghĩa.
Ví dụ: Tìm hai số khi biết tổng và hiệu của chúng lần lượt là 2 và 4. Giải đó là 3 và -1.
Sáng tác tiếp câu thơ 8 tiếp theo:
“Biển khơi xanh thẳm một màu”
Đáp: “Ngân nga câu hát nỗi sầu nhẹ vơi”
Gameshow “Đấu trường Kênh sinh viên” sẽ được lên sóng vào tối thứ bảy hàng tuần. Dầu gội Xmen hân hạnh tài trợ chương trình này!! ^^


