Dưới đây là một số lưu ý trong việc chữa trị ngứa hậu môn

khuongtrungkt

Banned
Tham gia
24/3/2016
Bài viết
0
Trĩ, nứt kẽ hậu môn, sa hậu môn... cũng đều dẫn đến ngứa hậu môn. Cho nên đối với chứng ngứa hậu môn, người bệnh không nên xem nhẹ, cần phải kiểm tra xác thực căn do gây ngứa để điều trị. Dưới đây là một số lưu ý trong việc chữa trị ngứa hậu môn.

Mắc bệnh ngứa hậu môn, số đông người e ngại không dám đi bác sĩ khám, mà tự mua thuốc về điều trị. Theo các chuyên gia, một số loại thuốc bôi có chứa thành phần kích thích tố. Mặc dù có hiệu quả giảm ngứa tức khắc nhưng không lâu sau bệnh lại tái phát, hơn nữa nếu dùng thuốc lâu dài sẽ có nhiều tác dụng phụ.

Các chuyên gia cho rằng, mắc bệnh ngứa hậu môn, người bệnh nên đến bệnh viện có chuyên khoa hậu môn trực tràng để khám và điều trị đúng cách thức. Về mặt lâm sàng, ngứa hậu môn được chia thành 2 cấp độ nguyên phát và thứ phát.

Triệu chứng ngứa hậu môn


đi đại tiện ra nhiều máu tươi nguyên phát, hoặc ngứa do những nguyên nhân không rõ ràng, thường điều trị rất khó. Ngứa hậu môn nguyên phát nếu có nguyên nhân rõ rệt, thì sau khi thải trừ nguyên nhân gây bệnh có thể điều trị một cách triệt để.

Ngứa hậu môn bao gồm ngứa xung quanh vùng hậu môn, bắt đầu chỉ là những cơn ngứa nhẹ, sau dần nghiêm trọng ngứa sang bộ phận sinh dục, bên ngoài d.ương v.ật, b.ìu d.ương v.ật bị lâu dần chuyển thành bệnh ngứa.

Xem thêm >> giá bồn tắm inax

Giai đoạn đầu biểu hiện lâm sàng của ngứa hậu môn là cảm giác khó chịu, ngứa nhẹ, dần dần nặng hơn, lâu dần lây sang b.ìu d.ương v.ật hoặc môi âm hộ, đặc biệt ngứa nhiều ở trước và sau bộ phận sinh dục.

Giai đoạn giữa đêm ngủ càng ngứa nhiều, cảm giác như kiến bò, hoặc như bị muỗi đốt, khiến người bệnh mất ngủ tinh thần lo lắng. Khi ăn các loại thực phẩm như hải sản hay sử dụng chất kích như bia rượu thì càng ngứa nghiêm trọng, có thể ngứa trong vài phút vài giờ thậm chí có người ngứa không rứt.

Giai đoạn nguy hiểm giai đoạn này lúc ngứa nhiều táo bón ra máu, không cố định. Khi gãi ngứa sẽ làm loét da, chảy máu gây đau đớn, để lâu có thể dẫn đến suy nhược thần kinh, tinh thần bất ổn ăn không ngon ngủ không yên.

Điều trị ngứa hậu môn nên theo chỉ định của bác sỹ

Vì có rất nhiều duyên do gây nên ngứa hậu môn như bệnh trĩ, nứt hậu môn, sa hậu môn đều dẫn đến ngứa hậu môn cho nên khi phát hiện triệu chứng ngứa hậu môn, người bệnh cần kịp thời đi khám kiểm tra, xác định nguyên nhân gây bệnh để có cách điều trị yêu thích.
 
×
Quay lại
Top