Dùng nước tăng lực cẩn thận “mất lực”

gaconueh2005

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
3/3/2013
Bài viết
4.056
Qua khảo sát ở 10 quán Internet, game trên địa bàn Hà Nội, PV báo PL&XH ghi nhận tình trạng sử dụng phổ biến nước tăng lực của người chơi trong các quán. Đi kèm với dịch vụ internet thì dịch vụ ăn uống mà trong đó có lượng bán ra nước tăng lực đã đem lại nguồn thu tốt cho các quán game này.

Một game thủ tại quán game trên phố Tạ Quang Bửu, quận Hai Bà Trưng, cho biết: “Chơi game trông thì chỉ ngồi thôi nhưng khá đau đầu và mệt, nhất là đối với những game chiến đấu. Thường thì nhiều người chơi ăn uống luôn tại quán để đỡ mất công đi lại. Về khoản uống thì thường là trà đặc hoặc nước tăng lực các loại như Sti…; Taur…; Redb…” Game thủ này chia sẻ: “Uống tăng lực như vậy tỉnh táo rất nhanh nhưng sau ngừng chơi đi ngủ thì người cảm thấy “nhão nhão, khó chịu, ngủ cũng dở mà không ngủ thì không được. Và uống nhiều sau thành thói quen nếu buồn ngủ lại làm thêm chai tăng lực để tỉnh táo chơi thêm một vài tiếng nữa”.

fc7images.jpg

Ảnh minh họa​

Không chỉ phổ biến với giới game thủ, nước tăng lực còn được nhiều trẻ em “ưa chuộng”. Màu sắc nước vàng, đỏ trông hấp dẫn. Bao bì bắt mắt. Những loại nước tăng lực thường được quảng cáo nhiều trên các phương tiện truyền thông càng thu hút nhiều khách hàng.

Chị Lê, ở phố Trung Kính, quận Cầu Giấy, nói: Con trai chị năm nay 5 tuổi thường lên nhà bà ngoại, thấy bán các loại nước tăng lực màu sắc, bao bì trông hấp dẫn nên hay đòi uống. Bà thương cháu nên chả giữ gì thành ra cháu uống nhiều có khi còn bị nôn nữa. Chị Lê xoa xoa bàn tay rồi than nhỏ: “Rất khổ”.

Trong cuộc sống hàng ngày, chúng ta tiêu thụ khá nhiều đồ uống có chất kích thích mà không ý thức được rằng nó rất có hại cho sức khỏe.

Nhật báo Le Figaro của Pháp số ra ngày 3-10 đăng tải cảnh báo của Tổ chức an toàn thực phẩm Pháp (Anses), trong đó nhấn mạnh phụ nữ mang thai, trẻ em và thanh thiếu niên cần phải chú ý khi sử dụng nước giải khát tăng lực có chất kích thích. Theo Anses, nước uống tăng lực là đồ uống có ga, thường cho thêm các khoáng chất khác như: Chất kích thích (caféine), taurine, vitamine… Các loại đồ uống này đều có tác dụng kích thích năng lượng người sử dụng.

Để đưa ra kết luận này, Anses đã tiến hành khảo sát những người có vấn đề về sức khỏe, bị nghi ngờ có liên quan đến việc lạm dụng loại đồ uống trên. Trong số 200 người tham gia khảo sát, có 95 người gặp vấn đề về tim mạch, 74 người có vấn đề về tâm lý hành vi. Hai trường hợp tử vong mà nguyên nhân liên quan tới việc sử dụng rượu và nước tăng lực, trong đó có một thiếu nữ 16 tuổi, bị chết bất thình lình khi vừa ngừng nhảy trong một buổi tiệc. Trước đó, nạn nhân này vừa uống nước tăng lực vừa uống rượu.

Anses nhấn mạnh, người Pháp tiêu thụ chất caféin rất nhiều, có trong café và trà. Nguy cơ bắt đầu cao khi hằng ngày, họ uống thêm loại nước tăng lực hay rượu và chơi thể thao. Hiện tượng này đặc biệt thường xuyên xảy ra trong các hộp đêm. 32% người sử dụng nước tăng lực khi uống rượu trong các quán bar và 41% uống trước hoặc sau khi chơi thể thao. Nếu những người này uống nhiều lần café trong ngày thì nguy cơ còn tăng gấp bội.

Theo phapluatxahoi
 
phù, mới đọc cứ tưởng red bull hay sting, samurai chứ :Conan19:
 
×
Quay lại
Top