Du học tiết kiệm cùng học bổng các trường đại học mỹ

Bach Yen Do

Thành viên
Tham gia
1/8/2012
Bài viết
2
Hệ thống đại học Mỹ có những chương trình giáo dục xuất sắc trong gần như bất cứ ngành nào. Ở trình độ đại học (undergraduate) Mỹ có những chương trình được giảng dạy cho các ngành truyền thống và các ngành chuyên môn. Ở trình độ cao học (graduate), sinh viên có cơ hội làm việc trực tiếp với một số những nhân tài của thế giới. Bằng cấp ở Mỹ được công nhận ở khắp nơi trên thế giới.

Thông thường tháng 10 đến 12 hằng năm là thời điểm các trường chuẩn bị tiếp nhận hồ sơ xin học bổng của học sinh, sinh viên các nước. Học bổng được quyết định dựa trên thành tích học tập của sinh viên. Chỉ cần là sinh viên có điểm học lực tốt thì đều có thể nhận được học bổng.

Tuy nhiên, không phải lúc nào điểm số cũng quyết định việc được nhận hỗ trợ tài chính. Những bạn trẻ đang học tập, nghiên cứu tại Mỹ cho rằng, các trường ở nước này đánh giá rất cao sự hoàn thiện của mỗi cá nhân. Chính vì thế, muốn có cơ hội được sự hỗ trợ tài chính từ trường, ngoài học tốt, sinh viên nên tham gia nhiều hoạt động xã hội, thể thao, nghệ thuật. Và khi học bổng có mức độ cạnh tranh cao hơn thì hoạt động ngoại khóa lại càng quan trọng.

Hiện nay có hơn 4.000 trường đại học, cao đẳng ở Mỹ hàng năm cấp nhiều học bổng cho sinh viên quốc tế, trong đó có sinh viên Việt Nam. Nhưng, tìm học bổng du học Mỹ ở đâu? - bằng cách nào?” là những vấn đề nhiều bạn trẻ thắc mắc.
Có rất nhiều nguồn để các bạn trẻ tiếp cận, tìm kiếm học bổng. Tìm qua website thông tin về các trường đại học của Mỹ như www.collegeboard.com, www.usnews.com, www.princetonreview.com, sau đó vào trang web riêng của từng trường mình thích để xem phần học bổng cho học sinh quốc tế.

Và vì hỗ trợ tài chính khi đi du học Mỹ là rất cạnh tranh nên một điều cũng rất quan trọng nữa là bạn đăng ký nhập học và chuẩn bị càng sớm, bạn sẽ càng có nhiều cơ hội được nhận học bổng hơn.

Ngày hội Du học và Học bổng Mỹ sẽ diễn ra vào lúc 8h30 đến 12h sáng Chủ nhật ngày 03/03/2013 tại khách sạn Intercontinental tại ngã tư Hai Bà Trưng và Lê Duẩn, Q.1, Tp. HCM nhằm giới thiệu các trường có mức học bổng hấp dẫn và thủ xin học bổng đơn giản dành cho sinh viên quốc tế:

1/ North Seattle Community College:

  • Trường công lập hàng đầu bang Washington được thành lập vào năm 1970, nằm ở phía Bắc thành phố Seattle, tọa lạc trên một khuôn viên tuyệt đẹp cách trường ĐH Washington 10 phút đi xe. Trường thu hút hàng năm khoảng 6,500 sinh viên trong đó có khoảng hơn 600 sinh viên quốc tế đến từ hơn 50 nước trên thế giới.
  • Các ngành học nổi bật: Kế toán, Kinh doanh, Kinh tế, Truyền thông, Sinh học, Kỹ sư, Điều dưỡng, Hóa sinh, Tâm lý, Quản trị du lịch……
  • Mức học phí của trường khoảng 9,000 USD/năm. Đặc biệt trường có chính sách hỗ trợ tài chính cho các bạn sinh viên có học lực giỏi từ 100 USD đến 2,500 USD.

2/ La Roche College:


  • Thành lập năm 1963, Đại học tư thục La Roche thuộc bang Pennsylvania tọa lạc ngay giữa Norht Hills ở Pittsburgh, một thành phố với nhiều trụ sở chính cho nhiều hang đa quốc gia. Hiện trường có khoảng 1,350 sinh viên đang theo học với hơn 70 chuyên ngành.
  • Những ngành học phổ biến: Kế Toán, Kỹ sư, Kinh tế, Truyền Thông, Tâm lí học, Thiết kế nội thất, Sinh học, Quản trị kinh doanh……
  • Mức học phí của trường là 22,000 USD/năm. Đặc biệt hàng năm trường cấp học bổng để hỗ trợ sinh viên từ 500 đến 13,000 USD dựa vào năng lưc học tập của học sinh. Trường có chương trình Tiếng Anh cho sinh viên quốc tế.

3/ Missouri Western State University:


  • Trường được thành lập vào năm 1915, tọa lạc tại bang Missouri, miền Nam nước Mỹ. Trường được hiệp hội North Central Association of Colleges and Schools công nhận là một trong những trường Đại học tốt nhất vùng Trung Bắc nước Mỹ.
  • Những ngành học phổ biến: Hóa học, Kỹ sư, Kinh tế, Thiết kế đồ họa , Sinh học, Quản trị kinh doanh, Khoa học máy tính……
  • Học phí của trường khoảng 10,000 USD/năm.
  • Đặc biệt trường sẽ cấp học bổng đầu vào trị giá từ 1,500 – 7,500 USD/năm cho những bạn sinh viên khá giỏi, có điểm SAT và TOEFL iBT hay IELTS cao. Trường có chương trình tiếng Anh cho sinh viên Quốc Tế.

4/ Indiana University South Bend:


  • ĐH Indiana South Bend là ĐH lớn thứ 3 trong hệ thống ĐH Indiana tọa lạc tại thành phố South Bend vời hơn 100 chuyên ngành cho sinh viên theo học.
  • Học phí cho chương trình Cử nhân là 16,000 USD/năm. Đăc biệt trường có học bổng đầu vào cho sinh viên năm nhất từ 1,000 – 12,000 USD/năm. Học bổng xét duyệt dựa vào năng lực học tập của học sinh.

5/ Johnson & Wales University:

· Được thành lập vào năm 1914, trường đại học Johnson & Wales là trường chuyên định hướng nghề nghiệp cho sinh viên với các chương trình được đánh giá cao như: Kinh doanh, Khách sạn, Ẩm thực,… Johnson & Wale University là một trong hai trường lâu đời nhất và là trường dạy chuyên ngành nghệ thuật làm bánh và nấu ăn lớn nhất tại Mỹ.
· Johnson & Wales liên tục được xếp vào hàng top 5 trường dẫn đầu về giảng dạy ngành Quản Trị Du Lịch, Khách Sạn và Nghệ thuật nấu ăn tại Hoa Kỳ. Đồng thời, trường cũng nằm trong danh sách 3 trường có số lượng sinh viên đăng ký ngành khách sạn đông nhất thế giới.
· Hiện tại trường có khoảng 16,000 sinh viên đang theo học trong đó có 1,300 sinh viên quốc tế đến từ hơn 85 quốc gia.
· Johnson & Wales University có 4 cơ sở tọa lạc tại:
- Thành phố Providence, bang Rhode Island - cũng là trụ sở chính của trường.
- Thành phố North Miami, bang Florida
- Thành phố Denver, bang Colorado
- Thành phố Charlotte, bang North Carolina.
· Trường cung cấp những học bổng đa dạng dành cho sinh viên năm nhất của chương trình ĐH từ 1,000- 5,000USD hàng năm.


6/ Foothill - De Anza College:
· Là 2 trong số các trường ĐHCĐ công lập nổi tiếng nhất tại Mỹ. Foothill thành lập năm 1961 và De Anza thành lập năm 1967 nằm ở trung tâm Silicon Valley, cách San Francisco 45 phút và San Jose 20 phút. Trường được kiểm định chất lượng giáo dục bởi Hiệp hội các trường ĐH phía Tây và dẫn đầu về số lượng sinh viên chuyển tiếp vào các trường ĐH danh tiếng như University of California, California State University, Stanford…..
· Các ngành học phổ biến: Dự bị Y – Nha – Dược – Luật, Truyền thông, Hóa sinh, Thiết kế đồ họa, Kinh doanh, Làm phi hoạt hình, Marketing, Công nghệ thông tin, Báo chí, Y tá……….
· Học phí của trường rất phải chăng khoảng 6,000 USD/năm. Trong quá trình học trường có cấp học bổng cho sinh viên học giỏi.

Các bạn Sinh viên Việt Nam có rất nhiều băn khoăn khi xin học bổng của các trường Cao đẳng và Đại học Mỹ để trang trải một phần chi phí du học. Để giúp các bạn tìm ra phương pháp hiệu quả nhất, Hợp Điểm tổ chức buổi hội thảo ngày 03/03, tạo cơ hội cho các bạn được giao lưu trực tiếp với các trường để tìm hiểu về các loại học bổng, cách thức xin học bổng cũng như cách thức nộp đơn vào các trường Đại học và Cao Đẳng Mỹ.

Mọi chi tiết hoặc yêu cầu giải đáp thắc mắc, các bạn vui lòng gửi về địa chỉ AEOtour@gmail.com

(Theo vnexpress.net)
 
×
Quay lại
Top