Du học điều dưỡng Nhật Bản và những điều cần lưu ý

vera-store

Liên hệ Vera Store: http://thoitrangtre24h.cf
Tham gia
15/10/2019
Bài viết
11
Du học ngành điều dưỡng bmt đang nổi lên là một ngành HOT, thu hút nhiều sinh viên quốc tế với nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn sau khi ra trường. Nhiều quốc gia trên thế giới đang "khát" nguồn lao động ngành Điều dưỡng do nhu cầu được chăm sóc tăng cao những năm gần đây, cho nên nếu bạn có ý định du học ngành này đó là một lựa chọn sáng suốt. Hãy cùng công ty CICS tìm hiểu kỹ hơn về ngành du học điều dưỡng bmt và những lưu ý quan trọng nhé!


Tại sao nên du học Nhật Bản ngành điều dưỡng?

1. Nhu cầu nhân lực ngành du học điều dưỡng bmt tại Nhật Bản cực lớn


Nhật Bản là một quốc gia phát triển mạnh về kinh tế, tuy nhiên con người "ngại đẻ", đó chính là lý do dân số trở nên già hoá. Thêm vào đó, tình trạng các điều dưỡng viên tại các trung tâm dưỡng lão, bệnh viện vô cùng thiếu thốn, thậm chí giới trẻ ở Nhật "ngại" làm các công việc điều dưỡng viên. Chính vì vậy, để giải quyết tình trạng thiếu hụt số lượng lớn điều dưỡng viên, chính phủ Nhật Bản đã khuyến khích tuyển dụng nguồn lực từ nước ngoài trong đó chủ yếu là các bạn du học sinh.


Do đó, khi tham gia du học ngành điều dưỡng bmt tại Nhật Bản các du học sinh sẽ không phải lo tìm kiếm việc làm hay thất nghiệp, thay vào có cơ hội được làm việc tại chính đất nước mà mình được đào tạo.


%C4%90%C6%A1n-h%C3%A0ng-H%E1%BB%99-l%C3%BD-%C4%90%C3%A0i-trung-c%E1%BA%A7n-1-n%E1%BB%AF-bay-ngay.png



2. Cơ hội việc làm trong và sau tốt nghiệp ngành điều dưỡng cực kỳ rộng mở


Du học điều dưỡng bmt không chỉ hấp dẫn bởi nhu cầu nhân lực của ngành này tại xứ sở hoa anh đào quá lớn. Hơn thế nữa, du học Nhật ngành điều dưỡng còn mang lại cho bạn cơ hội việc làm trong quá trình học và sau tốt nghiệp với mức lương ngất ngưởng.


Thực tế, khi lựa chọn ngành học này, các bạn không cần phải lo lắng, chật vật xin việc làm thêm tại Nhật Bản như khi theo học chương trình khác. Bởi bạn sẽ được sắp xếp sẵn công việc tại viện dưỡng lão ngay sang khi sang Nhật, điều này cũng giúp các bạn chuyên tâm để học hành hơn.


Đặc biệt, Nhật Bản là đất nước có chế độ phúc lợi rất tốt và với ngành đặc thù như điều dưỡng, các bạn sẽ được hưởng chế độ đãi ngộ cùng mức thu nhập khá cao. Sau 3 -5 năm làm việc tại Nhật, bạn sẽ tích lũy được những kinh nghiệm quý giá trong lĩnh vực điều dưỡng, một khoản tài chính không nhỏ.


Ngoài ra, khi theo học ngành điều dưỡng tại Nhật Bản, bạn có cơ hội việc làm 100% sau khi tốt nghiệp với mức lương cao và ổn định. Hiện nay, mức lương điều dưỡng tại Nhật Bản khoảng 130.000-140.000 yên Nhật/tháng.


Do đó, đây thực sự là ngành học tiền năng cho các bạn trẻ Việt Nam khi muốn làm việc tại Nhật hoặc làm việc tại các bệnh viện Nhật Bản tại Việt Nam với mức thu nhập cao. Vì vậy du học ngành điều dưỡng bmt đang trở thành một trong những lựa chọn hấp dẫn cho những ai đi du học Nhật Bản.


Những khó khăn bạn sẽ phải đối mặt


Khác biệt về ngôn ngữ, văn hóa bước đầu dễ gây ra cho các bạn sự hoang mang, lo lắng. Từ việc học tập trên trường đến cuộc sống hàng ngày sẽ không tránh khỏi những khó khăn ban đầu, có thể dẫn đến việc nản lòng.


Cách sống như thế nào để có thể hòa nhập nhanh nhất với cuộc sống du học xa nhà cũng là vấn đề được rất nhiều bạn quan tâm tìm hiểu. “Nhiều du học sinh Việt thường tách ra ở một mình hoặc ở chung với nhau, trong khi cách tốt nhất để hòa nhập, học ngoại ngữ và văn hóa người bản xứ là ở chung với họ”. Vì vậy, đừng ngại và thu mình lại mà hãy cố gắng giao tiếp thật nhiều, từng bước hòa nhập và làm quen với cuộc sống hiện tại.


Với tốc độ già hóa dân số hiện nay, trong vòng 10 năm tới, số lượng người gìa tại Nhật Bản sẽ tiếp tục tăng lên đáng kể. Chính vì thế nguồn nhân lực chất lượng cao luôn được chào đón ở đây, đặc biệt là về lĩnh vực điều dưỡng chăm sóc sức khỏe người cao tuổi, do đó cơ hội việc làm điều dưỡng bmt cho các bạn học điều dưỡng tại Nhật Bản là khá lớn. Các bạn đừng bỏ qua cơ hội tuyệt vời này nhé!
 
×
Quay lại
Top