Đối thủ của đại ca

Monmunmon

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
1/1/2012
Bài viết
4.527
images_5.jpg
Đối thủ của đại ca
Tác giả: Đường Trúc Ninh
Thể loại: hiện đại, hài, HE
Độ dài: 40 chương.
Nguồn: https://duongtrucninh2404.wordpress.com/truyện-da-hoan-thanh/about/

Văn án

Mở Đầu:

Vào một ngày nắng đẹp nàng đã đến thế giới này, nàng là một tiểu công chúa vô cùng dễ thương ra đời trong sự yêu thương của ba mẹ.
16 năm sau nàng đã là một đại tiểu thư vô cùng xinh đẹp, nhưng nàng lại thấy vẻ đẹp của mình thật sự phiền phức, vì vậy nàng quyết định cải trang thành một cô gái xấu xí, học trong một ngôi trường bình thường để tìm kiếm bạn bè và đặc biệt là tìm cho mình một ” nửa trái tim” yêu mình không vì vẻ bề ngoài và tài sản của ba.
Mang theo tâm trạng ” hừng hực” khí thế chiến đấu tới trường mới, những tưởng hôm nay sẽ là một khởi đầu may mắn của nàng, nhưng ôi… vừa tới cổng trường nàng đã chạm phải ” ác ma” của đám con trai, cũng là ” thiên sứ” trong lòng con gái.
Lần đầu chạm mặt nàng đã tung ” chưởng” đá cho hắn vào… một cái rồi sau đó bỏ chạy.
Lần hai, nàng đá vào ống chân hắn rồi lại… bỏ chạy.
Lần ba thì sao?
Lần này hắn ” thông minh và cảnh giác hơn” hắn không để nàng đá được và vô cùng đắc ý, tiếc là hắn vui mừng chưa được bao lâu thì đã ăn một cú đấm móc quai hàm của nàng….
chuyện gì xảy ra tiếp theo, xin mời theo dõi diễn biến của ” ĐỐI THỦ CỦA ĐẠI CA”

Chương 1:

Bệnh viện phụ sản H

Oeoeoeoe…

- “Chúc mừng anh, anh chị đã có một tiểu công chúa rất dễ thương” – tiếng cô y tá vang lên trên tay bế một bé gái sơ sinh ra khỏi phòng sinh đi tới chỗ người đàn ông đang chờ đợi.

Một người đàn ông đẹp trai mặc bộ vest vô cùng sang trọng chạy đến giọng đầy lo lắng hỏi -“ Vợ tôi có sao không cô y tá ?”

- “ Chị nhà rất khỏe, hiện đang tĩnh dưỡng trong phòng hồi sức, một lát nữa anh có thể vào thăm”

- “Cám ơn bác sĩ, cám ơn cô y tá” – một nụ cười thật tươi hiện lên trên khuôn mặt của người đàn ông trẻ vừa được làm cha, khuôn mặt vốn đã điển trai nay lại thêm phần hạnh phúc làm nó trở nên cuốn hút hơn.

- “Không có gì, đây là nhiệm vụ của chúng tôi” – cô y tá đáp lại, rồi xin phép tiếp tục công việc của mình.

Trong phòng, người mẹ trẻ đang nằm trên chiếc gi.ường trắng tinh, trên mặt đượm vẻ mệt mỏi sau khi sinh nhưng không làm mất đi vẻ đẹp kiêu sa vốn có của bà.

- “Em khỏe chứ?” – giọng nói tràn ngập sự quan tâm và yêu thương.

- “Em khỏe, con đâu rồi anh?”

-“ Con đang được các y tá chăm sóc ở phòng bên, em yên tâm con rất khỏe và dễ thương như anh vậy, hì hì”.

- “Anh chỉ giỏi đùa thôi, nó giống em mới dễ thương, giống anh xấu như vậy về sau ai dám lấy nó”- nụ cười hạnh phúc nở trên môi người mẹ.

- “ Anh xấu vậy sao trước kia em còn lấy?”- người chồng làm ra vẻ giận dỗi.

- “ Tại trước kia anh theo đuổi em đó chứ”- Vành môi quyến rũ của chị cong lên thành một nụ cười tuyệt mỹ.

“ Hì hì, không nói chuyện này nữa, chúng ta đặt tên cho con đi, em định đặt cho con tên là gì?” – đôi mắt sáng long lanh của anh chăm chú nhìn vào người vợ yêu thương với vẻ chờ đợi.

Nằm trên gi.ường, người thiếu phụ đưa mắt ra ngoài cửa sổ quan sát những tia nắng mặt trời ấm áp chiếu xuống qua những tán cây to ngoài khuôn viên bệnh viện. Hôm nay ánh nắng mặt trời có vẻ đẹp hơn, ấm áp hơn ngày thường thì phải.

- “ Con mình sinh vào ngày nắng đẹp, lại là con gái, em thấy gọi là Dương, Hàn Dương được không anh?”

- “ Hàn Dương? Rất hay,anh đồng ý, cám ơn em đã sinh cho anh một đứa con dễ thương” – một nụ hôn được phủ xuống vầng trán thanh tú của người vợ trẻ.

Đó là câu chuyện ra đời của Hàn Dương, một tiểu thư nhà giàu, vô cùng xinh đẹp nhưng luôn có đủ trò làm cho mọi người phải cười hoặc khóc sau này.

16 năm sau…

Biệt thự nhà họ Hàn

-“Baaa”- giọng nói đầy vẻ nũng nịu vang lên. Một cô gái xinh đẹp đứng đằng sau ôm lấy tấm lưng rộng của một người đàn ông chừng 43 tuổi đang đứng ngắm vườn hoa do mình chăm sóc.

Nụ cười hiện lên trên khuôn mặt có phần già đi do thời gian nhưng không mất đi vẻ quyến rũ của ông – “ Sao thế Tiểu Dương? Lại vừa gây chuyện bên ngoài về nên muốn nịnh ba để không bị phạt phải không?”

-“ Không có! Tại sao lúc nào ba cũng nghĩ con gây chuyện vậy?” – cô gái phụng phịu nói sau đó khuôn mặt nghiêm chỉnh trở lại – “ Con có chuyện muốn nói với ba, con mong ba đồng ý”.

Thấy vẻ mặt nghiêm chỉnh của con gái ông cũng không đùa nữa – “ chuyện gì mà nghiêm trọng vậy? con nói ba nghe, nếu được thì ba đồng ý”

-“ Thật hả ba, chuyện của con là tuần sau con bắt đầu vào lớp 10 rồi, sức học của con tốt nên đã có một số trường gửi giấy đề nghị con nhập học, nhưng mà con không muốn vào một trong số những trường đó, con muốn cải trang thành một cô gái bình thường, học trong một ngôi trường bình thường, được không ba?”

Ánh mắt đầy vẻ chờ của Hàn Dương đang quan sát thái độ của ba.

Nhìn thấy ánh mắt đó của con gái và thấy chuyện này không có gì quá đáng nên ông chậm rãi nói – “ Được! Ba đồng ý”

-“ Hoan hô ba, con yêu ba nhất trên đời” – nói xong Hàn Dương kiễng chân lên thơm vào má người ba đáng kính một cái rồi chạy tung tăng lên phòng của mình.

Do mẹ Hàn Dương mất khi cô mới năm tuổi nên nàng được ba dành trọn tình yêu thương của người cha, đồng thời cố gắng bù đắp những gì mà nàng không được nhận từ người mẹ.

Nhìn theo cái bóng của con gái, Hàn Phong – cha của Hàn Dương, đồng thời là chủ tịch tập đoàn xây dựng Hàn thị lớn nhất nhì châu Á không khỏi bật cười “ lớn thế này rồi mà vẫn như trẻ con” – ông thầm nghĩ.

Ngày khai giảng năm học mới đã đến.

Tại một căn phòng nhỏ xinh và vô cùng dễ thương đang có một cô bé ngồi trước gương làm cho mái tóc dài óng ả, đen mượt vốn có của mình thành tóc hai bím. Đôi mắt đen trong với hai hàng mi dài, cong vút có sức hút với những ai nhìn thẳng vào đó cũng bị che đi bởi một cái kính to tròn và nặng, nhìn vào tưởng chừng chiếc mũi cao và thẳng bên dưới như bị chiếc kính kia đè bẹp.

-“ Xong” – Hàn Dương nhìn vào hình ảnh của mình trong gương và cười rất tươi.

Trong gương là một cô gái có hình dáng hoàn toàn xa lạ với đại tiểu thư họ Hàn ngày thường. Cô gái có mái tóc hai bím, tóc mai che hết vầng trán thông minh, cái kính to bè kia cũng che hết gần nửa khuôn mặt kiều diễm của cô, chỉ có làn da trắng hồng là không bị cô che lấp đi. Nói tóm lại, đây là một cô gái nhìn rất ngố, không thấy gì là xinh đẹp cả, tất cả ấn tượng khi nhìn vào cô gái này là “ một con mọt sách”.

Hàn Dương vô cùng đắc ý với hình tượng này của mình nên liền với tay lấy chiếc cặp sách và xuống nhà ăn cơm. Xuống được nửa đường cô đã thấy cha mình mặc một bộ vest sang trọng màu đen ngồi ở bàn ăn tay cầm tờ báo chờ cô.

-“ Ba, con chúc ba ngày mới tốt lành” – Hàn Dương vừa cười vừa nói câu chúc hàng ngày của cô dành cho ba.

Hàn Phong đặt tờ báo sang một bên, ngửa mặt lên nhìn cô con gái cưng “ Trời ơi, con gái xinh đẹp của ba sao lại thành thế kia?” – ông giật mình nói.

-“ Con cải trang mà ba, con không thích những ánh mắt nhòm ngó của mấy tên con trai”

Hàn Dương ngồi xuống bàn ăn và nói “ Ba à, con đã 16 tuổi rồi, con đã lớn rồi, con muốn tìm một bạn trai yêu con mà không quan tâm tới con xấu hay đẹp, con giàu hay nghèo, nên con mới cải trang như thế này và học ở ngôi trường bình thường chứ không phải trường quý tộc như những năm trước”

-“ Tiểu Dương à, không phải Hoàng Thiên là bạn trai của con rồi sao? Ba tưởng hai đứa yêu nhau cơ mà?”
 
Chương 2

-“ Không! Con chỉ xem Thiên là bạn thanh mai trúc mã thôi, không phải người yêu” – Hàn Dương vội vàng giải thích.

-“ Được rồi, con ăn cơm rồi còn đi học, lát ba chở đi”

-“ Ba à, con sẽ tự đi xe buýt, con đang giả dạng con nhà nghèo mà lại đi xe hơi đến trường thì coi sao được”

-“ Ừ, con nói phải, ba đã đồng ý để con làm chuyện con muốn thì con cũng phải cố gắng học hành, không được lơ là việc học vì bất cứ chuyện gì nghe không?”- ông Phong nghiêm giọng nhắc nhở.

-“ Vâng, con sẽ không phụ sự mong mỏi của ba”.

Hàn Dương ngồi ăn qua loa, rồi cắp sách chào ba và chạy như bay ra cửa hướng về phía trạm xe buýt mà đi. Vừa đi vừa nghĩ không biết hôm nay tới trường mới sẽ ra sao? Cảm giác hồi hộp và chờ đợi dâng lên trong lòng của Hàn Dương. Đang mải mê suy nghĩ nên Hàn Dương không nghe thấy tiếng còi xe hơi vang lên bên cạnh mình, mãi sau này mới nhận ra đó là xe của Hoàng Thiên.

-“ Tiểu Thiên, cậu đến đây làm gì?”- Tiểu Dương ngạc nhiên hỏi.

Ngồi phía sau chiếc xe BMW màu đen sang trọng là một chàng trai tuấn tú, khuôn mặt toát lên một vẻ đẹp khiến các cô gái tình nguyện trao trái tim cho hắn.

-“ Tới đưa cậu đi học, mà sao Dương Dương lại ăn mặc thế này? Nếu không phải thấy cậu chạy từ trong nhà ra thì tôi cũng không nhận ra đây là Dương Dương của tôi đâu” – tên con trai vừa nhìn bộ dạng của Hàn Dương vừa nhận xét “ thật là xấu quá đi”.

-“ Kệ tôi, mà này, ai là Dương Dương của cậu hả? tôi là của cậu bao giờ? Vả lại tôi đâu có học cùng trường cậu đâu mà tới đón tôi làm gì? Đi đường của cậu đi!”- Hàn Dương trợn tròn mắt lên đầy vẻ đe dọa.

Hoàng Thiên thấy vậy liền bật cười –“ Bây giờ không phải thì sau này phải”- hắn nháy mắt một cái rồi tiếp tục- “ đúng không nào?”.

“ Tôi cho cậu ba giây để phóng xe đi, nếu không tôi sẽ lôi cậu ra và cho cậu một trận để các cô gái của cậu không còn nhận ra đây là công tử của tập đoàn Thiên Trường nổi tiếng nữa.”- Hàn Dương bực tức nói.

- “ Được rồi, tôi đi, tối gặp lại nha” – Hoàng Thiên nói rồi ra hiệu cho tài xế lái xe đi.

Sở dĩ nó bắt Hoàng Thiên đi được là bởi vì hắn đã không ít lần bị Hàn Dương đánh. Từ nhỏ do là con một của ông chủ tập đoàn lớn, ba của nó sợ có người bắt cóc uy hiếp nên đã cho nó đi học đủ thứ võ phòng thân. Không biết có phải do tư chất thông minh hay là đam mê mà môn võ nào nó cũng được coi là cao thủ, vì vậy nó không bắt nạt ai thì thôi, chứ không ai bắt nạt được nó.

Chiếc xe buýt dừng lại tại cổng trường mới của nàng- Trường Trung Học Tây Du. Ngôi trường không có gì nổi bật so với các trường nàng từng biết, học sinh ở đây không phân biệt giàu nghèo đều có thể vào học, nên nàng hy vọng ở đây mình có thể tìm thêm nhiều bạn tốt mà không phải gặp mấy cô tiểu thư õng ẹo đanh đá. Mặc dù nàng là một tiểu thư có thể nói là danh giá nhất nước nhưng nàng không hề giống mấy cô tiểu thư kia, nàng thẳng thắn, chúa ghét chuyện bất bình, vì vậy khi còn học ở trường quý tộc nàng không được lòng các cô bạn khác lắm. Mặc dù những người đó không dám nói trước mặt nàng, nhưng nàng thừa biết mấy người đó không ưa gì nàng.

“ Hey! Bắt đầu một cuộc sống mới thôi!”- Hàn Dương tự nhủ với bản thân

Đang vui vẻ đi vào cổng trường thì đột nhiên có tiếng xe mô tô lao tới với tốc độ chóng mặt có vẻ muốn đâm thẳng vào Hàn Dương. Nàng liền quay đầu lại, hốt hoảng né sang một bên.

-Ketttt.

Tiếng xe phanh lại inh tai đứng ngay sát nàng. Hàn Dương nãy giờ hốt hoảng, tim đập thình thịch cuối cùng cũng định thần lại, chiếu những tia căm giận vào tên con trai đang ngồi trên chiếc xe mô tô đắt tiền kia và thầm nghĩ “ mới ngày đầu nhập học mà sao mình gặp toàn chuyện xui xẻo vậy nè”.

-“ Tên kia, đi đứng không có mắt hả? đây là cổng trường chứ không phải đường đua mà đi xe như vậy. Lúc nãy đâm vào tôi thì tính sao?”

-“ Thì bệnh viện có thêm một bệnh nhân, thu được thêm tiền viện phí chứ sao!”- hắn vừa nói thì bỏ chiếc mũ bảo hiểm ra. Bên trong chiếc mũ bảo hiểm đó là một khuôn mặt đẹp như thiên sứ, tiếc là lại có lòng dạ của một tên ác ma.

Nhìn dáng vẻ cao ráo và đẹp trai của hắn Hàn Dương không khỏi tiếc nuối- “ ông trời đã trao nhầm vẻ đẹp cho hắn rồi, thật tiếc, thật tiếc”. Ngay sau đó nàng nhớ tới câu nói của hắn, khuôn mặt đỏ bừng vì tức giận, ánh mắt lạnh lùng nhìn về phía chiếc xe. Nàng nảy lên một ý nghĩ.

- Rầm! chiếc xe mô tô đời mới lãnh nguyên một chưởng của nàng, đổ xuống nền đường một cách không thương tiếc và đã hư hỏng nặng. “ haha, để xem mi làm gì được ta”- nàng nghĩ.

Hành động của nàng đã thu hút rất nhiều con mắt tò mò, những ánh mắt tò mò đó bây giờ đều nhất loạt chuyển thành ánh mắt kinh ngạc, nhưng vẫn chăm chú quan sát diễn biến của cuộc đấu tay đôi.

Hắn thấy hành động của nàng làm với chiếc xe mà hắn yêu quý nhất thời ngạc nhiên, sau đó là tức giận.

-“ Tiểu nha đầu kia, mi muốn chết rồi phải không? Mi có biết mi vừa làm gì với ai không? Đã xấu lại còn ghê gớm”- lửa giận bừng bừng bốc lên trong hắn. Hắn phải dạy cho con nhóc này một trận vì tội dám biến cục cưng của hắn thành đồ phế thải.

-“ Bổn tiểu thư đây không cần biết mi là ai, ta vừa biến chiếc xe yêu quý của mi thành đồ bỏ đi đó, mi tính làm gì ta”- Hàn Dương chiếu cái nhìn khiêu khích về phía hắn.

Thật không may cho Hàn Dương, hắn là một kẻ không kiêng nể con gái, vì vậy sau khi nghe nàng nói, hắn liền vung tay định đánh nàng. Nhưng nàng là ai chứ? Nàng là Hàn Dương, vì thế đâu dễ bị người ta ăn hiếp. ngay sau khi thấy hắn có ý định đánh nàng, nàng đã nhanh chân đá cho hắn một cước ngay tại hạ bộ làm cho hắn khụy xuống, nằm vật vã đau đớn. Lúc này tất cả mọi người đều hoảng sợ, vì hành động của nàng đã động đến đại ca của trường, hắn nổi tiếng là lạnh lùng và đáng sợ. Nhưng hắn lại cực kì thông minh và đẹp trai nên con gái trong trường đều chết lặng trước hắn, chưa có ai dám làm vậy với hắn.

Những người con gái thì nhìn nàng với ánh mắt hình viên đạn còn những tên con trai thì vừa sợ vừa âm thầm vui mừng vì cuối cùng đối thủ của đại ca đã xuất hiện.

Cảm thấy tình hình không ổn, Hàn Dương liền phi thẳng vào trong trường, tìm tới phòng học lớp 10A của nàng và tìm một chỗ an phận.

Nàng không hề biết rằng kể từ giây phút nàng gặp hắn thì số phận của nàng đã thay đổi, những năm tháng bình yên dần biến mất, thay vào đó là những ngày phiền phức với tên con trai kia.

Trong khi nàng đã ngồi trong lớp thì ở ngoài cổng trường vẫn đang xôn xao.

Lý Tử Kỳ cố gắng đứng dậy, đi vào trong lớp với khuôn mặt đằng đằng sát khí mà không quan tâm tới chiếc xe đang nằm giữa cổng trường.
 
Chương 3

Cánh cửa lớp 11A chịu một cú đá bật mở ra một cách không thương tiếc, cả lớp đang ồn ào bàn tán sau một kì nghỉ hè không gặp nhau bỗng nhiên im lặng. Tất cả mọi người không ai bảo ai đều nhìn về phía cửa lớp và gặp con người mặt đầy sát khí đi về chỗ ngồi cuối lớp. Mới ngày đầu tiên của năm học mới mà đã phải chịu cảnh tượng đáng sợ này, thật là đau tim.

-“ Ê, có chuyện gì mà mặt dữ dằn vậy? nói cho tụi này nghe đi”- một bàn tay đặt lên vai hắn. Đó là Triệu Phong, là thằng bạn thân của Tử Kỳ. Bên cạnh hắn còn có mấy người bạn nữa đang vây quanh chờ câu trả lời của hắn.

-“ Tới cổng trường gặp phải chó dại, bị cắn một miếng không biết có phải tiêm phòng không đây”- hắn nén giận trả lời

-“ chó dại? Nói rõ đi rồi cùng nhau giải quyết”- Triệu phong nhíu mày hỏi lại

Hắn quan sát vẻ mặt của mấy người rồi kể lại đầu đuôi câu chuyện. Nghe xong Triệu Phong không nín cười được liền ôm bụng cười. Tiếng cười của hắn làm Tử Kỳ vừa thẹn vừa giận liền quát “ Có im đi không?”

Thấy hắn đang cực kì không vui nên Triệu Phong cũng cố gắng không cười nữa -“ Thật không ngờ đại ca của trường Tây Du, vừa đẹp trai, giàu có vừa lạnh lùng lại bị một đứa con gái chân yếu tay mềm hạ gục, lại còn bị hạ gục ngay tại cổng trường nữa, thật là mất mặt”- hắn giả bộ thở dài một tiếng. Mấy người kia cũng không dám ho he một câu vì biết rằng bây giờ mà đụng vào hắn thì chỉ có chết mà thôi.

-“ Con nhỏ đó mà chân yếu tay mềm cái gì? Nó là nữ quỷ thì có, tớ thề sẽ không để nó được yên đâu”- hắn bực mình nói –“ Triệu Phong, bảo đàn em đi tìm con nhỏ đó về đây cho tớ, cho dù phải bới tung cái trường này lên cũng phải tìm cho ra”.

-“ Được rồi được rồi, bây giờ học đã thưa công tử, vào lớp rồi kìa” -“ Triệu Phong nói xong liền đi về chỗ ngồi cạnh hắn.

Buổi học của hắn trôi qua một cách nặng nề và u ám.

Còn Hàn Dương thì ngược lại, nàng đã làm quen được một người bạn, cô bạn tên là Thái Y có khuôn mặt bầu bĩnh dễ thương, nhìn tổng quan có thể nói là xinh đẹp, mặc dù không phải nổi bật. Có điều Hàn Dương không ngờ là ở trường học bình thường như thế này cũng có hiện tượng bài xích những người quê mùa, xấu xí. Nàng là một ví dụ, ngay khi giới thiệu với lớp, mọi người đều nhìn nàng với ánh mắt chán nản, chỉ có Thái Y là vui vẻ muốn làm bạn với nàng.

“ Thôi kệ, có bạn rồi, không sao. Sau này ta sẽ tìm thêm rồi từ từ sẽ có nhiều bạn”- Hàn Dương lạc quan suy nghĩ.

Đã tới giờ ăn trưa. Hàn Dương cùng Thái Y đi đến khu căn-tin dành cho học sinh khối 10. “Mặc dù đây là trường rất bình thường nhưng xem ra khu ăn uống không đến nỗi tồi tàn” -Nàng âm thầm nhận xét.

Hai người nhanh chóng đi mua đồ ăn và tìm một cái bàn trống để ngồi vừa ăn uống vừa nói chuyện.

-“ Hàn Dương này, nói cho mình biết hoàn cảnh của cậu đi” – Thái Y lên tiếng.

Hàn Dương thấy Thái Y hiền lành nên đã nói rõ hoàn cảnh thật sự của mình cho Thái Y nghe.

-“Cái gì?”- cô nàng đứng dậy hét toáng lên làm cả khu căn-tin quay lại nhìn hai người.

-“Suỵt! cậu định làm cho cả trường biết hay sao vậy? tui đã nói là giữ bí mật cơ mà.”- Hàn Dương kéo tay Thái Y ngồi xuống.

-“ Hoàn cảnh của cậu như vậy tại sao lại chui vào cái trường này để học? Thật là không biết hưởng thụ mà.”

-“ Tôi có lý do riêng, bây giờ chưa thể nói hết cho cậu nghe, nhưng sau này tôi sẽ nói”- nàng thở dài một tiếng rồi tiếp tục ăn, để mặc Thái Y với trăm ngàn câu hỏi xuất hiện trong đầu.

Tại khu căn-tin của khối 11, bầu không khí ở đây hoàn toàn khác biệt với khu căn-tin khối 10. Một bầu không khí u ám, nặng nề đang bao trùm mà nguyên nhân ở không đâu xa do một chiếc bàn có 2 người con trai tuấn tú ngồi. Một người đang nhiệt tình ăn hết phần ăn của mình, một người đang đeo trên mặt một vẻ mặt ác quỷ làm cho toàn học sinh ở đây không dám thở mạnh vì sợ làm ảnh hưởng tới hắn.

Triệu Phong thấy vậy liền ho lên một tiếng-“ Tử Kỳ, cậu đang làm cho bầu không khí trở nên khó chịu đó, ăn cơm đi rồi đến lúc tan học chúng ta sẽ đứng ở cổng trường chờ, thế nào cũng bắt được con nhóc đó mà. Bây giờ thì hãy ăn cơm để lấy sức đấu tranh với con nhỏ đó chứ?”

Vừa dứt lời thì Triệu Phong thấy hắn nhìn mình với vẻ hòa hoãn hơn và đã ăn cơm.

Buổi học tiếp theo cũng trôi qua êm đềm.

-Reng reng reng! Tiếng chuông báo hiệu kết thúc ngày học đầu tiên đã vang lên. Tất cả học sinh vui vẻ cất sách ra về. Hàn Dương và Thái Y cũng vậy.

Hàn Dương không hề biết rằng ở ngoài cổng trường có một tên ác ma đang chờ nàng để “tóm” và xử lý nàng nên vẫn vui vẻ vừa đi vừa trò chuyện với Thái Y.

-“ Tử Kỳ, quan sát kĩ nhé, tớ không biết “em yêu” của cậu như thế nào đâu. Tìm kĩ để tớ nhìn xem nàng là ai mà có bản lĩnh như vậy, haha”

Câu nói vừa dứt thì Triệu Phong đã lĩnh trọn một đấm của Tử Kỳ-“ ai là “em yêu” hả? cậu muốn chết rồi phải không?”

-“ Trời ơi, Triệu Phong tôi còn chưa có người yêu thì làm gì muốn chết, đùa tí thôi mà đã bị đánh rồi. Này, Tử Kỳ cậu tôi là bạn hay là bao cát trút giận vậy?”- anh chàng giận dỗi hỏi.

Tử Kỳ vẫn đang quan sát dòng người đi ra, đột nhiên ánh mắt của hắn lóe lên một luồng sát khí chiếu thẳng về phía hai cô gái đang đi đến. Triệu Phong thấy hắn có vẻ khác thường nên cũng nhìn theo.

-“ Là cô gái bốn mắt kia phải không”- Phong hớn hở nói.

-“ Ừ! Là cô ta”

“ hihihi, lần này có kịch hay để xem miễn phí rồi”-Triệu Phong thầm nghĩ.

Hàn Dương đang đi và vì mải nói chuyện đã không nhìn về phía trước nên đâm đầu vào ai đó –“ Á, sao mà xui xẻo vậy nè, ai mà đứng giữa đường đi lối lại vậy?” – vừa nói nó vừa ngước mắt lên nhìn thì nhìn thấy một khuôn mặt quen quen đang nhìn mình với ánh mắt phẫn nộ nên nàng cũng cảm thấy giật mình hoảng sợ một chút.

Hắn nhìn nàng và lạnh lùng cười mà như không cười sau đó nắm tay nàng kéo đi tới chiếc xe mô tô mà hắn vừa gọi cho quản gia mang tới mặc cho nàng giãy dụa cũng không buông trước sự chứng kiến của rất nhiều học sinh ra về.

-“ Ê ê, anh làm gì đó hả? giữa cổng trường mà nắm tay tôi kéo tôi đi đâu? Buông ra ngay, buông ra”- nàng giận dữ hét lên.

-“Im miệng, đi theo tôi không thì đừng trách”

-“ Tôi không có nghĩa vụ phải đi theo anh, có bỏ tay tôi ra không?”

-“Không”- hắn trả lời rồi tiếp tục kéo nàng về phía chiếc xe của hắn.

-“Áaaaa”- hắn vừa ôm chân vừa kêu. Đây là lần thứ hai trong ngày hắn bị nàng đá. Lần này nàng đã đá vào ống chân của hắn rồi cũng bỏ chạy ra đường bắt một chiếc taxi chạy thẳng về nhà.
 
Chương 4

-“ Hù, tên đó có vẻ thật dã man, mình chưa từng thấy ai dữ dằn như hắn cả, tốt nhất nên tránh để không gặp mặt hắn” – Hàn Dương ngồi trong xe vừa nghĩ vừa đưa tay lên vuốt ngực vì đã thoát nạn. Cuộc sống từ nhỏ đến giờ của Hàn Dương chưa từng gặp phải con người lỳ lợm, đáng ghét như hắn.

Nàng luôn được cha của mình tạo cho một môi trường sống tốt nhất, chưa từng gặp tình huống như thế này nên trong nội tâm của nàng cũng không biết phải đối diện như thế nào với tình huống này.

Một tên con trai đứng ở cách đó không xa và quan sát những gì vừa xảy ra đã ôm bụng cười ngặt nghẽo sau đó nhấc chân tiến về phìa chàng trai đang ôm chân đau và giơ tay ra đỡ hắn đứng dậy.

-“ Không sao chứ? Có cần tôi chở về không?”- hắn cố nén cười và hỏi.

Đáp lại sự quan tâm đó là một ánh mắt muốn giết người. Nhưng Triệu Phong hoàn toàn giả lơ tiếp tục nói-“ tớ thấy “em yêu” của cậu thật là bản lĩnh, tớ thấy có hứng thú với cô bé rồi đó”.

-“ Không trị được con nhỏ đanh đá đó Lý Tử Kỳ tớ sẽ không làm người!”- Ngọn lửa giận bừng bừng bốc lên trên người hắn. Với Tử Kỳ, Hàn Dương là đứa con gái đầu tiên dám đánh hắn, nên hắn cảm thấy tức giận, nhưng trong sâu thẳm tâm hồn Tử Kỳ lại có một ngọn lửa ấm áp nhen nhóm mà hắn không nhận ra.

-“ Haizz, đừng nói trước, theo tình hình hiện tại thì tớ thấy cậu không làm gì được nhỏ đâu”

Tử Kỳ quắc mắt nhìn Triệu Phong –“ cậu là bạn tớ hay là bạn của con nhỏ đáng ghét kia hả?”

-“ Tất nhiên là bạn của Lý Tử Kỳ cậu rồi. Nhưng mà tớ thấy con nhỏ đó rất hợp với cậu đó.”- Triệu Phong làm ra vẻ suy nghĩ.

-“ Hợp với tớ? Có nhầm không vậy? Tử Kỳ tớ đẹp trai như vậy mà lại đi hợp với con nhỏ xấu xí đó sao?”

-“ Tớ thấy con nhỏ đó không đơn giản vậy đâu, Tử Kỳ à, cậu tin vào con mắt nhìn người của tớ đi, đảm bảo không sai đâu”

-“ Tin vào con mắt của cậu thì được gì? Mau nghĩ cách xử lý con nhỏ đó cho tớ đi”

-“ Tớ đứng ở ngoài thôi, cậu tự giải quyết đi, vậy nhé, tớ về trước đây”- Triệu Phong nói xong rồi quay người bước đi bỏ lại Tử Kỳ đang giận dữ.

Triệu Phong cảm thấy cuộc sống của Tử Kỳ từ giờ sẽ thay đổi nhưng chưa thể biết được sự thay đổi đó là tốt hay xấu đối với hắn, chàng chỉ mong rằng sự xuất hiện của Hàn Dương sẽ xóa nhòa vết thương lòng của Tử Kỳ bởi Tử Kỳ đã chịu nhiều tổn thương trong mối tình đầu, dư chấn của mối tình đầu bây giờ vẫn còn ảnh hưởng đến hắn.

-“ Chết tiệt”-Tử Kỳ lẩm bẩm một câu rồi ngồi lên xe phóng ra ngoài đường với tốc độ kinh hồn.

Chiếc xe dừng lại ở một biệt thự sang trọng và đắt tiền.

-“ Thiếu gia đã về, thưa thiếu gia, ông bà chủ đang chờ cậu trong nhà” – tiếng ông quản gia vang lên.

Hắn không nói gì, lẳng lặng tiến vào phòng khách.

Trong phòng khách có một cặp vợ chồng trung niên đang ngồi trên ghế chờ đợi cậu con trai trở về.

-“ Tử Kỳ! con ngồi xuống đây, ba mẹ có chuyện muốn nói với con”- người phụ nữ cất tiếng nói, giọng nói đầy vẻ quan tâm và yêu thương.

Tử Kỳ ngoan ngoãn ngồi xuống chiếc ghế đối diện –“ ba mẹ có chuyện gì ạ”

Người đàn ông lên tiếng-“ ba mẹ muốn con chuyển tới học viện Thần Hoa để học. Với khả năng của con thì con có thể học ở nơi tốt hơn nhiều so với ngôi trường hiện tại. Con cần có môi trường học tốt hơn để sau này kế thừa công ty của ba”

-“ Con không đồng ý. Thưa ba, con muốn học tại ngôi trường hiện tại. Ở đây con có bạn bè, thầy cô quen thuộc, con không muốn xa họ”

-“ Tới trường mới con cũng có thể có bạn mà”- mẹ Tử Kỳ khuyên bảo.

-“ Con không muốn học tại ngôi trường chỉ có các công tử, tiểu thư con nhà giàu học. Con muốn học tại ngôi trường bình dân hiện tại. Thưa ba mẹ, con xin phép”- Tử Kỳ nói xong liền đứng dậy về phòng của mình. Để mặc ba mẹ ngồi trong phòng khách.

Nguyên nhân hắn không chịu chuyển về học viện Thần Hoa là bởi vì ở đó có một người con gái hắn từng yêu tha thiết nhưng sau đó cô ta đã bỏ hắn mà yêu một người khác làm cho hắn bị tổn thương về mặt tinh thần nghiêm trọng. Từ đó hắn không yêu và tin tưởng bất cứ cô gái nào nữa.

Ném cặp sách sang một bên, cả thân người to cao của hắn đổ xuống chiếc gi.ường. Hắn nhìn lên trần nhà miên man suy nghĩ. Nhắm mắt lại, quá khứ về mối tình đầu hiện lên.

-“ Tử Kỳ à, chúng ta sẽ mãi mãi không chia lìa nhé. Nếu không có cậu mình sẽ không thể sống được đâu. Còn cậu thì thế nào? Không có mình cậu có sống được không?”- Thu Mai hướng ánh mắt yêu thương nũng nịu hỏi Tử Kỳ.

Tử Kỳ đáp lại bằng cái nhìn âu yếm –“ Không có cậu cuộc sống của mình sẽ như sống trong địa ngục”

Thu Mai vui sướng vòng tay lên cổ Tử Kỳ, trao cho Tử Kỳ nụ hôn dạt dào tình cảm.

Tử Kỳ giật mình mở mắt, tại sao hôm nay những kí ức đó lại hiện lên? Đã lâu lắm rồi Tử Kỳ không nhớ lại đoạn kí ức đẹp mà đau thương đó. Một năm nay hắn đã cố gắng quên đi, vậy mà vì con nhỏ bốn mắt kia mà hắn nhớ lại.

Hình ảnh của con nhỏ đáng ghét hiện lên làm hắn tức giận –“ mình làm sao vậy? sao tự nhiên nghĩ về con nhỏ chanh chua đó?”. Hắn vỗ mặt mấy cái rồi vào phòng vệ sinh rửa mặt cho tỉnh. Nhìn vào trong gương là một chàng trai 17 tuổi, gương mặt tuấn tú, mũi thẳng, đặc biệt là đôi mắt đen sâu thẳm ẩn dưới hai hàng lông mi dài mỗi khi người ta nhìn vào cũng không biết chủ nhân của nó đang nghĩ gì. Gương mặt này đã làm điên đảo bao tâm hồn của các cô gái, các cô gái tình nguyện chết vì nó. Nhưng chưa ai có thể hiểu được những suy nghĩ bên trong của hắn.

Một nụ cười lạnh lùng hiện lên trên khuôn mặt tuấn tú.

Tại nhà của Hàn Dương.

-Reng… reng…reng… tiếng chuông điện thoại vang lên phá tan bầu không khí tĩnh lặng của phòng khách.

-“Alô, đây là biệt thự nhà họ Hàn”- bà quản gia cất tiếng nói –“ À, cậu Hoàng Thiên à, vâng cậu chờ một chút”.

Bà quản gia cầm ống nghe vào gọi-“ thưa tiểu thư, cậu Hoàng Thiên gọi điện tới, cậu ấy muốn gặp cô”

-“ Vâng, bà bảo cậu ấy chờ con một chút”

Hàn Dương vội vàng phi từ trên lầu xuống và nghe điện thoại-“ Tiểu Thiên à, có chuyện gì thế?”.

Hoàng Thiên ở đầu dây bên kia lặng lẽ thở dài –“Không phải sáng nay mình nói tối chúng ta gặp nhau rồi sao?”

-“ Có chuyện gì mà phải gặp nhau? Tớ không rảnh đâu”- Hàn Dương nhăn nhó trả lời.

-“ Tớ vừa tìm được một nơi hay lắm, đi chơi không?”
 
Chương 5

-“ Nơi nào?”

-“Đi rồi sẽ biết, nhanh lên nhé, 30 phút sau xuống cổng nhà nhé. Tớ chờ”- Hoàng Thiên nói xong cúp máy ngay, không cho Hàn Dương cơ hội từ chối.

Hàn Dương đặt máy xuống, đi lên lầu chuẩn bị. Cô mở cửa tủ quần áo ra, tìm một chiếc váy liền thân màu xanh lục, chiếc váy rất dễ thương khi Hàn Dương mặc vào thì càng làm nổi bật làn da trắng hồng của nàng.

Hai nhà họ Hoàng và họ Hàn có quan hệ rất tốt cả về trên đời sống lẫn trên thương trường, vì vậy nàng và Hoàng Thiên luôn được coi là những người bạn thanh mai trúc mã.

Hàn Dương biết Hoàng Thiên có tình cảm với mình, nhưng nàng chỉ coi Hoàng Thiên là bạn thân, nên đã rất nhiều lần nói cho Hoàng Thiên biết suy nghĩ của mình nhưng Hoàng Thiên vẫn không quan tâm tới lời nói của Hàn Dương mà tiếp tục đối xử với nàng trên mức tình bạn.

Đang chuẩn bị thì Hàn Dương nghe thấy tiếng còi xe của Hoàng Thiên liền vội vàng với lấy chiếc túi xách hiệu LV và chạy xuống lầu.

-“ Bà Vương, con ra ngoài chơi một lát, ba con có về thì bà nói con đi với Tiểu Thiên nhé”- nói xong nàng đi ra khỏi cửa, tiến về chiếc xe thể thao không mui của Tiểu Thiên.

-“ Lên xe đi”- Hoàng Thiên gọi.

Hàn Dương mở cửa xe ngồi vào.

-“ Chúng ta đi đâu vậy?”

-“ Một quán bar dành cho học sinh sinh viên trên đường X”- Hoàng Thiên vui vẻ nói-“ Nghe nói quán này mới mở và rất được học sinh ưa thích, chúng ta đi thử xem sao, được không?”

-“ Đi”

Đường phố Đài Bắc lúc này thật nhộn nhịp, xe cộ chen nhau trên làn đường chật hẹp làm ách tắc giao thông. Lẽ ra xe của Hàn Dương chỉ cần đi mất 20 phút là có thể tới nơi thì bây giờ phải mất 40 phút.

Chiếc xe dừng lại trước một quán bar có tên là Angle, nhìn từ bên ngoài thì trông giống các quán Bar khác dành cho học sinh, nhưng khi đi vào thì lại hoàn toàn khác. Không gian lãng mạn, thơ mộng hòa cùng điệu nhạc nhẹ nhàng êm ái làm cho người ta cảm thấy thoải mái. Mặc dù Hàn Dương nghịch ngợm, nhưng không thể phủ nhận đây đúng là quán bar hợp với nàng, nàng rất thích những nơi thơ mộng như vậy.

-“Woaa, được đó, làm sao mà cậu tìm được nơi này vậy Tiểu Thiên?”- Hàn Dương vui vẻ hỏi hắn.

-“ Bí mật, Dương Dương thích là được rồi, hì hì”- Hoàng Thiên cười và nói –“ nào, vào trong đi” – Hoàng Thiên nắm tay Hàn Dương đi vào.

Hàn Dương tung tăng đi vào, bỗng nhiên nó khựng lại “ kia có phải tên ác ma trường mình không vậy?”- nó thầm quan sát và hỏi.

Thấy Hàn Dương tự nhiên không đi nữa Hoàng Thiên liền hỏi-“ Sao vậy?”

-“Không có gì, ta đi thôi”- Hàn Dương lấy lại vẻ tự tin bước vào một góc mà hắn không để ý. Lặng lẽ quan sát hắn, bởi vì nàng biết bây giờ nàng hoàn toàn khác cô gái đã đánh hắn hai lần. Mặc dù nàng đã biết hắn rất đẹp trai, nhưng không thể ngờ rằng khi hắn mặc thường phục lại còn đẹp trai gấp bội làm nàng bất giác ngẩn ngơ.

Một cánh tay đưa lên trước mắt Hàn Dương.

-“ Ê, nhìn ai vậy?” – Hoàng Thiên thắc mắc và quay qua nhìn theo hướng Hàn Dương nhìn thì thấy một chàng trai chạc tuổi hai người có khuôn mặt vô cùng tuấn tú. Bất giác cảm thấy bực mình –“ Có một mỹ nam đang ngồi trước mắt cậu nè, nhìn bên kia làm gì?”.

Hàn Dương lấy lại tinh thần –“ Cái gì? Cậu mà là mỹ nam à? Mỹ nữ thì có, haha”

-“ Mình là Hoàng Thiên là người kế thừa duy nhất của tập đoàn Thiên Trường nổi tiếng đó nhé, đừng có ức hiếp người quá đáng.”- Hoàng Thiên giả bộ giận dỗi.

Không thể phủ nhận Hoàng Thiên rất đẹp trai, nhưng vẻ đẹp trai của Hoàng Thiên có phần giống con gái, vì vậy chàng luôn bị Hàn Dương trêu chọc gọi là “mỹ nữ”.

-“ Được rồi, không trêu cậu nữa, mà này, sao hôm nay chỉ có hai đứa mình thôi vậy, sao không gọi Mỹ An, Trần Minh Minh đi cùng cho vui”- Mỹ An và Minh Minh là hai người bạn của cả hai đứa. Nhóm bạn của Hàn Dương có bốn người thì hiện tại ba người học ở Học Viện Thần Hoa, riêng Hàn Dương học tại trường Tây Du.

-“ Chúng ta hẹn hò mà, ai lại mang theo “kì đà” làm gì”- Hoàng Thiên thản nhiên trả lời.

-“ Cái gì? Ai hẹn hò với ai hả? Sáng nay chưa được ăn đánh nên giờ muốn ăn phải không?” – Hàn Dương bực tức đứng dậy nói. Hoàng Thiên luôn cho rằng những buổi đi chơi chỉ có hai người bọn họ là hẹn hò, vì vậy Hàn Dương rất bực mình.

-“ Đùa chút thôi, làm gì giận dữ vậy, ngồi xuống đi nào”- sau đó hắn nở một nụ cười thật tươi nắm tay Hàn Dương kéo xuống chỗ ngồi và hỏi -“ Muốn uống gì nào?”

- “Tùy”- nàng nhàn nhạt trả lời, trong giọng nói vẫn ẩn chứa sự tức giận.

-“ Ok”- Hoàng Thiên ra hiệu gọi phục vụ sau đó gọi hai ly kem ngon nhất của quán.

Trong lúc chờ đợi Hoàng Thiên đã hỏi Hàn Dương về ngôi trường mới và bạn bè nơi đó ra sao. Hàn Dương cũng trả lời nhiệt tình và kể lại những chuyện xảy ra trong ngày hôm nay cho Hoàng Thiên nghe.

Hai người mải mê trò chuyện mà không để ý từ nãy tới giờ có mấy cặp mắt quan sát hai người. Đó là Lý Tử Kỳ, Triệu Phong và mấy người bạn của hắn.

-“ Tử Kỳ, thấy cô bé kia quen không? Sao nãy giờ tớ thấy quen lắm mà không nhớ là ai” – Triệu Phong huých tay vào lưng Tử Kỳ và hướng về phía Hàn Dương.

Tử Kỳ cũng nhìn về hướng đó xem sao thì thấy một đôi trai gái đang ngồi nói chuyện rất vui vẻ, cô gái rất xinh đẹp. Nhưng hắn không thấy quen gì cả liền quay lại nói -“ chắc là một trong số mấy đứa phiền phức theo đuổi Tử Kỳ này đó”.

-“ Không phải chứ, mắt cậu bị đui sao? Cô nàng đang đi với tên người yêu kia kìa, tên đó cũng đẹp trai không kém gì Tử Kỳ cậu đâu, đừng tự cho mình là nhất thế.” –Triệu Phong làm ra vẻ xa lánh.

-“ Ủa tên đó là con trai hả? mình tưởng là con gái chứ?”- Tử Kỳ giả bộ.

-“ Kể ra mặt hắn giống con gái thật, nhưng mà dáng người của hắn rất chuẩn có thể làm người mẫu đấy, là con trai đó, cậu không biết hắn sao? Hắn nổi tiếng không kém gì cậu đâu”- Triệu Phong vuốt cằm nói ra vẻ am hiểu chuyện đời.

Nhìn bộ dạng không quan tâm tới mọi việc xung quanh của Tử Kỳ làm Triệu Phong chán nản –“ Hắn là người thừa kế tập đoàn Thiên Trường đó. Ở học viện Thần Hoa hắn cũng được rất nhiều cô gái mến mộ”

-“ À, vậy à” – Tử Kỳ trả lời không chút hưởng ứng. Sau đó quay người nhìn hai người trong góc kia. Lần này hắn nhìn thấy ánh mắt của cô gái kia quen quen, nhưng hắn không thể nào nhớ được mình đã gặp cô nàng ở đâu.

Cảm thấy có ánh mắt kì dị nhìn về phía mình, Hàn Dương bất giác quay mặt tìm kiếm.

Quán bar hôm nay khá đông người, đa số là học sinh, chỉ có một vài bàn là có mấy người sinh viên. Sau một hồi tìm kiếm Hàn Dương bắt gặp ánh mắt của hắn đang nhìn mình làm nàng quay lại.
 
Chương 6

-“ Tiểu Thiên, có người đang nhìn chúng ta, chúng ta đi đâu đó đi”- Hàn Dương đề nghị.

-“ Ai vậy?” – Hoàng Thiên cũng đảo mắt tìm kiếm nhưng Tử Kỳ đã quay mặt lại nên không thấy ai có ánh mắt khả nghi.

-“ Cậu không cần biết, đi thôi”- Hàn Dương đứng dậy và kéo Hoàng Thiên đi cùng.

Triệu Phong nhìn hai người đi ra khỏi quán không khỏi tiếc nuối-“ Cô nàng đó xinh ghê, tiếc là đã bị công tử Hoàng Thiên chiếm rồi, nếu không Triệu Phong ta nhất định sẽ có được nàng”.

-“ Bớt lời nhăng cuội đi, con gái xinh thì không đến lượt cậu đâu”- người bạn đi cùng Triệu Phong và Tử Kỳ lên tiếng.

Triệu Phong hậm hực –“ Tại sao không đến lượt tớ? Triệu Phong này không tốt ở điểm nào? Đẹp trai, nhà khá giả, ga lăng. Còn thiếu gì nữa mà không có được người yêu xinh xắn?”

-“ Vì nếu con gái xinh thấy cậu và Tử Kỳ đi cùng thì chắc chắn mấy cô nàng sẽ “đổ” hết về phía Tử Kỳ”- mấy tên con trai đồng loạt cười.

-“ Tử Kỳ! Lần sau thấy có con gái đẹp thì tránh xa cho tớ nhờ”

-“ Tới lúc đó chỉ sợ tớ tránh cậu rồi mấy đứa con gái cũng tránh cậu luôn thôi”- Tử Kỳ cũng hùa nhau với mấy người “ đâm” cho Triệu Phong một nhát.

-“ Mấy người thật quá đáng, Triệu Phong ta sẽ mặc kệ mấy người”

Một tràng cười nữa vang lên, sau đó là khuôn mặt giận dỗi của Triệu Phong được đeo lên trong suốt cuộc chơi.

Tới 22h thì cả nhóm đứng dậy ra về. Vừa ra tới cổng quán bar thì tất cả thấy một nhóm gồm khoảng mười tên trông rất bụi đời đi đến đứng trước mặt.

-“ Mày là Lý Tử Kỳ?”- một tên dáng vẻ đại ca hỏi.

-“ Đúng vậy”- Tử Kỳ trả lời.

-“ Hôm nay tụi tao sẽ thay mặt anh em của trường Thần Lục trước kia bị mày đánh dạy cho mày một bài học”- nói xong hắn ra hiệu cho đàn em vây lấy nhóm Tử Kỳ.

Trước kia lúc mới thất tình, Tử Kỳ đã sa đọa, uống rượu bia và đánh nhau. Kỳ thực lúc này Tử Kỳ không biết đã đánh nhau bao nhiêu lần, gây thù chuốc oán với bao nhiêu người nữa. Nên chuyện bị chặn đường như thế này đối với Tử Kỳ là hết sức bình thường.

-“ Hừ, mấy tên nhãi tui bây thì làm gì được ta”- Tử Kỳ ném cho hắn một nụ cười khinh miệt.

Tên đại ca tức giận, tiến lên định đánh Tử Kỳ, hắn chưa kịp chạm đến Tử Kỳ thì đã lĩnh một cú đá vào mặt của Triệu Phong làm cho hắn ngã lăn xuống đất –“ Muốn động vào Tử Kỳ thì phải thắng được tao, chưa thắng được tao thì mày không phải là đối thủ của Tử Kỳ”- Triệu Phong trừng mắt.

-“ Mày…. Anh em đâu, xông lên” – hắn tức giận ra lệnh cho đàn em tiến lên.

Đàn em của hắn xông lên, nhóm Tử Kỳ đi ra ứng chiến. Thực lực của bọn này quả thật là kém, chỉ trong một lúc mà nhóm của Tử Kỳ đã hạ gục mười tên gây chiến.

-“ Hừ, sức lực không bằng một đứa con gái mà dám khiêu khích Lý Tử Kỳ này, còn không mau đứng dậy và biến đi?”- Hắn nói với giọng đầy vẻ ra lệnh và uy hiếp làm cho đám học sinh trường Thần Lục run sợ và bỏ chạy.

Tên đại ca trong lúc chạy còn kịp quay đầu lại –“ Sẽ có ngày tao quay lại trả thù mày, hãy nhớ đó”.

Nét mặt của Lý Tử Kỳ hiện lên những đường nét khinh miệt –“ Tao sẽ ở đây chờ mày”.

Đứng nhìn lũ học sinh trường Thần Lục bỏ chạy, Tử Kỳ không khỏi cười lạnh.

-“ oaa, lâu lắm mới được giãn gân, giãn cốt thoải mái ghê, Tử Kỳ chúng ta đi tăng hai không?” – Triệu Phong tiến tới vỗ vai Tử Kỳ.

-“ Thôi, hôm nay không có hứng”

-“ Có phải do cô nàng bốn mắt tóc hai bím không? Haha, không ngờ Lý Tử Kỳ cậu cũng có ngày bị con gái làm phiền mà “ tương tư” nàng cả ngày đó nhé”- Triệu Phong châm chọc.

-“ Hừ, cậu dừng lại trước khi bị tàn phế đi”- hắn bực tức nói.

-“ Haizz, thì thôi vậy, chúng ta về. Mai gặp lại nhé.”- Triệu Phong nói xong liền quay người ra phía đường bắt một chiếc taxi và ngồi lên bỏ lại Tử Kỳ và mấy người bạn.

Sau đó mấy người bạn của Tử Kỳ cũng dắt nhau đi về, để mặc Tử Kỳ đứng đó một mình.

Hắn đứng đó, nhìn lên trời. Bầu trời Đài Bắc hôm nay thật đẹp, chợt hắn giật mình, hắn làm sao có thể có ý nghĩ này được, từ trước đến nay có bao giờ hắn để ý mấy chuyện trời trăng này đâu, tại sao hôm nay hắn lại thấy ấm áp sau khi bị đứa con gái xấu xí kia đánh nhỉ? Tại con gái từ trước tới nay thấy hắn đều khép nép, cố tình quyến rũ hắn, còn nhỏ thì không chăng? Gạt bỏ những suy nghĩ đó sang mộ bên, hắn ngồi lên chiếc xe mô tô của mình phóng vi vu về nhà và ngủ một giấc ngon lành.

Một ngày mới lại bắt đầu. Hàn Dương đã sớm tỉnh dậy và làm các công việc hàng ngày phải làm đó là vệ sinh cá nhân và hóa trang. Sau khi ăn sáng, nàng lên đường đi học.

-“ Hy vọng hôm nay không gặp phải tên ác ma kia”- Hàn Dương thầm nghĩ.

Quả thật hôm nay nàng đã được “bình yên” vào lớp và học mà không gặp phải bất cứ chuyện gì ngoài ý muốn. Một tuần sau của nàng cũng vậy làm nàng nghĩ không biết có phải tên “ác ma” kia thấy không làm gì được nàng nên đã rút lui rồi chăng?

Câu chuyện không phải vậy, ở bên kia Lý Tử Kỳ hàng ngày vẫn đang nghĩ tới nàng, suy nghĩ tìm biện pháp để trả đũa nàng, nhưng do chưa tìm được biện pháp hay nên vẫn “ án binh bất động”.

Triệu Phong cũng thấy Tử Kỳ im lặng trong thời gian dài nên cảm thấy tò mò liền quay sang phía Tử Kỳ hỏi-“ Ê, Tử Kỳ! cậu quên “ mối thù” giữa cậu và cô nhóc bốn mắt rồi à? Sao không thấy động tĩnh gì vậy?”

-“ Chưa tìm ra kế sách hay”

-“ Trời ơi, có thật không vậy? Lý Tử Kỳ thông minh, lần thi nào cũng đứng nhất khối đâu rồi? Sao không lấy cái thông minh đó mà suy nghĩ”

-“ Chuyện này và chuyện thi cử khác nhau”

-“ Vậy có cần mình hiến kế không?”- Triệu Phong thích thú hỏi.

-“ Nói thử xem”- Tử Kỳ cũng tò mò hỏi.

-“ Ok, lát về nói chuyện, mà này, thấy được thì phải dẫn tui đi ăn đấy. Bao ăn trong vòng một tháng?”

-“ Không thành vấn đề, nhưng ngược lại mà không được thì cậu chết chắc”- Tử Kỳ hăm dọa.

-“ Không thể nào, tớ là ai chứ? Triệu Phong- quân sư của Lý Tử Kỳ cậu mà, hì hì”- Triệu Phong đắc chí cười-“ hà hà, vậy là một tháng ăn cơm miễn phí”.

-“ Nhưng Tử Kỳ này, cậu phải làm theo những gì tớ bảo đó, nếu cậu làm theo thì tớ đảm bảo là cậu sẽ trị được con nhóc đó, chịu không?”

-“ Chỉ cần không phải làm gì quá đáng là được”

-“ Vậy sau khi tan học, 19h30 tới bar Angle”- Triệu Phong hí hửng nói. Trong đầu của hắn hiện lên hình ảnh hai người gặp nhau trong đó thì không biết sẽ thế nào nhỉ? Thật là mong đợi.
 
Chương 7

Ngày học mệt nhọc chậm rãi qua đi. Hàn Dương uể oải mang cặp sách ra về, tới cổng trường thì thấy một tên con trai đứng ở cổng trường nhìn mình một cách chăm chú, bất giác làm Hàn Dương thấy không được tự nhiên.

Thấy Hàn Dương tới gần, tên con trai đi tới –“ Em là Hàn Dương?”- Triệu Phong cười tươi hỏi.

-“ Đúng vậy”- Hàn Dương trả lời với ánh mắt cảnh giác.

-“ Anh là Triệu Phong, bạn của Tử Kỳ, anh học trên em một lớp, như vậy có thể làm anh của em được không?”

-“ Vâng, dù sao anh cũng hơn tuổi em. Vậy anh gặp em có chuyện gì không?” – Hàn Dương dự cảm có gì đó không ổn.

-“ Hì hì, thật ra không có gì, chỉ là Tử Kỳ, cái tên bị em đánh đó, hắn muốn xin lỗi em và muốn làm bạn với em thôi. Hắn hẹn em tối nay gặp nhau ở bar Angle làm quen, em đồng ý chứ?”- Triệu Phong nín thở chờ đợi.

-“ Tại sao em phải làm vậy”

-“ Coi như nể mặt anh đi, tối nay anh cũng tới, nếu có gì anh sẽ giúp em, được không?”

Thấy vẻ mặt thành thật của Triệu Phong, Hàn Dương suy nghĩ một lát rồi cũng đồng ý và bởi vì nó cũng tò mò muốn xem mấy người này định giở trò gì.

-“ Vậy mấy giờ gặp nhau vậy anh Triệu Phong?”- Hàn Dương hỏi.

-“ 19h30, ok?”

-“ Ok, vậy em đi đây, tạm biệt anh”

Hàn Dương nói xong liền đi lên chiếc xe buýt đang chờ ở cổng trường.

Triệu Phong nhìn theo bóng dáng khuất xa của Hàn Dương và lén nở một nụ cười gian tà-“ hà hà, Tử Kỳ ơi, để xem tối nay cậu sẽ xử trí ra sao?” rồi ung dung đi về.

19h40, tại bar Angle

Một nhóm thanh niên tuấn tú đang ngồi chung một chiếc bàn và chờ đợi nữ nhân vật chính xuất hiện.

-“ Chúng ta không gọi đồ uống đi còn chờ ai vậy?”- Tử Kỳ khó chịu.

-“ Chờ một chút nữa thôi, chắc tắc đường nên chưa tới được”- Triệu Phong trả lời.

Vừa dứt lời thì Triệu Phong thấy một dáng vẻ quen thuộc đi vào quán bar. Cô gái với mái tóc hai bím đang quan sát tìm một ai đó thì thấy Triệu Phong đang đứng vẫy vẫy ở một góc. Nàng bước tới –“ Chào anh Triệu Phong”- sau đó chào mấy người đi cùng, trừ hắn.

Sau khi thấy Hàn Dương hắn vô cùng ngạc nhiên, bất động mấy giây rồi hắn quay sang Triệu Phong-“ người mà cậu bắt mình chờ nãy giờ đây hả?”- hắn trợn mắt hỏi.

-“ hì hì, đúng vậy, hôm nay mình thay cậu hẹn cô ấy để hai người làm hòa.”- Triệu Phong bỏ mặc những luồng sát khí đang bay về phía mình để cười tươi.

Trông thấy Hàn Dương vẫn đang đứng Triệu Phong liền gọi-“ Hàn Dương em ngồi xuống đây đi”- vừa nói Triệu Phong vừa kéo chiếc ghế ra cho Hàn Dương.

Hàn Dương ung dung ngồi xuống trước những cái nhìn tò mò của mấy người cùng bàn.

Tử Kỳ vẫn đang hung dữ nhìn Hàn Dương.

-“ Tử Kỳ này, Hàn Dương xinh không? Sao cậu cứ nhìn chằm chằm vào cô ấy vậy?” – Triệu Phong cười đùa.

-“ Rất xinh, xinh như quỷ vậy”- Tử Kỳ hậm hực trả lời không quên ném cho Hàn Dương một cái nhìn khó chịu.

-“ Cám ơn lời khen của anh, anh cũng vậy, đẹp trai như xác ướp Ai Cập vậy”- Hàn Dương phản bác.

Tất cả mọi người đều thấy ngạc nhiên, cô gái này quả thật không bình thường. Từ trước tới giờ chưa ai dám nói như vậy với Tử Kỳ.

-“ Cô nói cái gì?”- Tử Kỳ tức giận đứng lên áp sát Hàn Dương.

-“ Nói gì thì anh đã nghe rõ, anh bị điếc hay sao mà hỏi lại?”- Hàn Dương không chịu nhún nhường, đứng dậy nhìn thẳng vào mắt Tử Kỳ.

-“ Cô chán sống rồi phải không?”

-“ Tôi vẫn rất yêu đời, hiện tại chưa muốn chết”

-“ Cũng phải, những người xấu xí thường ăn nói như vậy”- Tử Kỳ khinh khỉnh nhìn Hàn Dương.

Hàn Dương lúc này không thèm đấu khẩu với hắn mà tung chân định đá hắn. Nhanh như chớp hắn đã dùng chân đỡ được.

-“ Lần này định dùng chiêu cũ nữa à, tiếc quá, không thành công rồi”- Tử Kỳ châm chọc.

Hắn đang đắc chí, định cười thì Hàn Dương đã tung một cú đấm móc quai hàm, hắn lúc này không kịp đỡ nên đã loạng choạng lùi về phía sau vài bước, tay ôm quai hàm.

-“ Sao? Cảm giác không tệ chứ? Khi đánh nhau đừng nên chỉ chú ý bên dưới. Ngươi là đại ca mà sao kém vậy”- Hàn Dương đắc chí cười.

Hoàn hồn sau khi chứng kiến màn biểu diễn của hai người, Triệu Phong lên tiếng-“ Stop! Hai người dừng lại đi. Hôm nay gặp nhau là để hòa giải cơ mà, sao lại đánh nhau nữa”.

Hai người im lặng. Bốn mắt nhìn nhau bằng ánh mắt hình viên đạn, sau đó Tử Kỳ ngồi xuống.

-“ Hàn Dương cũng ngồi xuống đi, hihi”- Triệu Phong cười.

-“ Thôi, em về đây, hôm nay em đến đây là tưởng hắn có thành ý muốn làm bạn, nhưng không ngờ đó là do anh sắp xếp. Em hi vọng lần sau anh đừng làm vậy nữa. Tạm biệt”- Hàn Dương quay người ra về.

Nhìn bóng Hàn Dương khuất xa, tất cả mọi người im lặng.

-“ Haizz, Thật uổng công mình sắp xếp cho cậu.”- Triệu Phong thở dài.

-“ Đây là cách mà cậu nói để mình xử lý con nhỏ đó hả?”- Tử Kỳ tức giận.

Triệu Phong giải thích-“Nếu là người yêu thì có phải là thích làm gì cũng được phải không?”.

-“ Cái gì? Người yêu? Tử Kỳ này và con nhỏ xấu xí đó hả? Hừ, đúng là chuyện viễn tưởng”- Tử Kỳ cười lạnh.

-“ Thế cậu nói cho mình biết là cậu đã điều tra được gì từ con nhỏ đó chưa? Và đã tìm ra kế sách nào hay hơn kế sách của mình chưa?”- Triệu Phong nghiêm giọng hỏi.

Tử Kỳ im lặng. Thật ra hắn chưa tìm được thông tin gì của nhỏ ngoài mấy thông tin hết sức bình thường, bố mẹ là công chức ở xa nên hiện nhỏ đang ở nhờ nhà một người họ hàng. Tất nhiên những thông tin này đều do nhỏ bịa ra. Sự thật hiện tại chỉ có mình Thái Y biết.

Thấy Tử Kỳ im lặng, Triệu Phong tiếp tục tấn công –“ thấy ý kiến của mình không tồi chứ, thật ra nhỏ đó rất hợp với cậu đó, chỉ những người như thế mới có thể ở gần cậu thôi”.

-“ Để mình suy nghĩ đã” – sau đó hắn bỏ về, để mặc lũ bạn đang ngồi đó.

Ngày hôm sau Hàn Dương vẫn lên lớp với tâm trạng không vui. Nhưng hôm nay nàng cảm thấy mọi người có gì đó khác thường, những ánh mắt kì dị nhìn vào nàng và các cô bạn đứng tụ tập một chỗ bàn tán chuyện gì đó. Sau khi thấy Hàn Dương đi tới liền giải tán. Vừa vào tới cửa lớp Hàn Dương đã thấy Thái Y chạy tới bên mình.

-“ Hàn Dương! Cậu đã biết tin gì chưa?” –Thái Y hấp tấp hỏi.
 
Chương 8

-“ Tin gì? Mình vừa tới trường nên không biết, mà hôm nay mọi người sao thế? ai cũng nhìn mình chằm chằm, thật là khó chịu, làm như mình là sinh vật ngoài hành tinh vậy”- Hàn Dương khó chịu.

-“ Chuyện này cũng gần giống như vậy đó, cậu chưa biết hả? Vậy ra bảng tin mà xem”- Thái Y nói rồi kéo tay Hàn Dương đi về phía bản tin.

Ở đây mọi người đang tụ tập chật kín, khi thấy Hàn Dương đến liền dạt qua hai bên để nàng đi vào.

Đến chỗ bản tin, Hàn Dương không thể tin được những gì mình đang thấy.

Một tin thông báo nàng và Lý Tử Kỳ- đại ca của trường hiện đang yêu nhau.

Đây thật là một tin sét đánh ngang tai đối với nàng, vì từ trước tới giờ, điểm yếu duy nhất của Hàn Dương đó là mọi chuyện có liên quan đến tình cảm. Hễ chuyện gì liên quan đến nó là nàng không biết ứng trí ra sao.

-“Ai? Ai đã dán cái thông báo này lên đây?”- Hàn Dương tức giận hét lớn.

Mọi người im lặng không trả lời.

-“ Nghe nói là do chính Tử Kỳ dán đó”- Thái Y lên tiếng phá tan bầu không khí im lặng đến đáng sợ.

-“ Đùng…”- tiếng nổ vang lên trong đầu Hàn Dương –“ tên “ác ma” chết tiệt, hắn làm vậy là có ý gì?”- nàng nghĩ.

Quan sát thấy vẻ mặt đáng sợ của Hàn Dương, mọi người dần dần tản ra về lớp của mình. Chỉ còn Hàn Dương và Thái Y đứng ở đó.

-“ Thái Y! cậu biết tên Lý Tử Kỳ chết tiệt đó học ở lớp nào không?”

-“ lớp 11A”- Thái Y liếc nhìn Hàn Dương.

Hàn Dương xé tờ giấy thông báo sau đó bỏ đi, không trả lời câu hỏi của Thái Y-“ Hàn Dương! Cậu đi đâu vậy?”.

Lớp 11A. Cửa lớp bật tung ra, phía sau cánh cửa là một cô gái kính cận với mái tóc hai bím trông rất ngố. Mọi người hướng ánh mắt về phía cô gái.

Hàn Dương quan sát tất cả mọi người. Ánh mắt dừng lại nơi Tử Kỳ đang ngồi, sau đó tiến về phía hắn.

Thấy hắn vẫn đang ung dung ngồi đó Hàn Dương thấy cơn tức giận của mình tăng lên đến đỉnh điểm.

-“ Anh làm vậy là có ý gì?”- Hàn Dương đặt mạnh tờ giấy thông báo xuống bàn hắn, tức giận hỏi.

Liếc thấy Hàn Dương đang tức giận, Tử Kỳ cảm thấy rất vui, không ngờ cách này của Triệu Phong hiệu quả như vậy, xem ra hắn phải đùa với con nhỏ này lâu dài.

Hắn thích thú nói-“ Không có gì, anh thích em nên muốn thông báo cho mọi người biết về “quyền sở hữu” với em thôi mà”.

Tất cả mọi người trong lớp, kể cả Triệu Phong đều không thể tin được những gì mình vừa nghe thấy.

Hàn Dương càng thêm tức giận, hai tay đã nắm lại mạnh tới nỗi những móng tay cắm vào lòng bàn tay. Hắn coi nàng là đồ vật sao mà dám nói “quyền sở hữu”.

-“ Quyền sở hữu? anh coi tôi là gì mà dám nói vậy?”- Hàn Dương hét lớn.

Thấy Hàn Dương càng tức giận, hắn càng đắc chí, hắn đứng dậy, khoác tay lên vai Hàn Dương, ghé sát vào tai Hàn Dương thủ thỉ -“ em yêu, em không nên tức giận như vậy kẻo mau già lắm. Có gì lúc về chúng ta gặp nhau “ tâm sự”, bây giờ vào lớp rồi kìa. Em về lớp học đi nhé”.

Mặc dù là thầm thì, nhưng hắn cố ý nói to để cho cả lớp nghe.

Hàn Dương lúc này không thể kìm chế cơn tức giận, liền vung một cú đấm vào bụng hắn rồi chạy ra khỏi lớp.

Tử Kỳ mặc dù thấy đau nhưng không hề tức giận, tâm trạng của hắn hôm nay rất vui. Vì vậy sau khi bị Hàn Dương đánh hắn vẫn ung dung ngồi xuống chỗ của mình. Triệu Phong đến giờ vẫn chưa tin vào những gì mắt thấy tai nghe liền ngồi xuống bên cạnh hắn và hỏi –“ Tử Kỳ! hôm nay cậu ăn phải thứ gì vậy? Sao tính nết thay đổi hoàn toàn vậy?”

Nếu là mọi ngày thì Triệu Phong đã lĩnh trọn một cú đấm của hắn rồi, nhưng hôm nay hắn vui vẻ nên không thèm so đo –“ không có gì, chỉ là nghe theo lời khuyên của cậu thôi, không phải sao?”- Hắn nở một nụ cười vô cùng gian tà làm Triệu Phong cũng thấy rùng mình.

Nhưng ngay sau đó Triệu Phong cũng lấy lại phong độ và hiểu ra mọi chuyện. Bây giờ hắn lại cảm thấy thích thú -“ Từ giờ mọi chuyện sẽ rất hay đây, haha”.

Hàn Dương quay trở về lớp với tâm trạng rất không vui, làm Thái Y cũng thấy sợ.

Cuối cùng cũng đến giờ vào lớp, Hàn Dương tạm gác tất cả mọi chuyện để chuyên tâm vào việc học. Nhưng nàng có cố gắng để đẩy mọi chuyện ra đến đâu thì nó lại cứ vây lấy nàng –“ thật là quá đáng”- Hàn Dương hét lớn, làm cô giáo đang giảng bài cũng phải dừng lại. Tất cả mọi người trong lớp đều quay xuống nhìn nàng làm nàng tỉnh lại.

-“ Có gì quá đáng vậy Hàn Dương? Em không hài lòng với bài giảng của tôi sao?” – cô giáo nghiêm giọng hỏi.

Hàn Dương bối rối đứng dậy –“ Thưa cô, không phải ạ, em xin lỗi cô cùng các bạn”.

Cô giáo thở dài-“ thôi được rồi, em ngồi xuống và ngoan ngoãn nghe giảng cho tôi”

-“ Vâng ạ”

Lớp học lại tiếp tục. Hôm nay quả thật là một ngày ở địa ngục của Hàn Dương, nàng không thể tiếp thu được một ít kiến thức nào. Trong đầu nàng chỉ hiện lên khuôn mặt cười gian tà của hắn khi nói nàng là người yêu của hắn. Da mặt của hắn dày tới nỗi có thể làm áo chống đạn được rồi.

Mệt mỏi lê chân về đến nhà , Hàn Dương đã thấy ba của mình ngồi trong nhà đọc báo.

-“ Ba, sao hôm nay ba về sớm vậy?”- Hàn Dương ngồi xuống cạnh ông, nũng nịu hỏi.

Thấy con gái có chuyện bất thường –“ hôm nay con có chuyện gì không? Sao sắc mặt kém vậy?”.

-“ Không có gì đâu ba, con chỉ hơi mệt thôi”

-“ Có cần ba gọi bác sĩ Trần đến khám không con?”- ông Hàn Phong vuốt ve khuôn mặt dễ thương của con gái.

-“ Không cần đâu, con chỉ cần ngủ một giấc là khỏe thôi ạ”

-“ Ừ, vậy con lên lầu cất sách vở sau đó ăn cơm và nghỉ ngơi đi”

-“ Vâng ạ”- Hàn Dương trả lời sau đó về phòng của mình.

Sau bữa ăn tối Hàn Dương lên phòng ngủ một giấc, hy vọng ngày mai tâm trạng sẽ tốt hơn. Hàn Dương ước gì những chuyện hôm nay chỉ là một cơn ác mộng.

Nàng thật là xui xẻo khi gặp phải hắn, bao nhiêu dự định nàng định làm với ba năm cấp ba bây giờ đã bị đảo lộn hết, hắn đúng là oan gia của nàng.

Sáng hôm sau tỉnh dậy, quả nhiên Hàn Dương thấy tâm trạng tốt hơn hôm qua. Cố gắng làm cho tâm trạng tốt hơn nữa để đến trường, nhưng thật không may, vừa từ trên xe buýt xuống Hàn Dương đã thấy một kẻ đáng ghét đứng ở cổng trường chờ ai đó.

-“ Kệ hắn ta, mình cứ vào, không việc gì phải tránh né hắn cả”- Hàn Dương thầm nghĩ.

Quan sát thấy Hàn Dương hắn liền bước tới –“ Em yêu, hôm nay sao trông em ủ rũ vậy?”- sau đó hắn vô tư khoác vai Hàn Dương.
 
Chương 9

-“ Bỏ cái tay của anh ra trước khi bị ăn đấm”- Hàn Dương tức giận.

-“ Đừng thế mà em yêu, cả trường ai cũng biết chúng ta là một cặp rồi, khoác vai nhau có gì quá đáng đâu”- Tử Kỳ lì lợm trả lời.

-“ Tôi đếm đến ba, anh không bỏ ra thì tôi không khách sáo với anh đâu”

-“ Một…”

-“Hai…”

Chưa kịp đếm đến ba thì bất chợt Tử Kỳ vòng tay về phía sau Hàn Dương kéo nàng về phía mình và ôm trọn nàng vào ngực.

Bị bất ngờ trước hành động của hắn, Hàn Dương nhất thời bất động sau đó lấy lại bình tĩnh cố gắng đẩy hắn ra. Nhưng cho dù nàng khỏe mạnh đến đâu cũng không thể bằng sức lực của một tên con trai.

-“ Anh làm gì vậy? Bỏ tay ra khỏi người tôi ngay”- Hàn Dương nghiến răng nói.

Tử Kỳ cúi xuống thì thầm vào tai Hàn Dương –“ Cảm giác thế nào hả em yêu? Em là người đầu tiên trong trường có vinh dự được anh ôm đó. Ta gặp nhau sau nhé, haha”- sau đó Tử Kỳ buông tay ra, đi về lớp học mà miệng không thể khép lại.

Hàn Dương thì tức giận mà không thể làm gì hắn. Danh dự của nàng đã bị hắn hủy hoại mất rồi, sau này làm sao nàng có thể tìm được người yêu cho mình đây. Vừa nghĩ tới đây nàng đã thấy đau lòng.

Thái Y vừa tới cổng trường đã thấy cảnh tượng khó tin này nên đứng lại quan sát. Sau khi Tử Kỳ đi rồi thì nàng mới đi về phía Hàn Dương -“ Hàn Dương! Cậu vừa làm gì vậy? chẳng lẽ chuyện hai người là người yêu thật sự có?” – Thái Y thắc mắc.

-“ Cậu nhìn thấy mình như thế này mà vẫn còn cho chuyện đó là sự thật sao? Tên đó cố ý làm như vậy để hủy hoại thanh danh của tớ đó. Haizz, không biết kiếp trước tớ và hắn có oán thù gì nhau mà kiếp này tớ phải chịu khổ như vậy?” – Hàn Dương than vãn.

Thấy bạn mình không vui nên Thái Y cũng không hỏi nhiều. Cả hai cùng đi vào lớp trước những ánh mắt đố kị của đám con gái trong Fan của Tử Kỳ.

Fan của Tử Kỳ rất hận Hàn Dương. Họ không hiểu sao một cô gái xấu xí như Hàn Dương lại có thể lọt vào mắt xanh của Tử Kỳ, trong khi đó có rất nhiều cô gái xinh xắn dễ thương đã từng tỏ tình với hắn thì bị hắn từ chối không tiếc lời nhục mạ.

Chuyện này lại càng làm tăng thêm lửa hận trong đám con gái, vì thế Hàn Dương càng ngày càng bị mọi người xa lánh.

Con gái là vì ghen ghét đố kị, con trai là vì sợ động vào “ người yêu” của đại ca.

Cuộc sống của Hàn Dương trên lớp càng ngày càng mệt mỏi, còn Tử Kỳ thì càng ngày càng hứng thú trêu đùa với Hàn Dương, tinh thần của hắn vui lên rất nhiều. Vì thế bạn bè trong lớp cũng được thoải mái theo.

Ngày ngày Hàn Dương phải chịu những ánh mắt soi mói, đố kị làm cho nàng cảm thấy rất khó chịu. Đã nhiều lần Hàn Dương tìm hắn để giải quyết nhưng đều bất lực. Hắn càng ngày càng quấy nhiễu cuộc sống của Hàn Dương. Hàn Dương cố gắng tránh mặt hắn thì hắn đến tận lớp của nàng để chọc ghẹo nàng. Có lúc không thể chịu nổi hắn Hàn Dương định cho hắn một trận nhưng hắn như rút được kinh nghiệm sau mấy lần bị nàng đánh nên đều tránh được nàng không hổ danh đại ca của trường.

-“ Lý Tử Kỳ! Tôi căm thù anh” – Hàn Dương thầm gào thét trong lòng.

Tan trường, Hàn Dương uể oải ra về. Thật khó nhận ra đây lại là một Hàn Dương tinh nghịch. Đang đi bộ ra cổng trường thì chuông di động reo, nhìn vào màn hình Hàn Dương thấy một số lạ gọi đến.

-“ Alô!”- Hàn Dương trả lời.

Đầu dây bên kia im lặng.

-“ Alô, ai vậy?”- Hàn Dương hỏi lại.

-“Em yêu!”- Tử Kỳ thích thú trả lời.

Hàn Dương thoáng rùng mình-“ làm sao anh biết số điện thoại của tôi?”

-“ Chuyện nhỏ thôi, haha, em nhìn phía trước đi”

Hàn Dương nhìn về phía trước thấy hắn đang đứng chờ -“ Anh trêu đùa tôi chưa đủ sao? Tôi thừa biết anh rất ghét tôi.”

-“ Chưa đủ”

-“ Anh…” – Hàn Dương nén giận nói – “ thôi được, vậy chúng ta quyết đấu một trận, ai thắng có quyền yêu cầu người thua làm một việc”

-“ Nhưng tôi không quyết đấu với con gái”- Tử Kỳ trả lời.

Hàn Dương cúp điện thoại tiến về phía Tử Kỳ.

-“ Chúng ta không đánh nhau, đánh cờ Ca-rô, ba ván thắng hai thì người đó thắng” –Từ trước tới giờ Hàn Dương luôn tự tin về khả năng đánh cờ Ca-rô của mình.

Tử Kỳ đăm chiêu suy nghĩ một lúc –“ Được rồi, vậy khi nào “quyết chiến” vậy em yêu?”

-“ Ngày mai, sau giờ học, chúng ta ở lại”- Hàn Dương trả lời.

-“ Được, “nhất ngôn cửu đỉnh, tứ mã nan truy””- Tử Kỳ nghiêm giọng.

Hàn Dương không trả lời, bước về phía xe buýt. Tử Kỳ đứng đó chờ Triệu Phong.

-“ Haizz, Lý Tử Kỳ lạnh lùng, kiêu ngạo với con gái của tôi đâu rồi? Sao bây giờ lại có một Tử Kỳ theo đuôi con gái vậy?”- Triệu Phong than thở.

Tử Kỳ nhìn chằm chằm vào Triệu Phong –“không biết, ban đầu chỉ muốn cho nhỏ đó mất mặt, bị mọi người bài xích thôi, nhưng dần dần lại tìm thấy niềm vui trong việc này. Vì vậy tớ sẽ tiếp tục đóng màn kịch này”.

-“ Không phải Tử Kỳ cậu đã thích nhỏ đó rồi chứ?” – Triệu Phong tò mò.

-“ Không thể nào, con nhỏ đó quá xấu để làm người yêu tớ. Và cậu cũng biết mình đã không còn tin tưởng con gái còn gì”

-“ Thật ra yêu một người không phải là xấu. Hãy quên quá khứ đi, nhất định sẽ có một người thật lòng yêu cậu, Tử Kỳ à”- Triệu Phong khuyên nhủ.

-“ Có lẽ người đó không bao giờ xuất hiện. Những đứa con gái xung quanh Tử Kỳ này chỉ yêu vẻ bề ngoài và tiền bạc của mình thôi” – Tử Kỳ nói.

-“ Không phải ai cũng vậy đâu, nhất định sẽ có người không vì những thứ đó mà đến với cậu. Không biết chừng người đó chính là cô nàng Hàn Dương xấu xí đó cũng nên, haha” – Triệu Phong đùa. Thật ra trong lúc này Triệu Phong đã nghĩ cô gái của Tử Kỳ đã xuất hiện, đó chính là Hàn Dương.

Ngay lúc đó Hàn Dương bỗng rùng mình một cái –“ không biết có chuyện gì xảy ra mà mình thấy bất an?”

Tử Kỳ im lặng nhìn ra ngoài đường đăm chiêu suy nghĩ –“ hy vọng là sẽ có một người đó”.

Giờ khắc quyết định đã đến. Trong phòng học bây giờ chỉ còn lại bốn người – Tử Kỳ, Hàn Dương, Triệu Phong và Thái Y.

-“Hai người định làm gì mà gọi tụi này đến đây?”- Thái Y nói.

Thật ra Hàn Dương vì sợ Tử Kỳ nuốt lời nên gọi Thái Y đến làm chứng, Tử Kỳ cũng vậy

-“Hai người ở lại làm chứng cho tụi mình, ai thắng thì có quyền yêu cầu người thua làm ba việc” – Hàn Dương trả lời.

Triệu phong nghe thấy liền phấn khởi đáp-“ được thôi, mình tình nguyện làm trọng tài, hai người cứ đấu đi, mình sẽ làm nhân chứng cho”.
 
Chương 10

Câu nói vừa dứt Triệu Phong liền nhận được cái nhìn đe dọa của Thái Y-“ anh là bạn của hắn, biết đâu anh sẽ thiên vị, vì thế tôi cũng làm trọng tài”.

-“ Hihi, em gái xinh đẹp, anh không phải là hạng người đó đâu, đừng vu oan cho người tốt như anh”.

-“Dừng lại cho tôi, hai người hãy làm nhân chứng đi. Nào, bấy giờ bắt đầu được rồi chứ?” – Tử Kỳ liếc nhìn Triệu Phong sau đó quay sang Hàn Dương.

-“ Bắt đầu. Tôi là con gái, tôi đi trước”- Hàn Dương trả lời.

Hai người bắt đầu chơi. Từ trước tới giờ Hàn Dương luôn tự tin với khả năng chơi cờ Ca-rô của mình, nhưng hôm nay nàng thật không ngờ tên Tử Kỳ này cũng rất giỏi. Mấy lần nàng lừa hắn để đi hai nước cờ cùng một lúc thì hắn đều nhìn ra và kịp thời phá bỏ.

Sau một hồi “ quyết chiến ”, trang giấy đánh cờ đã kín mà hai người vẫn bất phân thắng bại.

Cuối cùng, vì lơ là trong một lần đánh mà Hàn Dương đã bị Tử Kỳ đánh bại.

Hiệp một – Tử Kỳ thắng.

Sang ván thứ hai, Hàn Dương cảm thấy áp lực hơn, vì vậy nàng quyết tâm tập trung và vận dụng hết mọi kĩ xảo của mình, kết quả là nàng đã đưa mọi người trở về vạch xuất phát.

Hiệp hai – Hàn Dương thắng.

Ván thứ ba là ván quyết định thắng thua của hai người, vì thế không khí càng trở nên trầm lặng, tập trung hơn.

Cả Tử Kỳ và Hàn Dương đều không muốn thua, vì vậy đều cố gắng hết sức mình.

Tử Kỳ đang suy nghĩ nên xem mình sẽ đánh nước cờ tiếp theo vào chỗ nào trong thế cờ thì chợt nhìn thấy một chỗ sơ hở của Hàn Dương, liền đánh vào đó. Bốn kí tự hình chữ X thẳng hàng không bị chặn lại.

Bốn cặp mắt đều nhìn vào tờ giấy. Bất ngờ, không tin, đắc ý, ngạc nhiên đều được thể hiện trong những cặp mắt đó.

Một lúc sau Tử Kỳ lên tiếng – “ thế nào? Em vẫn giữ lời nói lúc nãy chứ?”.

Hàn Dương đang đau khổ chìm trong suy nghĩ nên chưa nghe Tử Kỳ nói gì. Không lẽ cuộc đời nàng chấm dứt từ đây? Tại sao mình có thể thua hắn được chứ? Ông trời ơi, tại sao con phải khổ thế này, Từ nay con phải làm nô lệ cho tên ác ma này sao?

Thái Y biết Hàn Dương đang bị sốc và đang chìm trong suy nghĩ, nhưng nàng vẫn phải gọi Hàn Dương quay trở lại-“ Hàn Dương, Tử Kỳ gọi cậu kìa”.

Hàn Dương lơ đãng nhìn Tử Kỳ, hắn lúc này đang rất phấn khích, cười đến nỗi hai con mắt híp lại chỉ còn nhìn thấy một ít.

Đột nhiên tay nàng bị cái gì đó nắm lại, nàng nhìn xuống, thấy hắn đang nắm tay nàng, vì thế Hàn Dương liền tỉnh lại, giằng tay ra khỏi tay hắn.

-“ anh làm gì vậy? ai cho phép anh nắm tay tôi?”

-“ Để gọi em quay trở lại thế giới này thôi”- Tử Kỳ thản nhiên trả lời.-“ Bây giờ anh nói ra điều kiện của mình được chưa?”

Hàn Dương đau khổ gật đầu.

Tử Kỳ thích thú –“ thứ nhất, em phải làm người yêu của tôi, không được trốn tránh tôi trong bất kì hoàn cảnh nào, khi tôi gọi em phải tới ngay chỗ tôi cho dù đang ngủ đi chăng nữa. Thứ hai, phải làm theo những gì tôi yêu cầu, tất nhiên tôi sẽ không yêu cầu gì quá đáng, vì dù sao tôi cũng là nam tử hán đại trượng phu. Còn điều thứ ba tạm thời tôi chưa nghĩ ra nên cho em nợ”.

Cái gì? Làm người yêu của hắn? Ta thà làm người yêu của một con heo còn hơn. Phải tới chỗ hắn khi hắn yêu cầu? không được phản kháng? Tôi là ôsin của anh sao? Vậy mà còn dám nói không có gì quá đáng. Hàn Dương âm thầm gào thét không quên ban cho hắn một cái nhìn tràn đầy sát khí.

Hàn Dương vẫn im lặng. Triệu Phong từ nãy tới giờ im lặng theo dõi diễn biến, hắn cảm thấy rất thú vị. Cô bé Hàn Dương này thật sự rất thú vị, không uổng công hắn sắp đặt cho hai người gặp nhau ngày hôm trước. Hắn quay sang nhìn Tử Kỳ, thấy hắn vẫn đang cười bất chợt Triệu Phong giật mình, từ lúc quen hắn đến giờ chưa bao giờ Triệu Phong thấy hắn cười như thế, một nụ cười không vương chút phiền muộn. Liệu có phải Tử Kỳ đã thích Hàn Dương mà lại không biết chăng? Trong đầu Triệu Phong hiện lên trăm nghìn câu hỏi. Chỉ cần nghĩ tới chuyện này hắn đã cảm thấy vui, vì cuộc sống sau này của hắn sẽ không nhàm chán nữa, và hắn cũng thấy vui cho Tử Kỳ vì Tử Kỳ có thể quên đi mối tình đầu và yêu thêm một lần nữa, nhưng niềm vui thay cho Tử Kỳ chỉ có một ít thôi, niềm vui của hắn mới là nhiều. Tất nhiên hắn sẽ không nói cho Tử Kỳ biết, vì thế thì màn kịch hay này không còn thú vị nữa.

Thái Y thì âm thầm xót thương cho số phận của Hàn Dương, không biết sau này Hàn Dương sẽ ra sao trước trăm nghìn con mắt ghen ghét. Bốn người mang theo bốn dòng suy nghĩ khác nhau chờ câu nói của Hàn Dương.

Một lúc vẫn chưa thấy Hàn Dương lên tiếng, Tử Kỳ sốt ruột-“ cô có nghe những gì tôi nói không?”

Hàn Dương không nói, chỉ gật đầu.

-“ vậy tốt, sau này cô hãy làm theo yêu cầu của tôi. Giờ chúng ta về.”- Tử Kỳ nói xong liền kéo Hàn Dương ra khỏi lớp, để lại Triệu Phong và Thái Y đứng đó nhìn.

Hàn Dương bước theo Tử Kỳ mà tâm trạng vẫn chưa ổn định được. Ra tới cổng trường Tử Kỳ để Hàn Dương đứng đó và mình đi lấy xe.

-“ lên xe đi, còn đứng đó làm gì?”- Từ Kỳ ra lệnh.

Hàn Dương lẳng lặng ngồi lên phía sau xe, tay không bám lấy Tử Kỳ.

-“Tay”- Tử Kỳ nói.

-“ Tay? Tay tôi sao?” –Hàn Dương không hiểu.

-“ cô không ôm lấy tôi rơi xuống đường thì đừng trách”. Nói xong Tử Kỳ đột ngột phóng xe làm Hàn Dương mất thăng bằng và ôm lấy mình. Trong khoảnh khắc bị Hàn Dương ôm, Tử Kỳ cảm thấy tất cả những nơi Hàn Dương chạm đến có một dòng điện đi qua làm Tử Kỳ bất giác rùng mình. Mình làm sao vậy? không thể có cảm giác với con nhỏ này được, phải bình tĩnh, bình tĩnh. Tử Kỳ thầm nghĩ.

-“ Nhà cô ở đâu?”- Tử Kỳ hỏi để xóa đi cái cảm giác lâng lâng của mình.

-“ 79B, đường X”

Chiếc xe dừng lại trước khu biệt thự xinh đẹp. Tử Kỳ cảm thấy khó hiểu, theo như mình biết thì con nhỏ này rất nghèo, tại sao chỗ này lại rất giàu có, thậm chí còn hơn nhà của mình.

-“ Nhà của cô đây hả?”- Tử Kỳ nghi ngờ.

-“ Phải! à không, đây là nhà họ hàng của tôi, nhà tôi ở xa nên phải ở nhờ chỗ này”- Hàn Dương giật mình, tí nữa là lộ hết mọi chuyện rồi.

Tử Kỳ dùng ánh mắt nghi ngờ dò xét, thấy không có gì khả nghi nên tạm thời tin tưởng, không tra hỏi gì nữa sau đó phóng xe đi.

Hàn dương thở phào nhẹ nhõm vì đã thoát được tên ác ma này, nhưng mà những ngày sau thì sao đây? Chỉ cần nghĩ tới điều này là Hàn Dương ủ rũ, từ một cô tiểu thư nhà giàu nay lại biến thành ôsin cho một tên con trai khó chịu. Lê bước vào tới căn phòng quen thuộc, Hàn Dương ném cặp sách sang một bên nằm lên gi.ường đăm chiêu nghĩ lại những chuyện xảy ra ngày hôm nay. Lần đầu tiên trong đời nàng phải chịu nhiều đả kích như vậy, âm thầm gào thét trong lòng một hồi thì Hàn Dương nghe thấy tiếng gõ cửa. Gỡ bỏ khuôn mặt khó chịu thay vào đó là khuôn mặt vui vẻ.
 
Chương 11

-“ Ai vậy?”

-“ Là ba đây, ba vào được không?”- ông Hàn Phong lên tiếng.

Hàn Dương đứng dậy mở cửa và ôm lấy ba của mình-“ Ba à, một ngày không gặp ba mà con đã thấy nhớ ba rồi, làm sao đây hả ba?”.

Ông Hàn Phong mỉm cười, cô con gái của mình nay đã lớn mà tính tình vẫn như con nít.

-“ Để ba thu nhỏ con lại rồi để con trong túi áo nhé, như vậy lúc nào con cũng ở cạnh ba”.

Hàn Dương kích động –“ Thật hả ba? Vậy ba làm ngay đi, như vậy con lúc nào cũng có thể ngủ, không phải suy nghĩ gì cả lại được ở bên ba cả ngày”.

-“ Haha, Tiểu Dương của ba từ lúc nào lại trở thành một con heo chỉ biết ăn và ngủ thôi vậy?”

-“ Hihi, từ hôm nay ba ạ, con đói rồi, ba con mình xuống ăn cơm đi. Hôm nay ở trường con ăn không được nhiều, bây giờ đói lắm rồi”- Hàn Dương phụng phịu.

Hàn Phong thấy con có điểm khác thường nhưng khi thấy Hàn Dương kêu đói thì cũng không hỏi mà dẫn Hàn Dương xuống ăn.

Đêm đã khuya, Hàn Dương chuẩn bị đi ngủ thì điện thoại reo. Liếc nhìn màn hình di động Hàn Dương cảm thấy rất không thoải mái nhưng vẫn phải cầm lên nghe.

-“ Ngày mai chờ tôi đến đón đi học”- đầu dây bên kia nói. Hàn Dương chưa kịp nói gì thì đã nghe thấy tiếng tut tut vang lên.

Chán nản tắt di động Hàn Dương tiến vào giấc mộng. Trong mơ Hàn Dương thấy mình cùng Tử Kỳ dắt tay nhau đi trên bãi biển, ánh mặt trời của hoàng hôn với những đợt sóng nhẹ vỗ lên bờ cát trắng làm tăng thêm sự lãng mạn cho đôi tình nhân.

Giật mình tỉnh giấc, tại sao mình có thể mơ một giấc mơ kì quặc vậy, không thể nào. Hàn Dương lau mồ hôi rồi ngó xem bây giờ là mấy giờ. Thấy vẫn còn quá sớm nên Hàn Dương tiếp tục ngủ.

Ngày hôm sau khi đang ăn sáng cùng với ba, Hàn Dương đã nghe thấy tiếng xe môtô của Tử Kỳ nên vội vàng đứng dậy chào ba và đi ra ngoài.

Chạy ra tới nơi Hàn Dương đã thấy Tử Kỳ đứng chờ, trên mặt hắn đang rất vui làm cho Hàn Dương thấy không thoải mái.

-“ Nhanh lên, còn đứng đó làm gì?”- Tử Kỳ ra lệnh.

Hàn Dương ngoan ngoãn đến gần cầm lấy chiếc mũ bảo hiểm đội vào và lên xe.

Lần này Hàn Dương tự động ôm lấy Tử Kỳ, bởi vì vừa tối hôm qua nàng đã được nếm thử cảm giác đứng trước cái chết.

Tử Kỳ nhất thời thấy không tự nhiên vì lần này Hàn Dương chủ động ôm lấy hắn, nhưng ngay sau đó hắn liền vui vẻ nổ máy và cho xe chạy. Hắn không hề ghét bỏ cảm giác được Hàn Dương ôm, những lần trước kia bị con gái chạm vào là hắn hung hăng đẩy ra liền, hắn cảm thấy con gái thật phiền phức và buồn nôn. Vậy mà Hàn Dương chạm vào làm cho hắn có cảm giác như được bay bổng lên chín tầng mây, thật là thoải mái.

Chiếc xe cuối cùng cũng dừng lại, Hàn Dương thở phào nhẹ nhõm khi thấy mình vẫn còn nguyên vẹn.

-“ Chờ tôi ở đây, tôi đi cất xe sau đó cùng đi vào”

-“ Tôi tự mình vào được, anh không cần phải đưa vào”- Hàn Dương phản kháng.

-“ Chẳng lẽ mới có một ngày mà cô đã quên hiệp ước giữa chúng ta rồi sao? Có cần tôi đem ra cho cô xem không?”- Tử Kỳ đe dọa sau đó phóng xe vào nơi để xe.

Hàn Dương trong lòng rất tức giận nhưng không thể làm gì khác là đứng đó chờ Tử Kỳ quay lại. Tử Kỳ không hề biết là trong lúc mình đi cất xe đã bị Hàn Dương chửi bới thậm tệ đến mức nào, nên khi đi ra thấy Hàn Dương vẫn ngoan ngoãn đứng chờ cảm thấy rất vui.

Đến gần Hàn Dương, Tử Kỳ rất tự nhiên mà nắm lấy tay của Hàn Dương rồi đi theo hướng lớp học của Hàn Dương.

Hàn Dương rất không tự nhiên nên giãy giụa đòi Tử Kỳ buông tay-“ Anh có thể bỏ tay ra được không? Anh không thấy có rất nhiều người nhìn chúng ta sao?”.

-“ Không”- Tử Kỳ bá đạo, nhất quyết không buông tay Hàn Dương. Hắn muốn tuyên bố quyền sở hữu của mình với Hàn Dương đồng thời cắt đứt mấy cái đuôi luôn đi theo hắn nũng nịu. Trong lòng tràn ngập tà ý và muốn xem Hàn Dương đối phó với những kẻ đố kị ra sao.

Mãi cho đến cửa lớp của Hàn Dương, Tử Kỳ mới buông tay ra lệnh -“ Trưa nay đến khu căn-tin lớp 11 mua đồ ăn cho tôi”- sau đó ung dung bỏ đi để lại một mình Hàn Dương với ánh mắt tóe lửa. Nếu ánh mắt con người có thể giết người thì Tử Kỳ đã sớm bị ánh mắt của Hàn Dương thiêu sống.

Chưa kịp ngồi vào chỗ của mình Hàn Dương đã bị Thái Y vây lấy hỏi-“ Tử Kỳ tốt quá ha, còn dẫn cậu đến cửa lớp mới đi”.

Đáp lại câu nói đó là một cái nhìn lạnh đến rùng mình của Hàn Dương.

Thái Y vẫn không chịu bỏ cuộc –“ Mình thấy hắn có ý đồ với cậu thì phải”.

-“ Phải, hắn muốn mọi người dùng ánh mắt mà giết chết mình đây”- Hàn Dương đáp.

Quả thật trong lúc hai người nắm tay nhau đi vào lớp đã có rất nhiều ánh mắt nhìn về phía họ. Hàn Dương cảm thấy lạnh sống lưng vì những ánh mắt ghen ghét đó, nàng không thể hiểu tên ác ma này có gì tốt mà mấy người con gái đấu đá tranh giành.

-“ Cậu không nói quá đấy chứ?”- Thái Y nhăn nhó hỏi lại.

-“ Không tin cậu đi ra ngoài nhìn mọi người xem”

Thái Y thấy Hàn Dương chán nản nên ngậm miệng đi về chỗ ngồi của mình.

Thời gian trôi đi càng nhanh thì sự hồi hộp lo âu của Hàn Dương càng lớn, bởi vì tới buổi trưa nàng phải sang bên khu căn-tin lớp 11 làm ôsin cho tên ác ma kia.

Khu căn-tin lớp 11.

Hàn Dương một tay bưng đồ ăn đứng chờ Tử Kỳ, một lúc lâu rồi vẫn chưa thấy hắn xuất hiện nàng bắt đầu bực mình. “Tên Tử Kỳ chết tiệt còn không mau xuất hiện làm cho mình phải bẽ mặt đứng chờ từ nãy tới giờ”. Mãi một lúc sau Hàn Dương mới thấy Tử Kỳ cùng Triệu Phong xuất hiện.

Thấy hai kẻ ác tâm thong thả tiến tới làm lửa giận của Hàn Dương bốc lên. Triệu Phong đi tới thấy Hàn Dương bưng đồ ăn và nhìn Tử Kỳ với ánh mắt như muốn ăn tươi nuốt sống làm hắn không khỏi cười thầm. Hắn biết Tử Kỳ cố ý để cho Hàn Dương phải chờ đợi.

-“ Chào Hàn Dương, tại sao hôm nay lại đứng đây chờ tụi anh vậy, hà hà?”- Triệu Phong gian tà hỏi.

-“Không có gì, buồn chán nên tìm các anh thôi” – Hàn Dương đáp.

-“ Vậy à, thế thì chúng ta tìm chỗ ngồi tâm sự thôi”.
 
Chương 12

Ba người ngồi vào một cái bàn trống làm cho mọi người đều tập trung nhìn về phía họ. Hàn Dương cảm thấy rất không thích không khí kiểu này –“ Tử Kỳ, tôi đã mua đồ ăn cho anh vậy bây giờ tôi có thể đi được không?”

-“ Sao lại đi? Tử Kỳ đã chờ cả một buổi học để được gặp em mà?- Triệu Phong xen vào.

-“ Không dám, em tự biết thân phận của mình, làm sao có thể được đại thiếu gia Tử Kỳ quan tâm được”- Hàn Dương phản bác.

Tử Kỳ im lặng từ nãy tới giờ mới chịu lên tiếng -“ hiệp ước! em nên thực hiện theo đi, khi nào tôi nói em đi thì em mới được đi”

Hàn Dương trừng mắt -“ tôi không quên hiệp ước, nhưng tôi là người, vì vậy cũng cần có khoảng riêng tư, không phải vì bản hiệp ước đó mà ngoại trừ lúc học và lúc ngủ là phải nhìn thấy anh. Anh không thấy phiền phức à?”

-“ Không, tôi cảm thấy rất thoải mái”

-“ Anh…”- Hàn Dương tức giận.

-“ Thôi nào, tại sao hai người cứ ngồi với nhau một lúc là xảy ra cãi cọ vậy, ăn đi nào” – Triệu Phong giải vây.

-“ Tôi không thể ngồi đây thêm một phút nào nữa, tôi đã hoàn thành xong nhiệm vụ là mua đồ ăn cho anh, vì vậy tôi có quyền đi. Tạm biệt” – Hàn Dương cất bước đi.

-“ Cô dám đi?”- Tử Kỳ trừng mắt nhìn Hàn Dương đi.

Hàn Dương nghe thấy nhưng mặc kệ hắn, quyết không dừng bước. Tử Kỳ định đuổi theo nhưng đã bị Triệu Phong ngăn lại vì vậy đành phải ngồi xuống ăn mà tâm trạng cực kì không vui.

-“ Tử Kỳ à, tớ thấy Hàn Dương nói đúng đó, chẳng lẽ cậu muốn bên cạnh nàng 24/24 giờ sao?”- Triệu Phong châm chọc.

Tử Kỳ chột dạ cảm thấy hình như mình muốn vậy thì phải, vì thế im lặng tiếp tục ăn mà không hề biết sắc mặt của mình có chút đổi sắc.

Triệu Phong nhìn thấy Tử Kỳ đỏ mặt, hắn cảm thấy rất đắc chí và cảm thấy đây đúng là một cảnh tượng hiếm có. Lý Tử Kỳ- đại ca của trường Tây Du cũng có lúc đỏ mặt vì con gái, nếu mọi người mà biết chắc đây sẽ trở thành tin hot trong cả năm học mất.

Hàn Dương quay trở lại khu căn-tin đã thấy mọi người chào đón bằng ánh mắt hằn học. Cuộc sống của nàng thật sự u ám nhất từ trước tới nay,nàng bắt đầu hối hận về việc đi tới ngôi trường này để học. Nếu biết trước ngôi trường nhỏ bé này cũng giống như những ngôi trường khác thì nàng đã không tốn công cải trang đến đây học.

Lại một ngày học chậm rãi qua đi, Hàn Dương ra khỏi trường mà không thấy oan hồn bất tán của Tử Kỳ đâu nên nàng thở phào nhẹ nhõm, vậy là không bị hắn ám ảnh trên đường về.

Tới nhà, Hàn Dương đã thấy Hoàng Thiên và Minh Minh ngồi ăn hoa quả và nói chuyện chờ mình. Hai người đang trò chuyện sôi nổi thấy Hàn Dương về liền dừng lại.

-“ Dương, về rồi à? Làm tụi này chờ từ nãy tới giờ”- Minh Minh chạy đến bên Hàn Dương vui vẻ hỏi chuyện.

-“ Ừ, giờ mới được về”- Hàn Dương trả lời với vẻ mặt mệt mỏi.

Minh Minh và Hoàng Thiên đều cảm thấy Hàn Dương có điểm khác lạ. Hai người nhìn nhau sau đó đi đến ngồi cạnh Hàn Dương.

-“ Dương Dương, cậu sao vậy? Nhìn ủ rũ thế? Hàn Dương nghịch ngợm của mình đâu rồi?”- Hoàng Thiên lên tiếng.

Hàn Dương không đáp, chỉ chậm rãi nhìn Hoàng Thiên và Minh Minh một cái sau đó gọi bà Vương lấy cho một ly nước và uống.

-“ Dương, có chuyện gì nói cho tụi này biết đi, rồi cùng nhau giải quyết. Trần Minh Minh này không tin ko có gì không giải quyết được hết.”- Minh Minh đứng lên cao giọng.

-“ Haizz, cho dù là cậu cũng không giải quyết được đâu, thôi đi.”- Hàn Dương trả lời-“ Các cậu đến đây có việc gì không? Rủ mình đi chơi à?”

-“ Trời ơi, Hàn Dương! Không lẽ cậu quên hôm nay là ngày gì sao? Hôm nay là sinh nhật Mỹ An mà”- Minh Minh tròn mắt nói.

Hàn Dương ngẩn ra một lúc rồi giật mình đứng dậy-“ Thôi chết, mình quên mất, hai cậu ngồi chờ mình một lát, mình lên chuẩn bị rồi xuống liền”.

Hàn Dương nói xong cất bước chạy. Minh Minh và Hoàng Thiên ngồi trên ghế thở dài. Một nhóm bốn người bạn thân thiết từ lâu, vậy mà Hàn Dương có thể quên sinh nhật của một người được. Mỹ An mà biết nhất định sẽ nổi trận lôi đình, vì trong bốn người Mỹ An được biết đến là sành điệu và nóng tính nhất.

Sau một hồi chờ đợi, Hoàng Thiên và Minh Minh đã thấy Hàn Dương thay đổi, trở lại là một cô tiểu thư giàu sang quyền quý. Hàn Dương diện chiếc váy hiệu Chanel màu trắng, chiếc váy nhẹ nhàng thanh thoát làm nổi bật lên dáng vẻ của Hàn Dương, trông nàng lúc này tựa tiên nữ giáng trần làm cho hai người ở phía dưới ngẩn ra một lúc.

-“ Dương, mình không biết là cậu rất hợp với màu trắng đó nhé, nhìn cậu bây giờ thật giống tiên nữ, mình là con gái mà còn thấy cậu đáng yêu nè” – Minh Minh sáng mắt nhìn Hàn Dương một lần nữa.

Nghe thấy câu nói của Minh Minh, Hàn Dương mỉm cười –“ Thôi đi, mình không thích làm tiên nữ đâu, thật phiền phức, lại không được tự do, nếu cho mình lựa chọn giữa việc trở thành tiên nữ và yêu tinh, mình sẽ chọn làm yêu tinh, tự do tự tại không phải tuân theo bất kì luật lệ nào, thật là thích”.

Minh Minh cũng làm ra vẻ đồng ý –“ Phải, bây giờ mình nhìn lại thì thấy cậu đúng là giống hồ ly tinh hơn là tiên nữ, haha”.

-“ Không đúng, Dương Dương của mình xinh đẹp như tiên nữ vậy, ko phải hồ ly”- Hoàng Thiên phản bác.

-“ Tiểu Thiên, cậu có thể bỏ cái giọng sở hữu đó đi được không? Mình là Hàn Dương chỉ của Hàn Dương, không phải của ai khác nữa.”- Hàn Dương lạnh lùng nói.

Nghe xong Hoàng Thiên giả bộ đau lòng – “ Dương Dương, từ nhỏ tới giờ mình chỉ thích mỗi mình cậu thôi, tại sao cậu cứ luôn lấy dao đâm vào trái tim thủy chung của mình vậy?”.

-“ Trái tim thủy chung? Haha, Hoàng Thiên ơi, cho mình hỏi, cậu chỉ yêu Hàn Dương thôi hả? vậy thì những cô nàng đang xếp hàng chờ cậu dẫn đi chơi kia là gì của cậu? Đừng nói đó chỉ là bạn thôi nhé, không ai tin đâu”- Minh Minh thay Hàn Dương trả đũa.

Hàn Dương và Minh Minh bây giờ ở cùng một chiến tuyến đánh lại Hoàng Thiên. Hoàng Thiên thấy mình không thể phản bác lại hai cô nàng nên đành phải ngậm miệng chịu đòn.

-“Mỹ An hẹn tụi mình mấy giờ đến?”- Hàn Dương lên tiếng.

-“ 20h tại nhà hàng Bách Kỷ của nhà nó. Hôm nay Mỹ An để nguyên một tầng trống tổ chức sinh nhật đó”- Minh Minh cao hứng.

Ngó thấy bây giờ còn sớm, mà Hàn Dương còn chưa mua quà nên đề nghị Hoàng Thiên chở mình và Minh Minh đi mua. Ba người vào siêu thị thời trang, Mỹ An là một tiểu thư sành điệu, vì vậy Hàn Dương nghĩ cô nàng chắc chắn thích quần áo hay phụ kiện kèm theo. Sau một hồi tìm kiếm, Hàn Dương cùng Minh Minh cũng tìm được một chiếc túi xách LV màu tím rất sành điệu, Hàn Dương quyết định mua cái này làm quà sinh nhật cho Mỹ An.
 
Chương 13

Chiếc xe thể thao của Hoàng Thiên dừng lại trước Bách Kỷ, nhà hàng này thật lớn và sang trọng. Chỉ cần nhìn qua cũng có thể biết chỉ có những người nhiều tiền mới có khả năng vào đây ăn uống và tổ chức tiệc tùng.

Cả ba người cùng đẩy cửa vào, Mỹ An đã đứng chờ mọi người, nhìn thấy nhân ảnh quen thuộc nàng liền chạy tới – “ mọi người tới rồi à, nhanh vào lên trên lầu ngồi đi, chờ ta một chút, ta sẽ lên liền”.

-“ Chúc mừng sinh nhật Mỹ An”- ba người cùng nói và đưa quà cho Mỹ An. Mỹ An rất cảm động, nhưng cảm động chưa được bao lâu thì nàng đã bị Minh Minh châm chọc –“ Mỹ An à, hôm nay là sinh nhật cậu, cũng có nghĩa cậu đã già thêm một tuổi, bây giờ cậu hơn tụi mình một tuổi, có cần tụi mình gọi là chị hai không?”- Minh Minh chớp mắt.

-“ Đồ quỷ, bổn cô nương đây còn trẻ lắm, chưa muốn làm chị hai của mấy người”.

Nghe xong cả bốn người cùng cười rồi sau đó Hàn Dương, Minh Minh, Hoàng Thiên đi lên lầu chờ Mỹ An mà không để ý lúc mọi người đi lên có những ánh mắt dán vào mình.

Dưới lầu tại một góc của nhà hàng, Tử Kỳ cùng mấy người bạn đang ăn cơm, hôm nay hắn bị Hàn Dương nói một câu làm hắn thấy bực mình nên quyết định gọi bạn bè đi uống rượu một bữa. Chỗ ngồi của bọn họ có thể quan sát được tất cả hành động của mọi người từ ngoài vào, vì vậy khi thấy ba cô gái xinh đẹp cùng công tử Hoàng Thiên đứng đó trò chuyện đã thu hút ánh mắt tò mò của họ.

Sau một hồi quan sát, Triệu Phong khẳng định cô gái xinh đẹp diện đầm trắng là người bọn họ gặp tại Bar Angle , thật là hữu duyên thiên lý năng tương ngộ. Hắn cảm thấy cô nàng thật là xinh đẹp, thoạt nhìn qua cũng biết đây chắc chắn là thiên kim của một nhà giàu có.

Tử kỳ từ nãy giờ cũng để ý Hàn Dương, hắn cảm thấy người này rất quen, nhưng hiện tại không thể nghĩ ra đó là ai, vì vậy tiếp tục uống bia. Nhưng bản tính tò mò hiếu kì của Triệu Phong không chịu im lặng

-“ Tử Kỳ, cậu nhớ con nhỏ lần trước gặp tại bar Angle không? Nhỏ đó kia kìa, công nhận cô nàng thật là đẹp, dáng người cùng khuôn mặt không thể chê vào đâu”.

Thì ra là người gặp trong quán bar, thảo nào hắn cảm thấy quen, khúc mắc đã được giải, vì vậy hắn cũng không để ý làm gì.

-“ Công nhận cô nàng xinh thật, nhưng chúng ta không với tới được, nhìn đồ dùng của nàng thì đã biết nàng thuộc hàng đại tiểu thư rồi, chỉ Tử Kỳ mới có thể với tới thôi, haizz”- Mạc Bắc- một trong những người bạn của Tử Kỳ lên tiếng.

-“ Với lại tớ thấy cô nàng rất thân thiết với công tử Hoàng Thiên, lần trước gặp nàng cũng là lúc nàng đi cùng Hoàng Thiên, xem ra chúng ta không có cơ hội đâu”- một người bạn khác lên tiếng.

Mọi người đều thấy tên Hoàng Thiên đó thật tốt số, sinh ra trong gia cảnh tốt đẹp lại có được cô bạn gái xinh đẹp, thật khiến người ta không khỏi ghen tị.

Trong lúc mọi người bàn tán về Hàn Dương thì Tử Kỳ im lặng ăn uống suy nghĩ.

Phía trên lầu hai của nhà hàng tiệc sinh nhật đã bắt đầu, mặc dù Mỹ An là con nhà giàu nhưng tiệc sinh nhật lại không mời nhiều người, chủ yếu là những người bạn thân. Mọi người cùng nhau hát bài mừng sinh nhật, chờ đợi Mỹ An ước nguyện và cắt bánh. Không khí thật là vui vẻ và thân thiết. Sau một hồi hoạt động chung thì mọi người đã bắt đầu tìm chỗ ngồi cho mình để thưởng thức đồ ăn và âm nhạc.

Nhóm của Hàn Dương cũng vậy, bốn người tìm một chiếc bàn sau đó ngồi xuống nói chuyện.

-“ Mỹ An, mình không ngờ cậu quen biết nhiều anh đẹp trai như vậy đó, thế mà không lên tiếng giới thiệu cho bạn bè gì cả, đồ keo kiệt” – Minh Minh là người lên tiếng đầu tiên.

-“ Haha, vậy tiểu thư đã “chấm” được anh chàng nào rồi, mình đây nguyện ý đi giới thiệu cho” – Mỹ An trả lời.

-“Thật không? Vậy đi nhanh đi, anh chàng mặc vest trắng kia kìa, đẹp trai ghê”- Minh Minh sáng mắt.

Hàn Dương mà Hoàng Thiên nhìn thấy tình cảnh này chỉ có biết ngồi cười thầm, hai người không ngờ Minh Minh lại là người mê trai như vậy. Ấn tượng của họ từ lâu tới giờ đối với Minh Minh chỉ là một cô gái cá tính ham học mà thôi.

Mỹ An nhìn theo hướng Minh Minh chỉ liền nhìn thấy Lăng Hạo Trung mặc vest trắng đang ngồi trò chuyện với mấy cô bạn. Mỹ An thầm nghĩ đúng là bạn của mình, con mắt thẩm mỹ không tệ. Quả thật Hạo Trung rất đẹp trai, nhất là lúc này hắn mặc đồ vest trắng trông như hoàng tử bạch mã bước từ cổ tích ra.

-“ Xem ra con mắt của cậu cũng không tệ, hắn tên Lăng Hạo Trung, bố là đại gia người Mỹ bên ngành IT, mẹ là diễn viên múa balê người Đài Loan, nhà có hai chị em, chị hắn đang học tại đại học T . Hắn học bên học viện Thần Lục, có lần mình đi cùng bố đến nhà một người bạn chơi, không ngờ đó là nhà hắn nên quen biết hắn thôi.”- Mỹ An giới thiệu.

Nghe Mỹ An giới thiệu xong hai con mắt của Minh Minh càng thêm sáng và có một ít tia tà mị ( có thể nói là mê trai (~.~) ).Hoàng Thiên và Hàn Dương cũng quay lại quan sát và đánh giá đối phương, đúng là như lời giới thiệu của Mỹ An.

-“ Vậy còn chần chừ gì nữa, Mỹ An, cậu chạy qua kéo hắn qua đây cho Minh Minh tiểu thư nhà ta làm quen đi”- Hàn Dương châm chọc đề nghị.

Mỹ An liếc nhìn Hàn Dương, tại sao nàng có thể bắt mình chạy được nhỉ, hôm nay là sinh nhật của ta nên tạm tha cho nàng vậy. Sau đó Mỹ An đứng dậy qua bên chỗ Hạo Trung.

-“ Hàn Dương, theo cậu phán đoán thì tớ có bao nhiêu phần trăm được anh chàng để ý?”- Minh Minh hỏi.

-“ 20%” – Hoàng Thiên lên tiếng.

Vừa dứt câu nói Hoàng Thiên đã lĩnh một cú đá của Minh Minh. Hoàng Thiên bị đá đau nên không phục-“ Đó, thấy chưa, cậu dữ dằn như vậy thì ai mà thích cho được”.

-“ Hàn Dương của cậu không dữ dằn chắc, bổn tiểu thư đây còn chưa bằng một phần của Hàn Dương đâu”- Minh Minh trả đũa.

-“ Hai người cho tôi xin, tôi không thích vào cuộc đâu”- Hàn Dương ngán ngẩm.

Hai người liền im lặng, cùng nhau nhìn về phía của Mỹ An, thấy Mỹ An và Hạo Trung đang nói chuyện rất vui, sau đó thấy Hạo Trung nhìn về phía này.

Minh Minh rất cao hứng –“ anh chàng nhìn về phía mình rồi này, haha”.

Không ai đáp lại lời của Minh Minh. Một lúc sau thì thấy Mỹ An cùng Hạo Trung bước về phía mình. Hạo Trung rất đẹp, vẻ đẹp của chàng mang theo hai phong cách Á – Âu, mái tóc màu đen nhưng hai tròn mắt lại màu xanh dương rất cuốn hút cộng với dáng người cao ráo, nhìn chung là không thể chê vào đâu được.

Bước đến bàn, Mỹ An đưa tay về phía Hạo Trung lên tiếng –“ Đây là Hạo Trung, như mình vừa giới thiệu”.

-“ Còn đây là các bạn của mình – Minh Minh, Hoàng Thiên, Hàn Dương”- vừa nói Mỹ An vừa chỉ tay về phía từng người.

-“ Chào các bạn”- Hạo Trung lên tiếng rồi nhìn mọi người.
 
Chương 14

Minh Minh từ nãy giờ chờ đợi thì nói rất nhiều, nhưng khi đối tượng xuất hiện thì chỉ biết ngồi nhìn.

-“ Chào, rất vui được biết bạn”- Hoàng Thiên lịch sự đứng lên giơ tay ra.

Hạo Trung mỉm cười sau đó cũng đáp lại cái bắt tay của Hoàng Thiên. Cả năm người ngồi xuống nói chuyện. Minh Minh lúc đầu không phản ứng kịp thì ngay sau đó đã tự nhiên trở lại, nói chuyện rất vui vẻ.

Hàn Dương vì tâm trạng không vui ở trường nên chỉ lặng lẽ ăn uống và nghe mọi người nói chuyện, thỉnh thoảng lên tiếng và nhìn Hạo Trung một vài lần.

Ba người kia cùng Hạo Trung nói chuyện rất ăn ý, tâm trạng của ai cũng vui vẻ.

Bữa tiệc cuối cùng cũng kết thúc, Hàn Dương, Minh Minh và Hoàng Thiên cùng nhau trở về. Khi vừa lên xe Minh Minh đột nhiên lên tiếng –“ Haizz, anh chàng Hạo Trung đó được ghê, tiếc là anh ta lại để ý Hàn Dương cậu rồi”- nói xong Minh Minh liếc về phía Hàn Dương, sau đó quay sang Hoàng Thiên –“ Hoàng Thiên à, cậu sắp có tình địch rồi, lo mà giữ cho chắc nhé”.

Nghe Minh Minh nói xong Hàn Dương thấy khó chịu –“ Sao cậu biết là anh ta để ý tới mình, mình có nói chuyện với anh ta đâu”.

-“ Bởi thế nên chỉ có cậu là không biết, trong suốt buổi nói chuyện anh ta chỉ nhìn cậu thôi, thỉnh thoảng hắn nhìn về phía mình cũng chỉ là nhìn cho qua. Số của Trần Minh Minh tôi đây sao mà khổ thế, cứ hễ gặp ai ưng ý là người ta chỉ để ý bạn của mình.”- Minh Minh than vãn.

Hàn Dương không nói nữa, im lặng trên suốt quãng đường dài. Vì nhà Minh Minh gần đây hơn nên Hoàng Thiên chở Minh Minh về sau đó đưa Hàn Dương về.

Tới cửa nhà Hàn Dương bước xuống chào tạm biệt Hoàng Thiên sau đó bước vào nhà. Vừa định cất bước đi thì Hoàng Thiên lên tiếng.

-“ Dương Dương”

Hàn Dương quay lại nhìn.

-“ Cậu thấy Hạo Trung thế nào?”- Hoàng Thiên cẩn thận dò xét.

Hàn Dương nhíu mày nhìn Hoàng Thiên, không biết anh chàng này đang nghĩ cái gì trong đầu mà lại hỏi như vậy –“ Tốt”- Hàn Dương trả lời sau đó kĩ càng dò xét từng diễn biến tâm trạng của Hoàng Thiên. Thoáng thấy anh chàng thất vọng Hàn Dương không khỏi buồn cười. Hàn Dương cũng biết Hoàng Thiên thích mình, nhưng Hàn Dương chỉ xem Hoàng Thiên là bạn thân nên cũng không nói nhiều tránh để lại hy vọng cho anh chàng.

-“ Thôi, cậu vào nhà đi, muộn rồi, ngủ ngon”- Hoàng Thiên nói sau đó phóng xe đi.

Hàn Dương đứng đó nhìn Hoàng Thiên đi xa rồi mới vào nhà. Sau một ngày hoạt động mệt mỏi nên Hàn Dương nhanh chóng chìm vào giấc ngủ.

Cuộc sống của Hàn Dương từ lúc gặp phải Tử Kỳ thì đã không đi theo đúng vòng quỹ đạo do Hàn Dương đặt ra. Hàng ngày Tử Kỳ đều chờ cô tại cổng nhà sau đó chở đến trường. Đã nhiều lần Tử Kỳ đề nghị Hàn Dương dẫn vào nhà, nhưng Hàn Dương luôn tìm cớ để từ chối, làm cho Tử Kỳ sinh nghi ngờ, nhưng vì chưa có gì để khẳng định nên Tử Kỳ cũng im lặng.

Phần về Hàn Dương, khi ở cạnh Tử Kỳ thì luôn cảm thấy áp lực, nhưng đôi khi nàng cũng thấy có chút vui vẻ, ấm áp mà trước tới giờ nàng chưa trải qua, mặc dù Tử Kỳ là một tên bá đạo, luôn lấy bản hiệp ước ra bắt Hàn Dương làm theo yêu cầu của mình.

Kì thi học kì sắp đến nên mọi người đều cố gắng học tập để đạt kết quả cao trong kì thi, trong đó có Hàn Dương.

Hàng ngày Hàn Dương đều đến thư viện học, vì thế đề nghị Tử Kỳ cho mình một khoảng thời gian tự do, Tử Kỳ cũng đồng ý không bắt nàng mua đồ ăn cho mình trong thời gian này. Hàn Dương rất vui, nên thời gian ăn trưa nàng mua đồ ăn sau đó chạy đến thư viện vừa đọc sách vừa ăn. Nào ngờ tên Tử Kỳ kia cũng đến theo, điều kì lạ là hắn chỉ ngồi xem nàng học, còn mình thì vừa ăn vừa nghe nhạc. Điều này làm Hàn Dương cảm thấy bực bội –“ anh không có chỗ nào để đi sao mà lại đến đây ăn và xem tôi học hả?”.

-“Không” – Tử Kỳ trả lời một cách rất tiết kiệm sau đó tiếp tục ăn.

Ăn xong vẫn thấy Hàn Dương nhìn mình chằm chằm làm cho Tử Kỳ không khỏi muốn trêu đùa –“ Sao không học đi mà nhìn tôi? Thấy tôi đẹp trai nên bắt đầu yêu hả?”.

-“ Chỉ có ma mới yêu nổi tên ác quỷ như anh, anh cũng thi tại sao không đi học đi”- Hàn Dương hằn học trả lời.

-“ Tôi thông minh từ nhỏ, không cần học cũng biết”- Tử Kỳ tự tin.

Hàn Dương thấy hắn tự tin quá đáng, trong lòng không khỏi cảm thấy tức giận nhưng cũng không thèm so đo với hắn mà tiếp tục học.

Nhưng ai đó đâu có chịu để yên cho nàng –“Em học nhiều như thế này, trong các kì thi thường xếp thứ mấy?”- Tử Kỳ lên tiếng.

Hàn Dương dừng lại quan sát hắn, lực học của nàng tốt, nhưng cũng chỉ thường đứng nhất lớp và đứng khoảng thứ hai, thứ ba của toàn khối.

-“ Thứ nhất”.

-“ Nhất lớp hay nhất khối?”

-“ Nhất lớp”.

-“ Vậy còn kém lắm, phải học nhiều như thế này là phải.”- Tử Kỳ lắc đầu.

Câu nói của Tử Kỳ làm Hàn Dương tức giận nãy giờ bùng phát. Chưa có ai chê nàng học kém cả, hắn là người đầu tiên-“ Vậy anh xếp thứ mấy mà dám xem thường tôi? Chưa có ai nói tôi học kém cả”.

-“ Nhất khối, tính điểm trung bình thì nhất trường” – Tử Kỳ bỏ qua sự tức giận của Hàn Dương mà trả lời.

Sau khi nghe Tử Kỳ trả lời Hàn Dương không khỏi ngạc nhiên, tên ác ma này mà lại có khả năng như vậy sao?

-“ Tôi có thể tin được lời anh nói không vậy?”- Hàn Dương mỉa mai.

-“ Để kì thi này chứng minh, nếu tôi có khả năng như vậy thì em sẽ làm gì cho tôi?” – Tử Kỳ hào hứng vì Hàn Dương đã sập bẫy.

-“ Được, đến lúc đó tôi sẽ đáp ứng một yêu cầu nhỏ của anh”.

Tử Kỳ rất vui, bởi vì sau kì thi mấy ngày, công ty của ba Tử Kỳ có tổ chức một bữa tiệc chiêu đãi các đối tác, Tử Kỳ bị bắt buộc đi để tập làm quen sau này nối nghiệp cha. Tử Kỳ muốn dẫn Hàn Dương đi cùng. Nếu có Hàn Dương ở đó hắn sẽ không còn buồn chán, bởi vì mọi người ở đó đều mang chiếc mặt nạ giả dối, lịch sự, chỉ có Hàn Dương là luôn đối với hắn thành thật không xu nịnh giấu diếm. Đây cũng là một điểm mà Tử Kỳ phát hiện trong thời gian quen biết Hàn Dương, làm cho hắn càng ngày càng quý mến Hàn Dương. Bởi vì Hàn Dương khác những cô gái khác nên cũng thu hút được hắn, nàng không quan tâm tới gia cảnh của hắn, từ lúc biết nàng đã gần một học kì mà ngay một câu hỏi nhà anh làm gì? Hàn Dương cũng chưa từng hỏi hắn, trong khi các cô gái khác đều hỏi đầu tiên. Và sau khi nghe thấy hắn nói Lý thị là tập đoàn của nhà hắn thì mấy cô đeo bám hắn không ngớt làm cho hắn càng ngày càng khinh bỉ tụi con gái, chỉ sau khi gặp Hàn Dương hắn mới thấy được rằng không phải cô gái nào cũng giống nhau. Giúp hắn dần lấy lại niềm tin đối với con gái.
 
Chương 15

Ngày thi cuối cùng cũng đến. Môn thi đầu tiên của khối 10 là quốc văn, do Hàn Dương có chuẩn bị tốt nên làm bài tốt. Ra khỏi phòng thi tâm trạng nàng rất phấn khởi, ngược lại với tâm trạng của Hàn Dương, Thái Y rất ủ rũ. Bởi vì đây là môn học Thái Y học kém nhất. Thái Y học thiên về bên tự nhiên, nên những môn bên xã hội cô học không tốt, thậm chí là kém. Vì vậy, Thái Y chỉ ủ rũ một hồi rồi cũng phục hồi tâm trạng vui vẻ và chuẩn bị cho môn tiếp theo.

Ngày thi đầu tiên của Hàn Dương trôi qua trong sự phấn khích, hôm nay tên Tử Kỳ cũng không có đến làm phiền nàng, hắn cũng có lương tâm để cho nàng được thoải mái trong mấy ngày thi, nên Hàn Dương cũng không có biết hôm nay hắn làm bài thi ra sao. Lần trước thấy hắn tự tin đến kiêu ngạo làm Hàn Dương không khỏi chán ghét. Hi vọng hắn làm bài không tốt để bớt tính kiêu ngạo đi.

Một tuần thi liên tục cũng đã kết thúc. Toàn bộ bài làm của Hàn Dương cơ bản là tốt, chỉ mất một số môn không được như ý, nên Hàn Dương cũng không trông mong gì cho thứ tự hạng nhất của bảng điểm toàn khối.

Vừa ra tới cổng trường Hàn Dương đã thấy oan gia của mình đậu xe đứng chờ, biết không thể trốn tránh nên Hàn Dương tự tin bước đến bên hắn.

Nhìn thấy Hàn Dương, Tử Kỳ thấy tâm trạng vui lên rất nhiều, vì một tuần thi hắn không có đi gặp nàng, trong trường cũng không nhìn thấy. Mặc dù tâm trạng đang rất vui nhưng hắn không hề biểu hiện ra bên ngoài, chỉ thờ ơ đứng nhìn Hàn Dương bước tới.

-“ Chào, anh làm bài tốt không?” – Hàn Dương lịch sự hỏi.

-“ Rất tốt, còn cô?”

Nghe thấy câu trả lời này của Tử Kỳ làm Hàn Dương không khỏi mắng thầm, hắn đúng là đồ tự cao tự đại, không học hành gì mà vẫn làm bài tốt được sao. Lần này quả là Hàn Dương mắng oan Tử Kỳ, bởi vì có một số người được trời cho một trí nhớ siêu việt, không cần phải ôn thi cũng có thể làm bài rất tốt, đó là Tử Kỳ.

-“ Cũng tạm được”

-“ Tạm được?”- Tử Kỳ làm vẻ ngạc nhiên quan sát Hàn Dương –“ Tôi nhìn cô đúng là hình tượng đặc trưng cho mọt sách, vậy mà chỉ làm bài tạm được thôi à? Đúng là đầu óc thiếu thông minh”.

-“ Anh nói vậy là có ý gì? Anh tưởng mình thông minh lắm chắc, tôi cho anh biết, trong mắt tôi anh chẳng hơn ai đâu”- Hàn Dương tức giận.

Sau đó bỏ đi về chiếc xe buýt, mặc kệ Tử Kỳ mặt đang u ám nhìn về phía mình. Hừ, đúng là tên đáng chết, để tuần sau có kết quả thi tôi nhất định sang bên khối 11 xem anh tài giỏi cỡ nào. Hàn Dương vừa đi vừa nghĩ.

Sau kì thi, toàn trường lại bắt đầu vào học như bình thường. Cuộc sống của Hàn Dương lại bị Tử Kỳ quấy rầy, nhưng từ khi thi xong, hắn thay đổi tính cách, không còn quan tâm đến Hàn Dương nữa, mà chỉ đơn thuần sai bảo Hàn Dương như một ôsin thực thụ, cũng không có đến lớp chọc phá, không đến đón Hàn Dương đi học, không chờ cô về như mọi khi. Điều này làm Hàn Dương lúc đầu rất vui, nhưng mấy hôm sau thì cảm thấy trống trải, nàng cảm thấy thiếu đi cái gì đó. Vì mọi ngày thường bị hắn quấy rầy nên nàng thường không có thời gian nghĩ vẩn vơ, giờ thi xong thời gian rảnh càng nhiều mà hắn thì không đến để cùng nàng đấu khẩu, cuộc sống tự nhiên mất đi một “niềm vui”.

Cuối cùng ngày công bố kết quả thi cũng tới, đúng như dự đoán của Hàn Dương, nàng được 975/1000 điểm chỉ đạt vị trí thứ ba toàn khối, còn Thái Y đạt vị trí thứ 25. Xem xong kết quả Thái Y thấy cao hứng –“ Hàn Dương này, không ngờ cậu giỏi thật đó, chỉ kém người đứng nhất 10 điểm”.

-“ Không tốt, điểm thấp quá, mặc dù vị trí cũng không sụt giảm”- Hàn Dương thở dài.

Thái Y há hốc miệng -“ điểm còn thấp? vậy cậu muốn bao nhiêu mới cao, mà kì thi cũng chấm dứt rồi, học kì sau cố gắng là được”.

-“ Ừ, trước kia mình học những trường kia, học sinh đều giỏi, có lẽ vì vậy mà mình cố gắng hơn chăng”.

Âm thầm thở dài xong Hàn Dương chợt nhớ tới một chuyện –“ Thái Y, cùng mình đi qua khối 11 đi”.

Nói xong Hàn Dương liền kéo Thái Y đi

-“ Từ từ thôi, làm gì mà phải chạy, ngã bây giờ”- Thái Y kêu la.

Đến bảng điểm lớp 11, mọi người vẫn đang đứng xem kết quả rất đông, Hàn Dương phải chen vào mãi mới nhìn thấy được tờ giấy kết quả. Đập vào mắt của Hàn Dương là một dòng chữ “ 1: Lý Tử Kỳ – lớp 11A- 1000/1000 điểm”.Kết quả này làm Hàn Dương thật sự thấy choáng váng, không ngờ hắn không hề nói dối mình, hắn quả thật rất thông minh, không cần học cũng có thể làm bài đạt điểm tối đa. Thái Y đứng bên cạnh nhìn, khi thấy Tử Kỳ đứng đầu bảng cũng rất sửng sốt –“ Hàn Dương, Tử Kỳ nhà cậu rất giỏi nha, đứng nhất khối kìa”. Câu nói đùa của Thái Y quả thật làm Hàn Dương không thể vui được. Đang chìm đắm trong ngàn câu thắc mắc thì tào tháo cũng đến. Liếc thấy Hàn Dương đứng ở đây làm Tử Kỳ nhất thời ngạc nhiên, nhưng ngay sau đó hắn cũng hiểu lý do Hàn Dương xuất hiện ở đây, nên đi tới kéo Hàn Dương ra chỗ thoáng người, Thái Y cũng đi theo.

-“ Thấy kết quả rồi à? Sao đứng im lặng vậy? Không tin tôi có khả năng đó?”- Tử Kỳ lạnh lùng nói.

Hàn Dương đưa mắt nhìn Tử Kỳ, thật không ngờ tên ác ma này lại thông minh như vậy, thật uổng khi ông trời ban cho hắn trí thông minh mà hắn thì lại không biết sử dụng, chỉ suốt ngày đi đánh nhau.

-“ Ừ, vậy anh nói điều kiện của anh ra đi”

Tử Kỳ thích thú nhìn bộ dạng lúc này của Hàn Dương –“ Thứ năm tuần này hãy ăn mặc thật đẹp chờ tôi đến đón, chúng ta có việc cần đi, 19h30 tôi đến đón cô”.

Tối thứ năm? Hôm đó Hàn Dương phải đi cùng ba đến một bữa tiệc của công ty đối tác tổ chức. Vì vậy thẳng thừng từ chối –“ Hôm khác đi, hôm đó tôi có việc không thể đi cùng anh được”.

-“ Cô đã đáp ứng yêu cầu của tôi, sao bây giờ từ chối, hôm đó cô nhất định phải đi”.

-“ Tôi đã nói tôi có việc rất quan trọng, không thể đi cùng anh, tin hay không thì tùy”- Hàn Dương trả lời sau đó liền bỏ đi.

Tử Kỳ rất tức giận, vì hôm đó Tử Kỳ định dùng Hàn Dương để cắt đuôi mấy cô tiểu thư khác làm cho hắn được thoải mái, vậy mà vừa mở lời Hàn Dương đã từ chối thẳng thừng.

Chạy lại nắm lấy cánh tay của Hàn Dương –“ Cô thật sự không thể đi sao?” – Tử Kỳ hạ giọng.

Trông thấy Tử Kỳ nhẹ giọng Hàn Dương cũng không muốn gây chuyện-“ Ừ, không thể đi cùng anh được”.

Chán nản, Tử Kỳ bỏ tay Hàn Dương lặng lẽ đi về phía lớp học. Nhìn bóng Tử Kỳ lặng lẽ đi, Hàn Dương cảm thấy hắn rất cô đơn và hình như có tâm trạng. Nhưng ngay sau đó nàng nghĩ đến những lúc hắn bắt nạt mình nên cũng không thèm nhìn nữa mà quay mặt về đi về lớp.
 
Chương 16

Quả thật so với trước kia Hàn Dương thấy Tử Kỳ có điểm đáng yêu hơn, nhưng suy cho cùng tính tình của hắn vẫn bá đạo khó chịu. Vì thế Hàn Dương vẫn không có nhiều hảo cảm với Tử Kỳ.

Tối thứ năm, Hàn Dương cùng ba đến bữa tiệc của tập đoàn Lý thị tổ chức. Trông Hàn Dương lúc này thập phần xinh đẹp khiến cho ai gặp cũng phải lên tiếng khen ngợi. Hàn Dương đã quá quen với những câu nói khen ngợi, nịnh nọt của những chủ công ty nhỏ bé hơn để được tiếp cận ông Hàn Phong – ba của Hàn Dương nên cũng chỉ lặng lẽ cười đáp lại một cách lịch sự. Đang cùng ba đứng nói chuyện với mấy người thì đột nhiên có tiếng nói từ phía sau vọng tới.

-“ Haha, ngài Hàn Phong, tôi rất vui khi ngài tới dự bữa tiệc này với công ty chúng tôi”- Một người đàn ông trung niên lịch sự lên tiếng.

Hàn Dương và ba mình quay đầu lại, hai người đứng trước mắt làm cho Hàn Dương chấn động. Hắn tại sao lại ở đây? Lại còn ăn mặc rất lịch sự và đi theo một người nữa chứ? Hàn Dương đang nghi hoặc thì ông Hàn Phong cười nói.

-“ Không dám, quý công ty là bạn đối tác lâu năm, tôi làm sao dám không tới dự, Lý Tổng, đây là con trai của ngài à? Nghe danh đã lâu, nay mới được gặp mặt, quả không hổ danh hổ phụ sinh hổ tử”.

-“ Ông quá khen, đây là con trai của tôi, tên Tử Kỳ, năm nay vẫn còn đang học trung học”- Lý tổng trả lời –“ Xin hỏi đây có phải tiểu thư của ngài không?”.

-“ Cháu chào Hàn tổng tài”- Tử Kỳ lễ phép chào.

Nghe xong câu hỏi của vị Lý tổng, Hàn Dương giật mình, lần này thật sự tiêu rồi, tên ác ma kia sẽ nhận ra mình rồi. Vừa nghĩ Hàn Dương nhìn về phía Tử Kỳ thì thấy hắn cũng đang nhìn mình với ánh mắt phức tạp, thật không thể biết được hắn đang suy nghĩ cái gì.

-“ Phải, đây là con gái duy nhất của tôi – Hàn Dương, nhìn con trai của ngài chắc cũng tầm tuổi con gái tôi”.

Tâm Hàn Dương trấn động, vậy là xong, hắn đã biết mình giả trang rồi, thật là xui xẻo, biết vậy từ chối ba ở nhà thì sẽ không gặp phải cảnh này. Hàn Dương âm thầm kêu trời.

-“ Vâng, con tôi đang học lớp 11, haha”.

Khẳng định là Tử Kỳ đã biết được thân phận của mình rồi nên mới nhìn mình bằng ánh mắt muốn phun hỏa kia, nên Hàn Dương chủ động lên tiếng

-“ Thưa bác, cháu và anh Tử Kỳ học cùng một trường ạ, chúng cháu đã biết nhau từ trước”

Hai ông bố nghe xong đều thấy ngạc nhiên, nhưng thấy rất vui mừng. Trong thâm tâm hai người đều đang nảy lên một ý nghĩ quỷ dị, không nghĩ quan hệ của Hàn Dương và Tử Kỳ cực kì không tốt. Vì thế hai người bắt đầu lảng đi chỗ khác, tạo điều kiện cho Hàn Dương và Tử Kỳ “ tâm sự ”.

Hai người vừa rời đi đến nói chuyện với mấy người khác thì Tử Kỳ đã tiến đến đứng cạnh Hàn Dương, cúi xuống thầm thì –“ Cô có gì để nói cho tôi biết không?” – sau đó không ngại trao cho Hàn Dương một nụ cười hết sức mê người.

Nhìn thấy nụ cười của Tử Kỳ, Hàn Dương thấy toàn thân lạnh giá, không khỏi run lên trong đầu tính toán tìm cách chạy trốn. Nhưng đang ở giữa bữa tiệc, chốn đông người nên Hàn Dương không thể chạy được, đành chọn cách đối diện với sự thật.

-“ hì hì, có, nhưng bây giờ chưa thể nói được, khi nào đó chúng ta nói chuyện được không?” Hàn Dương tìm kế né tránh, dù sao để mấy hôm nữa thì cũng dễ dàng nói chuyện hơn là bây giờ.

Trông thấy Hàn Dương có vẻ chịu thừa nhận nên Tử Kỳ cũng không làm khó, tiếp tục cười nói với Hàn Dương –“ được, mấy hôm nữa nhất định chúng ta sẽ có một buổi “ tìm hiểu ” về nhau.

Câu nói này lần nữa làm Hàn Dương thấy hoảng hốt. Cái gì là “ tìm hiểu ” chứ? Hắn nói chuyện thật làm người ta đau tim.

Hàn Dương và Tử Kỳ cứ nhìn nhau như vậy cho tới hết buổi tiệc. Hàn Dương biết hắn là con trai của thương nhân giàu có, nhưng không nghĩ tập đoàn Lý thị lại là của nhà hắn, tập đoàn này so về thực lực kinh tế thì không kém tập đoàn Hàn thị nhà Hàn Dương là bao, trên một số lĩnh vực còn có điểm vượt trội hơn. Nghĩ vậy Hàn Dương mới hiểu tại sao con gái của trường mặc dù bị hắn hắt hủi như vậy nhưng vẫn kiên quyết bám lấy hắn. Nếu hắn tốt tính hơn một chút chắc Hàn Dương cũng có thể coi là bạn.

Về tới nhà tâm trạng Hàn Dương có đôi chút khá hơn, dù sao cũng tạm thời thoát được ánh mắt kì quái của hắn. Đang suy nghĩ thì tiếng chuông điện thoại reo, cầm lên thấy dãy số của Tử Kỳ làm Hàn Dương cười khổ, vừa nhắc Tào Tháo, Tào Tháo đến.

-“ Alô, anh gọi có chuyện gì không?”- Hàn Dương rụt rè hỏi.

-“ Tôi nghĩ chúng ta cần nói chuyện, vì thế tối mai hẹn gặp ở bar Angle, cô phải đến không có bất kì lý do nào hết, nếu cô không đến tôi sẽ đến tận nhà của cô. Nghe rõ chưa?” – Tử Kỳ bá đạo.

Hàn Dương thầm than khóc. Lần này mà không làm theo lời hắn thì rất có thể hắn sẽ đến tận nhà mình mà lôi mình ra nói chuyện. Vì vậy Hàn Dương đồng ý gặp hắn.

-“ Được rồi, tối mai tôi nhất định sẽ đến, cúp máy đây”- nói xong nàng liền cúp máy, không để cho Tử Kỳ nói câu nào nữa.

Buổi sáng hôm sau, Tử Kỳ đột nhiên lại đến đón, nhưng mà hắn thật khác, chỉ lẳng lặng đến đón, không nói không trách nửa câu, làm Hàn Dương càng thêm lo sợ. Hắn im lặng thế này thật khó mà đoán được hắn đang âm mưu cái gì để mà đối phó.

Tối đến, Hàn Dương chuẩn bị rồi gọi tài xế đưa đến bar Angle. Vừa vào tới nơi Hàn Dương đã thấy Tử Kỳ cùng Triệu Phong ngồi ở một chiếc bàn chờ đợi. Liếc thấy Hàn Dương, Tử Kỳ ra hiệu cho Hàn Dương đi tới. Triệu Phong thấy người đẹp đi đến chỗ mình, nhưng vẫn chưa biết người đẹp này là ai, tại sao lại đến chỗ mình thì đã nghe thấy người đẹp chào

-“ Chào anh Triệu Phong”- Hàn Dương chào, sau đó tặng cho Triệu Phong một nụ cười ngọt ngào.

Nhìn thấy người đẹp đến, lại còn biết tên của mình làm Triệu Phong sửng sốt, tại sao người đẹp lại biết tên mình? Nhưng rất nhanh bản lĩnh đàn ông của Triệu Phong đã quay trở lại, Triệu Phong đứng lên chào Hàn Dương sau đó lịch sự hỏi tên của Hàn Dương.

Hàn Dương thấy Triệu Phong hỏi tên của mình làm nàng thấy buồn cười, anh chàng này nhất định chưa biết nàng là Hàn Dương. Đang định lên tiếng thì Tử Kỳ nói trước.

-“ Ngồi xuống rồi nói chuyện sau”.

Hàn Dương ngoan ngoãn ngồi xuống, Triệu Phong lúc này cũng ngồi xuống, nhưng mắt vẫn dán lên người Hàn Dương, làm nàng cảm thấy đôi chút không tự nhiên.

-“ Anh Triệu Phong, đừng nhìn em như thế được không? Em là Hàn Dương đây”- Hàn Dương dè dặt.

Nghe thấy người đẹp nói mình là Hàn Dương, làm Triệu Phong không khỏi cả kinh.

-“ Cái gì? Em là Hàn Dương , là cô bé mọt sách của Tử Kỳ đây hả?”

Hàn Dương không nói, chỉ mỉm cười gật đầu. Nhìn thấy hành động khẳng định này của Hàn Dương làm cho Triệu Phong “ dừng hình ”, miệng há to, mãi không thể ngậm lại được. Hắn không thể tưởng tượng được cô bé xấu xí kia lại là mỹ nhân đang ngồi trước mặt hắn. Xưa nay hắn luôn tự tin với con mắt nhìn người của mình, vậy mà giờ lại bị một cô bé ít tuổi hơn mình qua mặt, đây quả là một đả kích lớn đối với Triệu Phong.
 
Chương 17

-“ Bây giờ cô nói về chuyện của mình đi”- Tử Kỳ lạnh lùng.

Quan sát thái độ của Tử Kỳ và Triệu Phong, thấy không có gì đáng sợ nên Hàn Dương bắt đầu kể về chuyện của mình. Từ chuyện mình là con gái duy nhất của tổng tài tập đoàn Hàn thị đến chuyện tại sao mình lại đi học ở trường Tây Du với bộ dạng của một cô bé nhà nghèo, nhưng Hàn Dương không nói là mình đến đây để tìm “một nửa” của mình mà chỉ nói rằng muốn thay đổi không khí, khám phá cảm giác học ở một ngôi trường bình thường như thế nào.

Kể xong câu chuyện của mình, cứ ngỡ Tử Kỳ sẽ thấu hiểu và thông cảm cho mình tại sao lại lừa dối họ, nào ngờ Tử Kỳ nhếch miệng khinh bỉ

-“ Tiểu thư tập đoàn Hàn thị cần gì phải chịu khổ như vậy, muốn mưa được mưa, muốn gió được gió, cô hãy quay về nơi xứng đáng với cô đi. Ngôi trường này quả thật không tiếp nổi một đại tiểu thư như cô đâu.”

Nghe xong câu nói này của hắn, Hàn Dương cảm thấy đây là một sự xỉ nhục, đả kích nặng nề tới lòng tự tôn của nàng. Bởi vì nàng không hề có ý xem thường ngôi trường này, nàng chỉ muốn thay đổi không khí thôi, có làm gì quá đáng đâu.

-“ Tại sao tôi phải nghe lời anh? Anh là chủ ngôi trường này chắc? Anh nghĩ tôi cũng giống mấy cô tiểu thư nhà khác, thích đi đến những nơi chưa biết mình để ra oai sao? Anh nhầm rồi, nếu tôi có ý như vậy thì ngay từ đầu tôi đã không cải trang mà đi học như thế này để bị anh ức hiếp. Và tôi đi học ở đâu là quyền lợi cá nhân của tôi, không ai có thể xen vào”.

Cảm thấy tình hình bắt đầu căng thẳng, Triệu Phong lên tiếng giảng hòa-“ Thôi nào, mình thấy Hàn Dương nói không có gì sai cả. Mọi chuyện Hàn Dương làm đều không ảnh hưởng tới ai, vì vậy không thể trách cô bé được. Với lại, Tử Kỳ, cậu không nên vơ đũa cả nắm, trong quá khứ cậu gặp người không tốt thì chưa chắc Hàn Dương đã như bọn họ, sau một thời gian biết cô bé mình thấy cô bé là người tốt, có thể tin tưởng. Còn Hàn Dương, Tử Kỳ mặc dù ăn nói đả kích nhưng thực sự hắn là một người tốt, em đừng chấp nhất với hắn làm gì. Bỏ qua mọi chuyện đi, bây giờ mọi người đã thẳng thắn với nhau như vậy thì nên vui mừng mới phải chứ. Hihi, dù sao Hàn Dương cũng là một mỹ nhân đó chứ”.

Câu nói cuối cùng của Triệu Phong quả thật làm người ta dở khóc dở cười, trong tình huống như vậy mà hắn vẫn có thể đùa được, đúng là một kẻ yêu đời.

Tuy rằng Tử Kỳ lên tiếng đả kích Hàn Dương, nhưng trong thật tâm hắn đang rất vui, bởi vì Hàn Dương đã chịu nói hết mọi chuyện cho hắn, hắn cứ ngỡ Hàn Dương hôm nay vẫn sẽ giấu hắn một số điều. Một điều làm hắn vui nữa là hắn đã biết diện mạo thật của Hàn Dương không phải là một cô bé xấu xí, dù sao có một người yêu xinh đẹp cũng tốt hơn là có người yêu xấu xí. Tự nhiên nghĩ rằng Hàn Dương sẽ làm người yêu mình làm Tử Kỳ chấn động, khuôn mặt thoáng đỏ ửng, nhưng ngay sau đó hắn đã lấy lại khuôn mặt lạnh tanh. Nghe Triệu Phong nói như vậy hắn cũng thấy rất may, vì lúc nãy hắn chỉ nhất thời lỡ lời, sau khi nói xong hắn rất hối hận, không biết nói gì để Hàn Dương không giận thì Triệu Phong lên tiếng, đây quả là phao cứu sinh cho người chết đuối như hắn. Vì thế hắn cũng không bỏ lỡ cơ hội làm hòa này và chủ động lên tiếng

-“ Có thật như vậy không? Cô không còn giấu chúng tôi điều gì nữa chứ?”

Sau khi nghe xong lời Tử Kỳ đả kích, Hàn Dương thấy rất bực mình, nhưng lời hắn vừa nói có vẻ hòa hoãn và có cảm giác muốn xin lỗi nên Hàn Dương cũng không chấp nhất, nhàn nhạt đáp lại –“ Thật, không còn gì để giấu cả và theo tôi nghĩ với quan hệ của chúng ta thì tôi đã thành thật hết mức có thể. Anh không định khai thác luôn đời tư của tôi đó chứ?”

-“ Tất nhiên là không, cô và tôi chỉ có quan hệ theo bản hiệp ước, vì vậy tôi chỉ muốn biết những gì liên quan đến nó thôi, tôi cũng xin nhắc hiện tại cô đang phải làm người yêu của tôi đó.”

-“ Tôi tự biết, anh không cần phải nhắc”.

-“ Thật là biết không?” – Tử Kỳ nheo mắt hàm ý.

Hàn Dương không thèm trả lời, gọi đồ uống.

Triệu Phong từ nãy tới giờ bị đẩy ra ngoài rìa thì nay nhảy vào bắt chuyện.

-“ Hàn Dương, từ ngày mai em hãy đi học bằng bộ dạng lúc này đi, em không mặc như thế này quả thật uổng phí dung mạo trời ban mà”

Hàn Dương chưa kịp nói thì Tử Kỳ đã cắt ngang

-“ Không được, cô vẫn đi học với hình dạng kia cho tôi”. Lời nói của Tử Kỳ đầy vẻ ra lệnh không nhân nhượng. Hắn thật không muốn nhiều người nhìn thấy hình dáng xinh đẹp của Hàn Dương, hắn cũng đang hối hận vì để Triệu Phong đi cùng lúc này, hắn chỉ muốn hắn là người duy nhất biết rõ Hàn Dương.

Hàn dương cũng vốn định không đồng ý với ý kiến của Triệu Phong, nhưng sau khi nghe Tử Kỳ nói thì cũng không lên tiếng, dù sao cũng khỏi phải mệt nhọc nói nhiều. Triệu Phong thấy Tử Kỳ giữ Hàn Dương khư khư rất bực mình, nhưng không dám đòi hỏi nữa chỉ bắt chuyện vu vơ với Hàn Dương.

Ba người ngồi nói chuyện khá vui, lúc này Tử Kỳ đã không còn làm bộ mặt lạnh lùng nữa mà bắt đầu trò chuyện vui vẻ với Hàn Dương, vì vậy Hàn Dương cũng không có trả đũa hắn.

Sau một hồi nói chuyện, ngó thấy đã đến giờ nên về nên Hàn Dương đề nghị mọi người cùng về. Vốn định đi gọi điện cho bác tài xế đến đón thì Tử Kỳ đã ngăn lại và đòi chở Hàn Dương về nhà làm cho Hàn Dương cảm thấy không thoải mái nhưng cũng phải chấp nhận, ai bảo mình bây giờ là “người yêu” của hắn chứ.

Nằm trên gi.ường Hàn Dương suy nghĩ lại mọi chuyện, tên Tử Kỳ này mấy hôm nay có thái độ thật khác xưa, hắn không còn khinh bỉ con gái như trước nữa, ít nhất là đối với Hàn Dương. Lúc chở nàng đi về lại còn chúc ngủ ngon nữa chứ, làm như hắn và nàng là yêu nhau thật lòng vậy, thật là làm nàng nổi da gà. Nhưng cũng không hiểu tại sao trong thâm tâm nàng lại thấy vui vẻ, trong 16 năm cuộc đời của nàng, hắn quả là một người đặc biệt có thể làm cho nàng tức giận không dứt. Gác bỏ những suy tư sang một bên, Hàn Dương chìm vào trong giấc ngủ.

Ngày chủ nhật nữa đã đến, sau một tuần học tập vất vả, luôn phải dậy sớm đi học, vì thế Hàn Dương tự cho phép bản thân ngủ nướng một ít trong ngày này vì nghĩ không có gì cần phải xử lý cả. Thế nhưng, người tính không bằng trời tính lúc Hàn Dương đang ngủ nướng thì tiếng chuông điện thoại reo phá vỡ giấc ngủ ngon lành của nàng. Bực mình vớ lấy chiếc điện thoại, một số lạ gọi tới. Bắt máy.

-“ Alô”

-“ Chào bạn, Hàn Dương phải không?” – giọng nói ngọt ngào của một tên con trai vang lên.
 
Chương 18

-“ Phải, bạn là ai?”- Hàn Dương suy nghĩ. Giọng nói này nghe quen quen nhưng nàng không thể đoán ra đây là ai.

-“ Mình là Hạo Trung, hôm ở sinh nhật của Mỹ An chúng ta đã làm quen”- Hạo Trung lịch sự trả lời.

Hạo Trung? Trần Hạo Trung? Cái tên lai Á – Âu đây à?

-“ À, Hạo Trung à? Sao bạn biết số điện thoại của mình?”

-“ Mình hỏi Mỹ An, Hàn Dương hôm nay có rảnh không? Mình có thể mời bạn đi chơi một bữa được không?”- Hạo Trung đề nghị.

Hàn Dương băn khoăn, hắn và mình mới gặp nhau có một lần, tại sao lại mời mình đi chơi? Không lẽ những lời Minh Minh nói hôm đó là đúng? Điều này làm Hàn Dương không được tự nhiên nhưng không từ chối.

-“ À, haha. Mình rảnh, vậy gặp nhau ở đâu? Mấy giờ vậy?”

Hạo Trung nghe thấy Hàn Dương đồng ý thì rất vui

-“ 10h mình tới nhà Hàn Dương đón bạn đi, chuẩn bị đi nhé.”

-“ Sao bạn biết nhà mình?” – Hàn Dương ngạc nhiên.

-“ Không có gì khó, tìm nhà của tổng tài Hàn thị thì có gì đâu, lát gặp lại nói sau nhé”- Hạo Trung mỉm cười. Tất nhiên muốn tìm hiểu ai đó thì phải biết người ta sống ở đâu rồi.

-“ Ừ, lát gặp lại”- Hàn Dương cúp máy. Bây giờ là 8h30, Hàn Dương dậy vệ sinh cá nhân, ăn ít hoa quả rồi ngồi chờ Hạo Trung.

Anh chàng này quả nhiên rất đúng giờ, đúng 10h thì Hàn Dương nghe thấy tiếng còi xe vang lên ngoài cổng nhà. Xách theo chiếc túi xách nhỏ, Hàn Dương đi ra ngoài. Hạo Trung ngồi ở trong xe nhìn Hàn Dương đi ra, khi Hàn Dương đến nơi liền chạy ra mở cửa xe cho Hàn Dương sau đó khởi động xe phóng đi.

Hàn Dương thắc mắc không biết tên Hạo Trung này dẫn nàng đi đâu nên hỏi. Hắn không nói, chỉ bảo rằng tới nơi sẽ biết. Kết quả là chiếc xe đi ra vùng ngoại ô thành phố tới một khuôn viên tự nhiên rất đẹp. Ở giữa là một biệt thự nhỏ nhìn rất cổ kính, bao quanh nó là những loại hoa đua nhau khoe sắc. Thoạt nhìn cũng biết nơi đây có ít nhất năm mươi loài hoa quý. Khuôn viên thật thơ mộng làm cho Hàn Dương không khỏi ngạc nhiên, tâm trạng rất thoải mái khi được đến một nơi không có khí bụi này.

Nhìn thấy Hàn Dương vui vẻ nhìn các loài hoa, Hạo Trung cũng vui theo, khóe miệng cong lên thành một nụ cười có sức sát thương rất cao. Không đợi Hàn Dương hỏi Hạo Trung đã lên tiếng

-“ Đây là biệt thự của nhà mình ở Đài Bắc, thỉnh thoảng mẹ mình muốn đi thư giãn thường tới nơi này. Các loài hoa ở đây đều là do mẹ mình mang tới trồng và giao cho quản gia chăm sóc. Hàn Dương thấy nơi này thế nào?”

Hàn Dương vẫn còn đang thích thú ngắm nhìn một số loại hoa lạ mà nàng chưa biết, không ngoảnh lại mà đáp –“ rất đẹp, mẹ cậu quả là yêu hoa”.

-“ Đi, mình dẫn cậu tham quan khu biệt thự nhà mình”- Hạo Trung đề nghị, sau đó nắm lấy tay của Hàn Dương kéo đi.

Hàn Dương nhất thời thấy ngại ngùng, nhưng ngay sau đó đã bị các loại hoa ở đây cuốn hút, nên mặc kệ cho Hạo Trung dẫn đi.

Các loài hoa ở đây quả thật phong phú về chủng loại lẫn màu sắc. Các bụi hoa hồng đua nhau nở, hương thơm ngào ngạt, rất nhiều màu sắc chen lẫn các bụi hoa cúc, tử đinh hương, … làm cho người nhìn thấy rất phấn khởi. Vườn hoa rất rộng và được chăm sóc rất tỉ mỉ, điều này cho thấy chủ biệt thự rất là yêu hoa. Bỗng Hàn Dương thấy tò mò về gia đình của Hạo Trung.

-“ Hạo Trung này, cậu có thể kể sơ qua về mẹ của cậu được không? Mình thấy rằng mẹ cậu rất yêu thích sự lãng mạn thì phải.”- Hàn Dương vui vẻ hỏi.

Hạo Trung kéo Hàn Dương ngồi xuống bên một gốc cây cổ thụ rồi bắt đầu kể.

-“ Mẹ mình là diễn viên múa ba lê người Đài Loan, bà quả thật rất yêu hoa. Năm 22 tuổi bà theo đoàn diễn đi sang Mỹ tổ chức buổi trình diễn thì gặp ba mình- ông John Parket. Lúc đó ba của mình 28 tuổi, hai người gặp nhau rồi trúng tiếng sét ái tình của nhau. Từ ngày gặp mặt, ba mình cứ hễ có thời gian rảnh là lại tìm đến mẹ mình nói chuyện, hai người tìm hiểu và yêu nhau được một năm thì quyết định đi đến hôn nhân. Nhưng do bên nội của mình là gia tộc giàu có và khá có thế lực ở Mỹ nên không chấp nhận có con dâu là một diễn viên múa ba lê nhỏ nhoi và lại là người châu Á như mẹ mình. Ban đầu mẹ mình rất đau khổ và đã định quay trở về nước, nhưng ba mình đã giữ lại và nhất quyết kết hôn với mẹ mình, ba mình đã nói rằng cả đời này ba chỉ yêu và lấy một mình mẹ”.

Nghe tới đây Hàn Dương thấy cảm động –“ ba mẹ cậu quả là yêu nhau sâu đậm nha, mình cũng ước gì có một người yêu mình như vậy”- Hàn Dương vừa nói vừa ngửa mặt lên trời nhìn những đám mây lặng lờ trôi.

-“ Ừ, mình cũng mong muốn có một người như vậy”- Hạo Trung nói rồi quay sang nhìn Hàn Dương, nhưng do đang mải mê ngắm mây nên Hàn Dương không phát hiện Hạo Trung nhìn mình với ánh mắt si mê.

-“ Sau đó, do cảm động trước những lời thuyết phục của ba mình và tình yêu của ba mẹ dành cho nhau, gia đình ông bà nội mình đã đồng ý cho hai người kết hôn. Được hai năm sau thì mẹ mình sinh ra mình, cả nhà ai cũng rất vui, đặc biệt là ba mình. Nghe mẹ mình nói, khi mình vừa sinh ra ba mình đã chạy tới ôm hôn mẹ mình và chạy qua bế mình”.

-“ Vậy là từ nhỏ cậu sống bên Mỹ à? Có lần nào đến Đài Bắc ngoại trừ lần này chưa?”.

-“ Chưa, đây là lần đầu tiên mình đến. Do mẹ là người Đài Loan nên mình cũng biết tiếng Trung, lúc còn nhỏ mẹ mình luôn kể cho mình về Đài Bắc, vì thế mình rất hiếu kì về thành phố này. Nhưng do còn nhỏ nên ba mẹ mình không đồng ý cho mình trở về nơi này một mình. Mãi cho tới bây giờ mình mới được trở về nơi này. Thành phố này quả thật rất đẹp, khác với nơi mình sống bên Mỹ, con người, cách sống đều khác”. – Hạo Trung kể về gia cảnh của mình một cách rất hào hứng.

Hàn Dương ngồi một bên nghe cũng cảm thấy cuộc sống của Hạo Trung quả là thú vị. Hai người đang vui vẻ nói chuyện thì điện thoại của Hàn Dương reo lên. Không cần nhìn Hàn Dương cũng biết là ai, bởi vì nàng đã đặc biệt cài riêng cho Tử Kỳ một nhạc chuông riêng. Cầm điện thoại lên nghe.

-“ Cô đang ở đâu vậy?”- Tử Kỳ lạnh lùng hỏi.

-“ Tôi có việc cần đi, anh hỏi làm gì?”

Nghe thấy Hàn Dương có vẻ không vui nên Tử Kỳ cũng hòa hoãn đôi chút –“ Tôi đến nhà cô mà không gặp, cô đang ở đâu?”

-“ Tôi đi chơi với bạn”.

Hạo Trung im lặng ngồi một bên nghe Hàn Dương nói chuyện, cảm thấy người gọi đến làm cho Hàn Dương đôi chút không vui nhưng không dám hỏi.

Tử Kỳ thấy Hàn Dương đi chơi thì tính xấu lại nổi lên, bởi vì hắn hôm nay đặc biệt muốn đến dẫn Hàn Dương đi chơi, vậy mà nàng đã đi chơi trước, lại còn không nói trước cho hắn.

-“ Cô đi với bạn trai hay bạn gái? Đi đâu chơi?”- Tử Kỳ khó chịu.

-“ Bạn trai, đi ra ngoại ô chơi”
 
Chương 19

Cái gì? Bạn trai? Lại còn ra ngoại ô chơi. Hừ. –“ Cho cô một tiếng để xuất hiện trước mặt tôi, không thì đừng trách tôi không khách khí” ( Kỳ ca ăn phải giấm chua rùi, khặc khặc).

Nghe thấy giọng nói bá đạo của Tử Kỳ làm cho Hàn Dương vô cùng tức giận chỉ muốn mắng hắn một trận để được thoải mái nhưng không thể, bởi vì hiện tại đang có Hạo Trung ngồi bên cạnh. Vì thế Hàn Dương dịu giọng –“ Tôi hiện tại chưa muốn về, hôm sau gặp được không?”

-“ Không thể, tốt nhất cô hãy nhanh chân lên mà về”- Tử Kỳ nói xong liền cúp máy không để cho Hàn Dương kịp từ chối.

Thấy hành động của Tử Kỳ rất ngang ngạnh và bá đạo làm Hàn Dương càng thêm tức giận, vì thế quyết tâm không nghe theo, ở lại chơi cùng Hạo Trung đến chiều.

Sau khi hai người đã trò chuyện và chơi vui vẻ, Hạo Trung lái xe đưa Hàn Dương về.

Hàn Dương không hề biết ở cổng nhà mình đang có một kẻ trên người tràn đầy sát khí chờ đợi mình chở về. Vì thế vẫn vui vẻ chào Hạo Trung sau đó quay gót định bước vào cổng nhà thì có một cánh tay mạnh mẽ nắm giữ vai mình và kéo quay trở lại.

Khi Hàn Dương quay lại nhìn thì Tử Kỳ đang rất rất không kiên nhẫn. Hắn đã đứng chờ Hàn Dương bốn giờ đồng hồ. Điều đó cũng chưa làm cho hắn tức giận như vậy, chỉ khi nhìn thấy Hàn Dương từ trên xe của một tên con trai trở về, lại còn tươi cười niềm nở với hắn. Trong khi ở bên cạnh mình Hàn Dương chưa bao giờ cười tươi một cách thật sự. Ngay lúc này đây Tử Kỳ chỉ muốn kéo tên kia trở lại và đánh cho hắn một trận.

Hàn Dương không biết Tử Kỳ đã chờ mình lâu như vậy nên vẫn thản nhiên –“ Sao anh lại ở đây?”

-“ Tôi phải hỏi cô sao giờ cô mới chịu về mới phải?” – Tử Kỳ đã ăn phải giấm chua nên giọng nói cũng rất chua ngoa.

-“ Tôi đã định nói cho anh biết rằng tôi không thể trở về thì anh đã cúp máy, nên tôi không thể nói”

Tử Kỳ không đôi co nữa, cầm tay Hàn Dương kéo đi –“ Đi theo tôi, tôi có chuyện muốn nói”.

-“ Anh kéo tôi đi đâu? Muộn rồi, tôi phải vào nhà”- Hàn Dương kháng cự không muốn đi. Thế nhưng thể lực của con gái làm sao có thể đấu lại một tên thanh niên khỏe mạnh như Tử Kỳ.

Tử Kỳ hôm nay không đi xe mô tô, mà đi xe hơi, vì vậy sau khi kéo Hàn Dương lên xe liền đóng cửa xe không cho Hàn Dương chạy rồi tự mình lái xe đi. Tử Kỳ dừng xe tại một công viên khá rộng và đẹp.

Mặc dù không muốn bị miễn cưỡng dẫn đi kiểu này nhưng lúc này Hàn Dương chỉ có thể đi theo Tử Kỳ ngồi xuống tại một ghế đá của công viên.

Hai người im lặng ngồi nhìn những người đi lại trong công viên một lúc. Lúc này trời đã bắt đầu tối, đèn đường được thắp lên thay cho ánh sáng mặt trời.

Yên lặng một lúc cuối cùng Tử Kỳ cũng lên tiếng –“ Hôm nay cô đi chơi với ai?”

Hàn Dương cảm thấy kì lạ, mình đi chơi với ai thì liên quan gì đến hắn, hắn hỏi làm gì? Mặc dù thắc mắc nhưng Hàn Dương không hỏi –“ Một người bạn mới quen”

Nghe thấy Hàn Dương nói đó chỉ là bạn làm cho Tử Kỳ có chút vui mừng, không phải là người yêu. Nhưng Tử Kỳ vẫn cảm thấy khó chịu, hắn chỉ muốn Hàn Dương nghĩ về hắn, cười với hắn, vậy mà thực tại cho thấy hoàn toàn ngược lại với mong muốn của Tử Kỳ, Tử Kỳ nhất thời không biết phải làm thế nào.

-“Cô có thích tên đó không?”- Tử Kỳ ngập ngừng hỏi, hắn sợ Hàn Dương sẽ trả lời là có, vì vậy hồi hộp chờ đợi câu trả lời.

Hàn Dương thấy Tử Kỳ tự nhiên thay đổi thái độ nên rất ngạc nhiên, từ trước đến giờ Hàn Dương chưa từng thấy hắn rụt rè như vậy.

-“ Tại sao hôm nay trông anh khác lạ vậy? Uống nhầm thuốc sao?”

-“ Không, cô hãy trả lời câu hỏi của tôi ngay đi”- Tử Kỳ bị câu nói của Hàn Dương làm cho đôi chút ngượng ngùng.

-“ Không thích, chúng tôi chỉ là bạn thôi, tôi không có cảm giác gì với Hạo Trung ngoài tình bạn cả”. Vì Hàn Dương và Hạo Trung mới gặp nhau hai lần, không thể nào Hàn Dương có cảm tình với Hạo Trung cả.

Sau khi nghe xong Tử Kỳ cũng an tâm hơn, nhưng Tử Kỳ lại muốn biết cảm giác của Hàn Dương đối với mình như thế nào nên mạnh dạn hỏi

-“ Thế cô có cảm giác gì với tôi không?”- câu nói này quả thật không giống với phong cách của thiên tài Tử Kỳ, nhưng vì không thể đoán ra nên Tử Kỳ đành phải hỏi.

Hết ngạc nhiên này lại đến ngạc nhiên khác làm cho Hàn Dương ngẩn người dùng ánh mắt thăm dò nhìn Tử Kỳ. Hắn có phải tên ác ma Lý Tử Kỳ không vậy? Hôm nay hắn không uống nhầm thuốc mà thái độ và cách nói chuyện cứ y như mấy cô gái ra mắt bố mẹ chồng tương lai vậy. Tại sao hắn lại quan tâm đến cảm nghĩ của mình chứ, hắn có ý đồ gì với mình? Một loạt câu hỏi hiện lên trong đầu Hàn Dương.

-“ Tại sao anh lại hỏi câu này?”- Hàn Dương nheo mắt hỏi.

Thấy Hàn Dương nhìn mình chằm chằm làm cho Tử Kỳ không được tự nhiên.

-“ Cô cứ trả lời tôi là được, không cần phải hỏi lại tôi”

-“ Vậy thì tôi xin nói thẳng, tôi rất ghét anh”

Câu nói này của Hàn Dương như một lưỡi kiếm đâm thẳng vào trái tim mới mở của Tử Kỳ làm cho Tử Kỳ cảm thấy đau đớn. Lần đầu tiên hắn chịu hạ mình để hỏi một người con gái những câu hỏi ngớ ngẩn như vậy, thế mà câu trả lời hắn nhận được là một nắm muối xát vào vết thương trong tim hắn. Khuôn mặt của Tử Kỳ tràn đầy đau thương và giận dữ. Hắn không chấp nhận việc này, hắn không có khả năng chấp nhận được sự thật rằng Hàn Dương ghét hắn. Lúc đầu hắn cũng biết hai người đều ghét nhau, nhưng sau một thời gian gặp mặt, hắn biết Hàn Dương không giống các cô gái khác, nàng thẳng thắn, thích bênh vực kẻ yêu, ngây thơ và là một người có thể tin tưởng. Chính vì tính cách của nàng như vậy mà hắn đã yêu nàng lúc nào không hay, nhưng hắn không biết cách thổ lộ, vì vậy chỉ có thể tiếp tục tranh cãi, gây sự với Hàn Dương để thu hút nàng.

Nội tâm của Tử Kỳ đang gào thét, không thể tiếp tục để Hàn Dương không biết tình cảm của mình nữa. Vì vậy Tử Kỳ đã vươn tay kéo Hàn Dương vào lòng, giữ chặt quyết không buông mặc cho Hàn Dương đang ra sức vùng vẫy.

-“ Em có nghe thấy trái tim tôi đang thổn thức vì em không?” – Tử Kỳ nhẹ nhàng hỏi.

Hàn Dương đang lúng túng và bất ngờ vì hành vi này của Tử Kỳ thì lại nghe thấy hắn nói, nàng ngẩn người, sau đó cũng im lặng thử nghe tiếng tim đập của hắn. Quả thật tim hắn đập rất nhanh, ngửa mặt lên nhìn hắn, nàng thấy hắn cũng đang nhìn mình một cách say mê. Hàn Dương đỏ mặt, cảm giác được hắn ôm vào lòng cũng không tệ, Hàn Dương không ghét bị hắn ôm như thế này, nhưng lý trí nói cho nàng biết nàng phải kháng cự lại.

-“ Tôi không hiểu anh nói gì”

Vẻ mặt của Tử Kỳ càng ngày càng đen, sự nhẫn nhịn của Tử Kỳ đã lên đến đỉnh điểm, vì thế hắn cúi mặt xuống, áp đôi môi của mình vào đôi môi mềm mại của Hàn Dương. Hàn Dương không ngờ Tử Kỳ có thể hành động như vậy, nhất thời sững sờ sau đó lý trí nhanh chóng trở lại, nàng giãy dụa, quay mặt đi chỗ khác. Nhưng Tử Kỳ không chịu kết quả như vậy nên đưa một tay lên đầu Hàn Dương, giữ chặt không cho nàng quay mặt, một tay vẫn để trên người Hàn Dương. Hàn Dương định lên tiếng nói thì Tử Kỳ đã thuận thế đưa lưỡi của mình tiến vào miệng của Hàn Dương cuốn lấy chiếc lưỡi của nàng. Nụ hôn đã dần làm cho Hàn Dương mất đi lý trí, nàng đành để mặc cho Tử Kỳ hôn mình. Sau một hồi, Tử Kỳ cảm thấy hô hấp trở nên khó khăn mới chịu buông Hàn Dương ra, nhìn thấy khuôn mặt đỏ ửng của Hàn Dương, Tử Kỳ cảm thấy rất vui
 
Chương 20

Tử Kỳ vẫn ôm lấy Hàn Dương, cúi đầu xuống gần chiếc cổ trắng ngần của nàng và cảm nhận hương thơm trên người Hàn Dương một lúc sau mới lên tiếng

-“ Bây giờ thì em đã hiểu anh nói gì chưa?”

Hàn Dương vẫn còn đang thổn thức vì nụ hôn bất ngờ lúc nãy thì lại nghe được câu hỏi của Tử Kỳ làm cho mặt nàng càng thêm đỏ, tim cũng đập nhanh hơn.

-“ Vì sao anh lại thích tôi? Không phải lúc đầu anh rất ghét tôi hay sao? Anh luôn nói những lời làm cho tôi tức giận, vì cái gì lại thay đổi như vậy? Có phải khi anh biết thân phận thật sự của tôi thì thích tôi?”

Tử Kỳ nghe Hàn Dương nói vậy rất tức giận, chẳng lẽ nhà hắn nghèo đến mức khi thấy Hàn Dương là thiên kim tiểu thư của Hàn thị mới yêu nàng? Trong mắt nàng hắn là người như vậy sao? Nghĩ tới đây Tử Kỳ sa sầm mặt mày –“Em thật sự nghĩ tôi là con người như vậy sao? Nhà tôi nghèo đến mức tôi phải chạy theo một thiên kim nhà giàu như em sao?”

-“ Tôi..tôi không phải nghĩ như vậy”- Hàn Dương có chút áy náy.

Thấy Hàn Dương có vẻ đã biết sai nên Tử Kỳ cũng dịu đi –“ Anh yêu em là bởi vì em không giống những người con gái khác, em thiện lương, ngây thơ. Em không bị những thứ bề ngoài thu hút, những người con gái khác khi thấy anh thì luôn bám lấy anh để lấy lòng và có ý muốn chiếm hữu anh như một món bảo vật. Điều này làm anh rất khó chịu. Nhưng em thì không như vậy, em luôn xem anh như một người con trai bình thường chứ không phải là món bảo vật để tranh cướp, vì thế khi ở bên em mặc dù luôn cùng em đối chọi, cãi nhau nhưng trong sâu thẳm lòng anh luôn cảm thấy vui vẻ. Mặc dù cho tới tận hôm nay, khi thấy em đi cùng tên con trai khác anh mới phát hiện anh đã yêu em, yêu em từ rất lâu rồi”.

Tử Kỳ nói xong liền đem ánh mắt chất chứa đầy tình cảm nhìn vào Hàn Dương. Hàn Dương cảm thấy rất không tự nhiên, hai má bỗng dưng càng thêm hồng và cũng không dám nhìn thẳng vào mắt Tử Kỳ nữa. Thấy Hàn Dương có ý muốn tránh né, Tử Kỳ liền cầm lấy hai vai của Hàn Dương, bắt Hàn Dương phải nhìn vào mình –“ Em nghe hết những lời anh nói chứ? Em hãy nói cho anh nghe em nghĩ gì về anh đi”

Hàn dương nhìn vào Tử Kỳ -“ Tôi cần thời gian suy nghĩ”

Thấy Hàn Dương không có từ chối ngay, Tử Kỳ rất vui nên liền đồng ý cho Hàn Dương một tuần suy nghĩ. Trên đường về, tâm trạng của Tử Kỳ lâng lâng như kẻ trên mây, hắn biết Hàn Dương cũng không ghét khi mình tỏ tình, như vậy là hắn có khả năng được nàng chấp nhận. Vì vậy hắn luôn mỉm cười nhìn Hàn Dương trên đường về, Hàn Dương chưa thích ứng được sự thay đổi này của Tử Kỳ nên luôn nhìn ra ngoài cửa xe để tránh ánh mắt của hắn.

Nằm trên gi.ường Hàn Dương chằn chọc suy nghĩ, cảm giác khi được hắn hôn và nằm trong vòng tay ấm áp của hắn thật không tệ, nàng cũng không có ghét bỏ, thậm chí còn cảm thấy thoải mái và yêu thích. Tuy rằng từ đầu năm học đến giờ nàng và Tử Kỳ luôn “đấu tranh” với nhau như quân Đồng minh với Phát xít nhưng khi nghe hắn tỏ tình thì nàng lại thấy rất vui, những buồn bực khi bị hắn uy hiếp liền không cánh mà bay. Có phải nàng cũng yêu hắn rồi không? Hàn Dương không thể tự trả lời được, cứ như vậy suy nghĩ cho tới khi chìm vào giấc ngủ.

Sáng hôm sau, như thường lệ Tử Kỳ vẫn lái chiếc xe mô tô của mình đến đón Hàn Dương. Thế nhưng tâm trạng thì lại rất khác, mọi khi hắn chỉ lặng nhìn Hàn Dương đi đến, không nói không cười thì hôm nay khi thấy Hàn Dương hắn liền nở một nụ cười. Nụ cười này quả thật có lực sát thương đối với con gái rất lớn, Hàn Dương mọi khi chỉ thấy Tử Kỳ cau có khó chịu thì nay thấy Tử Kỳ cười liền ngẩn ra. Hắn cười quả thật rất đẹp, khuôn mặt tuấn mỹ với nụ cười thật tâm kia như ánh mặt trời tỏa sáng làm cho lòng của Hàn Dương có chút rung động.

-“ Hôm qua em ngủ có ngon không?”- Tử Kỳ vui vẻ hỏi.

Hàn Dương nghe thấy lại càng thêm chấn động. Hắn có phải Lý Tử Kỳ – đại ca của trường lạnh lùng vô tình không vậy? Người như hắn mà cũng có thể quan tâm người khác như vậy sao?

-“ Anh, anh có phải là Lý Tử Kỳ mà tôi quen biết không vậy?”

-“ Tại sao lại hỏi như vậy? Nếu em không tin thì đến đây, tôi chứng minh cho em xem”- Tử Kỳ nhìn thấy vẻ mặt khó tin của Hàn Dương nhất thời không đoán được nàng đang nghĩ gì, nhưng vẫn hỏi lại với ánh mắt tà mị.

Thấy Tử Kỳ nhìn mình như thế Hàn Dương lại càng khó hiểu, nhưng giác quan thứ sáu nói cho nàng biết tên đang đứng trước nàng kia rất “nguy hiểm”, đừng để bị hắn dụ hoặc.

-“ Tôi tin anh là Lý Tử Kỳ tôi biết rồi, anh bỏ ánh mắt muốn ăn tươi nuốt sống tôi đi”.

-“ haha, em cũng biết là lúc này anh rất muốn “ăn” em à? Không đùa nữa, lại đây đi, sắp muộn học rồi” – Tử Kỳ châm chọc, từ lâu hắn đã lấy sự châm chọc con nhím Hàn Dương làm cho nàng xù lông lên để làm niềm vui,vì vậy khi có cơ hội hắn tuyệt đối không bỏ qua.

Triệu Phong đứng chờ Tử Kỳ ở cổng trường, thấy Tử Kỳ hôm nay rất khác lạ, đi cạnh Hàn Dương mà luôn cười làm cho hắn thấy tò mò. Không phải sau khi biết dung nhan thật sự của nàng thì hắn đã yêu nàng rồi đấy chứ. Nghĩ tới đây hắn liền đi tới bên cạnh Tử Kỳ để làm rõ sự việc.

-“ Hàn Dương, ngày mới vui vẻ, em có thể cho anh “mượn” Tử Kỳ của em một lúc được không?” – Triệu Phong nói xong liền quay sang phía Tử Kỳ ý bảo có chuyện muốn nói.

Hàn Dương tất nhiên đồng ý, lúc này ở bên Tử Kỳ làm cho nàng không còn được tự nhiên nữa, nên khi có vị cứu tinh Triệu Phong đến nàng liền đồng ý và một mình đi vào lớp để lại Triệu Phong và Tử Kỳ đứng đó. Sau khi thấy Hàn Dương khuất bóng, Triệu Phong liền quay sang hỏi Tử Kỳ -“ Tử Kỳ này, hôm nay mình thấy cậu uống nhầm thuốc thì phải. Mọi khi mình có bao giờ thấy cậu cười đâu, sao hôm nay miệng cứ ngoác ra vậy? Cẩn thận ruồi vay vô miệng”.

Nghe thấy Triệu Phong nói vậy Tử Kỳ liền thu lại nụ cười và ngườm Triệu Phong.

-“ Cậu thấy mình có gì thay đổi? không có gì hết”.

-“ thật không? Biết điều thì tự khai đi, nếu cậu không nói thì mình sẽ sang hỏi Hàn Dương.” – nói xong Triệu Phong liền làm ra vẻ chuẩn bị đi. Tử Kỳ thấy vậy liền căng thẳng –“ Được rồi, nói là được chứ gì, cấm cậu sang làm phiền Hàn Dương.”

-“Vậy định bao giờ thì nói?” – Triệu Phong tò mò.

-“ Hiện tại thì vào lớp học, sau khi tan học thì nói cho”- Tử Kỳ trả lời sau đó đi về phía lớp học. Nhận được câu trả lời của Tử Kỳ, Triệu Phong cũng vui vẻ đi vào lớp mà không làm khó Tử Kỳ nữa. Hắn kiên nhẫn chờ đợi đến tiết mục hay.

Tan học Tử Kỳ gọi điện cho Hàn Dương nói rằng mình không thể đưa nàng về sau đó nói mọi chuyện cho Triệu Phong. Bởi vì Tử Kỳ biết khi Triệu Phong không nhận được câu trả lời thật thì hắn nhất định sẽ tự mình điều tra tới cùng.
 
×
Quay lại
Top