Dinh dưỡng cần thiết để tăng chiều cao tuổi trưởng thành

mạnh ninh

Thành viên mới
Tham gia
9/8/2016
Bài viết
23
Dinh dưỡng là yếu tố quan trọng nhất trong việc tăng trưởng chiều cao, chiếm 32% trong tổng số. Cho nên việc ăn uống đẩy đủ dinh dưỡng, khoa học chính là cách cải thiện chiều cao hiệu quả.

Các loại dinh dưỡng cần thiết cho việc tăng chiều cao mà bạn cần biết:

1. Canxi
2-bai-tap-tang-chieu-cao-hieu-qua-giup-keo-dai-chan1.jpg

Thực phẩm bổ sung canxi
Canxi là thành phần chính chiếm đến 90% trong các yếu tố giúp xương và răng chắc khỏe, canxi còn đặc biệt giữ vai trò quan trọng trong cấu tạo xương, các mô mềm, cho nên việc bổ sung đầy đủ canxi là điều cực kì quan trọng để tăng trưởng và phát triển chơ thể.

Những trường hợp thiếu canxi dễ dẫn đến tình trạng còi xương, không phát triển và dễ có nguy cơ mắc bệnh loãng xương khi về già, đặc biệt nhất là với trẻ em nếu không cung cấp đầy đủ canxi thì cơ th.ể không thể tăng trưởng tốt nhất. Ngoài ra nên bổ sung nhiều vitamin D bằng cách tiếp xúc với ánh nắng để cơ th.ể có thể hấp thụ canxi tối đa. Ánh nắng của buổi sáng sớm và chiều tối là thích hợp nhất nếu bạn muốn tăng cường Vitamin D.

Nên bổ sung canxi trong các thực phẩm như: cua, tôm, hàu, chuối, cải chíp, súp lơ, rau chân vịt....
2. Chất đạm (protein)

2-bai-tap-tang-chieu-cao-hieu-qua-giup-keo-dai-chan2.jpg

Chất đạm (protein)
Chất đạm có trong những thực phẩm như trứng, thịt, cá, sữa, đậu tương. lạc. vừng,... có tác dụng quan trọng đối với những hoạt động sinh lý của cơ th.ể, hỗ trợ tăng cường sức khỏe và phát triển chiều cao. Bổ sung đầy đủ chất đạm sẽ giúp tiêu hóa thức ăn, vận chuyển ôxy, giúp bộ não và tim hoạt động tốt.


3. Nước

2-bai-tap-tang-chieu-cao-hieu-qua-giup-keo-dai-chan3.jpg

Uống nước lọc giúp tăng chiều cao
Nước không chứa chất dinh dưỡng nhưng lại là thành phần không thể thiếu của cơ th.ể. 70% cơ th.ể là nước nên mỗi ngày cần uống từ 1,5 cho đến 2 lít nước, việc này có tác động lớn đến các cơ quan chức năng trong cơ th.ể, giúp chúng vận hành và hoạt động tốt. Uống đủ nước có tác dụng loại bỏ độc tố ra cơ th.ể, hỗ trợ hệ tiêu hóa và đặc biệt nhất là thúc đẩy tăng trưởng cơ bắp cải thiện chiều cao.

Nói một cách đơn giản là khi cơ th.ể được cung cấp đủ nước thì các đĩa đệm của cột sống sẽ căng ra vì đĩa đệm có đến 90% là nước, tác dụng mang lại chính là giúp chiều cao của bạn tăng lên. Còn khi cơ th.ể không đủ nước, đĩa đệm bị mất nước sẽ dẫn đến tình trạng co lại hay không làm việc hiệu quả và không cải thiện chiều cao.


4. Vitamin D

2-bai-tap-tang-chieu-cao-hieu-qua-giup-keo-dai-chan4.jpg

Tắm nắng bổ sung vitamin D
Vitamin D là chất xúc tác đặc biệt giúp cơ th.ể hấp thu canxi tối đa nhất có thể. Cho nên cần bổ dung Vitamin D đầy đủ, giải pháp tốt nhất là tiếp xúc với ánh nắng mặt trời vào 2 thời điểm sáng sớm và chiều tối.

III. Nghỉ ngơi hợp lý

1. Ngủ giúp tăng chiều cao

Khi đi ngủ chính là thời điểm cơ th.ể thả lỏng và thoải mái nhất, ddieuf này giúp đẩy nhanh quá trình sản sinh các hormone tăng trưởng, k.ích th.ích tuyến yên tăng cường phát triển chiều cao một cách tốt nhất.

2. Ngủ như thế nào là tốt nhất?

2-bai-tap-tang-chieu-cao-hieu-qua-giup-keo-dai-chan5.jpg

Ngủ đúng giờ đúng giấc
Mỗi ngày nên dành từ 7 - 8 tiếng để ngủ, tốt nhất nên ngủ trước 11 giờ đêm vì khi đó lượng hormone tăng trưởng được sản sinh đến mức tối đa, hỗ trợ sụn xương phát triển và dài ra nhanh nhất. Ngủ sớm dậy sớm còn giúp tinh thần thoái mái tăng cường sức khỏe và cải thiện chiều cao hiệu quả.

Ngoài ra, bạn cũng nên dành thời gian từ 20 – 30 phút mỗi ngày cho một giác ngủ trưa, không những lấy lại năng lượng để làm việc mà còn giúp phát triển chiều cao.


3. Tư thế ngủ đúng


2-bai-tap-tang-chieu-cao-hieu-qua-giup-keo-dai-chan6.jpg

Tư thế ngủ đúng
Không nên dùng gối quá cao, việc này sẽ tác động trực tiếp đến phần xương cổ, làm cho cổ dễ bị cong về phía trước giảm khả năng tăng trưởng chiều cao mà còn có thể dẫn đến tình trạng đâu mõi và gù lưng sau này..

Tập cho mình thói quen dùng gối mềm thấp hoặc tốt nhất là không dùng gối, tác dụng đầu tiên là mang lại một giấc ngủ sâu và ngon hơn. Đặc biệt giúp llưng của bạn dần dần được uốn nắn thẳng lại, tác động lên các khớp xương sống hỗ trợ cơ việc tăng chiều cao tốt nhất.

IV. Sử dụng TPCN Nubest Tall tăng chiều cao

Ngoài việc vận động thường xuyên với các bài tập tăng chiều cao, bạn còn cần bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng hoặc sử dụng phương pháp hỗ trợ tăng chiều cao bằng giải pháp sử dụng TPCN Nubest Tall, đây chính là giải pháp giúp bạn tăng chiều cao nhanh và an toàn nhất. TPCN Nubest Tall cũng cấp những dưỡng chất cũng như bổ sung một lượng lớn nano canxi siêu nhỏ giúp hỗ trợ phát triển chiều cao đặc biệt là đối với những đối tượng đã qua tuổi dậy th.ì.
 
Top