Điều tuyệt vời gì xảy ra nếu bạn ăn dưa chuột hàng ngày?

ly quoc

I'm fine!
Thành viên thân thiết
Tham gia
18/4/2013
Bài viết
12.616
Dưa chuột là loại quả thanh mát, giòn ngon rất hợp trong những ngày nóng bức. Ngoài ra, ăn dưa chuột còn có thể mang lại những lợi ích tuyệt vời khác.


Rau quả thật sự là nguồn chất dinh dưỡng và vitamin, giúp cơ thể chống lại nhiều bệnh tật. Dưa chuột như bạn biết được trồng nhiều nơi trên thế giới do có thể sử dụng vào nhiều mục đích khác nhau.

Dưa chuột có nhiều kích cỡ, hình dạng, màu sắc rất khác nhau nhưng dù thế nào, dưa chuột chứa nhiều nước, chất xơ, vitamin và nhiều chất khác có lợi cho sức khỏe. Hầu như mọi lúc trong năm, chúng ta có thể tìm thấy dưa chuột.


1461746823-chuot-1-3173-1461807649.jpg


Dưới đây là những lợi ích tuyệt vời từ việc ăn dưa chuột hàng ngày:

Giảm cân

Những ai muốn giảm cân với chế độ ăn, đừng bao giờ quên dưa chuột trong các món ăn hàng ngày. Trong dưa rất nhiều nước, một trong những thực phẩm có chỉ số calo thấp, 1 chén dưa chuột cung cấp khoảng 13 calo, nhưng lại chứa nhiều chất xơ và chất chống oxy hóa giúp cải thiện các dấu hiệu đường tiêu hóa và giúp giảm cân, theo Sức khỏe & Đời sống.

Giải độc

Nếu bạn dùng dưa chuột tươi hay nước áp đều có tác dụng đào thải chất dư thừa ra khỏi cơ thể. Có tác dụng kích thích các cơ quan thanh lọc của cơ thể và giúp cho quá trình đào thải chất độc nhanh hơn.

Giảm cholesterol trong máu

Trong dưa chuột chứa nhiều nước, sterols. Sterols giúp làm giảm lượng cholesterol máu.Nó ức chế quá trình oxy hóa của các động mạch và làm giảm khả năng bị tắc nghẽn.

Cung cấp nước cho cơ thể


1461746823-chuot-2-6068-1461807666.jpg


95,3% thành phần của dưa chuột là nước. Điều này đồng nghĩa chỉ 1,4 lạng dưa chuột cũng chứa tới 150ml nước, tương đương khoảng 26% lượng nước hấp thu hàng ngày qua thức ăn của bạn, theo Vietnamnet.

Bảo vệ sức khỏe của trái tim

Dưa chuột chứa một lượng kali - khoáng chất có thể giúp hạ huyết áp - đáng kể, với hàm lượng khoảng 152 mg kali trong mỗi 2,4 lạng dưa chuột. Kết quả khảo cứu đối với các nghiên cứu về việc hấp thu kali cho thấy, dung nạp lượng lớn khoáng chất này gắn liền với tỉ lệ đột quỵ thấp và nguy cơ mắc bệnh tim mạch nói chung cũng thấp hơn.

Chỉ tính riêng tại Mỹ, thống kê cho thấy, không đầy 2% người trưởng thành hấp thu đủ 4.700mg kali/ngày, nên ăn dưa chuột sẽ là một cách dễ dàng để bạn bắt đầu nâng lượng kali hấp thu của mình.

Bảo vệ bộ não trước các bệnh thần kinh


1461746823-chuot-3-5083-1461807683.jpg


Trong dưa chuột tồn tại một chất kháng viêm có tên là fisetin. Các nhà nghiên cứu gần đây phát hiện, fisetin đóng một vai trò quan trọng đối với sức khỏe của bộ não: Nó có khả năng làm giảm ảnh hưởng của các căn bệnh thần kinh do tuổi tác đến chức năng não, cũng như giúp duy trì chức năng nhận thức ở những người mắc bệnh Alzheimer.

Giảm nhiệt

Ăn dưa chuột sẽ làm giảm nhiệt độ khi bạn bị sốt, đắp dưa chuột lên da cũng sẽ khiến những vết cháy nắng đỡ rát hơn, theo Vnexpress.

Bổ sung vitamin mỗi ngày

Dưa chuột có hầu hết các vitamin cơ thể cần trong một ngày như vitamin A, B, C. Nó giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, cung cấp năng lượng, khiến bạn rạng rỡ tươi trẻ. Nước ép từ dưa chuột, rau bina và cà rốt cũng rất tốt cho làn da bởi nó có chứa lượng vitamin C cao.


1461746823-chuot-5-5326-1461807701.jpg


Chống lại bệnh ung thư

Dưa chuột có chứa nhiều chất secoisolariciresinol, lariciresinol và pinoresinol, các chất có tác dụng giảm nguy cơ mắc một số loại ung thư như ung thư buồng trứng, ung thư vú, tuyến tiền liệt và ung thư tử cung.

Giảm viêm nhiễm các bệnh về miệng

Nước ép dưa chuột chữa lành và làm dịu phần lợi bị nhiệt hay sưng. Cho một lát dưa chuột vào vòm miệng, để dưới lưỡi hoặc bên trên trong một phút rưỡi, chất phytochemcials sẽ giết chết các vi khuẩn gây ra hơi thở khó chịu trong miệng bạn.

Giảm viêm khớp, bệnh gút


1461746823-chuot-4-5880-1461807718.jpg


Silica thúc đẩy sức khỏe chung bằng cách tăng cường các mô liên kết. Khi trộn với nước ép cà rốt, dưa chuột có thể làm giảm bệnh gút và đau viêm khớp bằng cách hạ thấp mức độ của acid uric.

Chữa bệnh tiểu đường, giảm cholesterol, kiểm soát huyết áp

Nước ép dưa chuột chứa loại hormone cần thiết tốt cho việc sản xuất insulin của tuyến tụy, có lợi cho bệnh nhân tiểu đường. Các nhà nghiên cứu cũng phát hiện ra trong dưa chuột có chứa hợp chất gọi là sterol có thể giảm mức cholesterol. Dưa chuột có chứa nhiều chất xơ, kali và magiê - các chất dinh dưỡng hiệu quả trong việc điều chỉnh huyết áp. Đó là lý do tại sao dưa chuột là một trong những thực phẩm rất tốt cho việc điều trị 2 bệnh là cao huyết áp và huyết áp thấp.

Theo Dân Việt
 
×
Quay lại
Top