Điều kiện định cư Úc lâu dài

dichvudinhcu

Thành viên
Tham gia
30/10/2018
Bài viết
0
Tư vấn định cư Úc miễn phí 2019

Định cư Úc là mong muốn của rất nhiều người từ nhiều quốc gia khác trên thế giới chứ không chỉ riêng gì người Việt Nam. Nền kinh tế phát triển, chất lượng cuộc sống cao, an ninh đảm bảo, giáo dục được đầu tư và chú trọng, thật khó có thể tìm kiếm lý do nào để phủ nhận Úc là lựa chọn tuyệt vời cho ý định định cư nước ngoài. Vinalinks sẽ tư vấn chương trình định cư Úc miễn phí với nhiều con đường, cách thức khác nhau phù hợp cho từng đối tượng. Hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn trong bài viết dưới đây.

dinh-cu-uc-theo-dien-tay-nghe-feature.jpg


Chính sách định cư Úc
Visa Úc nằm trong danh sách 10 visa mạnh nhất thế giới, có thể giúp bạn đi tới 140 nước trên thế giới mà không cần xin visa. Hơn nữa, Úc còn cho phép người dân được sở hữu 2 quốc tịch, các bạn có thể giữ quốc tịch Việt Nam ngay cả khi đã định cư Úc.

Điều kiện tiên quyết để bạn có thể ở lại Úc là có thường trú nhân (hay còn gọi là PR). Sau khi đã có PR thì coi như việc di trú gần như hoàn tất, vì với Visa PR bạn đã có đầy đủ mọi quyền của một công dân Úc như được hưởng chính sách chăm sóc sức khỏe miễn phí của Chính phủ, được ưu đãi mua nhà, ưu đãi học hành… và chỉ còn thiếu duy nhất quyền bầu cử. Sau khi người nhập cư tới Úc giữ PR 1 năm và đã ở Úc được liên tục 4 năm gần nhất, các bạn sẽ có quyền đăng ký để nhập tịch và chính thức trở thành công dân Úc, có đủ mọi quyền bình đẳng như những công dân Úc khác.

Định cư Úc theo con đường du học
Trên thực tế, định cư Úc sau khi đi du học không quá đơn giản như mọi người vẫn nghĩ là lựa chọn một ngành học được ưu tiên định cư, mà cũng với đó là cả một quá trình học tập, làm việc chăm chỉ, có kế hoạch rõ ràng để phấn đấu đạt được các yêu cầu về định cư Úc. Cụ thể, những bạn du học sinh Úc có nguyện vọng định cư tại đây sẽ cần lưu tâm cho những điều sau:

Đầu tiên, bạn cần có một kế hoạch học tập kéo dài ít nhất 2 năm tại Úc để được cho phép ở lại Úc làm việc 18 tháng sau tốt nghiệp, chứng minh khả năng của mình.
Có kế hoạch và thực hiện nghiêm túc việc rèn luyện tiếng Anh, đạt tối thiểu 6.5 khi tốt nghiệp.
Với những bạn điều kiện gia đình không quá dư giả cho du học Úc, thì các bạn cũng cần lên một kế hoạch làm thêm hợp lý để trang trải chi phí học tập và sinh hoạt tại Úc, đồng thời cũng giúp các bạn có thêm kinh nghiệm, dễ dàng hơn khi xin việc sau này.
Đây là những điều tối thiểu nhất mà các bạn phải có trước khi đi du học Úc để nắm trong tay cơ hội định cư cao nhất vì đây chính là những điều kiện cơ bản nhất mà bộ di trú của Úc sẽ xét để cấp giấy phép định cư cho các bạn sau này. Sau khi đã hoàn tất chương trình học, các bạn có thể xin định cưu Úc theo một số diện phổ biến sau đây:

Định cư Úc diện tay nghề
Tại Úc có các loại visa dành cho diện tay nghề như sau:


  • 189 (Skilled Independent Visa);
  • 190
  • 489 (Family Sponsored Points Tested/ Skilled Regional Provisional Visa).


Để có được tấm visa định cư Úc diện tay nghề, các bạn cần chứng minh được mình có một kỹ năng hay trình độ tay nghề nhất định nằm trong danh sách Skilled Occupations List – SOL. Trong các loại visa này. Bộ di trú không thiên vị bất kỳ ai, dù bạn đến từ đâu thì việc quan trọng là bạn có kỹ năng và trình độ để đóng góp cho Úc. Mỗi năm, chính phủ Úc đều mở cửa đón một số lượng lớn những di dân có tay nghề vào nước mình và con số vẫn tăng theo mỗi năm.

ly-do-khien-uc-tro-nen-ly-tuong-feature.jpg


Định cư Úc theo diện bảo lãnh
Con đường định cư Úc theo diện bảo lãnh chủ yếu được sử dụng để đưa gia đình sang đoàn tụ hay bảo lãnh cho cả công ty tới Úc làm việc. Theo diện định cư bảo lãnh đoàn tủ gia đình thì có 4 nhóm chính:

1. Nhóm vợ/chồng hoặc người sắp kết hôn
Có hai loại visa cho nhóm này là visa 300 – dành cho người sắp kết hôn và visa 309 nếu là vợ/chồng bảo lãnh. Để xin một trong hai visa này, đương đơn phải có giấy chứng nhận kết hôn hợp pháp với người bảo lãnh hoặc nếu vì lý do nào khác mà chưa thể kết hôn thì mối quan hệ phải trên 12 tháng.

2. Nhóm cha mẹ
Với nhóm này thì có 3 loại visa định cư dưới đây. Các bạn chỉ cần chứng minh mối quan hệ gia đình thông qua các giấy tờ pháp lý và tài chính là đủ.

Visa 103 – Cha mẹ không đóng tiền;

Visa 143 – Cha mẹ có đóng tiền toàn phần;

Visa 173 – Cha mẹ có đóng tiền một phần.

3. Nhóm con cái
Bảo lãnh định cư Úc cho con cái các bạn sẽ lựa chọn một trong ba loại visa sau đây để phù hợp với thực tế của gia đình. Trong trường hợp người được bảo lãnh là con nuôi thì cũng cần có giấy tờ nhận nuôi hợp pháp.

Visa 101 – Con ruột / Con riêng;
Visa 102 – Con nuôi;
Visa 445 – Người con phụ thuộc.

4. Nhóm người thân khác bao gồm các loại visa
Còn lại là những nhóm người thân khác có thể được cấp visa bảo lãnh định cư tại Úc sau đây:

Visa 114 – Người thân già yếu lệ thuộc;
Visa 115 – Người thân duy nhất;
Visa 116 – Chăm sóc người thân;
Visa 117 – Trẻ họ hàng mồ côi.

Định cư Úc theo diện đầu tư
Chương trình này khuyến khích những doanh nhân thành đạt đến định cư và phát triển kinh doanh tại Úc. Những người định cư Úc theo diện doanh nhân phải đóng góp cho nước Úc về mặt vốn đầu tư, kinh nghiệm kinh doanh, vốn văn hóa,… Chương trình này còn cho phép đương đơn cùng với gia đình mình tới Úc định cư, sinh sống, làm việc và học tập ở.

Với những người định cư theo loại visa này, hầu hết ban đầu đương đơn nhập cư vào Úc bằng Visa tạm trú 4 năm, sau khi thỏa mãn các điều kiện được quy định trong hoạt động kinh doanh và đầu tư, đương đơn có thể nộp đơn xin quyền thường trú nhân, trở thành cư dân Úc và có đủ đầy đủ quyền lợi của một công dân nước Úc

Định cư Úc là sự lựa chọn hoàn hảo cho những ai đang có mong muốn định cư ở nước ngoài tìm thấy được môi trường bình yên, an lành, phát triển thịnh vượng. Quý phụ huynh, học sinh quan tâm đến chương trình du học định cư xin vui lòng cập nhật thông tin đăng ký bên dưới để được tư vấn, lên lộ trình tối ưu và hưỡng dẫn làm hồ sơ du học Úc miễn phí.

HOTLINE 0911 400 888


Vinalinks – Chuyên tư vấn đầu tư định cư

Địa chỉ : 73 Nguyễn Thị Minh Khai, P. Bến Thành, Q.1, TP.HCM.

Điện thoại : 028-3925 3828 – 028-3925 3928

Fax : 84. 23925 3282

Email : info@vinalinks.vn
 
×
Quay lại
Top