Điểm thi Đại học 2010 thấp, cơ hội nào cho NV2?

Newsun

Believe in Good
Thành viên thân thiết
Tham gia
20/4/2008
Bài viết
9.433
Nếu như điểm thi ĐH năm nay dù có thấp, cơ hội xét tuyển nhiều hơn thì các bạn cũng cần thận trọng và chín chắn khi đăng ký dự tuyển các NV2, NV3 cho phù hợp với sở thích và hoàn cảnh kinh tế của mình.

diem%20thi%20dai%20hoc%202010%20thap%201.jpg
Nhiều trường ĐH trong cả nước đã công bố kết quả chấm thi.​
(Hình: điểm thi tại tại hội đồng thi ĐH Ngoại Thương Hà Nội – 2010)

Nhiều trường ĐH có điểm thi thấp

Đến ngày 24-7, nhiều trường ĐH trong cả nước đã công bố kết quả chấm thi (21 trường). Nhìn chung, mặt bằng điểm thi của các trường vừa công bố khá thấp.

Trường ĐH Giao thông vận tải - cơ sở 2 đã công bố điểm thi tuyển sinh vào trường. Trong tổng số 3.688 thí sinh dự thi vào trường này, chỉ có 20 thí sinh đạt tổng điểm của ba môn thi từ 20 trở lên. Nếu tính tổng điểm ba môn thi từ 13 trở lên, chỉ có 874 thí sinh đạt được, trong khi chỉ tiêu của trường là 1.200.

Theo thống kê, mặt bằng điểm của các thí sinh thi vào cơ sở học viện Công nghệ bưu chính viễn thông năm nay thấp hơn nhiều so với mọi năm. Không nhiều thí sinh đạt mức 13 điểm trở lên và phần lớn chỉ đạt 14-16 điểm (những năm trước là 18 điểm).

Trường ĐH Hồng Bàng cũng đã công bố điểm thi. Trong số 1.992 thí sinh dự thi có đến 1.254 thí sinh có tổng điểm thi (kể cả môn năng khiếu hệ số 2) từ 10 trở xuống.

diem%20thi%20dai%20hoc%202010%20thap%202.jpg
Nhiều trường dự kiến sẽ dành phần lớn chỉ tiêu để xét tuyển NV2, 3

50% - 80% chỉ tiêu cho NV2!

Chiều 23-7, đại diện Học viện Công nghệ bưu chính viễn thông cơ sở phía Nam khẳng định: “Chắc chắn chúng tôi sẽ dành đến 50% chỉ tiêu tuyển sinh của trường để xét tuyển NV2”. Dự kiến ngày 26-7 học viện sẽ công bố chính thức toàn bộ điểm thi. Trong khi chỉ tiêu tuyển sinh bậc ĐH năm nay của Học viện Công nghệ bưu chính viễn thông cơ sở phía Nam là 650 nhưng chỉ có 641 thí sinh dự thi.

Một cán bộ phụ trách tuyển sinh của nhà trường lo lắng: “Với mặt bằng điểm chung hiện nay của nhà trường quá thấp, chúng tôi đang lo nếu lấy cao hơn điểm sàn sẽ không tuyển được thí sinh. Năm nay dự kiến nhà trường sẽ giảm điểm chuẩn khoảng 2 điểm so với năm trước”. Theo một lãnh đạo nhà trường, dự kiến điểm chuẩn cơ sở phía Nam của học viện này là 14 điểm.

Cùng ngày 23-7, Trường ĐH Thăng Long cũng đã công bố kết quả thi tuyển sinh năm 2010. Trường dự định xác định mức điểm trúng tuyển cao hơn điểm sàn từng khối thi của Bộ GD-ĐT một chút. Vì vậy trường đang chờ Bộ GD-ĐT xác định điểm sàn rồi mới xây dựng phương án điểm trúng tuyển. Với mức điểm trúng tuyển sát trên điểm sàn, trường sẽ tuyển được khoảng 15-20% chỉ tiêu. Để giữ chất lượng đầu vào, trường dự kiến dành khoảng 80% chỉ tiêu để xét tuyển NV2.

diem%20thi%20dai%20hoc%202010%20thap%203.jpg
Thí sinh có điểm thi khối A khoảng 14 điểm trở lên sẽ có cơ hội trúng tuyển NV2 Học viện Công nghệ bưu chính viễn thông cơ sở phía Nam

Trong tổng số 3.688 thí sinh dự thi vào trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM năm 2010, chỉ có 20 thí sinh đạt tổng điểm của ba môn thi từ 20 điểm trở lên. Nếu tính tổng điểm ba môn thi từ 13 trở lên (điểm sàn khối A năm 2009) thì chỉ có 874 thí sinh đạt mức điểm này. Mặt bằng điểm của trường cũng khá thấp, trong đó điểm thi của môn toán là thấp nhất, có đến 432 thí sinh có điểm từ 1 trở xuống (53 thí sinh bị điểm 0). Như vậy, với 1.200 chỉ tiêu tuyển sinh hệ ĐH năm nay, nhà trường dự kiến sẽ tiếp tục tuyển NV2.

Xem xét kỹ trước các cơ hội đăng ký NV

Năm nay, dự kiến nhiều trường sẽ dành chỉ tiêu để xét tuyển NV2, 3. Đây sẽ là cơ hội cho những học sinh khá nhưng đã không đủ điểm cho NV1. Vấn đề còn lại cần và đáng để quan tâm là: xin xét tuyển NV2, 3 có đúng ngành học phù hợp với khả năng, sở thích và hoàn cảnh kinh tế gia đình không, hay cứ học đại, miễn là đại hoc, trường nào cũng được, ngành nào cũng xong. Để rồi, "thầy không ra thầy, thợ không ra thợ", ra trường xong chạy đôn chạy đáo tìm việc, chấp nhận làm những công việc chẳng liên quan gì mấy với ngành đã tốn công, tốn của để học. Hoặc có khá hơn, thì cũng phải chạy đua "vũ trang" thêm vài loại bằng cấp, chứng chỉ của nghề khác để kiếm việc làm.

Tình trạng “việc tìm người” nhưng không tìm ra người có đủ khả năng (dù chỉ là trình độ bậc trung), và “người kiếm việc” nhưng không kiếm được việc làm phù hợp bản thân, đã và vẫn đang xảy ra. Nguyên nhân phần lớn do tâm lý thích làm sinh viên Đại học bằng bất cứ giá nào. Học đại ngành nào, nghề gì cũng được miễn là Đại học hoặc chí ít là Cao đẳng.

Vì thế, nếu như điểm thi ĐH năm nay dù có thấp, cơ hội xét tuyển nhiều hơn thì các bạn cũng cần thận trọng và chín chắn khi đăng ký dự tuyển các NV2, NV3 cho phù hợp với sở thích và hoàn cảnh kinh tế của mình. Không thể lấy tiêu chuẩn “chắc ăn, dễ đậu” (dựa vào điểm chuẩn thấp) làm căn cứ đăng ký NV dự tuyển đại vào ngành nào đó, trường nào đó để được “trở thành sinh viên như người ta” cái đã! Có thể rồi bạn sẽ thích nghi và thấy cũng “không đến nỗi nào”. Nhưng dù sao, cũng không nên đánh cược tất cả vào may rủi, nếu bạn hối tiếc vì trúng phải một ngành không phù hợp, hoặc kinh tế gia đình không cho phép theo đuổi thì sao? Vậy, tại sao bạn không bỏ công xem xét kỹ, đánh giá luôn cả tiêu chuẩn “phù hợp” và xem trọng nó chứ không chỉ là tiêu chuẩn “chắc ăn, dễ đậu”? Cố gắng thêm một chút, thêm một bước đến thành công.

Chúc bạn thành công.​
Tuấn Phong
HieuHoc
 
Anh (chị) cho em hỏi. Để nộp NV2 cần hồ sơ gì ạ?
Và hồ sơ bao gồm những thứ gì ạ? tks ank chỵ
 
Anh (chị) cho em hỏi. Để nộp NV2 cần hồ sơ gì ạ?
Và hồ sơ bao gồm những thứ gì ạ? tks ank chỵ
Hồ sơ đơn giản lắm em à, chỉ cần những thứ này:

  • Giấy chứng nhận điểm số 1 có ghi đầy đủ thông tin về mã ngành, mã trường đăng kí xét tuyển. (không nhận bản photocopy)
  • Một phong bì có dán sẵn tem và ghi rõ địa chỉ liên lạc của mình, trong trường hợp em trúng tuyển, trường sẽ dùng phong bì này gửi Giấy báo về theo địa chỉ đã có sẵn trên phong bì.
  • Lệ phí xét tuyển: gửi riêng theo hướng dẫn của Bưu điện.
Tất cả cho vào 1 phong bì lớn gửi dạng chuyển tiếp nhanh qua bưu điện. Em đến bưu điện gần nhất nói là nộp hồ sơ nguyện vọng 2 là họ sẽ chỉ cụ thể cho nhé !
Good luck :)
 
Nhưng í em là, có cần kèm hồ sơ j` ko. Như hồ sơ trung cấp hay hồ sơ đại học í ạ. Thỳ NV2 cần loại hồ sơ j`? tks ank:KSV@20:
 
Nhưng í em là, có cần kèm hồ sơ j` ko. Như hồ sơ trung cấp hay hồ sơ đại học í ạ. Thỳ NV2 cần loại hồ sơ j`? tks ank:KSV@20:
Khi nộp hồ sơ xét tuyển nguyện vọng 2 chỉ cần đầy đủ 3 mục trên không cần kèm thêm hồ sơ gì nữa cả em à, mang 3 cái đó đến bưu điện nộp, họ sẽ đưa cho một cái phong bì, bỏ tất cả vào, dán lại, đưa cho họ, đóng tiền và về thôi ^^!
 
thế là còn hi vọng.mog là thế
khiếp. tìm cái NV2 mà loạn cả đầu.
bấn loạn tinh thần
 
Cho em hỏi, em thi đại học có 8,5 điểm thì làm sao đây ... hjx hjx
 
thế là còn hi vọng.mog là thế
khiếp. tìm cái NV2 mà loạn cả đầu.
bấn loạn tinh thần
Hihihi! Tìm NV2 thì dĩ nhiên là mệt rùi, nhưng bít phải làm sao giờ, cũng may là điểm còn khá mà xét NV2 chứ nhìu ng điểm thấp quá cơ hội NV2 cũng ko có nữa ý chứ, chịu khó vậy. Hi, chúc luv chọn được trường ưng ý, cứ bình tĩnh nha.
 
Cho em hỏi, em thi đại học có 8,5 điểm thì làm sao đây ... hjx hjx
vào cao đẳng, trung cấp hoặc ở nhà~> đi làm~>cưới vợ~>sinh con~>nuôi con đi học~> chờ con thi đại học:d
 
ở nhà lấy chồng cũng ok.không thì xin bố mẹ tiền đi...............du học
 
×
Quay lại
Top