Dịch vụ mobile banking 3G cẩn trọng khi sử dụng

Trong chuyên mục 'Rao Vặt' đăng bởi dungvnpay1, 21/5/2015. — 474 Lượt xem

  1. dungvnpay1

    dungvnpay1 Thành viên mới

    Dịch vụ mobile banking 3G cẩn trọng khi sử dụng

    Khi khách hàng sử dụng dịch vụ Mobile banking 3g này đều có thể thực hiện được hầu hết các giao dịch của ngân hàng như: truy vấn thông tin tài khoản; chuyển tiền trong hệ thống, thanh toán hóa đơn trả sau cho các nhà cung cấp dịch vụ; nạp tiền điện thoại cho các thuê bao di động của tất cả các mạng điện thoại thông dụng nhất tại Việt Nam...

    Các ứng dụng cũng được thiết kế tương thích với hầu hết các dòng điện thoại, từ các dòng thông minh sử dụng hệ điều hành iOS, Android, BlackBerrry OS đến các điện thoại phổ thông có hỗ trợ Java và có kết nối Internet thông qua GPRS, 3G, hoặc Wifi.

    Điểm đáng chú ý là dịch vụ Mobile banking 3g này cho phép khách hàng có thể thực hiện các giao dịch ngân hàng ngay trên ứng dụng cài đặt điện thoại mà không cần phải nhớ và gửi các cú pháp SMS yêu cầu giao dịch.
    [​IMG]
    Do đó, cũng dễ hiểu khi sự tăng trưởng của dịch vụ này chính là tỷ lệ người sử dụng điện thoại smartphone ngày càng tăng và phương thức thanh toán qua điện thoại di động bắt đầu phổ biến. Đặc biệt, thị trường Việt Nam đã và đang nắm bắt rất nhanh xu hướng thế giới, thậm chí giới trẻ ở Việt Nam còn ưa chuộng tiện ích công nghệ này cao hơn mức trung bình nhiều nước phát triển.

    Tuy vậy, hình thức sử dụng này khá đơn giản và tiện lợi nhưng cũng tiềm ẩn những rủi ro với người dùng nếu không cẩn trọng.

    Chỉ cần điện thoại trong tay người khác 5 phút là đã có thể bị cài một phần mềm nghe lén. Lúc này, mọi hoạt động, cuộc gọi, tin nhắn, hình ảnh… của bạn đều có thể bị phần mềm nghe lén ghi lại và gửi về server. Hậu quả, các thông tin cá nhân quan trọng từ số tài khoản, giao dịch NH, mật khẩu… đến các dữ liệu mang tính riêng tư sẽ nằm trong tay kẻ xấu. Đặc biệt, đối với giao dịch Mobile Banking, nếu mật khẩu bị lộ kèm theo một số thông tin cá nhân khác như số điện thoại di động, CMND thì tin tặc có thể kích hoạt ứng dụng dịch vụ trên một thiết bị khác và tài khoản NH có thể đã bị “sang tay” mà người dùng không biết.

    Hiện này có rất nhiều ngân hàng đang triển khai mạnh mẽ như: agribank, vpbank, scb mobile banking.

    Công ty Cổ phần Giải pháp Thanh toán Việt Nam

    Hà Nội: P.804A - Số 22, Láng Hạ, Đống Đa

    Tel: 84-4 37764 668/669 Fax: 84-4 37764 666

    HCM: Lầu 10,Phòng 1002, Tòa nhà Jabes II, 110 CMT8, P.7, Q.3

    Tel: 84-8 3507 4546 / 84-8 6679 9639
     




Chia sẻ cùng bạn bè

Đang tải...
TOP