ĐH Ngoại thương hỗ trợ tiền Tết cho sinh viên nghèo học giỏi

heokool

Cà rốt, trứng hay hạt cà phê?
Thành viên thân thiết
Tham gia
22/9/2011
Bài viết
14.934
Chiều 30/1, Ban giám hiệu và Thành đoàn Trường ĐH Ngoại thương tổ chức trao phần thưởng hỗ trợ sinh viên nghèo đón Tết Quý Tỵ 2013. Mặc dù số tiền hỗ trợ không nhiều nhưng đây là hoạt động nhằm khích lệ cho các sinh viên vượt khó có thành tích tốt trong học tập.

Năm nay, ĐH Ngoại thương đã hỗ trợ cho 43 sinh viên (SV) nghèo vượt khó. Mỗi suất hỗ trợ trị giá bằng tiền mặt là 1 triệu đồng. Tất cả các SV được nhận hỗ trợ đều có kết quả học tập năm học 2011 - 2012 từ 7,0 trở lên; có hoàn cảnh khó khăn (hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt).


nt-30012013-4b743-740044-6400.jpg

Hiệu trưởng Trường ĐH Ngoại thương Hoàng Văn Châu trao phần thưởng tới các sinh viên nghèo học giỏi .

Trong 43 SV nhận hỗ trợ xuất hiện các gương mặt xuất sắc có điểm trung bình chung học tập đạt 8,85 như em Phùng Thị Phương Ngoan - lớp A8 Kinh tế Đối ngoại có bố là bệnh binh 2/3, tỷ lệ mất sức lao động 71%, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; hay em Bùi Thị Hằng - lớp A4 Kinh tế Đối ngoại, hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn, bố mất sớm…
Theo thầy Hoàng Văn Châu - Hiệu trưởng Trường ĐH Ngoại thương, mặc dù năm nay điều kiện kinh tế nói chung khá khó khăn nhưng nhà trường vẫn cố gắng dùng ngân sách trong các khoản thu để hỗ trợ các SV nghèo học giỏi.


Nhận được món quà trước thềm Tết Nguyên đán, SV Hoàng Văn Phia - K49 ngành Kinh tế Đối ngoại xúc động chia sẻ: “Phần thưởng nhà trường hỗ trợ cho chúng em không chỉ có ý nghĩa về vật chất mà còn là nguồn động viên tinh thần để cố gắng học tập vươn lên”.
Trước đó, Bộ GD-ĐT đã có công điện gửi các Sở GD-ĐT, các trường đại học, cao đẳng đề nghị phối hợp với chính quyền địa phương và các tổ chức đoàn thể đảm bảo điều kiện cho tất cả cán bộ, công chức, viên chức, HS, SV đón Tết Nguyên đán Quý Tỵ 2013 an toàn và tiết kiệm. Bên cạnh đó, tổ chức các hoạt động đón Tết lành mạnh, thiết thực và ý nghĩa; tránh xa hoa, lãng phí. Chú trọng chăm lo đời sống vật chất HS, SV thuộc vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn không có điều kiện về quê đón Tết cùng gia đình, không để xảy ra trường hợp HS, SV xa nhà, không có Tết.

Theo Dân Trí
 
×
Quay lại
Top