cacabala00

Cựu quản lý
Tham gia
26/5/2010
Bài viết
811
zu8h3.jpg



“Devil May Cry 4 cuốn hút người chơi bằng những pha chiến đấu với tốc độ nhanh đến “cuồng loạn” không chỉ với một mà với cả hai nhân vật chính là Nero và Dante. Thêm vào đó màn trình diễn ấn tượng của đồ họa và âm thanh đã dễ dàng đưa Devil May Cry 4 lên thành một trong những tựa game “hot” nhất thời điểm này.

Đối đầu hay hợp tác?

DMC4 không bắt đầu với nhân vật Dante quen thuộc như thường lệ mà bắt đầu với nhân vật mới toanh mang tên Nero. Vốn là một đứa trẻ mồ côi, Nero đã được nuôi dưỡng và trở thành một thành viên trẻ đầy tài năng nhưng hơi nổi loạn của giáo phái Order of the Sword, tổ chức thờ phụng Sparda - chiến binh thuộc Ma giới nhưng đã quay sang bảo vệ loài người bằng cách phong ấn Quỷ môn liên thông với Ma giới hơn 2000 năm trước đây. Trong một lần hành lễ do chính thủ lĩnh tối cao Sanctus chủ trì, Dante đã bất ngờ xuất hiện, hạ sát Sanctus và gây thương vong nặng nề cho giáo phái trước khi rút lui. Nero sau khi đọ kiếm với Dante trong đợt tấn công trên đã được giao nhiệm vụ truy tìm dấu vết của Dante.





t65297.jpg




Từ một cốt truyện có khởi đầu gây bất ngờ cho khá nhiều fan bởi những hành động khó hiểu của Dante khi tấn công chính giáo phái tôn thờ người cha của mình là Sparda, dần dần những bí ẩn này được giải mã xuyên suốt hành trình của Nero. Bên cạnh đó, phần cốt truyện của Dante cung cấp cho người chơi cái nhìn hoàn thiện hơn về những sự kiện diễn ra trong game. Dù đi theo hai con đường khác nhau, nhưng cả Nero lẫn Dante đều bắt gặp nhau ở một điểm chung. Đó là nỗ lực, một trận chiến kéo dài chống lại âm mưu khai mở lại Quỷ môn gây nguy hiểm cho loài người của một số kẻ ác h.am m.uốn quyền lực. Và trong trận chiến sinh tử sau cùng, liệu họ có còn là những kẻ đối đầu nhau hay sẽ hợp sức chống lại cái ác?

Nhanh và nhanh gấp đôi...

“Vẫn cuồng loạn như ngày nào, thậm chí còn tăng gấp đôi!”, đó là cảm nghĩ của nhiều người sau khi chơi xong DMC4. Capcom đã khôn khéo giữ lại linh hồn của dòng game là những pha chiến đấu nhanh đến kinh hoàng cùng những đòn đánh đẹp mắt và vô cùng hiệu quả ở phiên bản này. Không những thế, người chơi ngoài việc điều khiển Dante quen thuộc còn được làm quen thêm Nero với những tính năng mới và phong cách khác hẳn. DMC4 được chia làm nhiều màn chơi (mission) liên hoàn và cả 2 nhân vật này sẽ đảm nhận các màn khác nhau, trong đó Nero có nhiều màn hơn, nhưng những màn của Dante lại tương đối khó hơn.





t65300.jpg




Với Dante, hệ thống chiến đấu quen thuộc từ phiên bản trước được thêm một số cải tiến giúp bạn dễ thao tác hơn. Vũ khí của Dante ngoài thanh kiếm Rebellion và hai khẩu Ebony & Ivory quen thuộc, còn có thêm các thứ khác như khẩu súng Coyote-A, bảo kiếm Yamato, bộ giáp Gilgamesh và Lucifer giúp Dante có thêm những đòn tấn công mới. Ấn tượng nhất là chiếc hộp Pandora để biến thành 4 loại súng khác nhau có thể đối phó với đủ loại quái vật hết sức hiệu quả. Với những vũ khí kể trên, bạn lại bắt gặp ở Dante những phong cách chiến đấu (style) quen thuộc: Trickster, Gun Slinger, Sword Master và Royal Guard nhưng nay đã có thể thay đổi luân phiên nhanh chóng và thuận tiện bằng 4 phím định hướng trên tay bấm. Trickster mang đến thân pháp nhanh nhạy, thoắt ẩn thoắt hiện giữa trùng vây quân địch trong khi Royal Guard giúp bạn không cần di chuyển nhiều vì đã có những kỹ năng phòng thủ hiệu quả. Gun Slinger giúp hạ gục tất cả đối thủ từ xa bằng các khẩu súng của Dante trong khi Sword Master lại rất hoa mỹ với những chiêu kiếm đẹp mắt mà vô cùng uy lực. Về cuối game, bạn còn có thêm style Yamato để thi triển những chiêu thức “thần sầu quỷ khốc”.

Nếu Dante là phong cách chiến đấu quen thuộc thì Nero lại đem đến những trải nghiệm hoàn toàn mới mẻ. Trong khi những đòn đánh của Dante thiên về tính hoa mỹ, đẹp mắt nhưng có phần biểu diễn, khoa trương và khinh thường đối thủ thì đòn đánh của Nero thể hiện sự lạnh lùng, chính xác và hiệu quả. Không sở hữu nhiều vũ khí như Dante, Nero chỉ sử dụng thanh kiếm Red Queen, khẩu súng Blue Rose, cánh tay Devil Bringer nhưng chúng đều có những chi tiết rất đặc biệt. Khẩu Blue Rose tốc độ bắn chậm nhưng có hỏa lực mạnh và có thể gồng năng lượng để tăng sức công phá; Red Queen khá thú vị với tính năng Exceed nhờ Nero đã thiết kế chuôi kiếm tương tự tay ga của mô tô (bạn có thể nhấn cò LT để “tăng ga” ở 3 mức độ công phá khác nhau) và thứ vũ khí độc đáo nhất tạo nên sự khác biệt trong cách chơi giữa Nero và Dante chính là cánh tay quỷ Devil Bringer mà Nero sở hữu.





t65299.jpg




Có thể nói Devil Bringer là một thiết kế mang tính đột phá và sáng giá nhất của DMC4 với khả năng biến hóa phi thường, hấp dẫn người chơi nhiều nhất. Trong các trận chiến, cánh tay này trở thành thứ vũ khí lợi hại khi có thể vươn dài ra tóm lấy đối thủ từ xa kéo lại gần bạn, nâng lên cao và thực hiện các chiêu kết thúc đẹp mắt hay tóm lấy một số đối thủ để làm khiên chắn bảo vệ mình. Ngoài ra Devil Bringer còn được dùng để nắm lấy các điểm tựa trên cao giúp Nero nhảy lên trên hoặc tương tác với các vật khác trong khi giải quyết các câu đố trong game. Các tính năng đặc biệt của Devil Bringer sẽ được bổ sung thêm sau mỗi lần Nero hạ gục một con boss.

Tuy vũ khí và phong cách đánh khác nhau nhưng có thể nói những pha chiến đấu của Dante lẫn Nero đều hoàn toàn làm hài lòng người chơi. Game có hệ thống chấm điểm từ D (Deadly) cho đến SSS (Smokin’ Sick Style) tùy thuộc vào kết quả các đòn liên hoàn (các đòn này cũng “thúc” thanh Devil Trigger đầy lên). Những quả cầu (orb) thu thập được sau khi tiêu diệt các đối thủ có công dụng khác nhau tùy theo màu sắc, ví dụ Green orb giúp hồi phục lượng máu đã mất; golden orb cho phép bạn hồi sinh 1 lần trong màn chơi... Sau khi kết thúc một màn chơi, dựa vào 3 chỉ số: thời gian hoàn thành, số lượng orb thu thập được và các vật phẩm bí mật tìm thấy mà game sẽ chấm điểm từ D tới S và dựa vào đó để quyết định số điểm thưởng bạn có được.

Chỉ đáng tiếc là do xoáy sâu vào các pha chiến đấu nên phần giải đố của game khá đơn giản. Các pha chạy nhảy không gây chút khó khăn nào trong khi các câu đố thì quá dễ. Độ dài của mỗi màn chơi cũng chỉ từ 15-30’ trong khi các màn chơi chính cũng có số lượng không quá nhiều. Dù sao, bạn vẫn có thể tìm thêm những thử thách mới qua các màn chơi bí mật hoặc thử nghiệm game ở các độ khó cao hơn.

...và “đại tiệc” nghe-nhìn

Là sản phẩm đầu tiên của dòng game chuyển sang hệ máy next-gen, DMC4 đã thật sự tạo được màn trình diễn nghe nhìn đầy ấn tượng. Ngay từ đoạn phim giới thiệu, người chơi đã có thể thưởng thức những pha chiến đấu đẹp mắt đậm chất điện ảnh của Nero trên nền giọng ca ngọt ngào của nhân vật Kyrie. Và ấn tượng đó càng lúc càng được khắc sâu hơn khi xuyên suốt game, người chơi sẽ bắt gặp vô số đoạn phim cắt cảnh cũng đẹp mắt không kém như đoạn Gloria chiến đấu với đám quái vật hoặc khá hài hước như khi Dante đùa giỡn với con trùm Dagon. Chuyển động của các nhân vật dù trong các đoạn phim hay khi đang được điều khiển đều rất uyển chuyển và có hồn cùng với phục trang đẹp mắt và chăm chút đến từng hoạ tiết nhỏ. Không chỉ các nhân vật mà cả phần cảnh nền và quái vật cũng được thiết kế kỹ lưỡng không kém. Bạn sẽ đương đầu với những con trùm có dáng vẻ hung ác và khổng lồ như Berial hay Echidna; nhất là con Savior to lớn đến nổi bạn có thể nhảy lên người nó để di chuyển và tấn công vào các điểm yếu khác nhau. Chỉ có một điểm khiến người chơi chưa thể hài lòng là đôi khi camera lại tự động chuyển sang những góc nhìn khá khó chịu, gây khó khăn ở các pha chạy nhảy hoặc hành động.





t65296.jpg







Nếu như nhạc nền luôn đóng vai trò quan trọng đối với game thì với DMC4, nhạc nền còn quan trọng gấp bội phần. Thử tưởng tượng những pha chiến đấu quay cuồng trên những đoạn nhạc kém chất lượng thì thật là “chuối”. Thật may là game vẫn giữ lại được những đoạn nhạc nền đậm phong cách rock metal dồn dập, sôi động và rất “bốc lửa”. Hình và âm đã cộng hưởng tạo nên sức cuốn hút mãnh liệt của DMC4 với các game thủ.

Không thành công mới, là lạ

Với những gì mà DMC4 đã thể hiện thì việc dòng game này tiếp tục thu hút thêm nhiều fan cho mình là điều không có gì phải tranh cãi. Hơn thế nữa, trong game còn có sự ra mắt cực kỳ thành công của nhân vật mới Nero. Chưa thể khẳng định giữa tân binh Nero và cựu binh Dante ai sẽ chiếm được cảm tình của game thủ nhiều hơn, chỉ biết rằng một khi hai nhân vật này hợp sức như trong DMC4 thì ngay cả “quỷ dữ” cũng phát “khóc” nếu không được thử qua đấy!

CẤU HÌNH YÊU CẦU

Minimum System Requirements
OS: Windows XP/Vista
Processor: Pentium 4 @ 3 GHz
Memory: 512 MB (1 GB for Vista)
Video Memory: 256 MB (nVidia GeForce 6600 SM3 Required)
DirectX: 9.0c

Recommended System Requirements
OS: Windows XP/Vista
Processor: Intel Core 2 DUO
Memory: 1 GB (2 GB for Vista)
Video Memory: 512 MB (nVidia GeForce 8600)

CẤU HÌNH THỬ NGHIỆM

+ CPU: CORE I7 965
+ RAM: 12 GB DDR3
+ VGA: NVIDIA GEFORCE GTX 295
+ HDD: 1 TB
+ OS: WINDOWS 7
+ DX: 11





Link download bản FULL Devil May Cry 4:

Quote:
https://www.mediafire.com/?sharekey=7...0654b192e70f3f
Pass download: hanhtrangsinhvien.net
Pass Unrar: hanhtrangsinhvien.net

Hướng dẫn: Xoá đuôi htsv. Giải nén. Dùng Ultra ISO mount lên ổ đĩa ảo rồi cài game. Chép cra.ck để chơi.
Tải công cụ rename tự động bỏ đuôi .htsv
https://hanhtrangsinhvien.net/forum/s...ad.php?t=12787
https://hanhtrangsinhvien.net/forum/s...ad.php?t=12787


Tải UltraISO Portable
https://hanhtrangsinhvien.net/forum/s...t=10719&page=2



makeThumb.php


nguồn:hanhtrangsinhvien.net
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
HƯỚNG DẪN HOÀN CHỈNH

DEVIL MAY CRY 4 (PC)

box.jpg


Nhà sản xuất : CAPCOM
Nhà phát triển : CAPCOM
ESRB : 17+
Thể loại : Crazy Action / Adventure

Cấu hình yêu cầu :

OS: Windows XP/Vista
Processor : Intel Core 2 DUO
Memory : 1 GB (2 GB với Vista)
Hard Drive : 8 GB Free
Video Memory : 512 MB (nVidia GeForce 8600)
Sound Card : DirectX Compatible
DirectX : 9.0c hoặc 10
Keyboard & Mouse
DVD Rom Drive
Game Pad CẦN SỬ DỤNG NẾU CÓ
Giới thiệu sơ lược về Devil May Cry 4 :

Đây là phiên bản thứ 4 trong loạt game chặt chém điên cuồng Devil May Cry . Ở phần 4 người chơi sẽ được điều khiển một nhân vật hoàn toàn mới - Nero , với sức mạnh của cánh tay quỷ (Devil Bringer) . Ngoài ra người chơi còn được gặp lại cựu binh Dante - nhân vật chính trong 3 phần game trước . Bạn sẽ được chiến đấu trong một môi trường 3D rộng lớn được dàn dựng đồ họa rất đẹp , cùng những pha đấu kiếm - súng hoành tráng với vô vàn Combo game cung cấp và cả do người chơi sáng tạo . Bạn được điều khiển cả 2 nhân vật Dante và Nero , đi qua 20 nhiệm vụ đa dạng với 1 cốt truyện lôi cuốn , sâu sắc và hoành tráng nhờ những đoạn phim cắt cảnh (cutscene) đầy ấn tượng do hãng phát triển dày công xây dựng . Devil May Cry 4 là game không thể thiếu đối với ai yêu thích những pha chiến đấu điên cuồng và đặc biệt là fan của dòng game Devil May Cry !


Mục lục hướng dẫn :

1.Giới thiệu nhân vật

2.Giới thiệu vũ khí

3.Giới thiệu các skill + combo cơ bản

4.Giới thiệu các Styles + Skill của Dante




1.Giới thiệu các nhân vật trong game





Nero



nero.jpg




Nero là nhân vật chính trong Devil May Cry 4 , xuất hiện lần đầu tiên trong phần 4 này và cùng vào vai chính với cựu nhân vật chính , Dante . Nero là một đứa trẻ mồ côi , được Hội Kiếm (Order Of The Sword) đem về nuôi dạy , anh lớn lên và trở thành một kỵ sĩ diệt quỷ , tôn thờ Sparda - người sáng lập ra Hội Kiếm . Nero là một chàng trai lạnh lùng , ít nói , luôn xa lánh những người bạn đồng nghiệp và hành hiệp trượng nghĩa một mình , anh chuyên nhận các mệnh lệnh đặc biệt từ phía Hội Kiếm . Anh được trang bị một thanh kiếm tên Huyết Hậu (Red Queen) , khẩu súng đại lục tên Hoa Hồng Xanh (Blue Rose) và có sức mạnh của quỷ ở cánh tay phải . Khi giết được nhiều quỷ (Demons) , Nero có thể nâng sức mạnh của bàn tay quỷ . Về sau Nero được quyền sở hữu thanh kiếm Yamato , từng là vũ khí của Vergil - anh trai của Dante , thanh kiếm giúp cánh tay quỷ của Nero có thể triệu hồi Thần Quỷ để làm bạn chiến đấu .​

Qua Devil May Cry 4 , Nero từng coi Dante là kẻ thù , nhưng về sau cốt truyện lại đưa tới tình huống đó là Hội Kiếm đang có một mưu đồ đen tối . Nero nhân danh kỵ sĩ diệt quỷ tự lực đi tìm câu trả lời , và rồi Nero càng trở nên căm thù , đáng sợ hơn khi mà Hội Kiếm cố tình bắt cóc Kyrie - người mà anh đã đem lòng yêu quý . Ở đoạn cuối game , Nero và Dante cùng hợp sức tiêu diệt Đại Quỷ Vương Savior , giải thoát cho Kyrie . Nero và Dante giờ đã coi nhau là đồng minh và Dante tin tưởng Nero , trao thanh kiếm Yamato cho Nero giữ .​




Dante


dante.jpg




Dante là một lính đánh thuê chuyên được thuê để giết quỷ , nhiệm vụ mà anh nung nấu theo đuổi đó là tìm ra kẻ đã giết mẹ của mình và ai đã cám dỗ người anh Vergil đứng về phe xấu . Dante là con trai của Sparda , một con quỷ có sức mạnh to lớn đã đứng dậy chống lại triều đại của quỷ và đã tiêu diệt được hết bọn chúng . Từ kết quả của trận chiến một chọi hàng ngàn huyền thoại , Sparda đã đi chiêu mộ nhiều người có khả năng siêu phàm , đào tạo họ cùng với nhiều loại vũ khí để họ trở thành những kỵ sĩ diệt quỷ .​

Vũ khí chính của Dante là thanh kiếm Rebellion và cặp súng lục song sinh Ebony & Ivory , ngoài ra anh còn nhiều vũ khí khác xuyên suốt các phiên bản của game (Aslator , Cerberus , Beowulf ,.v..v..v.._ .​

Ở phiên bản DMC đầu tiên , Dante được thuê bởi Trish , người phụ nữ bí ẩn cũng có cùng nguyện vọng giống như Dante tiêu diệt quỷ để báo thù cho mẹ và lần này Dante được thuê để ngăn chặn sự trở về của Chúa Quỷ Mundus . Tuy vậy , Trish đang cố tình sắp đặt một sự kiện là những gián điệp của Mundus sẽ giết Dante trong khi anh đang tìm đường đến chỗ của Mundus . Trong game Dante cũng sẽ gặp người anh em song sinh Vergil , đang bị Mundus thu phục và Vergil có nhiệm vụ phải giết Dante . Trish đã phản bội Mundus để cứu Dante và đã cùng Dante tìm mọi cách để giam giữ Mundus vào thế giới quỷ . Sau khi đó , 2 người trở thành bạn đồng nghiệp và cùng nhau lập một đội diệt quỷ , đã từng có tên ''Devil Never Cry''​

Ở phiên bản DMC thứ 3 , Dante bị truy đuổi bởi Vergil , người đã mở lại cánh cổng địa ngục của quỷ để có thể hấp thụ toàn bộ sức mạnh của Sparda , sức mạnh đó đang ở phía bên kia cánh cổng cùng với thanh kiếm Force Edge . Trên đường đi , Dante đụng độ với Lady , người đang cố trốn tránh khỏi người cha của cô - Arkham . Arkham đang liên mình cùng với Vergil nhưng hắn đã lập ra một kế hoạch khác cho bản thân . Ở đoạn cuối game , Dante đã thu phục được thanh kiếm Force Edge , trong khi đó Vergil chọn cuộc sống trong thế giới quỷ . Dante đã cố động viên Lady phải biết đứng dậy sau sự đổ vỡ của gia đình cô , và rồi Dante lại tiếp tục cái nghề diệt quỷ của mình . Lady đi theo Dante , và văn phòng nới Dante hay nhận các việc đi diệt quỷ được đổi tên thành ''Devil May Cry'' , sau khi Lady đã thì thầm với Dante .​

Trong phiên bản thứ 4 , Dante là một playable-charater (nhân vật chơi được) . Ở 11 mission đầu tiên , nhân vật chính sẽ là Nero và nửa từ mission 12 - 18 chuyển sang Dante , cho đến khi giải cứu được Nero (mission 19) , người chơi lại quay về với Nero để kết thúc game . Kết thúc game , Dante và Nero đã hiểu và tôn trọng nhau hơn .​




Kyrie


woman.jpg




Kyrie là nhân vật phụ trong Devil May Cry 4 . Cô sinh ra và lớn lên ở Fortuna , là em gái của Credo - thủ lĩnh Hội Kiếm , và là người tượng trưng cho những lễ hội của Hội Kiếm - chuyên hát những bản thánh ca nhờ giọng hát tài năng của cô . Cô là bạn tuổi thơ của Nero , và là người mà Nero yêu quý nhất . Sau khi bị xúi dục về chuyện Nero là một con quỷ , cô bị bắt giữ bởi Agnus , hoàn thành việc dụ Nero đến chỗ con quỷ Savior , nơi mà Kyrie đã bị đưa đến . Sau khi Dante đến cứu Nero khỏi Savior và tiêu diệt con quỷ , Nero đã cứu sống Kyrie , và Kyrie một lần nữa đã tin và có cảm tình với Nero .​




Credo


credo.jpg




Credo là thủ lĩnh của Hội Kiếm , anh là một tay kiếm rất xuất sắc . Với tài lãnh đạo và tính cách nghiêm khắc , luôn thẳng thắn trong mọi việc , anh được người dân và quân lính vô cùng kính trọng và yêu quý . Credo rất quan tâm đến Nero và luôn coi Nero như em trai mình , nhưng tiếc rằng Credo đã hi sinh vì cả tin lời của Sanctus khi hắn đã ban cho Credo sức mạnh của một Angelo như anh nghĩ , nhưng thực chất anh đã biến thành một con quỷ thực sự . Trước khi chết , anh đã trao niềm tin vào Dante để cứu Kyrie và Nero khỏi tên quỷ Savior .​




Agnus


agnus.jpg




Agnus là một tiến sĩ làm cho Hội Kiếm . Ông ta dành cả thời gian của bản thân giam mình dưới phòng thí nghiệm bí mật để chế tạo vũ khí và những sản phẩm quái dị khác do ông ta nghĩ ra . Hầu hết người trong Hội Kiếm không hề biết về sự hiện diện của Agnus , kể cả Nero , cho tới khi anh phát hiện ra Agnus đã âm mưu mở cánh cửa địa ngục cho lũ quỷ xâm lăng thế giới .​




Sanctus


dmc4sanctus.jpg




Santus là giáo chủ của Hội Kiếm .Lão đã thành công trong việc lấy lòng tin của dân chúng Fortuna .Santus âm mưu sử dụng Yamato , thanh kiếm được Spada sử dụng để phong ấn quỷ dữ trong trận chiến 2000 năm trước và cũng là vũ khí của Vergil trước đây , để mở lại cánh cổng địa ngục nhằm giành lấy sức mạnh to lớn từ thế giới bên kia và thống trị thế giới .​




Gloria/Trish




gloria.jpg


dmc4trish.jpg




Trish đã phản bội Mundus - cha của mình để cứu Dante và đã cùng Dante tìm mọi cách để giam giữ Mundus vào thế giới quỷ . Sau khi đó , 2 người trở thành bạn đồng nghiệp và cùng nhau lập một cửa hàng chuyên diệt quỷ , đã từng có tên ''Devil Never Cry''​

Trish được Dante cài vào Hội Kiếm như một gián điệp để lấy thông tin về âm mưu mở cánh cửa địa ngục của Sanctus . Cô giả danh dưới lốt của một nữ chiến binh vô cùng bốc lửa tên Gloria . Tất cả đều không nhận ra cô nhưng riêng Sanctus đã biết từ trước , đến hết mission 12 cô bỏ cải trang và trở lại là Trish .​




Lady




dmc4lady.jpg


Cô là một thợ săn quỷ chuyên nghiệp , là bạn của Dante sau khi được Dante giải thoát khỏi sự ám ảnh của cha của cô - Arkham (Devil May Cry 3) . Giờ đây cô là một thợ săn quỷ tự do và luôn mò đến cửa hàng của Dante để ... đòi nợ .​



2.Giới thiệu các vũ khí trong game



Red Queen



redqueen.jpg




Red Queen không giống như những thanh kiếm khác của các thành viên trong Hội Kiếm . Nó được trang bị một hệ thống tay ga (Exceed System) cho phép người dùng kích hoạt chế độ tay ga , tạo ra một lực lửa lớn để gia tăng sát thương tối ưu . Thanh kiếm được thiết kế dành riêng của Nero và cũng là vũ khí chính của anh .​



Blue Rose


bluerose.jpg




Khẩu súng dạng revolver do chính tay Nero thiết kế . Blue Rose có 2 nòng và có khả năng bắn ra 2 viên đạn đồng loạt . Đặc biệt khi được nâng thêm sức mạnh , khẩu súng có thể bắn ra một loại đạn lửa vô cùng khủng khiếp .​



Devil Bringer




devilbringer.jpg


Cánh tay quỷ bí ẩn của Nero . Để tránh bị phát hiện và nghi ngờ là quỷ , anh đã giấu cánh tay trong một lớp bó bột , giả vờ như bị thương cho tới khi Dante xuất hiện , anh đã lộ diện cánh tay cùng sức mạnh kinh hồn của nó ra .​



Yamato


yamatoDT.jpg




Thanh kiếm huyền thoại từng được Vergil sử dụng , nó là thứ duy nhất có thể kích hoạt sức mạnh thực sự của Devil Bringer , cho phép Nero chuyển hóa thành Devil Form . Đồng thời nó cũng là vũ khí sử dụng được bởi Dante (Dark Slayer)​



Rebellion




dmc4rebellion.jpg


Thanh gươm to bản này đã đi với Dante suốt nhiều năm nay , nó là vũ khí chính của Dante và là thứ duy nhất chứng tỏ được sức mạnh thực sự của ''Con trai của quỷ Sprada''.​



Gilgamesh




gilgamesh.jpg


Được làm bằng những kim loại của quỷ , Gilgamesh cho phép Dante tung ra những đòn quyền cước vô cùng ấn tượng và mạnh mẽ . Đặc biệt nó có thể luyện sức trong mỗi đòn thế để tung ra sức mạnh kinh khủng hơn .​



Lucifer


lucifer.jpg




Một loại vũ khí của thế giới bên kia , Dante có thể dùng nó để phi ra vô vàn lưỡi kiếm ma thuật và có thể di chuyển theo ý thích của Dante , một khi những thanh gươm này nổ , nó sẽ tạo ra một lực cực lớn vào đối thủ để gây sát thương .​



Pandora


pandorasbox.jpg




Chiếc vali huyền bí chứa đựng 666 thể dạng vũ khí khác nhau . Nó là vũ khí bắn xa tối thượng mà Dante đạt được !​



Ebony&Ivory


dmc4e&i.jpg




Khẩu súng lục đôi được tự tay Dante thiết kế và là vũ khí tầm xa chính của anh . Nó có tốc độ bắn cực nhanh và khỏe .​



Coyote-A


coyoteA.jpg




Khẩu súng tầm gần của Dante này là thứ vũ khí chết người mỗi khi phóng hỏa.​

3.Giới thiệu các skill + combo cơ bản



DEVIL MAY CRY 4 COMBO

Sau đây là hướng dẫn combo đối với RedQueen của Nero
redqueen.jpg

RedQueen là thanh kiếm của Nero được sử dụng bằng tay trái nhưng có lực đánh khá mạnh. Đặc biệt RedQueen có tay cầm như ga xe máy giúp cho lực đánh của RedQueen mạnh hơn và đẹp mắt hơn (Exceed :X)
Nút bấm theo hệ PS: /\ = chém, [] = Devil Bringer, X = Nhảy, O = Bắn (L2 đối với tôi
4.gif
cho tiện Charge Shot)

Sau đây là các combo khi dùng với RedQueen.

Combo A
RQComboA.jpg

Thực hiện: /\ /\ /\ /\
4 nhát chém nhanh và liên tục của RedQueen khi ở trên mặt đất. Hữu hiệu với một đối thủ

Combo B
RQComboB.jpg

Thực hiện: Khi ở trên mặt đất ấn /\ sau đó dừng lại rồi ấn tiếp /\ một lần nữa
Một nhát chém và một bổ đầu ) thằng nào dính phát này vỡ
71.gif


Combo C
RQComboC.jpg

Thực hiện: /\ dừng /\ /\ /\ /\
2 chém và 4 bổ

Combo D
RQComboD.jpg

Thực hiện: /\ /\ /\ dừng /\
3 nhát chém và một nhát chọc thủng bụng rồi hất mạnh lòi ruột

Aerial Combo
AerialCombo.jpg

Thực hiện: Ở trên không: /\ /\ /\
3 nhát chém ngang ở trên không

Roulette Spin
RouletteSpin.jpg

Thực hiện: giữa không trung - /\ /\ , dừng, /\
Hai nhát chém ngang và kết thúc là một cú xoay người hất đối thủ lên trên với lực lớn

Exceed – Yêu nhất
Exceed.jpg

Thực hiện: L2
Nạp năng lượng cho RedQueen (Nếu nâng cấp được Max Exceed thì trong quá trình đánh chỉ cần ấn L2 đúng thời điểm sau khi thực hiện một nhát chém thì Ex gauge tự đầy – trừ khi dùng Super Nero
24.gif
)


High Roller
HighRoller.jpg

Thực hiện: R1 + Analog sang trái lùi + /\ , giữ /\ thì Nero sẽ nhảy cùng với mấy con súc vật lên trời
4.gif


EX High Roller
EXHighRoller.jpg

Thực hiện: Ex-Gauge sáng 1 hoặc cả 3 đèn, R1 + Analog sang trái lùi + /\
Hất đổi thủ lên không với lực mạnh hơn và tùy thuộc vào Ex gauge sáng bao nhiêu đèn, 1 đèn thì thấp, 3 đèn thì cao
Chiêu này hữu dụng để lấy các RedOrbs và Holy Water ở trên cao ở miss 3

Streak
Streak.jpg

Thực hiện: R1 + Analog trái tiến về trước + /\
Tạo một đòn quét về phía trước

Streak 2
StreakLevel2.jpg

Thực hiện: R1 + Analog trái tiến về trước + /\
Tạo ra đòn quét xa hơn sơ với Streak 1

EX Streak
EXStreak.jpg

Thực hiện: Ex-Gauge sáng, R1 +Analog trái tiến về trước + /\
Quét với lực mạnh về phía trước tùy thuộc vào Ex – Gauge, đòn này thick hợp cho việc dẹp đám đối thủ đông đông như Crow
71.gif


Split
Split.jpg

Thực hiện: Giữa không trung, R1 + Analog trái tiến về trước + /\
Một quả bổ từ trên trời xuống

Double Down
DoubleDown.jpg

Thực hiện: Ex gauge sáng, R1 + Analog trái tiến + /\
Giống Split nhưng lực mạnh hơn nhờ Exceed

Calibur
Calibur.jpg

Thực hiện: Giữa không trung, R1 + Analog trái lùi + /\
Đòn quét giữa không trung

EX Calibur
EXCalibur.jpg

Thực hiện: Ex gauge sáng, giữa không trung, R1 + Analog trái lùi + /\
Quét giữa không trung mạnh hơn với Exceed

Shuffle
Shuffle.jpg

Thực hiện: Trên mặt đất, R1 + Analog trái lùi + /\
Nero sẽ lùi lại một bước và dùng RedQueen quét dọc về phía trước

EX Shuffle
EXShuffle.jpg

Thực hiện: Ex gauge sáng, R1 + Analog trái lùi + /\
Tương tự với Shuffle nhưng nhờ Exceed và tùy thuộc vào bao nhiêu đèn ex gauge sáng, sáng 3 đèn là 3 lần quét

Xong combo của RedQueen, có sai xót gì thì chỉ giùm

Bài viết được thực hiện nhân lúc rỗi rãi và chưa tắm rửa.
Được dựa trên bài hướng dẫn bằng tiếng Anh tại Devil’s Lair.org của CaT Sekai
Hình ảnh mượn tạm Devil’s Lair, bản quyền thuộc về họ


bluerose.jpg

1 khẩu súng có 1 không 2, có 2 nòng và có thể bắn 2 phát đạn cùng 1 lúc. Do chính tay Nero làm ra.

Normal Shot
NormalShot.jpg


Bắn 2 viên đạn cùng 1 lúc dựa vào cấu trúc 2 nòng của Blue rose

Nhấn []


Charged Shot
ChargeShotLevel1.jpg


Sử dụng sức mạnh của DB, phát bắn này sát thương kẻ thù rất mạnh.

Giữ [] cho tới khi DB bắt đầu phát sáng và thả ra

Charged Shot 2
ChargeShotLevel2.jpg


Phát bắn này có thể kích nổ kẻ thù và đốt cháy kẻ bị bắn. Nếu những kẻ địch khác chạm vào đứa vừa bị bắn thì chúng sẽ bị mất máu.

Giữ [] cho tới khi DB phát sáng 2 lần. Sau đó thả ra.

Charged Shot 3

Kẻ địch bị bắn trúng sẽ bị phá huỷ từ bên trong bằng 1 ma thuật tàn bạo. Khi bị bắn bởi lv3, kẻ địch sẽ bị phát nổ ở bên trong.

Giữ [] cho tới khi DB phát ra ánh sáng màu đỏ. Sau đó thả ra.

Dante's Combo



1.Rebellion
dmc4rebellion.jpg


Combo A:

[] + [] + [] : 3 đòn chém nhanh
RebComboA.jpg


Combo B:

[] (dừng lại) + [] +[]:
RebComboB.jpg


High Time:

Giữ R1 + lùi + []
HighTime.jpg


Helm Breaker:

Trong lúc sử dụng High Time,nhấn []

HelmBreaker.jpg



Round Trip:

Giữ nút [] 1 lúc,sau đó thả ra

RoundTrip.jpg



Stinger:

Giữ R1+ Tiến(analog) + []

Stinger.jpg



Million Stab:

Trong lúc thực hiện Stinger,nhả nút Analog và giữ chặt []
MillionStab.jpg






2.Gilgamesh
gilgamesh.jpg

Combo A:

[]+ [] +[] +[]: 4 đòn đánh bt,mỗi đòn đều có thể tụ lại để tăng sát thương

GilgaComboA.jpg



Combo B:

[] + [](dừng lại) [] + []: 2 đòn đá và 1 đòn liên hoàn,kết thúc = 2 cú đá
22.gif


GilgaComboB.jpg


Full House(nghe giống tên phim nhỉ
71.gif
)


Ở trên không nhấn []

FullHouse.jpg



Draw:

Giữ R1 + Lùi + []

Draw.jpg



Straight:

Trong lúc thực hiện Draw,giữ [] sau đó thả ra

Straight.jpg



Kick 13:

Giữ R1 + Tiến + []

Kick13.jpg



Flush:

Nhấn X
22.gif
: nhảy lên không nhưng vẫn gây sát thương


Flush.jpg




3.Lucifer
lucifer.jpg


Combo A:

[] + [] + [] +[] +[] ...

LuciferComboA.jpg



Combo B:

[](dừng) + [](dừng) ....

LuciferComboB.jpg



Combo C:

[](dừng) + [](dừng) + []

LuciferComboC.jpg



Combo D:

[] + [](dừng) + []

LuciferComboD.jpg



Combo E:

[] + [] + [] + [](dừng) + []

LuciferComboE.jpg


Splash:

Ở trên không nhấn []

Splash.jpg



Pin Up:

Giữ R1 + tiến + []

PinUp.jpg




3.Ebony & Ivory

dmc4ei.jpg
Charge Shot:

Giữ chặt /\,sau đó thả ra

EIChargeShot.jpg




4.Coyote-A

coyoteA.jpg
Charge Shot:

Tương tự như cặp E & I
CoyoteChargeShot2.jpg




5.Pandora
pandorasbox.jpg


PF013 Epidemic:

Giữ /\,sau đó thả ra

Epidemic.jpg


PF124 Hatred:

Trong dạng Epidemic,xoay analog sang bên trái hoặc phải 3 lần

Hatred.jpg


PF 398 Revenge:

Trong dạng Hatred,xoay 2 lần analog về mọi hướng

Revenge.jpg


PF 262 Jealousy

Ở trên không nhấn /\

Jealousy.jpg


Devil Bringer
devilbringer.jpg


Bàn tay bí ẩn của Nero, được giấu dưới lớp vải bó bột cho tới khi Dante xuất hiện.

Buster
Buster.jpg


Bắt lấy kẻ thù bằng DB sau đó hành hạ nó. Tuỳ vào kẻ thù mà quá trình hành hạ khác nhau.

Bấm O khi ở gần kẻ thù.

Devil Buster
DevilBuster.jpg


Khi sức mạnh quỷ dữ trong Nero được giải phóng, tóm lấy 1 kẻ thù bằng DB để hành hạ nó ác liệt hơn.

Khi DT đã bật ấn O gần kẻ thù.

Snatch Level 1/2/3
Snatch.jpg


Phóng DB tới và tóm lấy 1 kẻ thù ở xa. Kẻ thù lớn hoặc nặng không thể kéo vào được.

Bấm R1+O

Devil Snatch
DevilSnatch.jpg


Năng lực siêu nhiên giúp Nero túm lấy nhiều kẻ thù cùng lúc. Không thể kéo kẻ thù nặng hoặc lớn.

Khi bật DT, bấm R1+O

Hell Bound
HellBound.jpg


Tóm lấy 1 cái Grim Grip ( nó là cái gì vậy T_T ) để di chuyển 1 khoảng cách xa. Khi tóm lấy 1 kẻ thù không thể kéo lại được, hell Bound sẽ tự động được thi triển.

Khoá mục tiêu vào 1 cái Grim Grip, bấm R1+O

Hold
Hold.jpg


Biến kẻ thù vừa bị bắt giữ thành 1 tấm khiên để chống đỡ với các đòn tấn công. Những kẻ thù không thể dùng chiêu Snatch lên chúng thì không áp dụng được chiêu này.

Sau khi Buster 1 kẻ thù , giữ O


4.Giới thiệu các Styles + Skill của Dante

1.Sword Master

a.Rebellion

Prop:

Nhấn O khi đang ở dưới đất

Prop-1.jpg



Shredder:

Nhấn O sau khi đòn Prop kết thúc,giữ chặt để xoay nhiều hơn

Shredder.jpg



Aerial Rave:

Nhấn O khi đang ở trên không

AerialRave.jpg



Drive:

Giữ R1 + lùi + O

Drive-1.jpg



Quick Drive:

Nhấn O + /\ cùng lúc

QuickDrive-1.jpg



Over Drive:

Sau khi thực hiện Drive,nhấn O 2 lần để thực hiện

Drive-1.jpg



Dance Marcabre:

Giữ R1+ tiến + O

DanceMacabre-1.jpg



b.Gilgamesh


Shock:

Nhấn O khi đang ở dưới đất

Shock.jpg


Shocking:

Ở trên không nhấn O

Shocking.jpg



Beast Uppercut:

Giữ R1+ tiến + O,giữ O cho đến khi cánh tay sáng lên hết mức(Rising Dragon và Divine Dragon)

BeastUppercut.jpg



Real Impact:

Giữ R1+ Lùi + O

RealImpact.jpg



c.Lucifer


Disclipline:

Xoay analog về mọi hướng và nhấn O

Discipline.jpg


Bondage:

Giữ R1 + Tiến + O

Bondage.jpg



Climax:

Giữ R1 + Lùi + O

Climax.jpg




2.Gunslinger


a. Ebony & Ivory


Two Sometime:

Ở dưới đất nhấn O

TwosomeTime.jpg



Rain Storm:

Ở trên không nhấn O


HoneyComb Fire

Trong lúc thực hiện Two Sometime,thả analog ra và nháy O

HoneycombFire.jpg



b.Coyote-A



Fire Work:

Nhấn O khi đang ở trên không hoặc dưới đất

Fireworks.jpg



Back Side:

Giữ R1 + Lùi + O

Backslide.jpg



Gunstinger:

Giữ R1 + Tiến + O

GunStinger.jpg



c.Pandora


PF594 Argument:

Nhấn O khi đang ở dưới đất hoặc trên không,lưu ý thanh Disaster của Pandora phải đấy mới phát huy hết tác dụng

Argument.jpg



PF422 Grief:

Giữ R1 + Lùi + O

Grief.jpg



PF666 Omen:

Giữ R1 + Tiến + O

Omen.jpg



3.Royal Guard:


Release:

Giữ R1 + Tiến + O

Release.jpg



Royal Release:

Khi đòn tấn công gần chạm đến bạn,thực hiện các thao tác như Release

RoyalRelease.jpg



Block: Giảm sức sát thương của đòn đánh của Monster

Nhấn O khi đang ở dưới đất hoặc trên trời

Block.jpg



Royal Block:

Khi đòn tấn công gần chạm vào bạn,nhấn O

RoyalBlock.jpg



DreadNaught:

Giữ R1 + Lùi + O

Dreadnaught.jpg


Yamato
yamatoDT.jpg


Thanh kiếm với 1 ma lực vĩ đại, có thể đánh thức sức mạnh thật sự của Nero.

Devil Trigger
NeroTriggerHeart.jpg


Giải phóng sức mạnh trong Yamato, gọi ra con quỷ bên trong người Nero. Giảm dần thanh DT

Bấm L1

Summoned Swords
SummonedSwords.jpg


Gọi ra 1 thanh kiếm ma thuật và đâm nó về phía kẻ thù.

Khi trong DT, bấm vuông


Maximum Bet
MaximumBet.jpg


Kết hợp giữa Yamato và Red Queen tạo nên 1 cơn gió mạnh mẽ.

Khi ở DT, bấm R1+lùi + tam giác+O

Showdown
Showdown.jpg


Khi ở dạng DT, R1+tiến+O+tam giác.


Các kĩ năng của Nero

Side Roll
NeroSideRoll.jpg


Né đòn bằng cách lộn tránh.

Khi ở dưới đất, R1+trái hoặc phải + X

Table Hopper
TableHopper.jpg


Né tránh bằng 1 cử động nhẹ nhàng của cơ thể giúp dễ dàng phản công.

Khi bị kẻ thù tấn công, R1+trái hoặc phải +X

Table Hopper 2
TableHopperLevel2.jpg


Tăng thêm khả năng né tránh bằng 1 cú Table Hopper nữa

Sau khi dùng Table Hopper, R1+trái hoặc phải+X

Table Hopper 3
TableHopperLevel3.jpg


Sau khi dùng Table Hopper 2 , R1+trái hoặc phải+X

Kick Jump
NeroKickJump.jpg


Nhảy 1 phát nữa bằng cách đạp vào tường.

Sau khi nhảy, bấm X cạnh 1 bức tường.

Speed
NeroSpeed.jpg


Liên tục bấm nút của 1 hướng đi sẽ tăng tốc độ chạy

Rainbow
Rainbow.jpg


Đột ngột thi triển 1 cú bổ gót cực mạnh.

Sau khi dùng Speed, nhấn nút Select

Ex-Act
ExAct.jpg


Ngay sau khi tấn công nhấn L2, làm đầy 1 phần thanh Exceed.

MAX-Act
MaxAct.jpg


Ngay sau khi tấn công ấn L2, cần cực kì đúng nhịp, ngay lập tức làm đầy thanh Exceed

Enemy Step
EnemyStep.jpg


Ở trên không, sử dụng kẻ thù để nhảy thêm 1 nấc nữa.

sau khi nhảy, bấm X cạnh 1 kẻ thù.

Air Hike
NeroAirHike.jpg


tập trung năng lượng xuống chân để nhảy thêm 1 nấc nữa.

Bấm X sau khi nhảy.


Các kĩ năng của Dante

Side roll
SideRoll.jpg


Lộn để tránh đòn. R1+trái hoặc phải+X

Kick Jump
KickJump.jpg


Nhảy đạp tường.

Sau khi nhảy, ở gần tường bấm X.

Speed
Speed.jpg


Tương tự Nero.

Enemy Step
EnemyStep.jpg


Đạp vào kẻ thù để nhảy cao hơn.

Khi nhảy, ở gần kẻ thù bấm X.

Air Hike
AirHike.jpg


Nhảy 2 bước. Bấm X 2 lần.

Devil Trigger
TriggerHeart.jpg


Giải phóng con quỷ bên trong, biến thành quỷ. Giảm thanh DT dần dần.
Bấm L1

nguồn:fgt.vnexpress.net
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
Game này chơi hay thật nhưng mình muốn chơi trên lap hem bk có được hem nữa. Lap mình có card ATI thôi à. :KSV@18:
 
Lap thì ko thể chơi game này được vì cấu hình hơi cao :)
 
:KSV@01:cho mượn con hp corei7 chơi đỡ nè
 
huong dan chi tiet them chut nua duoc khong ban minh khong hieu cai cho cach combo ma ban biet la /\ la nut gi
 
tui về nc ro nay lau rui:KSV@11: ma bay h moi doc huong dan:KSV@05:
 
có bản 5 ko bạn, post dùm mình nha thanks
 
Bản 5 hay còn gọi là DMC5 devil may cry chưa phát hành. Mới chỉ được Capcom giới thiệu ở Tokyo game show kỳ trước, nhưng ban đầu chỉ phát hành cho PS3 và Xbox360 thôi, PC thì chưa rõ. Muốn xem trailer thì lên youtube ấy
 
Các bác check link giúp mình với, link die hết r :(((((((((((((
 
“Devil May Cry 4 cuốn hút người chơi bằng những pha chiến đấu với tốc độ nhanh đến “cuồng loạn” không chỉ với một mà với cả hai nhân vật chính là Nero và Dante. Thêm vào đó màn trình diễn ấn tượng của đồ họa và âm thanh đã dễ dàng đưa Devil May Cry 4 lên thành một trong những tựa game “hot” nhất thời điểm này.

Đối đầu hay hợp tác?
 
×
Quay lại
Top