Đèn sân vườn chất liệu nhựa PMMA

haithuphuong91

Thành viên
Tham gia
1/9/2014
Bài viết
0
1. Nhựa PMMA?
a. Giới thiệu PMMA
PMMA có công thức phân tử: (C5O2H8) n PMMA là chất dẻo đi từ dẫn xuất của axit meta acrylic.
PMMA (hay thủy tinh hữu cơ) là nhựa nhiệt dẻo trong suốt. PMMA là polymer có cấu trúc vô định hình.
b. Tính chất
Không màu, trong suốt, cứng, đàn hồi, là nhựa nhiệt dẻo nên dễ gia công theo nhiều phương pháp khác nhau. Đặc biệt hạt nhựa PMMA có tính phát sáng và khả năng chịu nhiệt.



nhua_pmma.jpg

Hạt nhựa PMMA
Tính chất quan trọng nhất của PMMA( poly metyl meta acrilat) là trong suốt, không màu, đồng thời bền vững trước tác dụng của thời tiết và khí hậu. Nếu tạo màu cho polymer này thì độ sáng của màu cũng sẽ giữ được trong thời gian dài PMMA có chỉ số khúc xạ cao nhất. Cho lọt qua 92% ánh sáng thường, đặc biệt có thể cho lọt qua 75 - 76% tia cực tim và phần lớn các tia hồng ngoại. Chỉ đứng sau thuỷ tinh thạch anh. Thậm chí các tấm thuỷ tinh hữu cơ có đô dày lớn độ thấu sáng vẫn tốt. Tuy nhiên nếu chiều dày 6,3m thì độ trong suốt cũng giảm đi 50%. Vì vậy thường ứng dụng PMMA để sản xuất các dụng cụ quang học.

2. Ứng dụng nhựa PMMA

PMMA thường được sử dụng làm chất thay thế (không vỡ và nhẹ) cho thủy tinh, ví dụ làm vỏ hộp đèn ở xe cộ hoặc kính bảo hộ, kính chắn gió máy bay, cửa sổ trần nhà.
PMMA được sử dụng ở các dạng vật liệu sau:
+ Tổ hợp tạo thành bột ép hoặc vật liệu đúc phun
+ Tạo ra chất dẻo tự đông cứng
+ Tạo ra hỗn hợp đúc rót phủ, tẩm lên vải giấy
+ Làm keo dán.
Trong Y tế công nghệ và cấy ghép: Cấy ghép xương (chủ yếu lấp đầy không gian giữa các chi giả và ngăn ngừa xương chuyển động) làm kính áp tròng, răng giả, phẫu thuật thẫm mỹ (làm giảm nếp nhăn hay vết sẹo vĩnh viễn).
Sử dụng nghệ thuật và thẫm mĩ: Đồ nội thất, làm sơn, đồ trang sức, kính khung ảnh…
Ứng dụng khác: đèn chiếu sáng, đĩa CD, DVD.

Dựa trên những tính chất hóa học của nhựa PMMA mà người ta đã ứng dụng rất nhiều trong sản xuất công nghiệp. Đặc biệt ứng dụng để làm đèn chiếu sáng công cộng với độ bền cơ học cao và khả năng chịu nhiệt tốt.




den-san-vuon-cau-d400-trang-trong.gif


Đèn cầu PMMA D400 trắng trong
Công ty TK Lighting sản xuất và cung cấp các loại đèn sân vườn với chất liệu PMMA như: Đèn cầu PMMA D400 Trắng trong và đèn cầu PMMA D400 trắng sọc. Với tính chất nổi trội của sản phẩm là độ bền cơ học cao, có khả năng chống trọi với thời tiết khắc nghiệt nên không bị ố vàng. Vì vậy các loại sản phẩm cột đèn cầu được sử dụng rất nhiều trong những công trình chiếu sáng công cộng.





den-san-vuon-cau-pmma-d400-trang-soc-html.gif


Đèn cầu PMMA D400 trắng sọc


Khi có nhu cầu về thiết bị chiếu sáng, hãy liên hệ với chúng tôi bất cứ khi nào bạn cần để được tư vấn tốt nhất:VPGD: Số14, Ngõ 1043, Đường Giải Phóng, Quận Hoàng Mai, Hà Nội
Nhà Máy Sản xuất: Khu công nghiệp Văn Giang - Hưng Yên
Tel: 093 643 68 58 * Hotline: 0948 908 333
Email: info@tklighting.com.vn
https://tklighting.com.vn/
 
×
Quay lại
Top