Dây sạc điện thoại thường xuyên bị hỏng? Sau đây là cách xử lý

pin-du-phong

Banned
Tham gia
8/12/2022
Bài viết
0
Nguyên nhân dây sạc bị hư thường do rất nhiều nguyên nhân và nhiều khi chính bạn gây ra sự hư hỏng đó. Bạn cần biết được chính xác nguyên nhân để có thể khắc phục nó một cách hiệu quả. Vậy thì ngay trong bài viết dưới đây, các bạn sẽ tìm hiểu được lý do cáp sạc hỏng.

day-sac-bi-hu-co-rat-nhieu-nguyen-nhan


Dây sạc bị hư có rất nhiều nguyên nhân

1. Tại sao điện thoại sạc không vào pin?​

Có rất nhiều lý do khiến điện thoại sạc không vào pin hoặc chập chờn lúc được, lúc không. Điều này gây ra rất nhiều phiền phức và bất tiện đối với những người sử dụng. Bởi hiện nay, điện thoại là vật quan trọng và được sử dụng hầu hết thời gian trong ngày.

Từ những nguyên nhân phần cứng đến phần mềm đều làm điện thoại không sạc được pin. Nếu hư hỏng là do phần mềm, chúng ta không thể tự sửa chữa mà cần mang đến tiệm. Còn nếu nguyên nhân đến từ phần cứng bên ngoài, một phần người sử dụng có thể tự thực hiện ngay tại nhà.

Lỗi phần cứng bên ngoài có thể là do dây cáp sạc bị hỏng, chân sạc hoặc do củ sạc. Trong những trường hợp này, dây cáp sạc là thứ dễ bị hỏng nhất mà chúng ta cần phải quan tâm đầu tiên. Cùng tìm hiểu ngay những nguyên nhân bên dưới đây.

dien-thoai-sac-khong-vao-pin-la-mot-van-de-gay-kho-chiu-voi-moi-nguoi


Điện thoại sạc không vào pin là một vấn đề gây khó chịu với mọi người

2. Những nguyên nhân dây sạc bị hư​

Dây sạc thường là thứ dễ bị hỏng nhất. Có rất nhiều người hàng tháng đều phải thay dây sạc. Vậy đâu là nguyên nhân khiến cáp sạc hay bị hư như vậy?

2.1. Dây bị đứt do tác động vật lý​

Đây là nguyên nhân dây sạc bị hư nhiều nhất. Bởi dây sạc thường mỏng và dài, rất dễ bị ảnh hưởng bởi các tác nhân đến từ môi trường. Không chỉ vậy, dây sạc thường không phải dây chính hãng của điện thoại, vậy nên độ bền của dây cũng không sánh được với hàng gốc ban đầu.

Dây có thể bị đứt do cắt vào dây bằng các vật sắc nhọn. Chỉ cần bạn không để ý, trẻ con trong nhà có thể nghịch ngợm gây ra sự cố trên. Những con vật nuôi trong nhà cũng có thể khiến cho dây bị gãy hỏng. Bạn nên cất dây ngay sau khi sử dụng để đảm bảo tránh xa tầm tay trẻ em và tránh bị chó mèo cắn hỏng.

nhung-tac-dong-vat-ly-qua-manh-co-the-khien-day-sac-bi-dut


Những tác động vật lý quá mạnh có thể khiến dây sạc bị đứt

2.2. Dây bị hao mòn do thời gian sử dụng​

Nếu bạn đã sử dụng một sợi dây cáp sạc quá lâu thì đây cũng là nguyên nhân dây sạc bị hư. Thời gian sẽ khiến cho lõi đồng bên trong bị oxi hóa, khiến cho dòng điện không thể lưu thông tốt.

Bất kì đồ vật nào khi sử dụng lâu ngày bạn cũng cần bảo dưỡng. Dây sạc nếu sử dụng quá lâu có thể thay nếu dây không phải dây chính hãng của điện thoại. Và thường những loại dây mua ngoài này tuổi thọ cũng không được lâu. Đó chính là lý do khiến cho dây nhanh hỏng hoặc sạc pin không thể vào điện.

2.3. Cách bảo quản không đúng​

Có rất nhiều người dùng nhưng lại không biết cách quấn sạc sau khi sử dụng. Mọi người thường vo hoặc vứt luôn dây sạc vào một chỗ nào đó ngay sau khi sạc xong. Tuy nhiên, thói quen này làm cho dây bị gập vào khiến dây gãy, nhất là ở phần đầu chân sạc.

Hơn nữa, nếu bạn cuốn dây sạc không đúng cách, các dây đồng mỏng bên trong cũng sẽ bị đứt gãy. Điều này khiến cho dây bị gãy từ bên trong và sạc không vào điện. Đó cũng là một trong những nguyên nhân dây sạc bị hư thường thấy nhất.

bao-quan-day-sac-khong-dung-cach-co-the-gay-ra-nhung-ton-hai-tu-ben-trong


Bảo quản dây sạc không đúng cách có thể gây ra những tổn hại từ bên trong

3. Những cách sửa chữa dây cáp sạc bị hư​

Đối với việc dây sạc bị đứt hẳn do bị cắt hoặc do dây đã có tuổi thọ quá lâu, bạn cần thay dây khác. Nếu dây chỉ bị bong hoặc gãy vỏ bọc bên ngoài, bạn có thể tự sửa chữa tại nhà. Tuy nhiên, loại dây này chỉ có thể dùng trong thời gian ngắn và bạn vẫn phải thay dây mới. Bọc lại chỉ giúp bạn tránh bị điện giật và khiến cho dòng điện được lưu thông trong mạch kín an toàn hơn,

Bạn có thể chuẩn bị ống co nhiệt để bọc lại đoạn dây bị hỏng. Hãy căn chiều dài đoạn ống sao cho che được hết những đoạn dây bị hở ra ngoài. Sau đó, bạn có thể dùng bật lửa hoặc máy sấy tóc để làm ống co nhiệt nhỏ lại ôm lấy đoạn dây.


co-the-su-dung-ong-co-nhiet-de-khac-phuc-day-sac-bi-hu


Có thể sử dụng ống co nhiệt để khắc phục dây sạc bị hư


Để khắc phục nguyên nhân dây sạc bị hư, bạn có thể sử dụng những loại dây chống đứt. Những loại dây này bên ngoài thường được bọc một lớp dù hoặc vải đàn hồi có tuổi thọ cao. Giá cả của chúng cũng không quá cao so với các loại sạc thông thường, thậm chí còn có thể sử dụng trong thời gian lâu hơn.

4. Cách bảo quản cáp sạc tại nhà

Nguyên nhân dây sạc bị hư do nhiều tác nhân khác nhau gây ra. Vậy nên, bạn phải chú ý đến cách bảo quản để tránh được tình trạng này. Đầu tiên, bạn hãy cắm và rút dây sạc đúng cách. Điều này khiến cho cáp sạc không bị hỏng hoặc lung lay, không vào điện.

Để tránh việc dây bị rối, bạn có thể dùng Paracord để quấn dây hoặc các phụ kiện để bảo vệ đầu dây sạc. Không những có thể bảo vệ được cáp, những đồ vật này cũng khiến cho dây trở nên dễ thương và độc đáo hơn.

Nếu chú ý hơn, bạn có thể mua đồ chuyên biệt để đựng dây sạc. Nó giúp dây không bị gập dẫn đến gãy. Khi bảo quản, bạn cũng nên hạn chế để dây ở nơi ẩm ướt hoặc bị ánh nắng trực tiếp chiếu đến. Và quan trọng nhất, hãy để lên cao để tránh trẻ con hoặc vật nuôi.

Vậy là bài viết trên đây đã trả lời cho các bạn những nguyên nhân dây sạc bị hư. Bạn cũng biết được cách bảo quản hoặc sửa chữa cơ bản nhất. Hy vọng bài viết cung cấp cho bạn những kiến thức cần thiết, TLC Trading hiện đang là nhà phân phối các loại đế sạc, cục sạc điện thoại và dây cáp chính hãng, đảm bảo chất lượng khi sử dụng. Để liên hệ đặt mua, vui lòng truy cập website: tlctrading.vn hoặc hotline: 0929 086 888 để được hướng dẫn chi tiết.
 
×
Quay lại
Top