Dành suất trái tuyến cho học sinh giỏi

gaconueh2005

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
3/3/2013
Bài viết
4.056
Đồng loạt các quận, huyện tại TPHCM công bố kế hoạch tuyển sinh đầu cấp, nhiều trường dành suất trái tuyến cho học sinh (HS) học giỏi.

Đồng loạt công bố tuyển sinh

Theo kế hoạch tuyển sinh đầu cấp của Quận 1, học sinh có giấy gọi đi học lớp 1 nhưng muốn học ở các trường tiểu học khác của quận 1 vẫn được nộp hồ sơ để xin xét tuyển trái tuyến. Ban chỉ đạo tuyển sinh của quận sẽ xem xét phân bổ trường học tùy theo từng trường hợp cụ thể.


Quận 1 sẽ nhận hồ sơ vào lớp mẫu giáo cho trẻ 5 tuổi từ ngày 18 đến 28/6, công bố danh sách trước ngày 12/7. Ở lớp 1, các trường tiểu học tuyển trong tuyến từ ngày 2-5/7, diện ngoài tuyến từ ngày 10-12/7; công bố danh sách vào ngày 31/7, các trường tiểu học ở quận này phân tuyến đến từng khu phố.
940222-20130610201228-tsdc.jpg
Học lớp 1 tựu trường tại Trường tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiểm (Q.1)

Đối với hệ THCS, các trường THCS tuyển lớp 6 trong tuyến từ ngày 18 đến 21/6, tăng cường tiếng Anh và song ngữ Pháp từ ngày 20 đến ngày 21/6, ngoài tuyến từ ngày 25 đến 27/6, công bố danh sách trước ngày 15/7


Với tổng số 3.088 trẻ sinh năm 2007, trên địa bàn Q.3 đã hoàn thành chương trình phổ cập mầm non 5 tuổi được phân tuyến vào 88 lớp 1 tại 16 trường công lập trên địa bàn quận, các trường dân lập, tư thục tuyển trẻ (không nhận “HS học sớm tuổi”) vào học theo nhu cầu, nguyện vọng của phụ huynh học sinh. 3.327 HS lớp 5 đang học tại các trường tiểu học công lập trên địa bàn Q.3 (không phân biệt điểm chuẩn) được phân tuyến vào 93 lớp 6 tại 11 trường công lập trên địa bàn quận.


Ngày 10 đến 14/6 các trường tiểu học tại Quận 4 sẽ thực hiện phát giấy gọi và trả học bạ cho HS tiểu học, ngày 17/6, các trường THCS nhận hồ sơ theo phân tuyến: Trường THCS Nguyễn Huệ (P.1 và 2); Quang Trung (P.3, 4, 5, 10 và học sinh ngoài quận); Chi Lăng (P.6, 8, 9, 12); Tăng Bạt Hổ A (P.14, 15, tổ 1 đến tổ 37 của P.16); Khánh Hội A (P.13, 18 và tổ 38 đến 57 của P.16).


Các trường mầm non Quận Gò Vấp sẽ phát hồ sơ nhập học từ ngày 17/6, các trường tiểu học nhận hồ sơ nhập học từ ngày 1/7 đến 13/7.


Bậc mầm non quận Phú Nhuận sẽ tuyển sinh từ ngày 1 đến 10/7 đối với HS diện trong tuyến và từ ngày 11/7 trở đi đối với diện HS trái tuyến (nếu các trường còn chỗ), kết quả tuyển sinh được công bố vào ngày 31/7. Học sinh vào học l ớp 1 sẽ tuyển sinh từ ngày 1/7 và công bố kết quả đồng loạt vào ngày 31/7. Tất cả HS lớp 5 của các trường tiểu học ở Q.Phú Nhuận đã hoàn thành chương trình cấp tiểu học đều được vào học lớp 6 ở các trường THCS, thời gian tuyển sinh từ ngày 15/6 và kết quả công bố vào ngày 15/7.


Tại Quận 5, đối với lớp 1 hiệu trưởng các trường sẽ làm việc với UBND phường để thống nhất danh sách gọi trẻ ra lớp, nếu số trẻ 6 tuổi trong phường phải vào nhiều trường khác nhau thì UBND phường có trách nhiệm phân chia khu vực cụ thể. Đối với lớp 6, Phòng GD-ĐT sẽ phân tuyến HS đã hoàn thành bậc tiểu học vào các trường THCS theo địa bàn cư trú…


Muốn trái tuyến phải học giỏi

Trường THCS Nguyễn Du ( Q.1) sẽ nhận học sinh trái tuyến nếu HS đạt tổng điểm kiểm tra định kỳ cuối học kỳ 2 lớp 5 môn tiếng Việt và Toán 20 điểm, xếp loại 5 năm liền đạt HS giỏi . Học sinh có nguyện vọng được học tại các trường THCS trong Q.1 nhưng khác với trường được phân bổ trong giấy báo nhập học vẫn phải thực hiện đầy đủ thủ tục nhập học đúng tuyến đồng thời nộp hồ sơ ở trường muốn học để xét tuyển với điều kiện điểm kiểm tra định kỳ cuối học kỳ 2 lớp 5 môn tiếng Việt và Toán từ 19 điểm trở lên.


Ngoài ra, các trường có tổ chức lớp tăng cường tiếng Anh như trường THCS Võ Trường Toản, Minh Đức, Đức Trí sẽ tuyển HS hoàn thành chương trình tiểu học tại Q.1 và đạt yêu cầu chương trình tăng cường tiếng Anh cấp tiểu học và có điểm cả năm từng kỹ năng từ 6,0 điểm trở lên.


Riêng trường THCS Lê Quý Đôn (Quận 3) ngoài việc nhận HS Trường tiểu học Trần Quốc Thảo; Nguyễn Thái Sơn (trong Q.3, trừ P.8); Kỳ Đồng (học chương trình Cambridge) sẽ còn nhận thêm 40 HS giỏi, tiêu biểu của Trường Trương Quyền; Phan Đình Phùng (học chương trình tăng cường tiếng Anh).


Học sinh muốn vào học Trường THCS Vân Đồn (Quận 4) sẽ căn cứ theo tổng điểm 2 học kỳ 2 môn toán và tiếng Việt lớp 5 và xét từ trên xuống. Các trường có chương trình tăng cường tiếng Anh là THCS Vân Đồn, Nguyễn Huệ, Khánh Hội A tiếp nhận HS các trường tương ứng có có điểm toàn năm từng kỹ năng từ 6 điểm trở lên.


Các trường THCS Độc Lập, Sông Đà, Châu Văn Liêm, Đào Duy Anh và Ngô Tất Tố (Q. Phú Nhuận) sẽ tiếp nhận HS tiếng Anh tăng cường của trường tiểu học Trung Nhất, Hồ Văn Huê, Nguyễn Đình Chính, Chí Linh và Cổ Loa nhưng HS được xét tuyển phải được công nhận hoàn thành chương trình cấp tiểu học; có điểm toàn năm từng kỹ năng từ 6.0 điểm trở lên.


Tại quận Tân Phú, đối với tuyển sinh vào lớp 6, nếu có nguyện vọng, HS được làm đơn dự tuyển vào một trường THCS theo nguyện vọng với các điều kiện phải là HS giỏi 5 năm liền ở cấp tiểu học .


Riêng Trường THCS Phan Bội Châu là trường học 2 buổi/ngày, bán trú, tiếng Anh có liên kết với người nước ngoài và dạy tiếng Anh giao tiếp tiếp tục tổ chức xét tuyển đối với HS có nhu cầu.


Quận Tân Bình sẽ giành suất xét tuyển theo nguyện vọng đối với những HS đạt danh hiệu HS giỏi 5 năm liền và diện ưu tiên, khuyến khích (nếu có) ngoài ra sẽ thực phân tuyến theo địa bàn trường tiểu học những HS còn lại.
Theo vietnamnet
 
×
Quay lại
Top