Dành một ngày để thư giãn và nuông chiều bản thân

Trong chuyên mục 'Khám phá' đăng bởi Ánh Minh, 18/1/2019. — 6.363 Lượt xem

  1. Ánh Minh

    Ánh Minh Thành viên thân thiết Thành viên thân thiết

    Dành một ngày để thư giãn và nuông chiều bản thân

    Mọi người thỉnh thoảng cần một ngày nghỉ. Bạn chỉ muốn thư giãn và trẻ hóa, và tất cả những gì bạn cần làm là thực hiện một vài sự chuẩn bị. Chỉ cần ra ngoài, chọn những gì bạn nghĩ sẽ khiến bạn thư giãn nhất.

    phương pháp 1: Chuẩn bị cho ngày đó

    [​IMG]
    1. Xóa lịch trình của bạn

    Rõ ràng, bạn không muốn phải chạy đến nha sĩ trong ngày thư giãn của mình. Hoãn các lịch hẹn để bạn được thư giãn một mình

    [​IMG]
    2. Cho mọi người biết bạn không rãnh

    Hãy nghỉ làm nếu đó là một ngày trong tuần và tạo một thông báo "Không đi làm" cho email của bạn để cho mọi người biết bạn sẽ quay lại vào ngày mai. Nói với bạn bè và gia đình bạn bạn không rãnh vào ngày hôm đó, trừ khi bạn muốn nuông chiều bản thân khi muốn đi chơi, điều đó cũng có thể rất vui.
    Tất cả đề tùy vào bạn. Bạn có thể muốn lên lịch trước một vài tuần và sử dụng một trong những ngày nghỉ có lương của bạn. Tuy nhiên, bạn cũng có thể coi đó là một ngày tu dưỡng tinh thần, nếu ông chủ của bạn có thể chấp nhận được ý tưởng đó.

    [​IMG]
    3. Chỉ bật điện thoại lúc khẩn cấp

    Nhiều điện thoại thông minh có tùy chọn chỉ cho phép một số cuộc gọi nhất định (từ bạn bè và gia đình ) hoặc chỉ cho phép các cuộc gọi từ những người đã gọi nhiều lần. Hãy cài đặt điện thoại của bạn để mọi người không thể liên lạc với bạn trừ khi họ thực sự cần bạn.

    [​IMG]
    4.Hãy dành một chút thời gian để giải tỏa

    Vào đầu ngày, bạn cần đảm bảo rằng bạn bỏ tất cả ra khỏi đầu để thư giãn. Điều đó có nghĩa là buông bỏ những lo lắng của bạn. Một cách để giảm căng thẳng là dành một chút thời gian để hít thở sâu.
    Hãy thử nhắm mắt lại và tập trung tất cả sự chú ý vào hơi thở của bạn. Hít vào thật chậm, đếm đến bốn trước khi thở ra. Khi bạn thở ra, bạn cũng nên đếm đến bốn. Hãy chắc chắn rằng bạn đang thở sâu, từ cơ hoành của bạn. Giữ sự chú ý của bạn vào hơi thở của bạn cho đến khi bạn cảm thấy căng thẳng của bạn tan biến.

    [​IMG]
    5. Đóng màn hình điện thoại

    Tất nhiên, bạn có thể muốn xem tivi vào ngày đó. Tuy nhiên, hãy thử tắt các đồ công nghệ khác, chẳng hạn như máy tính xách tay và máy tính bảng của bạn. Khi bạn đang sử dụng các đồ công nghệ, bạn có quyền truy cập vào email của mình. Nếu bạn có thể nhận được email của mình, bạn có khả năng tự làm mình căng thẳng. Ngoài ra, bạn cũng sẽ có thể xem những thứ như tin tức, có thể khiến căng thẳng xâm nhập.

    [​IMG]
    6. Không nhìn vào đồng hồ

    Nếu có thể, hãy tắt hoặc che tất cả đồng hồ của bạn. Chỉ cần tận hưởng một ngày thư giãn, làm những gì bạn muốn
    Đừng lên kế hoạch. Nếu bạn muốn dành thời gian làm vườn nhưng bạn thực sự không cảm thấy vui, đừng lo lắng về điều đó. Hãy làm những gì bạn mong muốn.

    [​IMG]
    7. Chọn một số loại âm nhạc tốt

    Không quan trọng đó là bài nhạc gì, chỉ cần bạn cảm thấy thư giãn và thích nó. Hãy để nó phát ở chế độ nền trong khi bạn chuẩn bị về một ngày của mình.

    [​IMG]
    8. Chọn hoạt động chính trong ngày

    Quyết định cách bạn muốn dành phần lớn thời gian trong ngày. Bạn có thể đi spa và nuông chiều bản thân thông qua các phương pháp trị liệu spa. Ngoài ra, bạn có thể ăn chay, xem những bộ phim yêu thích và ăn những món ăn nhẹ yêu thích. Chỉ cần chọn những gì bạn cảm thấy thích nhất và những gì sẽ giúp bạn thư giãn

    phương pháp 2: Chăm sóc cơ thể

    [​IMG]
    1. Đi tắm

    Nước ấm sẽ giúp thư giãn cơ bắp của bạn. Bạn thậm chí có thể thêm một hoặc hai quả bom tắm để giúp nuông chiều làn da của bạn trong khi bạn đang ngâm mình.
    Hãy thử thắp vài ngọn nến trong phòng tắm của bạn để tạo ra bầu không khí êm dịu.

    [​IMG]
    2. Đắp mặt nạ

    Bạn sẽ cảm thấy thư giãn, và chăm sóc làn da của bạn. Giải pháp đơn giản nhất là sử dụng phiên bản mua tại cửa hàng. Tuy nhiên, bạn cũng có thể làm mặt nạ đơn giản tại nhà với một vài thành phần. Nghiền nát một vài quả dâu tây. Thêm mật ong và sữa chua nguyên chất. Trộn các thành phần với nhau, và đắp nó lên mặt của bạn. Rửa sạch sau 15 phút.
    Đối với các loại mua tại cửa hàng, hãy làm theo hướng dẫn trên chai

    [​IMG]
    3. Hãy thử dầu nóng

    Điều trị này có thể giúp bạn thư giãn chỉ vì cảm thấy nhẹ nhàng. Ngoài ra, nó cũng sẽ giúp giữ ẩm và làm trẻ hóa mái tóc của bạn. Sau đó, tóc của bạn sẽ mềm hơn và óng mượt hơn.
    Để tạo ra một phương pháp xử lý dầu nóng, chỉ cần đổ một ít dầu ô liu vào một cái bát nhỏ. Thêm dầu dừa và một muỗng canh mật ong. Làm nóng nó trong lò vi sóng trong khoảng 15 giây, nhưng đừng để nó quá nóng. Trộn các thành phần với nhau.
    Sử dụng bàn chải để thoa hỗn hợp lên tóc từ gốc đến ngọn. Nhét tóc của bạn vào một chiếc mũ tắm, hoặc bọc nó trong bọc nhựa. Ủ nó trong vài giờ, sau đó rửa sạch.
    Bạn không cần cả ba thành phần nếu bạn không có chúng. Bạn chỉ có thể sử dụng một trong các loại dầu nếu đó là tất cả những gì bạn có.

    [​IMG]
    4. Sử dụng đường

    Tẩy tế bào chết bằng đường rất dễ thực hiện với các thành phần bạn có . Bạn sử dụng các loại tẩy tế bào chết này để tẩy da chết, làm bong tróc các tế bào da khô. Chỉ cần trộn một phần dầu (như dầu dừa hoặc dầu ô liu) với hai phần đường nâu. Bạn cũng có thể thêm một mùi hương với tinh dầu hoặc thậm chí chỉ một chút hoặc hai nhánh quế
    Nếu bạn sử dụng dầu dừa, làm nóng nó trong lò vi sóng trong một hoặc hai phút để giúp nó tan chảy trước khi thêm đường.
    Chỉ cần dùng tay chà xát vào da và sau đó rửa sạch.

    [​IMG]
    5.Hãy thử xoa bóp chân

    Lấy một loại kem xoa bóp. Làm ướt khăn, đảm bảo ăn đủ khô ráo. Để kem vào lò vi sóng trong khoảng 60 giây. Khi đã xong, thoa kem lên bàn chân của bạn và quấn khăn. Để nó trong khoảng 15 phút.

    [​IMG]
    6. Sơn móng tay

    Tất nhiên, một trong những điều tốt nhất để chăm sóc bản thân là có những chiếc móng xinh xắn, bạn có thể làm ở nhà. Chỉ cần dành một chút thời gian vào cuối ngày để sơn móng tay và móng chân của bạn. Đừng quên thêm một lớp sơn nền và lớp phủ trên cùng để giữ lâu hơn.

    phương pháp 3: Ăn chay

    [​IMG]
    1. Ăn một số đồ ăn ngọt nhẹ

    Một trong những điều thú vị cho một ngày ăn chay là có sẵn một số đồ ăn nhẹ yêu thích của bạn. Chọn bất cứ thứ gì bạn thích, từ khoai tây chiên và nước chấm cho đến kem. Nếu bạn thích, hãy thử đặt một chiếc bánh pizza.

    [​IMG]
    2. Uống một ly rượu vang

    Hầu hết mọi người thích uống một thức uống để thư giãn, và chắc chắn uống một hoặc hai đồ uống sẽ không gây hại. Mở một chai rượu vang yêu thích của bạn và thưởng thức một hoặc hai ly nếu bạn thích.
    Đừng uống nhiều. Chắc hẳn bạn không muốn làm hỏng tác dụng của một ngày thư giãn bằng cách nôn vào sáng hôm sau.

    [​IMG]
    3. Hãy thử một đồ uống ấm

    Hãy thử cà phê, trà, hoặc sô cô la nóng thay vì rượu. Để bạn cảm thấy thoải mái khi không cần ép bản thân uống những thứ mình không quen

    [​IMG]
    4. Chọn một số phim hoặc chương trình truyền hình để xem

    Một cách tốt để thư giãn tại nhà là xem các bộ phim hoặc chương trình truyền hình yêu thích. Hãy chắc chắn rằng bạn chuẩn bị chúng trước khi bạn bắt đầu ngày mới. Bạn có thể thử các dịch vụ phát trực tuyến như Netflix, Amazon Prime hoặc Hulu.
    Đừng sợ xem một bộ phim buồn. Đôi khi, khóc ngon lành bởi một bộ phim có thể giúp bạn đối phó với thực tế những gì đang diễn ra trong cuộc sống của bạn.

    [​IMG]

    5. Đọc một quyển sách hay

    Nếu phim không phải là thứ bạn thích, hãy kiếm cho mình một cuốn sách mới để đọc. Đọc nó và đắp chân ấm
    Bạn không cần phải mua một cuốn sách. Mượn từ bạn bè, hoặc từ thư viện. Trên thực tế, bạn có thể kiểm tra sách kỹ thuật số từ hầu hết các thư viện nếu bạn là người thích đọc sách điện tử.

    phương pháp 4: Thư giãn và nuông chiều bản thân theo những cách khác

    [​IMG]
    1. Làm gì đó bạn yêu thích

    Có thể bạn không dành nhiều thời gian để vẽ, hoặc có thể bạn thích làm vườn nhưng đừng ra ngoài sân sau nhiều. Dành chút thời gian trong ngày để tận hưởng một sở thích. Nó không chỉ giúp bạn hạnh phúc hơn mà còn có thể giúp bạn giảm stress trong tuần.

    [​IMG]
    2. Hãy thử tập yoga

    Nếu bạn yêu thích yoga, hãy dành một vài phút trong ngày để thực hiện một số động tác kéo dài. Nó sẽ giúp bạn thư giãn và cảm thấy trẻ hóa.

    [​IMG]
    3. Hấp thụ ánh sáng mặt trời

    Ánh sáng mặt trời có thể giúp bạn cảm thấy thư giãn hơn và giúp cơ thể bạn khỏe mạnh hơn

    [​IMG]
    4. Ngắm bông hoa

    Hoa có thể giúp bạn thư giãn và cảm thấy được nuông chiều, nhưng bạn không cần phải đợi ai đó tặng chúng cho bạn. Hãy tự tặng bản thân mình

    [​IMG]

    5. Đặt món ăn từ một nhà hàng ưa thích

    Hầu hết các thành phố đều có dịch vụ giao hàng tận nơi cung cấp thực phẩm từ những nơi cao cấp. Sử dụng các dịch vụ có sẵn trong thành phố của bạn, chẳng hạn như GrubHub hoặc Postmate, để xem họ phục vụ nhà hàng nào. Chọn một trong những mục yêu thích của bạn để nuông chiều bản thân.

    [​IMG]
    6. Tận hưởng một chút thời gian với gia đình của bạn

    Đôi khi bạn không dành đủ thời gian cho gia đình. Nên hãy chơi trò chơi gia đình, phim ảnh và sách tô màu và tận hưởng thời gian ở nhà với gia đình.

    [​IMG]
    7.Nuông chiều bản thân với người yêu của bạn

    Có thể thay vì cả gia đình của bạn, bạn muốn dành thời gian với những người quan trọng khác của bạn. Hãy thử tắm cùng nhau, đọc sách cho nhau hoặc chỉ nằm trên chiếc ghế dài để xem phim

    Dịch bởi Kênh Sinh Viên
    Nguồn: WIKIHOW​
     




Đang tải...

Chia sẻ cùng bạn bè

Đang tải...
TOP