Đánh Giá Chiếc minix u1 - đối thủ đáng gờm của q10 pro

huyphustore

Thành viên
Tham gia
15/4/2016
Bài viết
0
Thời gian qua MINIX khá im hơi lặng tiếng sau 1 thời gian dài không có thêm Smart box mặt hàng mới, ngay khi AMlogic vừa tung ra dòng chip AMlogic S905 với ưu điểm hỗ trợ 4K@60fps, Android 5.1 và HDMI 2.0 thì MINIX cũng tung ra mặt hàng Minix neo u1 cho dòng Ultra HD của mình, với ưu điểm đặc biệt là sử dụng chip Amlogic S905. Đây có lẽ là sản phẩm mà hãng này định tung ra trước để làm mất lợi thế mà dòng Himedia q10 pro ra mắt sau đó không lâu.

Khi cầm vỏ hộp sản phẩm mới nhât của Minix, chúng ta thấy thiết kế vỏ hộp không khác biệt nhiều so với Minix Neo X6 trước đây. Thiết kế hộp hình chữ nhật, mặt ngoài ghi tên sản phẩm : minix u1

Mặt trước của hộp ghi tên mặt hàng , với thông tin chơi tốt H.265, chip Quadcore...


maxresdefault%20(2).jpg

\
Vỏ hộp của Minix neo u1 chính hãng tương tự như Minix Neo X6, tuy nhiên Minix neo u1 được thiết kế tương tự các dòng mặt hàng Minix X5, Minix X7, Minix X8-H Plus đình đám trước đây, hướng đến sự đơn giản, hài hòa, với thiết kế truyền thống của thương hiệu Minix: Hình vuông được bo tròn bốn cạnh cùng với anten rời, logo Minix được in chìm và sơn bóng ở mặt trên của box, tuy nhiên, Minix neo u1 cũng có thay đổi về sắp xếp các cổng kết nối để thuận tiện hơn cho người sử dụng, cụ thể là 3 cổng USB 2.0 được xếp chung về phía cạnh hông của máy, chứ không phải là 2 cổng USB bên hông và 1 cổng USB phía sau như trước nữa, các cổng kết nối còn lại như OTG, Microphone, Headphone, S/PDIF vẫn được giữ nguyên.

Một điểm khác biệt nữa của minix u1 so với các box Minix trước, đó là minix u1 sử dụng khay thẻ TF cho thẻ Micro SD ( Hỗ trợ tối đa 64 Gb) chứ không phải khe cắm thẻ SD trước đây.

Minix neo u1 sử dụng cổng HDMI 2.0. Chuẩn kết nối mới này giúp cho tốc độ truyền tải hình ảnh, âm thanh tốt hơn so với cổng HDMI 1.4b trước đây. Chính vì vậy, chúng ta có thể thấy được minix u1 là mặt hàng chuyên để xử lý các video 4K- tương tự như Himedia H8.

Minix neo u1 là một Android box mới nhất của nhà sản xuất Minix. Điểm mạnh của U1 là khả năng hỗ trợ 4K@60fps, hỗ trợ giải mã âm thanh DTS-DolbyD cũng như sử dụng hệ điều hành mới Android Lollipop 5.1

Chip xử lý Amlogic S905 áp dụng công nghệ mới cho tốc độ khá tốt,

Tuy nhiên, việc chỉ hỗ trợ 4K@60Hz là chưa đủ đối với phần đông nhu cầu sử dụng của người dùng. Khi mà tại thời điểm này, 4K cũng chưa thực sự phổ biến, đồng thời phần cứng bị giới hạn chỉ giải mã được DTS mà ko phải là DTS-HD hay Dolby Atmos là điểm trừ lớn của Minix neo u1 .
 
×
Quay lại
Top