Đại học không chỉ là tri thức và sách vở, hãy quan tâm cuộc sống bên ngoài lớp học nữa

linhntk

Thành viên
Tham gia
29/6/2016
Bài viết
0
Xem thêm: học đại học online miễn phí, học đại học qua mạng, học đại học trực tuyến miễn phí
Một trong những điều bạn hào hứng và mong muốn nhất khi lên đại học là lần trước tiên sống một mình - một cuộc sống độc lập, bác mẹ sẽ không còn tham gia quá nhiều vào những quyết định của bạn nữa. Dù rằng điều này đi kèm với rất nhiều trách nhiệm, nhưng nó sẽ cho phép bạn khám phá thị hiếu của riêng mình, dù chúng có thúc đẩy đến các mục tiêu học tập của bạn hay không.
Cuộc sống cá nhân của bạn cũng quan yếu như việc học tập, gắng sức cho nghề nghiệp sau này vậy. Thành thử, những năm tháng sống trên giảng đường, đừng chỉ vùi đầu vào sách vở, hãy đa dạng cuộc sống bên ngoài lớp học - nó hữu ích hơn bạn nghĩ đó!
kết duyên với những người bạn chung sở thích
Trường đại học mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm khác nhau, nhiều thứ có thể giúp bạn phát triển về các kĩ năng cũng như tạo niềm vui, hứng thú trong những năm tháng trên giảng đường. Hồ hết các trường đại học đều có các nhóm nam sinh, nữ sinh có những thị hiếu giống nhau và thường cùng nhau tạo nên một đôi sự kiện để gắn kết, biểu lộ được cá tính và thị hiếu chung.
Hãy tham dự nếu bạn cảm thấy hứng thú - đó cũng là cách để gặp gỡ và kiếm tìm những người bạn mới chung sở thích. Anh chị em có thể cùng nhau tham gia những hoạt động khác nhau tại trường học. Và thường thì, những mối quan hệ được tạo từ nền móng ban sơ thế này sẽ kéo dài, ngay cả khi bạn đã rời trường đại học
tham dự CLB thể thao và các hoạt động khác
Nhiều trường đại học thường cung cấp các môn thể thao của câu lạc bộ như bóng đá, bóng bàn, cầu lông... Nếu bạn không tham dự các hoạt động này, thì các trường đại học cũng có các sự kiện và hoạt động và CLB khác như cờ vua, câu lạc bộ triết học, dàn hợp xướng và ban nhạc... Hay nhiều hoạt động thiện nguyện ý nghĩa. Có rất nhiều điều mà bạn có thể làm tại trường đại học.
Do đó, bạn nên coi xét trang nghiêm tham gia một cái gì đó mà bản thân quan hoài. Tận dụng thời cơ để tham dự các hoạt động sẽ làm cho bạn trở thành một người hạnh phúc và năng động hơn ở trường đại học. Đó cũng là một cách tuyệt vời để gặp những người có cùng chí hướng.
Bạn định sống ở đâu?
Một sự cân nhắc khác tại trường đại học là nơi bạn sẽ ở. Bạn có kế hoạch ở trong ký túc xá hay ngoài khuôn viên trường? Một trong những chọn lọc phổ quát đối với hồ hết sinh viên năm nhất là sẽ ở trong ký túc xá. Điều này có tức thị bạn sẽ san sớt một phòng với nhiều sinh viên khác và hãy chắc chắn rằng bạn đã chuẩn bị sẵn sàng cho điều đó. Một số sinh viên khác thì lại chọn thuê cho mình một chỗ riêng để khởi đầu cuộc sống độc lập.
Nhưng dù chọn lựa thế nào, bạn cũng sẽ có những trải nghiệm mới mẻ về cuộc sống đại học. Nó không chỉ là những tháng ngày thanh xuân vườn trường với đầy ắp những kỉ niệm bạn bè sôi nổi, bạn khám phá bản thân trong một cảm giác mới mẻ về sự tự lập. Hơn cả, đó là việc bạn biết mình là ai, mình có thể làm tốt những gì bằng cách tham dự các hoạt động bạn quan tâm và hứng thú.
 
×
Quay lại
Top