Đặc điểm của sàn gỗ tự nhiên hiện nay

chungnamdinh

Thành viên
Tham gia
3/1/2017
Bài viết
0
Nếu như người nào thế hệ khám phá về sàn gỗ vững hẳn có nhiều điều băn khoăn về sự so sánh giữa sàn gỗ tự nhiên và sàn gỗ công nghiệp. Cả nhì loại sàn gỗ này đều có những đặc điểm chung của sàn gỗ. Tuy nhiên, giữa sàn gỗ công nghiệp và sàn gỗ thiên nhiên đều có những đặc tính riêng ứng với những ưu điểm của từng loại, thích hợp với các hưởng thụ khác biệt của các khác hàng.

khác nhau giữa sàn gỗ công nghiệp và sàn gỗ tự nhiên

tất cả, sàn gỗ tự nhiên và sàn gỗ công nghiệp đều có qui định khá như thể nhau đó chính là các tấm ván sàn được làm từ gỗ sàn gỗ pơ mu tự nhiên, tạo vẻ đẹp sang trọng và một vẻ đẹp rất thiên nhiên cho không gian kiến trúc của ngôi nhà. Dường như, sàn gỗ thiên nhiên chi tiết độ êm ái và khả năng điều hòa nhiệt xuất xắc hơn hẳn so với sàn gạch hay đá chung nên nó vừa tạo cảm giác dễ chịu cho người mua hàng, vừa tạo sự thoải mái trong nhiều điều kiệm thời tiết khác biệt.

Sàn gỗ thiên nhiên được tạo ra từ những cây gỗ của các loại cây không giống nhau như sồi, lim, căm xe, giáng hương… bởi gỗ tự nhiên vốn khá cứng và thô nên quy trình gia công phát hành loại sàn gỗ mất khá nhiều thời gian và lao động. Tuy nhiên, chất lượng nhưng sàn gỗ thiên nhiên làm nên thì không cần tranh cãi, nó rất bền màu theo thời gian, sử dụng càng lâu thì sẽ càng bóng.
san_go_lim_co_mau_sac_dep.jpg
tuyệt vời, ván sàn làm từ gỗ thiên nhiên có quá nhiều màu sắc, đường vân gỗ trên bề mặt cũng rất tự nhiên, tạo tính thẩm mỹ rất cao. Chính vì lợi ích về cả sức khỏe lẫn tính thẩm mỹ cao mà giá thành của sàn gỗ thiên nhiên cao hơn khá nhiều so sánh sàn gỗ công nghiệp.

Về nguyên tắc, ván sàn công nghiệp rất nhiều chủng loại cả về mẫu mã và kích thước. Nó tạo điều kiện cho nhiều không gian và kết cấu các thành tựu khác biệt. Dường như, sàn gỗ công nghiệp còn có công dụng ưu việt khác như chống cháy, không cong vênh, mối mọt và nấm mốc. bởi vậy người dùng có thể cần dùng nó ở các kkhu vực ẩm thấp như nhà tăm giỏi bể bơi nhưng mà không sợ bị mọt giỏi ẩm ướt.

Sàn gỗ công nghiệp là loại sàn gỗ nhân tạo với thành phần chính là bột gỗ tự nhiên liên minh với một số chất phụ gia khác được phát triển phối hợp dây chuyền công nghệ tân tiến cVới nhiều loại sàn gỗ công nghiệp không giống nhau phù hợp với lắp đặt nhiều căn phòng từ phòng khách, nhà ăn, nhà tắm, phòng phổ biến cư, văn phòng làm việc,….

Những đặc tính của sàn gỗ công nghiệp

– Sàn gỗ công nghiệp có giá thành rẻ, phù hợp với nhiều hộ tiêu pha.

– Màu sắc, mẫu mã đa dạng, các vân gỗ tự nhiên quan tâm, gần cận với môi trường.

– Độ bền cao, hạn chế cong vênh, co ngót: bởi vì bề mặt sàn gỗ công nghiệp được qua sử lý ở nhiệt độ và– Lắp đặt sàn gỗ công nghiệp suôn sẻ, hối hả với hệ thống các hèm khóa và có thể cần đến ngay, không sợ có mùi lạ.

Sàn gỗ thiên nhiên

Sàn gỗ tự nhiên là loại sàn gỗ được tạo ra 100% từ gỗ thiên nhiên, các ván sàn được trải qua gia công và phủ sơn bề mặt sàn làm tăng độ vững chắc và độ bóng cho sàn.

Đặc điểm của sàn gỗ thiên nhiên

– Màu sắc vân gỗ thiên nhiên tạo không gian căn phòng thêm sinh động.

– Bền đẹp với thời gian: sàn gỗ thiên nhiên được tạo ra là từ loại gỗ quý tự nhiên nguyên chất, có độ vững chắc, chịu được lực va đập mập, bền với nướcc. Sàn gỗ tự nhiên được tẩm sấy kỹ càng sẽ có tài năng chịu nước rất xuất xắc.

– Có thể gia công trên bề mặt theo ý thích như sơn lên mặt sàn, trạm trổ hoa văn lên bề mặt sàn gỗ, điều này bạn không thể thực hiện đối với sàn gỗ công nghiệp.

– Có kỹ năng điều hoà không khí: do có cấu tạo là các tế bào gỗ tự nhiên nễn sàn gỗ thiên nhiên có khả năng hút ẩm cũng như tự làm khô nồng độ hơi nước, giúp bề mặt sàn luôn khô thoáng khi độ ẩm môi trường cao.

Tuy nhiên sàn gỗ thiên nhiên có một số nhược điểm là:

– Giá thành cao: giá sàn gỗ tự nhiên cao hơn giá sàn gỗ công nghiệp rất nhiều.

– Dễ bị cong vênh, co ngót: kiến tạo lắp đặt tinh vi, mất khá nhiều thời gian, nếu người thợ thiết kế không có tay nghề cao thì sàn gỗ rất dễ bị cong vênh, co ngót. Hơn nữa, với bản chất là gỗ thiên nhiên nên thuận lợi thấm nước, ẩm ướt, mối mọt trầy xước.
 
×
Quay lại
Top