Cuộc sống ơi, tôi vẫn mến yêu người

ly quoc

I'm fine!
Thành viên thân thiết
Tham gia
18/4/2013
Bài viết
12.616
Đôi khi bạn mang đến cho tôi niềm vui lớn lao rồi bạn lại đổi cho nỗi buồn thăm thẳm. Lúc ngoi ngóp trong tăm tối, tôi mới chợt hiểu rằng không phải mọi thứ đều có thể như ý muốn.

898016-bigthumbnail.jpg

Dù là mùa đông đang nhiệt thành gieo giá lạnh và ngày mai sẽ còn rét buốt hơn ngày hôm nay. Dù cuộc sống dường như đôi khi không dễ chút nào bởi người ta phải vịn từng giây phút mà đứng dậy, mượn những đợt gió thoảng hương bay để mà hy vọng… Dù có thế nào thì ta vẫn phải sống.

Tôi nghĩ chúng ta cứ sống một cách thoải mái và đừng nghĩ nhiều đến ngày mai, bởi cuộc sống vô thường và đầy bất trắc. Có ai biết ngày mai sẽ ra sao để rồi sợ hãi hay quá trông chờ?

Tôi vẫn nhớ 2h46 phút ngày 11/3, ở miền duyên hải Đông Bắc Nhật Bản, những con sóng thần hung hãn bất ngờ tới cuốn phăng đi tất cả, cuốn đi nhà và cuốn đi cuộc đời bao con người... để rồi trong tích tắc, họ không còn biết thế nào là buồn hay vui? Bạn có tin trên miệng ai đó đang hé đến một nửa nụ cười thì bị nhấn chìm vào sóng dữ?

Tôi có bi quan quá không? Tôi có làm bạn chán nản khi không may đọc phải những dòng này? Tại sao trong buổi sáng mùa đông đẹp đẽ, trời cao thăm thẳm, hoa mùa đông nở thắm, thoảng hương, ánh nắng sáng láng trên khung cửa sổ... mà tôi lại lảm nhảm triết lý cuộc sống nhuốm màu bi quan như thế?

Là bởi vì tại bạn đấy? Bạn khiến tôi trở nên triết lý. Đôi khi bạn mang đến cho tôi niềm vui lớn lao rồi bạn lại đổi cho nỗi buồn thăm thẳm. Lúc ngoi ngóp trong tăm tối, tôi mới chợt hiểu rằng không phải mọi thứ đều có thể như ý muốn.

Đôi khi dăm ba thứ cũng có thể dễ dàng tuột khỏi tầm tay dù đã như có thể nắm lấy, đôi khi người ta chưa hẳn đã hiểu rõ chính mình...

dua-cot-trong-tinh-yeu-3-51385-8074-7857-1416281430.jpg

Tôi sẽ tận hưởng những gì ngày hôm nay mang tới, mai kia có buồn thì tính sau.

Tôi cũng như bao nhiêu người khác, tôi có những nỗi niềm của riêng mình, và cũng đôi lần vô tình làm tổn thương đến ai đó. Nếu cho rằng tôi triết lý thì đôi khi có những chân lý bỗng nhiên đến để soi sáng một nỗi xót xa sau bao nhiêu năm băn khoăn trước những câu hỏi lửng lơ.

Phải kiên nhẫn lắm bạn à, bởi có câu hỏi âm thầm chỉ được trả lời sau chừng cả thập kỷ hoặc hơn thế nữa. Giá như có thể điểm một ít nắng, choàng ít xanh thẳm bầu trời và rải một lớp hoa muôn sắc lên nỗi buồn khổ mà bất kỳ người nào đó trong cuộc đời đang nếm trải, để nỗi buồn đau của họ càng trở nên đẹp đẽ và kiêu hãnh thì tốt biết bao.

Sẽ thật không công bằng nếu không có sự cảm thông với những đau khổ của đàn ông- nửa còn lại kiến tạo nên cuộc sống. Người đàn ông không dễ để mình rơi nước mắt, bởi nước mắt họ hóa giải thành nỗi niềm thăm thẳm lặn vào trong tim.

Gương mặt một người đàn ông thất thần trong nỗi đau mênh mang sẽ khó rời khỏi ký ức bởi khi đó ta hiểu nỗi đau sẽ khủng khiếp thế nào khi không thể khóc…

Vẻ đẹp trong nỗi buồn của người đàn ông chính là sự chịu đựng kiên gan lặng thầm như thế, hay trong những ồn ào cố giấu những giọt nước mắt không thể nào rơi.

Mùa đông ơi, giá buốt ơi, nỗi buồn ơi, niềm vui ơi, nước mắt và nụ cười nữa…tất cả chính là cuộc sống mà ta đã và sẽ đón nhận hết dù đôi khi có những “vị khách” đường đột mà ta chẳng bao giờ đợi chờ. Thế nhưng, đã là cuộc sống, nếu đã muốn đến thì ai mà cản nổi?

Cuộc sống ơi, ta vẫn mến yêu người, dù cho có khi là niềm yêu mến pha nhiều ấm ức. Chấp nhận nỗi buồn để đón chờ niềm vui, ta mở cửa cho nỗi buồn đau tiến vào rồi khẽ liếc mắt xem niềm vui đã đến gần chưa.

Này cuộc sống! Tôi cũng học được chút ranh mãnh rồi, tôi sẽ tận hưởng những gì ngày hôm nay mang tới, mai kia có buồn thì tính sau.

Theo VnExpress
 
×
Quay lại
Top