♥ Cuộc sống như " 1 " tách " cafe " ...!

heokool

Cà rốt, trứng hay hạt cà phê?
Thành viên thân thiết
Tham gia
22/9/2011
Bài viết
14.934
488080_268083139963735_1372975378_n.jpg


Một nhóm cựu sinh viên, rất thành đạt trong sự nghiệp, cùng nhau đến thăm người thầy cũ – một giáo sư đại học. Cuộc nói chuyện sớm chuyển thành những lời than phiền về áp lực trong công việc và cuộc sống. Để mời khách uống cà phê, vị giáo sư vào bếp và trở ra với một bình CÀ PHÊ lớn cùng nhiều loại tách: tách sứ, nhựa, thủy tinh, pha lê, một số đơn giản, một số đắt tiền, một số rất đẹp. Ông bảo khách tự lấy cà phê cho mình. Sau khi mỗi người cầm một tách cà phê trong tay, vị giáo sư nói:

“Nếu các bạn chú ý, tất cả những cái tách đẹp, đắt tiền đều được chọn, còn lại là những cái tách đơn giản và rẻ tiền. Chuyện thường tình khi bạn chỉ muốn thứ tốt đẹp nhất cho bản thân mình, nhưng đó chính là nguồn gốc của những rắc rối và căng thẳng của bạn. Chắc chắn rằng cái tách không làm cho cà phê thêm ngon. Trong một số trường hợp, nó chỉ đắt tiền hơn, và trong một số trường hợp nó thậm chí che khuất đi thứ mà chúng ta uống. Cái mà tất cả các bạn thật sự muốn là cà phê, không phải là cái tách. Nhưng bạn lại cố ý chọn cái tách tốt nhất… Và sau đó các bạn bắt đầu quan sát tách cà phê của nhau để xem tách của ai đẹp nhất.”

P.S : Hãy suy nghĩ về điều này…

Cuộc sống là cà phê; công việc, tiền bạc và địa vị xã hội đều là những cái tách. Chúng chỉ là công cụ để duy trì và chứa CUỘC SỐNG. Và loại tách cà phê chúng ta có không định nghĩa hay thay đổi chất lượng cuộc sống của chúng ta. Đôi khi, chỉ vì tập trung vào cái tách mà ta quên mất việc thưởng thức cà phê. Hãy thưởng thức cà phê, chứ không phải cái tách !

Sống giản dị.
Nói năng tử tế.
Quan tâm sâu sắc.
Yêu thương hết lòng.
“Cuộc sống như một tách cà phê.”


St


[FLASH]https://st.nhacso.net/flash/v82/embedPlaylistjs.swf?xmlPath=https://nhacso.net/flash/song/xnl/1/id/VlpWVEZY&adsLink=&colorAux=0x017CA6&colorMain=0xafafaf&colorBorder=0x333333&typePlayer=single&mAuto=false&autoplay=1[/FLASH]
 
×
Quay lại
Top