Cuộc sống của bạn sẽ thay đổi như thế nào nếu bạn ít ngủ hơn

Ánh Minh

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
5/10/2017
Bài viết
1.322
Có ảo giác sẽ làm cho bạn cảm thấy như bạn là một phần của một bộ phim kinh dị cuộc sống nghe có vẻ tức cười không? Đây là điều thực sự có thể xảy ra với bạn khi thiếu ngủ. Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn bạn từng bước qua các giai đoạn thiếu ngủ để tìm ra những gì đang chờ bạn ở phía bên kia.

Hãy tưởng tượng một phút nào đó chúng ta có thể làm được nhiều hơn, nếu chúng ta ít bớt ngủ. Với tất cả những khoảng thời gian đó, chúng ta có thể biến thành người phi thường. Bao giờ bạn tự hỏi nếu có một cơ hội để rèn luyện cho bộ não của chúng ta để ngủ ít hơn hoặc có thể không cần ngủ?

Chúng tôi ở Bright Side đã thu thập một số sự kiện về những ảnh hưởng của việc thiếu ngủ trầm trọng, trong trường hợp bạn muốn thử

ngu-it.jpg

6 giờ sau, sau một đêm không ngủ

Bị buộc phải đối phó với căng thẳng sau một đêm không ngủ, cơ thể bạn bắt đầu sản sinh ra một lượng cortisol hooc môn quá mức. Cortisol quá mức làm cho chúng ta trở nên cáu kỉnh và lo lắng dẫn đến căng thẳng và hay nhầm lẫn.

12 giờ sau

Bộ não của bạn bắt đầu tắt các chức năng tâm thần không cần thiết như thời gian phản ứng và ra quyết định. Bạn cảm thấy phản ứng chậm lại nhưng bạn vẫn có thể đối phó tốt với công việc hàng ngày.

24 giờ sau


Nghịch lý bắt đầu với thực tế là thay vì cảm thấy mệt mỏi, bạn có một sự bùng nổ năng lượng và có thể cảm thấy có năng suất hơn bình thường. Mọi giác quan của bạn trở nên sắc bén hơn và thế giới và những người xung quanh bạn có vẻ dễ chịu. Điều này là do não của bạn đang cố gắng bù đắp cho việc thiếu ngủ bằng cách tăng mức dopamine. Đó là tin tốt, bởi vì nếu bạn tiếp tục không ngủ quá thời điểm này, bạn sẽ bắt đầu phải đối mặt với ít hậu quả

36 giờ sau

Bộ nhớ của bạn bắt đầu suy yếu và thời gian phản ứng giảm xuống khi não tiếp tục tiết kiệm năng lượng để hoạt động. Nếu bạn có thể không ngủ tiếp, mọi việc bắt đầu trở nên rất sai lầm ở đây. Cơ thể của bạn bắt đầu đóng một số chức năng thể chất nhất định, như hệ thống miễn dịch của bạn làm giảm sự trao đổi chất của bạn, điều này dẫn đến sự mệt mỏi hơn.

48 giờ sau


Những điều đáng sợ vào thời điểm này và bạn có thể bắt đầu ảo giác. Thiếu các chất dinh dưỡng quan trọng và chất dinh dưỡng gây ra phản ứng trong não bị kích thích quá mức của bạn, gây ra ảo tưởng. Bạn có thể thấy và nghe những thứ không thực sự thực, như tiếng thì thầm, âm thanh kỳ lạ, và tầm nhìn. Bạn cũng có thể bắt đầu mất ý thức thời gian và quên đi những điều cơ bản như tên của bạn hoặc cách ăn.

3-11 ngày sau

Hầu như không có ai có thể giữ được đầu óc sáng suốt khi không ngủ suốt 11 ngày. Hồ sơ chính thức duy nhất thuộc về Randy Gardner, một học sinh 17 tuổi đến từ San Diego, người thực hiện một cuộc thử nghiệm cho một dự án khoa học vào năm 1964. Ông đã có thể thức suốt 264 giờ đồng hồ bằng với 11 ngày.

Liệu điều này có nghĩa là não của chúng ta vẫn có khả năng vượt qua được điểm phá vỡ này trong 11 ngày mà không bị tổn hại nghiêm trọng? Có thể, nhưng cái giá bao nhiêu? Tiếp theo, hãy suy nghĩ lại rằng tất cả những cú đêm và những người chọn cách đi ngủ, liệu có biến thành zombie!

Bạn đã giữ tỉnh táo trong một thời gian dài? Bạn đã làm nó như thế nào? Chia sẻ kinh nghiệm của bạn trong các ý kiến dưới đây.
Dịch bởi Kênh Sinh Viên
Nguồn: Bright Side
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
×
Quay lại
Top