1. Nhuquynh29

    Nhuquynh29 Thành viên mới

    CUỘC CMCN 4.0 - CƠ HỘI NÀO DÀNH CHO DOANH NGHIỆP?

    Ngày nay, cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đã mang lại nhiều sự thay đổi tích cực trong việc phát triển của doanh nghiệp nói chung, mặt khác cũng tác động trực tiếp đến các phương thức quản trị nhằm theo kịp các xu hướng của thị trường. Khi công tác quản trị được khẳng định là yếu tố then chốt quyết định đến sự thành bại của doanh nghiệp vậy thì công nghệ đã làm đổi doanh nghiệp cũng như hoạt động quản lý qua từng giai đoạn như thế nào?

    [​IMG]

    Thời kì 1.0: Trong thời kỳ này, hầu hết các công việc liên quan đến hoạt động quản lý đều được xử lý thủ công bằng giấy tờ, tính toán lương và đảm bảo an toàn cho người lao động.

    Thời kì 2.0: Lúc này, lần đầu tiên sử dụng các thiết bị điện trong công việc quản lý giúp cho việc sắp xếp hồ sơ, giấy tờ gọn gàng và hợp lý hơn. Đây cũng chính là thời kì đầu tiên bắt đầu phát triển các kỹ năng cứng trong tuyển dụng và đào tạo nhân sự.

    Thời kì 3.0: Đây là cuộc cách mạng máy tính, sử dụng điện tử, công nghệ thông tin, internet và bắt đầu chuyển sang phát triển kỹ năng mềm cho nhân sự. Trong giai đoạn này, hầu hết các thông tin dữ liệu được lưu trữ trên máy tính.

    Thời kì 4.0: Internet phát triển mạnh mẽ hơn, trí tuệ nhân tạo, xe tự lái, robot, máy in 3D, vật liệu mới ,... Công nghệ phối hợp hài hòa với hoạt động quản lý và tuyển dụng nhân sự đòi hỏi nhân sự phải thành thạo về kỹ năng cứng lẫn kỹ năng mềm để tạo thành hệ thống nhân sự chất lượng và ưu việt. Ở giai đoạn này, tư duy quản lý cũng đã thay đổi, chú trọng nhiều hơn về uy tín thương hiệu và lợi thế cạnh tranh.

    Vậy trong cuộc cách mạng công nghệ 4.0 doanh nghiệp nhận được những cơ hội gì?

    Để thích ứng với những đòi hỏi từ cuộc CMCN 4.0 thì tất yếu doanh nghiệp phải tăng cường đẩy mạnh đầu tư trang thiết bị công nghệ, máy móc tự động hóa,... nhằm tối ưu quy trình, phương thức sản xuất.

    Thứ nhất, cuộc CMCN 4.0 giúp các doanh nghiệp có cơ hội mở rộng thị trường phát triển. Với những ứng dụng khoa học công nghệ vào kinh doanh điều này sẽ dẫn đến một sự thay đổi to lớn từ phía cung hàng hóa thông qua việc giảm chi phí và tăng năng suất lao động. Cùng với đó, chi phí giao thông vận tải và thông tin liên lạc sẽ giảm xuống, hậu cần và chuỗi cung ứng toàn cầu sẽ trở nên hiệu quả hơn, các chi phí thương mại được giảm bớt. Do đó, thị trường của doanh nghiệp sẽ được mở rộng.

    [​IMG]

    Thứ hai, một điều chắc chắn rằng CMCN 4.0 sẽ giúp doanh nghiệp tăng khả năng tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu cũng như khu vực.Thực tế cho thấy, việc các doanh nghiệp chưa tham gia sâu chủ yếu do áp dụng công nghệ lạc hậu, sử dụng nhiều nhân công nên chi phí sản xuất cao, khiến khả năng cạnh tranh thấp. Tuy nhiên, khi ứng dụng công nghệ tiên tiến từ cuộc cách mạng sẽ làm giảm chi phí sản xuất, nâng cao khả năng cạnh tranh cho các doanh nghiệp.

    [​IMG]

    Ngoài ra, doanh nghiệp còn tiếp nhận các cơ hội khác như gia tăng khả năng tiếp cận thông tin, dữ liệu, hoạt động xuất nhập khẩu trở nên dễ dàng hơn với chi phí thấp,...

    Luôn tâm thế đón đầu và chuẩn bị tốt thì chắc chắn doanh nghiệp sẽ tận dụng hiệu quả các cơ hội và đè bẹp các thách thức mà cuộc CMCN 4.0 đem đến!

    Không thể không nhắc đến các ứng dụng công nghệ được sử dụng trong quản lý doanh nghiệp, như các phần mềm chấm công, phần mềm quản lý nhân viên, phần mềm kế toán, phần mềm theo dõi doanh thu bán hàng,...

    Là một trong TOP CÁC PHẦN MỀM QUẢN LÝ, phần mềm nhân sự KSmart đã có cơ hội hợp tác với nhiều doanh nghiệp lớn trong mọi lĩnh vực Không những giúp nhân viên sắp xếp, quản lý, tiếp nhận và báo cáo công việc của mình mà phần mềm này còn giúp người lãnh đạo có thể giao việc, tiếp nhận thông tin, giải quyết các vấn đề liên quan và kiểm soát quản lý nhân viên một cách dễ dàng ở mọi nơi.

    Một phần mềm được tích hợp đầy đủ các tính năng đáp ứng với hầu hết các nhu cầu của doanh nghiệp như:

    - Giám sát lộ trình nhân viên

    - Định vị vị trí nhân viên

    - Giám sát lộ trình di chuyển của nhân viên

    - Giám sát việc di chuyển đúng tuyến và làm việc theo kế hoạch

    - Quản lý doanh thu đến từng nhân viên theo ngày

    - Quản lý khách hàng, đại lý do từng nhân viên quản lý.
     




Đang tải...

Chia sẻ cùng bạn bè

Đang tải...
TOP