CONAN chap 812 [Tiếng Việt]

Những đoạn Akai xuất hiện là đoạn nào??
Bạn nói người con trai mặt có vết bỏng ấy á??:KSV@13:

Chưa có chứng cứ gì để khẳng định đó là Akai hết bạn à!!:KSV@05:
Chỉ khuôn mặt giống Akai thì chả có ý nghĩa gì hết đâu...:KSV@09:

sao kì vậy???!
 
đúng là đọc truyện rocketeam dịch, lời lẽ vs câu chữ đọc liền mạch lưu loát chứ không bị vấp như mấy bản dịch của các dịch giả nghiệp dư hâm mộ DC cuồng nhiệt khác:KSV@10:
tks nhóm dịch KSV nhiu` :KSV@03::KSV@03::KSV@03:
 
Sao tự dưng mình có linh cảm Sakuba là bố Conan. Thật là đáng suy nghĩ! Mình có quyền nghi ngờ đúng không?
 
không biết có ai nghĩ anh chàng này ở nhà thì là con trai,nhưng ra ngoài đường thì ăn mặt như con gái để che dấu gì đó,vì sợi tóc dài đó Sera kêu là tóc giả mà. Ngày càng không biết nhân vật này .
CÒn vụ án năm xưa, chỉ có thể người đó đã tự tử,nên mới cam đoan là hung thủ sẽ không xuất hiện nữa,chứ chẳng lẽ có hung thủ giết người mà để cho hắn ta nhan nhản ngoài xã hội à, cho dù đó là tình huống bắt buộc hay tự vệ cũng ko ngoài lệ nhưng vì lí do tế nhị gì đó mà cha conan ko nói, cũng như hồi shinichi trong vụ án thần rừng đấy.Vụ này cũng tương tự có thể hung thủ lần này là người thân của nạn nhân đó, không phục nên trả thù.Còn vì lí do 10 năm sau mới trả thù thì chỉ có thể là ngày xưa còn bé chưa hiểu,lớn lên thì hiểu rồi, giống vụ án gì đó.............
 
^^ Akai Shuichi :D

tại sao lại phải cải trang thành akai?mình chưa hiểu lắm!

Haha, bạn hỏi câu này hóa ra lại hay! :KSV@09::KSV@09:
Câu này nói ra thì ai cũng nghĩ là biết rõ câu trả lời rồi đấy! Nhưng giờ trả lời cụ thể với bạn thì thấy thật là ko biết diễn đạt thế nào :KSV@08::KSV@18:
Nói sao nhỉ...? :KSV@08:
- Thường truyện trinh thám, xã hội đen... màn cải trang rất nhiều, tràn lan ra đấy, với mục đích gì thì chỉ có "ai đó" mới biết đc :KSV@05::KSV@05:
- Hơn nữa, truyện của bác Gosho... :KSV@08:ai cũng biết lừa tình (tiết) ko phải là ít :KSV@09:
- Một phần nhỏ, mình nghĩ Akai đã bỏ ra công sức tạo lập kế hoạch giả chết HOÀN HẢO như thế, cộng thêm trí thông minh, tính cẩn trọng, suy xét kĩ càng trong mỗi hành động (Akai thì k phải khen nhiều :KSV@05::KSV@12:)
....thì sao lại hớ hênh xuất hiện như thế? Luôn cẩn thận và bảo vệ an toàn cho công việc và ... Judy sao lại còn có mấy lần, cố tình lướt qua Judy và Camel nữa.:KSV@13::KSV@13:


:KSV@13:Qua mấy ý như thế, mình nghĩ đó k phải là Akai ^^ bạn hiểu ko? :KSV@08:
Mình có nói nhiều quá k nhỉ :KSV@08:
 
Mình thì nghĩ Subaru là cô người Mỹ Rudy FBI cải trang thành, nhất định ko phải là Akai hay BB đâu, trông có vẻ thân thiện mà HaiBara cảm nhận được là người tốt

----------

Chắc Subaru là cô người Mỹ Rudy FBI rồi.
 

Chắc Subaru là cô người Mỹ Rudy FBI rồi.

Trong chap gì đó có đoạn Subaru và Judy gặp nhau thì làm sao mà là Judy cải trang dc. Chap mới lâu quá
 
Suy luận của nhóm dịch truyện TM-Team : ( họ tạm gọi là "vĩ thanh" )

( Nguồn : diendan.truyenmoi.com )

Xem xong nguyên chap 812, các bạn có thể phát hiện ra 23 nghi điểm sau:

1.Vụ án mà Yusuke có chết cũng không chịu phá
2.Hai chữ chết giống nhau như đúc.
3.Yusuke nói đây không phải vụ án mạng, hơn nữa hung thủ cũng sẽ không xuất hiện nữa.
4.Kế bên nạn nhân có gì đó như điều thuốc.
5.Nguyên nhân cái chết của Takaishi: bệnh tái phát? Bệnh gan? Bị giết?
6.Sera rất chú ý đến Subaru.
7.Cổ của Subaru không có gì cả.
8.Subaru đang đánh răng
9.Subaru dùng tay phải đánh răng
10.Vẻ mặt kinh ngạc của Sera khi nhìn thấy Subaru
11.Khi đánh răng, Subaru nói hơi ấp úng.
12.Subaru dùng tay trái lấy cây lược ra, tại sao phải giấu cây lược chứ?
13.Dây cột tóc của phụ nữ trong tủ
14.Cái ly ở bồn rửa có dấu vết son môi bị ngón cái lau đi.
15.Ở bồn rửa có cọng tóc dài
16.Cọng tóc đó là tóc giả
17.Việc Sera nói “Ghi lại chi tiết để tra hỏi, dùng loại viết không xóa được, rồi còn ghi lại cả tin tức lẫn thời tiết”
18.Tấm ảnh 10 năm trước không được công khai.
19.Đầu chap 812 có đứa bé đứng cạnh Yusuke, là dấu vết gì chăng?
20.Chap cuối Subaru kéo cổ áo lên.
21.Rõ ràng có dấu vết phụ nữ trong nhà, vậy mà Conan không phản ứng gì cả.
22.Conan rất tin tưởng Subaru
23.Trong chậu rửa có ly cổ cao, tách cà phê lại còn có rất nhiều chén dĩa.

Giải thích

1+2. Có thể là dùng cái gì đó in xuống, không hẳn là chữ “chết”. Khả năng này không cao.

3. Vụ án 10 năm trước có thể là hung thủ chính là bản thân nạn nhân. Tớ nghĩ Yusuke không thể nào bó tay được.

6. Tưởng anh ta là Akai sao? Trước đó Sera rất để ý đến các vết sẹo, có lẽ muốn chứng thực.

7. Có người cho rằng là không thấy yết hầu (Cái cục ở cổ mà thằng con trai nào cũng có ấy). Nhưng trong manga khó có thể nhận ra điều này (Không tin thì đi coi hết mấy nhân vật nam trong truyện xem). Còn việc không có vết xăm hay sẹo thì đúng thật, nhưng cũng có thể là dùng cái gì đó che giấu. Hoặc là...

8. Tại sao lần nào hội Ran xông vào cũng là lúc đánh răng? Lần đầu cũng vậy...
Chi tiết này rất đáng chú ý. Bộ Subaru lười lắm sao? Đến giờ đó mới dậy, lúc đó cũng là gần tối rồi. Hoặc có thể nói là, khi nghe tiếng của hội Ran đến thì lập tức giả như đang đánh răng, lí luận này logic hơn. Bởi vì lúc đó Subaru không kéo cổ áo lên (anh ta đi đến đâu cũng che kín cổ, ngay cả Sonoko cũng nhận ra điều này). Nếu Subaru gắn thiết bị gì vào cổ áo, và đúng lúc đó không kịp gắn vào, để không để lộ giọng nói của mình nên giả như đánh răng, lúc đó dù có phát ra âm thanh ú ớ người khác cũng không để ý gì. Tóm lại, xem ra Subaru hình như chỉ có thể nói được mấy chữ ú ớ và làm những động tác gật đầu, tiếp tục đánh răng để che giấu. Chẳng nhẽ anh ta không thể nói chuyện được...

9. Subaru thuận tay phải sao? Lần đầu tiên Ran gặp Subaru, anh ta dùng tay trái đánh răng mà. Hay là anh ta cố ý làm thế trước mặt Sera, việc anh ta giấu chiếc lược đằng sau đã chứng minh điều đó.
Tớ nghĩ anh ta muốn che giấu Sera việc gì đó. Có thể trước đây 2 người có quen biết nhau, nhưng lúc đó không phải ở thân phận Subaru...

10. Sera giật thót khi thấy gì? Thấy Subaru thuận tay phải hay thấy cổ không có gì sao? Chi tiết này đến tớ còn không hiểu lắm. Cứ từ từ theo dõi xem sao...
Việc anh ta giấu cây lược là sao? Có người nói “tay thuận thì giấu đồ muốn giấu, còn tay còn lại thì giả vớ làm việc gì đó”, cũng có khả năng đó. Nhưng sau lại là cây lược mà không phải cái khác chứ? Lại còn giấu kĩ như vậy.

12. Theo như thông tin từ các anh em khác thì cây lược đó là cây lược chuyên dụng để sửa sang đầu tóc. Nếu như Subaru đeo tóc giả thì cây lược đó sẽ có đến 2 loại tóc khác nhau, có lẽ Subaru giấu Sera cây lược là vì lí do này. Theo tình huống hiện nay, thì Subaru rất có thể là Akai.

Cũng có bài phân tích cho rằng, Subaru thật ra không phải là Subaru, là do người khác cải trang. Để người khác không phát hiện nên đã chải kiểu tóc cho giống với Subaru. Nhưng nếu đó không phải là Subaru thật thì Conan đã sớm phát hiện chứ. Cũng có 1 kiểu suy luận là: Subaru trong chap 812 là do Yukiko (Mẹ Shinichi) cải trang, như vậy có thể giải thích việc dây cột tóc và son môi. Nhưng nếu đó là Yukiko thì ở trong nhà cần gì phải cải trang thành Subaru chứ. Còn Subaru thật đi đâu rồi? Hơn nữa Yukiko thì hơi to mồm, thấy không giống phong cách của băng áo đen. Cho nên tớ cho rằng Subaru trong chap 812 đúng thật là Subaru. Rồi, cái này tạm thời để qua 1 bên. Còn nếu Subaru trong chap 812 là Vermouth thì sao? Vậy Subaru thật đi đâu? Còn nếu là Vermouth thì bạn nghĩ cô ta sẽ để lại những chứng cứ như tóc, son môi sao?

15+16. Tớ cho rằng tóc giả đó là của Yukiko. Tớ nghĩ là Yukiko giả trang thành người khác nhưng không phải là Subaru. Từ độ dài của tóc, tớ nghĩ 70% là con gái, còn khả năng còn lại là con trai tóc dài. Hoặc có thể là......... Subaru giả gái? :|

17. Khi đọc đến đoạn này, tớ thấy rất kì lạ. Hình như Sera không ám chỉ Kudo, mà ám chỉ Subaru kìa. Bởi vì cô ấy rất hứng thú với thân phận của Subaru mà. Mà lúc đó lại không thể điều tra được, tức quá nên buộc miệng vậy thôi :|

18. Tuy không được công khai như 2 chữ giống hệt nhau. Thì vụ án này liên quan đến vụ án 10 năm trước, và có thể liên quan đến Yusuke. Nhưng tớ không nghĩ vậy, lúc đó Yusuke lập tức về mà không đả động gì đến hiện trường mà. Hay đó là người nào gây thù kết oán với Yusuke? Nhưng tóm lại thì thằng bé đáng nghi nhất,.

20. Lúc nãy tớ cũng nói rồi, nếu không có thiết bị gì đó thì kéo áo lên làm gì? Chắc chắn là không kéo áo thì không nói chuyện được.

21. Tớ nghĩ dấu vết con gái này là của Yukiko, cô ấy quay về để giúp Subaru (Akai) cải trang chăng? Vì quá quen thuộc với thói quen của mẹ mình nên Conan không để ý mấy.

22. Cũng không thể loại trừ khả năng là khi phát tin nhắn ấy, Conan đã đến nhà mình và nói với Subaru rằng, hội Ran đang tới, chuẩn bị tý đi. Rất có khả năng là Conan biết được thân phận của Subaru. Việc này càng chứng tỏ được Subaru Akai rồi đó.

23. Chằng phải chén dĩa hơi nhiều so với 1 người sao? Có thể là ông bà Kudo đã về và thấy Subaru rồi. Số lượng đống chén dĩa đó có thể 2-3 ăn.

Bonus
Hãy tìm điểm giống nhau giữa 2 bức hình này nào...
cute_smiley70.gif

dg5mB.png

Có thể nói bác Gosho khá là chăm chút tới quần áo của các nhân vật trong truyện! Bằng chứng là các nhân vật trong truyện vô cùng hiếm khi nào mặc trùng quần áo. Vậy mà chúng ta lại thấy bức hình trên có tới 2 bộ quần áo giống nhau... Bạn đã thấy thú vị chưa...
cute_smiley70.gif
 
bức hình bên trái vô tình để lộ một điều:Subaru và Akai xuất hiện cùng một lúc.Subaru là Akai?
 
bức hình bên trái vô tình để lộ một điều:Subaru và Akai xuất hiện cùng một lúc.Subaru là Akai?
là sao mình ko hiểu lắm
 
quá hay... mình rất muốn biết rõ thân phận của subaru <3
mong chap sau...
 
Quay lại
Top