CONAN chap 1100 [Tiếng Việt]

Rocketeam

Nhóm Dịch Thuật
Thành viên thân thiết
Tham gia
2/9/2011
Bài viết
1.218
Conan Chap 1100: TAN BIẾN

Đọc truyện tranh Conan Chap 1100 tiếng Việt - Truyện tranh Conan Tập 103 tiếng Việt
Detective Conan - Thám Tử Lừng Danh Conan - File 1100
1
Conan-1100-01.jpg

2
Conan-1100-02.jpg

3
Conan-1100-03.jpg

4
Conan-1100-04.jpg

5
Conan-1100-05.jpg

6
Conan-1100-06.jpg

7
Conan-1100-07.jpg

8
Conan-1100-08.jpg

9
Conan-1100-09.jpg

10
Conan-1100-10.jpg

11
Conan-1100-11.jpg

12
Conan-1100-12.jpg

13
Conan-1100-13.jpg

14
Conan-1100-14.jpg

15
Conan-1100-15.jpg

16
Conan-1100-16.jpg


Bản dịch được thực hiện bởi ROCKETEAM
Nếu thấy hay hãy chia sẻ truyện cho bạn bè nhé!!! ?
 
PHÂN TÍCH CHAP 1100
?Series chap 1100 thực sự là vụ đặc biệt chứ?

Chắn chắn là vậy! Sự đặc biệt ấy đến từ: loạt ẩn dụ về con mắt “thấu thị” của Rum, Rum moi tin về Wakasa, và khả năng sẽ diễn ra các tình tiết như:
+ sự việc Rum bị mất mắt trái được tiết lộ,
+ Rum thấy Nan lướt ván trượt, dùng súng gây mê và thể hiện thực lực,
+ Conan càng thêm nghi ngờ Wakita là Rum.
+ Conan, KID hoặc Bourbon bị Rum phát hiện chuyện gì đó trong vụ chuyến tàu Bell Tree.

?“...nhìn thấu sự thật duy nhất”
Sự thật đồng hành cùng mỗi người trong từng giây từng phút, và là nền tảng để xây dựng mọi thứ tốt đẹp trên đời. Bác Aoyama vô cùng xem trọng sự thật, lấy cụm “sự thật duy nhất!” làm câu nói thương hiệu cho nhân vật chính của mình và làm lời dẫn của chap tròn trăm cực hot ở hiện tại.

RUM, BOSS, WAKASA, TSUTOMU, BOURBON.
?“Siren Splash” - con mắt “thấu thị” tầm cỡ Thế giới của Rum.

Theo Thần thoại Hy Lạp, Siren ban đầu là nữ thần nửa người nửa chim, nhưng sau khi bị lấy mất đôi cánh và mắc kẹt tại đảo bị cô lập, họ biến thành những người cá gian ác, hay dùng giọng hát huyền ảo và sắc đẹp để mê hoặc khiến các thủy thủ gặp nạn đắm tàu, đúng nghĩa là những ma nữ biển cả. Còn splash nghĩa là giọt bắn.

Viên đá Siren Splash thuộc loại Indicolite - loại đá được cho rằng có thể cấp năng lượng để bước đầu kích hoạt con mắt thứ 3 - Thiên Nhãn (mắt nhìn thấy các cảnh giới “vô hình”). Khi có chút tiến triển trong quá trình khai mở Thiên Nhãn thì liền vượt trội hơn mắt người thường, chẳng hạn như nhìn được thứ siêu nhỏ, nhìn rõ ở khoảng cách xa, hoặc thấy kịp các chuyển động cực nhanh. Nhiều khả năng mắt trái của Rum cũng có năng lực đó (nó nhìn thấu được mánh ảo thuật của KID, vì lão đã nói “dù ta có đi (xem KID ra tay) cũng đâu giúp được gì… nhưng nếu là thời ta còn mắt trái thì mọi chuyện sẽ khác”).

Việc viên đá ấy ẩn dụ cho mắt trái của Lão Nhị còn xuất hiện trong câu “Được cho là bùa bảo vệ khỏi các tai ương của biển, vương miện Siren Splash đã một thời được nhiều cướp biển tìm kiếm khắp 7 đại dương” (cướp biển hay uống rượu Rum). Vậy phải chăng mắt trái đã giúp Rum chống lại loạt kẻ địch hoặc những vật cản, và nó là con mắt vô địch trong thế giới Conan?

Từ 2 đoạn trên lại có 6 giả thuyết:
1/ Nhờ đầu óc S2 và con mắt “thấu thị” mà Rum được Trùm chọn làm no.2.
2/ Con mắt đó là Rum lấy của người khác.
3/ Đó là mắt di truyền của dòng họ Karasuma (nếu Rum là con cháu của Trùm), nếu vậy Trùm cũng có loại mắt này luôn.
4/ Tsutomu biết mắt trái của Rum lợi hại thế nào nên đã cố ý đánh hỏng hoặc móc nó ra.
5/ Sau khi mất mắt trái Rum đã săn tìm con mắt tương tự khắp Thế giới.
6/ Siren ẩn dụ cho mẹ Rum hoặc nữ chủ nhân của con mắt kia.

Chưa hết, Lão Nhị còn nhắc đến thông báo của KID: “tối nay, lúc 21 giờ, ta sẽ hóa giải lời nguyền của ma nữ biển cả, hãy cùng chứng kiến sự biến mất của giọt nước bắn lên”. => ẩn dụ Rum bị mất mắt trái vào một buổi tối.

?Rum & chuỗi hành động cực chất
- Tới làm hàng xóm của Kogoro và Bourbon.
- Đọc tin tức “Wakasa Rumi hạ gục tay golf chuyên nghiệp”?
- Đọc tin tức “Kudo Shinichi còn sống”.
- Ghé nhà Agasa, hỏi Agasa về nhà Kudo.
- Đọc tin phủ nhận chuyện Shinichi còn sống.
- 2 lần nhắn tin bắt Bourbon gửi thông tin về Shinichi.
- Trước mặt Bourbon, nói bóng gió về 1 kẻ phản bội đang cố lừa mình.
- Bảo rằng Bourbon và Conan giống một bộ đôi thân thiết từ lâu rồi, còn nói Conan khá sắc sảo.
- Mở lời để Conan giải mật mã khó, sẵn đó nghe thấy Nan nói “là anh Shinichi chỉ cho em”, và biết Nan giả ngu.
- Dò hỏi Conan về 1 quân cờ shogi đã biến mất khỏi chỗ cũ (quân Giác của Kohji).
- Sai Vermouth thăm dò Yusaku khi biết ổng trở về Nhật. Đoán được nguy cơ Yusaku sẽ trở thành mối đe dọa lớn đối với Tổ Chức trong tương lai.
- Chỉ huy nhóm Gin càn quét FBI tại Nhật.
- Tiếp cận lớp cũ của Akemi, nhanh chóng phát hiện Wakasa ở phía sau trừng mắt nhìn mình.
- Đến nơi diễn ra vụ trộm có mặt Bourbon, Conan và Jirokichi (1 “cái gai trong mắt” Tổ Chức), hỏi về Wakasa. Khi thấy không moi được tin gì thì liền nhắc đến vụ trộm, “giúp” Conan kịp đi đấu với KID, để theo dõi năng lực thật của Nan?
=> Rum cho thấy sự thông minh hơn người khi tập trung vào những đối tượng tầm cỡ và quan trọng, suy tính về lâu về dài cho tổ chức của mình, cẩn thận trong từng lời nói, che giấu thực lực để tránh bị người khác ra sức đối phó, mỗi bước hành động đều mang lại hiệu quả không ít thì nhiều, và dần dần đi đến đích của mục tiêu lớn đã đặt ra.

?Rum vất vả truy lùng 2 kẻ thù năm xưa.
Chap 1099 có gợi mở về chuyện Wakasa và Tsutomu đã quyết chiến với Rum. Đánh mất con mắt quý giá và để kẻ thù chạy thoát là thất bại lớn của Rum, cũng là “khối u ác tính” trong lòng lão. Dĩ nhiên lão sẽ tìm cách moi 2 người kia ra bất chấp mọi giá.

Tsutomu cho đến hiện tại vẫn chưa thấy tăm hơi đâu. Nhờ đầu óc ngang ngửa nên ông ấy sẽ không dễ gì bị Rum lần ra. Thế nên Lão Nhị đành chuyển hướng sang đối tượng “dễ xơi” hơn một chút là “con nhỏ tóc đuôi xoăn” năm ấy, cái người rất giống Wakasa Rumi, nếu nắm thóp cô này thì có khi sẽ tìm được gã đàn ông đã phá hỏng con mắt yêu quý của lão.

Nhưng vì lí do gì đó Rum không trực tiếp tìm chỗ ở của Wakasa mà lại đi hỏi Conan rằng “cô giáo đó có điều gì bất thường không?” và rồi phải ngạc nhiên trước lời đáp “hồn nhiên” của bạn Nan “cô ấy chỉ là giáo viên bình thường ngoại trừ khoản hơi hậu đậu thôi”. Khúc này Rum hơi nhức đầu, không rõ là Conan bị Wakasa qua mặt nên nói như vậy hay là thằng nhóc này đang gạt lão.

?Rum có bịa chuyện Wakasa trừng mắt nhìn lão không?
Quả thật có cảnh Wakasa đặt tay trước cửa kính và theo dõi Rum (ở chap 1072). Hơn nữa, khả năng cao Wakasa đối địch với Rum nên lão nói cô ấy giống con quỷ là điều dễ hiểu, hầu như không có “mùi” xạo ke ở đây.

?Rum không sợ bị lộ khi kể cho Conan nghe chuyện mình bị Wakasa trừng mắt hay sao?
Rum vẫn chưa biết Sherry và FBI đang cung cấp thông tin về lão cho Conan, nên dễ có suy nghĩ dù Conan biết lão và Wakasa ghét nhau thì cũng không gặp bất lợi gì. Với cả, bịa chuyện thì dẫn tới sơ hở. Ở đây Rum nhằm mục đích moi tin về Wakasa là chủ yếu.

?Conan đã đoán được Wakita là Rum hay chưa?
Ở series hiện tại, Conan vẫn giữ nét mặt bình thường với Wakita chứ không hề tỏ ra cảnh giác. Dù đó có là diễn kịch cũng không đến mức tươi cười thoải mái như thế. Bởi nếu biết Phó Trùm đứng trước mặt và Ran đang ở bên cạnh thì Conan làm sao tránh khỏi cảm xúc căng thẳng, làm sao tập trung đi đấu với KID được? Chứng tỏ cậu ấy vẫn chỉ đang nghi ngờ mà thôi. Tuy nhiên, chẳng mấy chốc Conan sẽ liên hệ chuyện Wakita có mặt tại trường Teitan với việc Haibara cảm nhận được sát khí Tổ Chức vào lúc đó.

?"Đạn Bạc nhỏ" giúp Wakasa lừa Wakita.
Sao Conan lại lừa Wakita rằng Wakasa chỉ là giáo viên bình thường? Hẳn là do cậu ấy biết chuyện Wakasa đánh đám côn đồ để bảo vệ bọn trẻ, đồng thời nhận ra tố chất vệ sĩ/đặc vụ của cô ấy. Với cả người thông minh thì ai đi khai cho nghi phạm là Phó Trùm của phe địch bao giờ. Còn Rum thì tất nhiên là hoài nghi về lời đáp của Conan.
---

KID
?Biệt danh “KID Killer” có ý nghĩa gì?

Nổi tiếng chẳng kém gì “Kogoro ngủ gật” hay Kudo Shinichi, Conan đang được đông đảo khán giả (trong truyện) biết đến qua danh xưng “KID Killer”, mang loạt ý nghĩa như sau: cậu bé xuất sắc, cậu bé cừ khôi, đồng nghĩa với “Cool Kid”, hoặc là người gây trở ngại cho KID.

?Kaito vs. Conan = KID vs. kid.
Tính chất “Kim cương cắt kim cương” được lộ rõ ở đây. Một cuộc đối đầu dài kì giữa 1 anh cứ trộm đá quý rồi trả lại như trẻ con nghịch kẹo với 1 anh bị teo nhỏ thành trẻ con.

?Tại sao Conan cứ ngăn cản KID dù KID chưa từng lấy trộm đá quý?
Conan và cảnh sát đều biết KID đang tìm 1 viên đá quý. Do vậy họ phải ra sức đối phó với KID ở mọi vụ trộm, để phòng trường hợp viên đá ở vụ hiện tại là viên mà KID đang tìm.

?Nan quyết rượt bắt KID cho bằng được.
Nhờ súng bắn bài có dây mà KID có thể di chuyển rất nhanh. Muốn đuổi kịp cậu ấy thì Conan cũng phải xài “đồ chơi xịn” cùng loại, chính là ván trượt siêu tốc. Suốt vụ trộm Conan luôn đeo ván trượt bên người (chỉ trừ lúc ăn sandwich) nhằm mục đích đuổi kịp KID.
Cảnh Conan chạm trán “Azusa phân thân” ở đầu chap 1100 vốn nằm trong chap 1102. Tại vì ở chap 1101 Conan đã tìm ra mánh khóe của KID, nên chap tiếp theo dĩ nhiên Conan sẽ đuổi theo KID và dẫn tới màn chạm trán kia.

?Diễn biến ngay trước lúc Nan-KID-Azusa đụng độ trong thang máy.
KID hiện chưa thể tẩu thoát bằng tàu lượn vì có trực thăng bay trên nóc tòa nhà. Do đó cậu ấy dễ chọn cách đi thang máy xuống tầng 1 rồi chuồn êm. Mình đoán là: tại tầng 60, KID bỏ chạy về phía thang máy và bị Conan rượt theo. Cùng lúc đó Azusa đang quay lại tầng 60, khi buồng thang máy cô ấy đi vừa mở ra thì KID và Nan phi vào trong. Thế là KID lập tức cải trang thành Azusa.
---

LOẠT TIỂU TIẾT CẦN LƯU Ý.
?Tên chap “Tan biến”.

Ám chỉ KID làm tan biến chiếc vương miện, và chuyện mắt trái của Rum biến mất. Tên gốc là 煙滅 (enmetsu) cũng có thể hiểu là “hủy diệt”, tuy nhiên đây là khái niệm hủy diệt trong vật lý hạt chứ không phải hiểu theo nghĩa thông thường.

?Đài truyền hình Nichiuri TV xuất hiện trong series của Rum.
Đây là 1 điểm nên lưu tâm. Nguyên nhân đến từ Rena và Yoko - 2 nàng MC nổi tiếng của đài. Yoko từng gặp Rum và có khả năng sau này sẽ bị lão lợi dụng (trong việc gài bẫy Kogoro). Rena lại càng đáng lo hơn, khi đang bị Phó Trùm nghi ngờ là phản quân và có nguy cơ “lên thớt” rất cao. Vậy có khi nào việc đài Nichiuri được nhắc đến là đang nhen nhóm khả năng Rum sắp ra tay với Rena hoặc Yoko?

?Bourbon và Rum đều đến giao đồ ăn cho Jirokichi, trùng hợp sao?
Chuyện này tuy hơi khả nghi nhưng 80% đây chỉ là trùng hợp đến từ lựa chọn của Jirokichi. Rõ ràng Jirokichi khá quan tâm Conan với vai trò “kình địch của KID”, mỗi khi sắp đụng KID ổng dễ nghĩ đến Nan nên sẵn đó đặt đồ ăn ở 2 quán cạnh nơi cậu ấy ở.
-Hell-
 
Lâu lắm rồi mới quay lại bóc tem cướp phong bì :))
 
Chap này như hint việc Sherry được giả dạng bởi Kid vậy liệu Rum hay Amuro sẽ là người nhận ra sớm nhất
 
Có 1 chi tiết mình để ý thấy đó là về con mắt "gần giống quạ mà cũng giống mèo" của Rum, khi ổng nói câu:" Tui có đi thì cũng k có giúp được gì... Nếu là thời ta còn con mắt trái thì mọi chuyện sẽ khác". Tui rất để ý câu này. Có thể mắt trái của Rum khác người bình thường kiểu giống như là con mắt nhìn thấu hết tất cả mọi chiêu trò xung quanh thì sao. Có thể lắm hoặc cũng có thể là suy nghĩa nhảm của tui ?
 
Có 1 chi tiết mình để ý thấy đó là về con mắt "gần giống quạ mà cũng giống mèo" của Rum, khi ổng nói câu:" Tui có đi thì cũng k có giúp được gì... Nếu là thời ta còn con mắt trái thì mọi chuyện sẽ khác". Tui rất để ý câu này. Có thể mắt trái của Rum khác người bình thường kiểu giống như là con mắt nhìn thấu hết tất cả mọi chiêu trò xung quanh thì sao. Có thể lắm hoặc cũng có thể là suy nghĩa nhảm của tui ?
Đồng ý.Cái con mắt đó có gì đặc biệt khiến ông Tsutomu bố Akai phải làm hỏng nó ?
 
Conan Chap 1100: TAN BIẾN

Đọc truyện tranh Conan Chap 1100 tiếng Việt - Truyện tranh Conan Tập 103 tiếng Việt
Detective Conan - Thám Tử Lừng Danh Conan - File 1100

Trang 01
Xem file đính kèm #336302
Trang 02
Xem file đính kèm #336303
Trang 03
Xem file đính kèm #336304
Trang 04
Xem file đính kèm #336305
Trang 05
Xem file đính kèm #336306
Trang 06
Xem file đính kèm #336307
Trang 07
Xem file đính kèm #336308
Trang 08
Xem file đính kèm #336309
Trang 09
Xem file đính kèm #336310
Trang 10
Xem file đính kèm #336311
Trang 11
Xem file đính kèm #336312
Trang 12
Xem file đính kèm #336313
Trang 13
Xem file đính kèm #336314
Trang 14
Xem file đính kèm #336315
Trang 15
Xem file đính kèm #336316
Trang 16
Xem file đính kèm #336317

Dịch: Eindeh, NhungHirose, Hyde
Edit: Blien, Mile, Linh, Lind
Bản dịch được thực hiện bởi ROCKETEAM
Nếu thấy hay hãy chia sẻ truyện cho bạn bè nhé!!!
Đọc truyện trên Kenhsinhvien là góp phần ủng hộ ROCKETEAM!
Chúc vui! ?
Ỏhh hay quáaa. Mong nhóm cho ra nhìu chap mới nữa nhaaa^^
 
Đồng ý.Cái con mắt đó có gì đặc biệt khiến ông Tsutomu bố Akai phải làm hỏng nó ?
Đúng vậy, việc mắt hỏng rất có thể chính là quân cờ Shogi mà Wakasa Rumi đang nắm giữ. Qua chấp này cho thấy Wakita đã chú ý Rumi và chắc chắn không sớm gì muộn lão ta sẽ phòng cô giáo này. Vì không có bất cứ lý do nào để cô giáo này có phản ứng mạnh với Wakita như vậy, đặc biệt khi mất 1 mắt. Rum sẽ cực kỳ cẩn trọng hơn bao giờ hết
- Trong chấp này Wakita hỏi kháy Conan là đã biết ngay Conan nói không thật. Vì chắc chắn vụ án trước đó có thể lên báo và Wakita đã đọc nó. Khi cô giáo có khả năng đánh nhiều người mà Conan lại nói ngược lại, chắc chắn Wakita đã biết Conan che giấu
 
Nghi RUM sẽ úp sọt KID lắm ;);)
Ý bạn là sao ? Mình thấy RUM không hứng thú mấy vụ kiểu như Kid. Cho đến thời điểm hiện tại chưa rõ cụ thể mục đích thực sự khi làm đầu bếp.
 
Có 1 chi tiết mình để ý thấy đó là về con mắt "gần giống quạ mà cũng giống mèo" của Rum, khi ổng nói câu:" Tui có đi thì cũng k có giúp được gì... Nếu là thời ta còn con mắt trái thì mọi chuyện sẽ khác". Tui rất để ý câu này. Có thể mắt trái của Rum khác người bình thường kiểu giống như là con mắt nhìn thấu hết tất cả mọi chiêu trò xung quanh thì sao. Có thể lắm hoặc cũng có thể là suy nghĩa nhảm của tui ?
Chắc con mắt đc tổ chức cài j đó ?? giống Curacao
 
Tôi cũng đoán KID làm thủ thuật che mất vương miện, còn vương miện vẫn ở đó. Nhưng làm sao để lấy đc sau khi đã bỏ đi? Nếu có ng kiểm tra hẳn sẽ thấy tấm che
 
Ý bạn là sao ? Mình thấy RUM không hứng thú mấy vụ kiểu như Kid. Cho đến thời điểm hiện tại chưa rõ cụ thể mục đích thực sự khi làm đầu bếp.
M chỉ phỏng đoán thôi. Nếu giả sử RUm tham gia cuộc chơi thì với đầu óc của lão thì sẽ bắt gọn KID ?
 
M chỉ phỏng đoán thôi. Nếu giả sử RUm tham gia cuộc chơi thì với đầu óc của lão thì sẽ bắt gọn KID ?
Không đâu. BO bản chất là muốn không ai biết về sự tồn tại của tổ chức. Nên dĩ nhiên Wakita sẽ không tham gia cuộc chơi của KID vì vụ này có nhiều khán giả và dễ dàng lọt hình ảnh lên tivi. Hơn nữa, hiện tại BO và Kid chưa có mâu thuẫn nên dĩ nhiên sẽ khó có khả năng như vậy.
 
×
Quay lại
Top