CONAN chap 1092 [Tiếng Việt]

Rocketeam

Nhóm Dịch Thuật
Thành viên thân thiết
Tham gia
2/9/2011
Bài viết
1.218
Conan Chap 1092: SỰ KÍCH THÍCH MỚI MẺ

Đọc truyện tranh Conan Chap 1092 tiếng Việt - Truyện tranh Conan Tập 103 tiếng Việt
Truyện Detective Conan - Thám Tử Lừng Danh Conan - File 1092

Conan-1092-00.jpg

Trang 01
Conan-1092-01.jpg

Trang 02
Conan-1092-02.jpg

Trang 03
Conan-1092-03.jpg

Trang 04
Conan-1092-04.jpg

Trang 05
Conan-1092-05.jpg

Trang 06
Conan-1092-06.jpg

Trang 07
Conan-1092-07.jpg

Trang 08
Conan-1092-08.jpg

Trang 09
Conan-1092-09.jpg

Trang 10
Conan-1092-10.jpg

Trang 11
Conan-1092-11.jpg

Trang 12
Conan-1092-12.jpg

Trang 13
Conan-1092-13.jpg

Trang 14
Conan-1092-14.jpg

Trang 15
Conan-1092-15.jpg

Trang 16
Conan-1092-16.jpg


Hãy mua bản gốc ủng hộ tác giả và chia sẻ truyện cho bạn bè nhé!!!

<< Conan Chap 1091 | Conan Chap 1093 >>
 
ui nhìn 2 ông cảnh sát với danh nhân ghen tuông lồng lộn hài vl ??

thanks nhóm dịch, hóng chap mới ??
 
Chap này bôi bác quá , đúng kiểu người chết là vấn đề ít đc quan tâm nhất ở đây
 
? PHÂN TÍCH CONAN CHAP 1092 “SỰ KÍCH THÍCH MỚI MẺ” ?

?TÊN CHAP & LỜI DẪN

Ý nghĩa tên chap 1092 nghiêng về vụ án nhiều hơn cốt truyện chính. Đối với cốt truyện chính, “sự kích thích mới mẻ” chính là sự đan xen từa lưa giữa 3 cặp đôi ShiraKoba, ShuYu và ChiNae, nó mới mẻ và gây kích thích cho dàn nhân vật trong series (đặc biệt là Ai) lẫn các fan DC.

Trong ảnh bìa Ai toát ra thần thái ma nữ (đi hù thiên hạ hẳn sẽ có người té ngửa), kèm theo lời dẫn 1 “Haibara à, là án mạng đó!”, chứ không phải tụ điểm đánh ghen đâu nha (lời nhắc nhở thân tình của Đội thám tử nhí và bố đẻ Gosho).

Lời dẫn 2 “vụ đầu độc bỗng biến thành vụ đánh ghen?!” cần phải giải thích rõ. Vụ đầu độc là của nhóm đương sự vụ án, còn vụ đánh ghen là của 3 cặp đôi kia. 2 vụ chả liên quan gì nhau (chỉ là diễn ra song song), không hề có chuyện vụ đầu độc trở thành vụ đánh ghen. Nếu thiếu dấu “?!” lời dẫn 2 đã fail nặng rồi. Dù vậy, có là câu nghi vấn nó vẫn có chút sai sai.
---

?SHIRATORI-KOBAYASHI, SHUKICHI-YUMI, CHIBA-NAEKO, TAKAGI-SATO
?6 người (3 cặp) lần lượt “chặt chém” nhau.
Yumi “hỏi cung” Shukichi -> Shukichi hỏi ngược lại Yumi và chê Shiratori đầu bù xù như tổ quạ -> Shiratori quay sang truy vấn Chiba -> Chiba “cà khịa” Shukichi có ý đồ đen tối. Riêng Naeko và Kobayashi cố gắng giải thích hoặc phủ nhận việc “ăn nem” nhưng chẳng kịp. Lát sau Shukichi chê Shiratori và Chiba suy luận lòng vòng một cách vô nghĩa -> Chiba phản dame -> Shiratori liền dằn mặt Chiba “dám ý kiến cả danh nhân, định làm tiên nhân hả?”. Naeko cũng hết nhịn nổi, khen Kobayashi (cao và đẹp hơn mình) với giọng điệu đay nghiến. Ta thấy trong 6 người này Kobayashi là người hiền nhất, cũng là người tỉnh nhất (biết nhờ “át chủ bài’ Conan phá án giúp khi thấy 3 anh kia chỉ lo đấu khẩu).

?Càng ghen thì lại càng ngốc.
Tâm ghen là 1 loại tâm cực kì nguy hiểm:
+ Ghen nhẹ (như 5 anh chị vừa kể) thì cà khịa, nói móc, trách cứ nhau (nóng/giận/hờn/buồn mức nhẹ).
+ Ghen vừa thì đánh nhau hoặc chửi rủa nặng lời (nóng/giận/hờn/buồn mức vừa).
+ Ghen nặng hoặc rất nặng thì khiến đối phương mất mát lớn, giết nhau, thậm chí là hành hạ nhau đến sống không bằng chết (nóng/giận/hờn/buồn mức cao hoặc rất cao, cộng thêm căm phẫn/oán hận/thù ghét đến cực điểm).

Lúc ghen thì tâm trí ta không còn thông minh sáng suốt nữa vì bị tâm ghen che mờ cả rồi, từ đó liền nghĩ/nói/làm ra những điều ngu ngốc. Và không phải ta chỉ bị ngốc lúc ghen đâu, mỗi người đang vô thức nuôi lớn tâm ghen (và nhiều tâm ác khác) theo ngày tháng nên dần dần kém thông minh đi (trừ những người biết dùng tâm thiền định, tâm thương yêu/thấu hiểu để áp chế/chuyển hóa tâm xấu ác lúc nó vừa nổi lên).

?Chiba với Shukichi: 1 câu nói, 2 thái độ trái ngược nhau.
2 lần nghe Shukichi trả lời bằng từ ngữ trong Shogi, Chiba đều đáp lại với câu đầu là “anh nói nghe hay ghê”. Tuy nhiên, câu sau ở 2 lần đáp hoàn toàn trái ngược. Chap 1092 Chiba nổi cáu “có là danh nhân thì cũng đừng chen vào việc điều tra của cảnh sát”, sang chap 1093 anh bỗng “quay xe” khen Shukichi “đúng là danh nhân có khác”.

?Vì lẽ gì Yumi bảo Sato và Takagi khỏi đến hiện trường?
Vì 2 lí do. Một là do Yumi vội bảo Naeko gọi Sato quá nên chưa kịp nhìn thấy Shiratori, Chiba và Shukichi, thấy 3 anh kia rồi cô ấy mới “hồi kèo” bên TaSa. Hai là do Yumi không muốn TaSa chứng kiến cảnh 6 người bên này lục đục rồi cười trêu họ. Cơ mà cuối cùng 3 cặp vẫn cùng nhau đi xem concert, cũng giống “triple date” rồi nhỉ?
---

?SHUKICHI & SHOGI
?Một số lúc Shukichi chỉ hợp làm quân sư.
Shukichi có trình suy luận S3, thừa sức phá án trước Conan. Thế mà ở vụ này, danh nhân Taiko toàn lo đi truy hỏi Yumi, chê bai Shiratori và Chiba, vì ghen mà chả buồn suy luận gì sất. Nhớ lại 2 trận đấu shogi lớn cũng vậy. Ở trận giành danh hiệu Vương Tướng (đấu với Chikara) Shukichi gấp rút chạy về thi đấu ở những phút chót mà vẫn thắng, tới trận bảo vệ danh hiệu Vương Tướng (cũng đấu với Chikara) anh này lại thua, chỉ tại phân tâm về chuyện Yumi tìm đơn đăng kí kết hôn. Cứ hễ gặp biến liên quan đến Yumi-tan thì Shukichi liền rối hết cả lên, IQ tụt dốc rồi để thua người khác. Công việc thám tử rất kỵ việc phân tâm, nên có thể nói “một số lúc Shukichi chỉ hợp làm quân sư, không hợp làm thám tử”.

?Thế “Thiên Nhật Thủ” trong cờ Shogi.
千日手 sennichite (Thiên Nhật Thủ) nghĩa đen là “chơi trong 1000 ngày”. Đây là thuật ngữ Shogi chỉ lúc 1 kì thủ lặp lại 4 lần 1 nước đi (trừ “chiếu Tướng”), khi đó ván cờ không được tính, 2 kì thủ sẽ chơi lại ván khác với thời gian ngắn hơn. Kì thủ nào rơi vào thế Thiên Nhật Thủ nước đi “chiếu Tướng” sẽ bị xử thua ngay lập tức.

?CONAN & ĐỘI THÁM TỬ NHÍ
?Đội thám tử nhí vô tình chọc giận Shiratori và bị đuổi khỏi hiện trường.
Thấy 6 người kia vừa ồn ào lại để tâm sai chỗ, “trọng tài” Conan lên tiếng nhắc nhở theo kiểu “mấy vị lo làm việc đi kẻo bị cúp lương đấy nhé”. Mấy anh chị nghe xong người thì nhột, người thì hơi cay cú, nhưng tất cả đều phải tán thành. Cũng đúng thôi, nếu Megure thấy cái cảnh bát nháo đó, mấy cảnh sát không bị cốc sưng đầu cũng bị mắng té tát.

+ Conan kể được danh tính của nạn nhân, nghi phạm, nguyên nhân tử vong,… Đội thám tử nhí kể công lao của mình, khiến cho Shiratori, Shukichi và Chiba trở nên lép vé => Shiratori đang bực level n (vì thấy Kobayashi đi với Chiba) biến thành bực level n+1.
+ Genta bồi thêm “(bọn em tìm thông tin rồi), tại thấy các anh chị đang bận đấu khẩu quá!” => Shiratori bực level n+2.
+ Ai cà khịa tiếp “mấy anh chị không để nhóm chị Sato đến vì không muốn bị họ thấy cảnh đánh ghen chứ gì? Mau mau giải quyết vụ án...” => Shiratori bực level n+3.
=> vì vậy anh ta mới “tống cổ” lũ nhóc khỏi hiện trường và bắt ngồi đợi trong xe. Bởi Conan biết rõ lời nói của Ai như đang “đổ dầu vào lửa” nên cậu ấy bất lực gào lên trong tâm “này này này”. Trong khi đó, Agasa cho thấy sự hiểu biết của người lớn khi đoán đúng lí do cả đội bị đuổi.

?Sao Conan lại bảo Yumi gửi đoạn camera vào điện thoại của Agasa (mà không phải điện thoại khác)?
Thứ nhất: bác Gosho muốn tạo cảnh Kobayashi mở sổ tay ra tìm số điện thoại rồi để lộ dấu hiệu hẹn hò vào ngày 7 trước mặt Yumi và Naeko, từ đó 3 nàng hiểu ra lí do 6 người bắt cặp tréo ngoe.
Thứ hai: nhằm logic hóa tình tiết. Việc phá án không nên dùng điện thoại của 3 đứa nhóc, vậy chỉ còn điện thoại của Ai, Agasa, Conan và Shinichi. Điện thoại Conan đang bận dùng (để liên lạc với Yumi), Conan cần hạn chế việc dùng điện thoại Shinichi trước mặt người khác, và điện thoại của Ai thì khó mượn hơn điện thoại của Agasa. Mình đang muốn nói bác Gosho vẫn chú trọng tính logic của tình tiết truyện.
---

?TÁC GIẢ AOYAMA GOSHO & CUỘC CHIẾN CUỐI
?Hãy vui vẻ khi xem Cuộc Chiến Cuối trong Conan.
Vẫn biết có những lúc tình tiết truyện trở nên miễn cưỡng, thiếu logic, hư cấu quá đà, hoặc bị trùng lặp nhiều gây nhàm chán, nhưng chúng ta hiểu rằng giữa cuộc sống đầy khó khăn, áp lực và phiền não này thì việc vừa mang bệnh vừa đồng hành cùng 1 tập thể suốt hơn 30 năm để duy trì 1 tác phẩm đòi hỏi phải thường xuyên suy nghĩ nhiều là điều không hề dễ dàng, rất dễ bị bí ý tưởng. Bác Gosho đã rất giỏi và nỗ lực lắm rồi.

Phải, mình từng đặt nghi vấn “phải chăng các vụ án lẻ tẻ trong Conan đang ngày càng dở, khiến dần dần càng có ít fan quan tâm?”. Cơ mà trước khi đánh giá series đó, tác phẩm đó hay hay dở, trước tiên phải xem lại chính mình có hiểu hết tình tiết hay chưa và có đang đòi hỏi thái quá hay không cái đã.

Do đó sau này dù bác Gosho có vẽ Cuộc Chiến Cuối hay không, Cuộc Chiến Cuối (và các series Conan) hay, ít hay, hoặc dở thì chúng ta vẫn nên vui vẻ và biết đủ khi xem truyện Conan vì nhớ đến tâm huyết hơn 30 năm của đội bác Gosho, phải không mọi người?

???Thanks for reading!
 
×
Quay lại
Top