Clip sinh viên khuấy động cộng đồng mạng

Trong chuyên mục 'Bản tin sinh viên' đăng bởi lylysa, 18/5/2012. — 816 Lượt xem

  1. lylysa

    lylysa Thành viên mới

    Clip sinh viên khuấy động cộng đồng mạng

    Cảm động, hài hước, nhân văn và tự hào là những từ có thể miêu tả về các clip dự thi “SV 2012 Online” của sinh viên trên mạng xã hội Zing Me. Hàng triệu lượt xem của cư dân mạng đang đổ dồn vào các clip này.



    Vòng 1 của “SV 2012 Online” đang diễn ra với chủ đề Lời chào sinh viên. Vòng thi này sinh viên thực hiện video clip giới thiệu về ngôi trường của mình trong thời gian 2 phút. Với ưu thế là sân chơi online, “SV 2012 Online” mang đến cho các bạn sinh viên nhiều cơ hội thỏa sức tự do sáng tạo trong những thước phim dự thi của mình. Tính đến thời điểm này, ban tổ chức đã nhận được 21 clip dự thi đến từ 15 trường trên cả nước. Mỗi clip là một góc nhìn sáng tạo về ngôi trường mà các bạn đang theo học dưới nhiều hình thức: từ kể chuyện, diễn kịch, tạp kỹ đến những bộ phim hài, hành động... Với cách thể hiện thông minh, dí dỏm, hài hước, các sinh viên đã tạo nên một sân chơi nhộn nhịp và đầy màu sắc trên mạng xã hội.

    [​IMG]

    Gói gọn trong 2 phút, ngôi trường của các sinh viên được tái hiện trong những câu chuyện với nhiều cung bậc cảm xúc đan xen. Clip đang thu hút lượt xem cao nhất và bình luận nhiều nhất hiện nay là Số mệnh của nhóm sinh viên Học viện Ngân hàng (Hà Nội) với gần 84.000 lượt xem, 1.900 lời bình. Thông qua câu chuyện trên clip, nhóm tác giả sinh viên muốn gửi gắm thông điệp: “Số mệnh nằm trong tay chúng ta, muốn làm chủ số mệnh thì phải hành động”.

    Sử dụng nhiều yếu tố hài hước, clip 100% sinh viên luật của nhóm sinh viên ĐH Luật TP.HCM khiến người xem không khỏi bật cười thú vị với “công thức” mà các bạn tự miêu tả về ngành nghề của mình: 50% lý thuyết + 50% thực tế = 100% sinh viên luật.

    Nhóm sinh viên ĐH Kinh tế TP.HCM gây xúc động với cảnh cuối trong clip UEH Chắp cánh ước mơ với một hình ảnh đầy nhân văn, bất ngờ: cô bé bán vé số ngày nào giờ đã thành công trên sự nghiệp trao tặng lại cuốn sách và niềm tin cho một em bé bán vé số khác ngồi trước cổng trường đại học.

    “Đây là câu chuyện thật của em, với những nỗi vất vả trong cuộc sống và ước mơ vào đại học. Em chưa từng nghĩ mình có thể chiến thắng tại sân chơi SV 2012 Online”, đó là lời tâm sự nghẹn ngào của bạn Huỳnh Trúc Phương, sinh viên ĐH Hoa Sen, TP.HCM khi nói về clip đoạt giải Bé bút chì. Với 2 người bạn cùng trường, Phương đã “sản xuất” clip này trong thời gian ngắn vỏn vẹn 3 ngày, nội dung và giọng đọc trên clip đã gây nhiều xúc động trên cộng đồng mạng Zing Me và được bình chọn nhiều nhất trong tuần.

    10 triệu đồng cho video clip được bình chọn nhiều nhất hàng tuần là một phần thưởng kha khá để các nhóm sinh viên có thể trang trải chi phí cho việc thực hiện video clip. Không chỉ là giải thưởng, đối với sinh viên, được thể hiện niềm tự hào về ngôi trường mình đang theo học, cũng như nhận được sự bình chọn của cộng đồng mạng và được phát trên VTV3 mới chính là phần thưởng lớn nhất, kỉ niệm khó quên nhất trong đời sinh viên. Bạn Trần Thị Hường, sinh viên ĐH Nông nghiệp Hà Nội chia sẻ cảm xúc khi clip Nông nghiệp hôm nay của nhóm đoạt được giải thưởng tuần: “Chúng mình vui sướng đến quên cả thời gian, nhảy nhót và hò reo ầm ĩ đến nỗi bị chủ nhà trọ đuổi thẳng ra đường lúc gần 1 giờ sáng. Thế là cả đội lang thang tìm chỗ ngủ qua đêm mà đứa nào cũng “cười rách hết cả mồm”. Chúng mình đã có những niềm vui, trải nghiệm thật sự thú vị khi tham gia chương trình SV 2012 Online. Tuy "tài nghệ" còn kém cỏi nhưng khát vọng đưa những hình ảnh đẹp của trường ĐH Nông nghiệp Hà Nội tới nhiều người thì rất lớn trong mỗi sinh viên chúng mình!”.

    Cũng như nhóm sinh viên ĐH Nông nghiệp Hà Nội, 9 bạn sinh viên trường ĐH Kinh tế TP.HCM ban đầu chỉ quyết định “tham gia cho vui”, ai ngờ tác phẩm Kho báu UEH ra đời trong 5 ngày ngắn ngủi của nhóm đã nhận được 31.000 lượt xem, 1.100 lời bình và đoạt luôn giải thưởng tuần.

    “Từ nay đến cuối năm, mạng xã hội Zing Me sẽ trao tổng giải thưởng lên đến 510 triệu đồng cho 51 video clip của sinh viên nhận được nhiều bình chọn nhất trong mỗi tuần. Ngoài ra, chúng tôi còn có hơn 1 tỉ đồng quà tặng dành cho các sinh viên tham gia bình chọn”, ông Nguyễn Ngọc Lâm, Giám đốc cộng đồng mạng xã hội Zing Me cho biết.

    Theo ông Lâm, video clip là một hình thức chuyển tải thông điệp được cộng đồng mạng rất yêu thích và dễ dàng lan truyền đến nhiều người. Thông qua sân chơi này, tài năng của sinh viên được lan truyền đến hàng triệu người sử dụng Internet trên cả nước.

    SV 2012 Online” là cuộc thi video clip trên mạng xã hội Zing Me dành cho sinh viên trên toàn quốc, đồng hành cùng chương trình SV 2012 phát trên kênh VTV3 của Đài truyền hình Việt Nam. Các sinh viên có thể tiếp tục gửi tác phẩm dự thi đến ngày 19/07/2012 tại địa chỉ: http://sv2012.zing.vn.
     



Đang tải...