Chuyên đề: Làm Việc với Diễn Viên trong Công Tác Đạo Diễn

gaunguyendp81

Thành viên
Tham gia
7/6/2019
Bài viết
12
Mọi người nói với bạn rằng việc chọn diễn viên chiếm 90% công tác làm phim. Dù vậy, họ vẫn không nói đến một thực tế là, dù bạn có chọn đúng diễn viên đi nữa, bạn vẫn có thể làm hỏng mọi thứ khi không biết cách làm việc với diễn viên của mình. Nhiều đạo diễn, kể cả ở Hollywood, dù có nhiều kinh nghiệm nhưng lại cảm thấy thoải mái khi “chỉ đạo với máy quay” (“directing with the camera”) hơn là khi phải làm việc một cách mật thiết với các diễn viên.
Ep buộc diễn xuất hoặc chỉ đạo một cách mơ hồ có thể khiến diễn viên cảm thấy bị động và thể hiện những điều ngược lại.

Với mong muốn giải tỏa khúc mắc này cho những nhà làm phim trẻ, Dreamtime đã thiết kế một buổi chuyên đề đặc biệt cho những bạn trẻ mới làm phim để có cái nhìn cận cảnh hơn vào công việc của một đạo diễn.

TỔNG QUAN CHUYÊN ĐỀ:
- Chuyên đề sẽ bật mí cách chọn diễn viên thông qua khâu casting: làm sao lựa chọn ứng viên phù hợp qua cách chọn lọc hồ sơ ứng tuyển.
- Những việc nên và không nên làm trong quá trình casting, thời gian chuẩn bị cho diễn viên và trên trường quay.
- Cách xây dựng và qui định cho nhân vật trong quá trình chuẩn bị cho diễn viên trước khi nhập vai.

NGƯỜI HƯỚNG DẪN: Đạo diễn Huỳnh Thanh Sỹ
- Anh tốt nghiệp Đại Học SKĐA TP Hồ Chí Minh, khoa Đạo Diễn Điện Ảnh năm 2008. Sau đó, anh tham gia vào nhiều dự án với các vai trò khác nhau như biên kịch, trợ lý, sản xuất các tvc cũng như các phim ngắn, và điện ảnh như: phim Giải cứu thần chết, Bay vào cõi mộng, phim ngắn Le lói, Tình anh bán chuối, Điều kỳ diệu, TVC Unilever; TVC Castrol; TVC Canon Legria…
- Ngoài ra anh cũng tham gia vào các dự án phim ngắn thuộc quỹ nghệ thuật của Hội Điện Ảnh, Blue Production. Và có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quay MV ca nhạc. Điển hình như MV Rắc rối, MV đầu tiên của Việt Nam được trình chiếu trên kênh MTV Mỹ.
- Những giải thưởng tiêu biểu anh từng được nhận: Giải thưởng Cánh Diều Vàng cho phim ngắn đầu tay Le Lói, năm 2006, giải thưởng Cánh Diều Bạc cho phim ngắn Kẻ Đến Từ Phía Sau, năm 2015, giải thưởng Yxine Pitchfest 2014 cho dự án điện ảnh Hồ Bình An, giải thưởng của quĩ CDEF, đại sứ quán Đan Mạch cho dự án điện ảnh Hồ Bình An. Năm 2015…

THÔNG TIN CHI TIẾT:
•Thời gian: 14h ngày 13/7/2019
•Địa điểm: Lầu 3, 81 Trần Quốc Thảo, P.7, Q.3, TPHCM


Mọi thắc mắc liên hệ về số hotline 0961.315.231 để được tư vấn.

Các buổi chuyên đề khác nằm trong khuôn khổ Lớp Học Làm Phim Ngắn Cùng 6 Nhà Làm Phim:
• Biên kịch:
• Quay phim:
• Dựng phim:
• Âm thanh:

Facebook: Dreamtime Productions
Làm việc với diễn viên trong công tác đạo diễn.jpg
Làm việc với diễn viên trong công tác đạo diễn.jpg
 
×
Quay lại
Top