Chuyên đề học hỏi kinh nghiệm từ logo của các doanh nghiệp thành công (Phần 2)

tran ngoc bich

Thành viên
Tham gia
14/5/2016
Bài viết
0
07/02/2017 18:46
Ở bài viết : “Chuyên đề học hỏi kinh nghiệm từ logo của thiết kế logo chuyên nghiệp các doanh nghiệp thành công (Phần 1)” , chúng tôi đã giúp các bạn tìm hiểu được ý nghĩa logo của 2 ngân hàng lớn tại Việt Nam đó là ngân hàng Vietinbank và ngân hàng Techcombank. Hôm nay, chúng tôi sẽ tiếp tục chuyên đề này với việc tìm hiểu ý nghĩa của 2 ông hoàng nữa trong lĩnh vực tài chính ngân hàng, đó là : ngân hàng MaritimeBank, thiết kế profile ngân hàng Vietcombank. Nào! Không chần chừ làm lãng phí thời gian của các bạn độc giả nữa, chúng ta cùng nhau đi tìm hiểu ngay thôi!
nhan-dien-van-phong-03.jpg

3. Ý nghĩa logo ngân hàng MaritimeBank

- Biểu tượng vòng tròn đỏ được khơi gợi từ hình ảnh mũi tàu – hình ảnh quen thuộc của ngành hàng hải gắn với lịch sử phát triển của ngân hàng. Trước khi chuyển sang màu chủ đạo là đỏ, logo của MaritimeBank màu xanh dương

- Về sự thay đổi màu sắc, ngân hàng này cho biết thông điệp là sẽ quyết tâm bứt phá mạnh mẽ nhưng vẫn có trước sau, không quên sự đóng góp của thế hệ cán bộ nhân viên và Thiết kế thương hiệu lãnh đạo đã đă đặt nền móng cho ngân hàng phát triển như hiện tại

4. Ý nghĩa logo ngân hàng Vietcombank

- Khi thay đổi nhận diện thương hiệu mới, ngân hàng này gặp khó khăn vì nghi án “ăn cắp” ý tưởng của doanh nghiệp nước ngoài. Điểm chung giữa logo cũ và mới là vẫn giữ nguyên màu xanh lá.

- Màu xanh lá truyền thống trong thiết kế logo của Vietcombank là biểu tượng cho sức mạnh tự nhiên, thể hiện sự phát triển cân bằng, thiết kế catalogue giá rẻ chuẩn mực và khao khát vươn lên. Chữ “V” trong thiết kế thể hiện kết nối bền vững, biểu trưng cho Vietcombank mà nó còn là tinh thần quyết thắng của ngân hàng.

- Hình dáng thiết kế logo là hình trái tim cách điệu thể hiện sự đoàn kết, đồng lòng. Thiết kế logo trước đó của ngân hàng này là 3 chữ V, C, B được lồng vào nhau có hai màu chủ đạo là màu xanh lá cây và màu trắng được nhận định là có phần đơn giản và không hiện đại.

- Kế thừa các yếu tố được gây dựng từ thế hệ trước và đã định vị trong tâm trí khách hàng, logo mới của Vietcombank vẫn giữ nguyên màu xanh lá thiết kế logo mang sức mạnh của tự nhiên và thể hiện sự phát triển trong cân bằng và khao khát vươn xa.

- Chữ V trong logo được thiết kế lại theo hướng cách diệu, hiện đại, liên kết xuyên suốt và thể hiện kết nối bền vững thành công. Ngoài việc là biểu trưng cho Vietcombank thì nó còn tượng trưng cho tinh thần quyết thắng.

Chắc chắn qua 2 phần của bài viết, chúng tôi đã giúp các bạn có thêm rất nhiều kinh nghiệm bổ ích được rút ra từ logo của thiết kế thương hiệu các ông hoàng trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng. Hy vọng các bạn sẽ vận dụng chúng một cách hiệu quả nhất nhé! Tạm biệt và hẹn gặp lại!
 
×
Quay lại
Top