Chữa trào ngược dạ dày bằng nghệ như thế nào

datttran

Thành viên
Tham gia
13/12/2018
Bài viết
0
Từ ngàn năm nay, củ nghệ đã luôn được dùng như một phương pháp thay thế cho thuốc chữa bệnh, đặc biệt là các vấn đề về dạ dày và tiêu hóa. Mặc dù đã có nhiều bằng chứng cho thấy củ nghệ có thể làm giảm trào ngược dạ dày, nhưng có rất ít thử nghiệm y tế lâm sàng để chứng minh điều này.
LỢI ÍCH CỦA NGHỆ
Củ nghệ rất giàu chất chống viêm và chống oxy hóa. Trong y học cổ truyền Trung Quốc, nghệ đã được sử dụng để giảm đau khớp và điều chỉnh kinh nguyệt. Nó cũng đã được sử dụng để cải thiện tiêu hóa và chức năng gan.
Ngày nay, nghệ đã được công nhận là một liệu pháp thay thế cho chứng ợ nóng, viêm loét dạ dày.
https://datttran.gitbook.io/suckhoe/huong-dan-cach-chua-trao-nguoc-da-day-bang-nghe-tuoi
Thành phần hoạt chất của củ nghệ được gọi là curcumin. Nó được cho là chịu trách nhiệm cho hầu hết các lợi ích về mặt sức khỏe nghệ đem lại. Curcumin là chất chống oxy hóa polyphenol, được cho rằng có khả năng kháng virut, kháng khuẩn và khả năng chống ung thư mạnh.
CHỮA TRÀO NGƯỢC DẠ DÀY BẰNG NGHỆ
Mặc dù nhiều nghiên cứu đã tìm hiểu các đặc tính dược liệu của nghệ và chất chiết xuất curcumin của nó nhưng không có nghiên cứu nào tập trung vào việc chữa trào ngược dạ dày bằng nghệ.
Nhìn chung, không có đủ bằng chứng để chứng tỏ việc sử dụng nghệ có thể chữa được nhiều bệnh. Tuy nhiên nghệ thật sự có thể giúp giảm các triệu chứng của bệnh trào ngược dạ dày.
Theo một nghiên cứu năm 2007, trào ngược axit và bệnh trào ngược dạ dày thực quản có thể do viêm và oxy hóa. Nghiên cứu cho thấy bệnh này nên được điều trị bằng các chất chống oxy hóa và chống viêm.
Trong củ nghệ có chứa chất chiết xuất curcumin đều có tính chất chống oxy hóa và chống viêm. Do đó, nghệ có thể làm giảm trào ngược dạ dày.
Vì thế bạn có thể tận dụng thân hoặc rễ của nghệ sấy khô, nghiền thành bột. Có thể pha bột uống hoặc dùng bột khi nấu để giúp bệnh trào ngược dạ dày thuyên giảm.
 
×
Quay lại
Top