Chọn giá thầu và ngân sách phù hợp trong quảng cáo Google Ads

marketing5s

Thành viên
Tham gia
4/11/2019
Bài viết
23
Chọn giá thầu và ngân sách phù hợp trong quảng cáo Google Ads
Với quảng cáo Google , bạn cần chọn ngân sách và đặt giá thầu phù hợp. Chi phí của bạn có thể được sử dụng tiết kiệm hơn khi bạn biết cách quản lý giá thầu của mình hợp lý.

Cách hoạt động của ngân sách chiến dịch
hoặc ngân sách chia sẻ cho một chiến dịch. Bạn có thể đặt ngân sách hàng ngày với số tiền trung bình bạn sẵn sàng chi tiêu mỗi ngày trong chiến dịch đó.

chon-gia-thau-va-ngan-sach-trong-google-adwords.jpg


Nếu muốn kiểm tra ngân sách hàng ngày trung bình trên tất cả chiến dịch, bạn có thể sử dụng cột "Ngân sách" trong tab Chiến dịch. Nếu bạn muốn suy nghĩ về ngân sách của mình theo thời hạn hàng tháng thay vì theo thời hạn hàng ngày, bạn có thể tính toán ngân sách hàng tháng bằng cách nhân ngân sách hàng ngày trung bình với 30,4 (số ngày trung bình mỗi tháng).

Nếu bạn là người mới bắt đầu, hãy thử ngân sách hàng ngày trong khoảng từ 10 đô la Mỹ đến 50 đô la Mỹ. Kiểm tra tài khoản hàng ngày sau khi áp dụng ngân sách mới để xem chiến dịch của bạn đã hoạt động như thế nào.

Bạn có thể đặt ngân sách chia sẻ với số tiền bạn sẵn sàng chi cho nhiều chiến dịch cho của một khách hàng. Ví dụ sau cho thấy cách Google Ads tối ưu hóa hiệu quả hoạt động của chiến dịch khi bạn sử dụng ngân sách chia sẻ.

Ví dụ: Giả sử bạn dành 100 đô la mỗi ngày, chia đều cho hai chiến dịch. Vào một ngày nhất định, một chiến dịch có thể nhận số lần hiển thị và số lần nhấp ít hơn thông thường, dẫn đến chỉ chi tiêu 40 đô la. Với ngân sách chia sẻ, Google Ads có thể lấy 10 đô la còn lại và phân bổ lại vào chiến dịch thứ hai để tối đa hóa kết quả tổng thể của chiến dịch.

Ngân sách chia sẻ có hiệu quả khi bạn có một số chiến dịch với cùng một mục tiêu cho một khách hàng.

tận dụng các ngày lễ cụ thể, như Đêm giao thừa hoặc Ngày lễ tình nhân và đặt ngân sách chia sẻ dành riêng cho khách hàng để giới hạn số tiền chi tiêu liên quan đến tất cả các chiến dịch theo mùa của họ.

Bạn có thể truy cập ngân sách chia sẻ trong Thư viện chia sẻ trong tài khoản Google Ads của mình.

hoặc các chiến dịch là một phần của thử nghiệm.

Phương thức phân phối quá
.

Tuy nhiên, hệ thống của chúng tôi đảm bảo rằng trong một thời hạn thanh toán cụ thể, bạn sẽ không bao giờ bị tính phí nhiều hơn 30,4 nhân với số tiền ngân sách hàng ngày của bạn. Ví dụ: nếu bạn đặt ngân sách 10 đô la Mỹ/ngày, thì số tiền tối đa mà bạn sẽ trả sẽ là 304 đô la Mỹ.

sẽ tự động được áp dụng cho tài khoản của bạn. Chẳng hạn như nếu giới hạn tính phí hàng tháng của bạn là 304 đô la Mỹ và bạn đã tích lũy 310 đô la Mỹ chi phí trong một thời hạn thanh toán cụ thể, thì bạn sẽ nhận được khoản tín dụng là 6 đô la Mỹ và chỉ bị tính phí 304 đô la Mỹ. Bạn có thể thấy các điều chỉnh này trên

Cách đặt giá thầu hoạt động
mà chúng tạo ra. Với giá thầu cao hơn, chiến dịch của bạn có khả năng nhận được nhiều lưu lượng truy cập hơn mặc dù bạn có thể chi tiêu nhiều tiền hơn. Với giá thầu thấp hơn, chiến dịch của bạn có khả năng nhận được ít nhấp chuột và

và quảng cáo có liên quan cao. Thông thường, bạn sẽ trả ít hơn giá thầu tối đa của mình vì bạn chỉ trả số tiền tối thiểu bắt buộc để giữ

Có nhiều cách đặt giá thầu khác nhau, bao gồm một tập hợp toàn bộ các chiến lược giá thầu tự động. Nhưng hầu hết mọi người bắt đầu đặt giá thầu với đặt giá thầu Tối đa hóa số nhấp chuột hoặc CPC thủ công.

Đặt giá thầu Tối đa hóa số nhấp chuột so với đặt giá thầu CPC thủ công

Nếu mục tiêu của bạn là giành được nhấp chuột để tạo lưu lượng truy cập vào trang web, thì có hai chiến lược giá thầu chi phí mỗi nhấp chuột cần cân nhắc:

  • Tối đa hóa số nhấp chuột là chiến lược giá thầu tự động đơn giản nhất. Tất cả những gì bạn phải làm là đặt ngân sách hàng ngày và hệ thống Google Ads sẽ tự động quản lý giá thầu của bạn để mang lại cho bạn nhiều lần nhấp nhất có thể trong ngân sách của bạn.
  • Đặt giá thầu CPC thủ công cho phép bạn tự mình quản lý giá thầu CPC tối đa. Bạn có thể đặt các giá thầu khác nhau cho mỗi nhóm quảng cáo trong chiến dịch của mình hay cho các từ khóa hoặc vị trí riêng lẻ. Nếu bạn thấy rằng một số từ khóa hoặc vị trí nhất định có lợi hơn, bạn có thể sử dụng đặt giá thầu thủ công để phân bổ nhiều ngân sách quảng cáo hơn cho các từ khóa hoặc vị trí đó.
để nhận số liệu ước tính về lưu lượng truy cập, như lượt nhấp ước tính,

Điều chỉnh giá thầu

Bạn có thể đặt điều chỉnh giá thầu sẽ làm tăng hoặc giảm giá thầu khi quảng cáo của bạn đang cạnh tranh để xuất hiện trên các thiết bị di động, ở các vị trí cụ thể và vào các ngày và giờ cụ thể. Điều chỉnh giá thầu cho phép bạn kiểm soát nhiều hơn thời gian và vị trí quảng cáo của bạn xuất hiện và được áp dụng trên giá thầu hiện tại của bạn. Bạn cũng có thể tùy chỉnh chiến lược giá thầu bằng cách đặt nhiều tùy chọn điều chỉnh hoạt động cùng nhau, chẳng hạn như vị trí và thời gian trong ngày hoặc thời gian trong ngày và thiết bị di động

Hướng dẫn

  1. Đăng nhập vào tài khoản Google Ads của bạn.
  2. Nhấp vào Chiến dịch trong menu trang.
  3. Nhấp vào nút dấu cộng
    zjCFMiHMS1mJU1kQMacxD3z0-4nP4DFKA2CcQI-L95QC78olo3QXh2qoIBOdAPi3Q8_t=w24-h24
    , sau đó chọn Chiến dịch mới.
  4. Chọn loại chiến dịch bạn muốn tạo.
  5. (Tùy chọn) Thiết lập mục tiêu chiến dịch và nhập URL trang web của doanh nghiệp.
  6. Trên trang "Chọn cài đặt chiến dịch", cuộn đến phần "Đặt giá thầu" và chọn chiến lược giá thầu.
  7. Cuộn đến phần "Ngân sách hàng ngày" và nhập ngân sách hàng ngày riêng lẻ hoặc sử dụng ngân sách được chia sẻ.
  8. Hoàn tất việc chọn các cài đặt chiến dịch khác của bạn và nhấp vào Lưu và tiếp tục
Bài viết này giải thích cách ngân sách chiến dịch của bạn hoạt động, thảo luận về các tùy chọn đặt giá thầu khác nhau và giải thích các bước mà bạn sẽ cần phải thực hiện để đặt giá thầu và ngân sách của bạn trong một chiến dịch mới.
 
×
Quay lại
Top