Chíp Điện Tử Babolat Play trên Vợt tennis Babolat

sportdanco

Thành viên
Tham gia
25/2/2016
Bài viết
0
Babolat đã mang tới cho những người chơi quần vợt một lựa chọn mới với việc ra mắt dòng vợt Pure Drive, Pure Drive Lite & Pure Aero có gắn chíp điện tử Babolat Play. Chíp điện tử “Cảm Biến” gắn trên cán vợt sẽ thu nhận thông số khi người chơi bắt đầu đánh, sau đó nó được chuyển tới smartphone hay tablet để dùng một ứng dụng để phân tích.

Trong môn quần vợt, điểm tiếp xúc bóng trên mặt vợt tennis, lực, độ xoáy là các thông tin rất quan trọng giúp vận động viên cải thiện được trình độ của bản thân. Trước đây, việc đào tạo, huấn luyện vận động viên Tennis chủ yếu dựa vào phương pháp “thị phạm” và cảm nhận của vận động viên. Đến nay, nhờ khoa học công nghệ họ có thể biết chính xác các thông tin này. Đây là những tiết lộ ban đầu về thành quả của dự án 10 năm tuổi của hãng sản xuất vợt danh tiếng Babolat của Pháp.

Babolat_Play_connected_1.jpg


Chíp Điện Tử Babolat Play trên Vợt tennis Babolat được tung ra thị trường vào đầu năm 2016 gồm các mẫu vợt sau: Babolat Play Pure Drive V1 "300 gram", Pure Drive 2015 "300 gram", Pure Drive Lite "270 gram" & Pure Aero "300 gram".

Ông Eric “CEO” Babolat cho biết: "Một là để làm phong phú thêm kinh nghiệm các tay vợt và không làm thay đổi kích thước, trọng lượng vợt, nó hoàn toàn giống với một cây vợt thông thường. Và điều thứ hai là để làm tăng cấp độ chơi của bạn. Dù là Rafael Nadal hay một người mới bắt đầu làm quen với Tennis, bạn không có thông tin về những gì đang xảy ra khi bóng chạm mặt vợt. Chúng tôi mang những thông tin đó đến cho người chơi quần vợt."

BabolatPlay_Pure_Drive_1.jpg
Babolat đã hợp tác với công ty Movea - công ty nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực cảm biến chuyển động và điện tử dân dụng của Pháp “Nhà sản xuất chiếc điều khiển từ xa cho Nintendo Wii”, để sản xuất thiết bị điện tử tích hợp trên cây vợt. Bên trong phần khung vợt họ đặt một thiết bị đo gia tốc “accelerometer” và con quay hồi chuyển “gyroscope”, cổng USB, kết nối Bluetooth và bộ nhớ đủ để lưu dữ liệu trong 150 giờ chơi, cùng với một pin có thời lượng 6 giờ.

babolat_smart_cable_1.jpg


Khoảng trống ở cuối cán vợt hình bát giác của vợt Babolat Play Pure Drive được gắn một gia tốc kế, con quay hồi chuyển, và một bảng vi xử lý sẽ giải mã và ghi nhận lại các thông tin thu nhận được. Các cảm biến được tuyên bố là có khả năng nhận biết được mức độ xoáy, lực đánh, thời gian chơi và vị trí bóng chạm vợt.

Liên đoàn quần vợt quốc tế đã thông qua việc bổ sung vào điều 31 luật Tennis, trong đó nói rằng kể từ ngày 1 tháng 1 năm 2014, các cầu thủ có thể ghi lại dữ liệu trong một trận đấu.
 
×
Quay lại
Top