Chia sẻ những công việc phải làm sau khi thành lập công ty

mrbuiz

Thành viên
Tham gia
20/6/2015
Bài viết
2
Dịch vụ thành lập công ty tại hồ chí minh mới là một dịch vụ thuộc chuỗi dịch vụ thành lập công ty cùng các dịch vụ khác liên quan đến việc tạo dựng công ty và các công việc kế toán thuế hoặc dịch vụ báo thuế. Đây là một quá trình phức tạp, và hoạt động chủ yếu sau khi một công ty được hình thành thì lại là một quá trình mang tính phức tạp hơn nhiều. Để tiện cho Quý khách có thể hình dung được và hiểu rõ về “Quy trình thành lập mới một công ty“, chúng tôi sẽ giới thiệu sơ bộ các bước cơ bản sau:

NỘI DUNG
Quá trình bắt đầu thành lập công ty bao gồm việc đầu tiên là đặt một tên như là một thương hiệu mới cho doanh nghiệp bạn. Điều này rất quan trọng để bạn lựa chọn một cái tên thật phù hợp để:
+ Tránh các trường hợp nhầm lẫn.
+ Cho phép khách hàng xác định chính xác công ty bạn.
+ Uy tín cũng như trí tuệ, tài sản của công ty được bảo đảm, bảo vệ.
+ Đảm bảo rằng tên bạn chọn chưa được thực hiện (chọn) bởi một công ty khác.
Bước tiếp theo trong quá trình này, sau khi đã chọn được một tên, hãy tiến hành tìm kiếm tên đó trong cơ sở dữ liệu của nhà nước ( Bước tra cứu thông tin công ty) . Điều này sẽ giúp bạn xác định chính xác xem tên dự kiến của công ty mình vẫn còn có sẵn.
– Giấy đề nghị cấp phép đăng ký DNTN;
– Chứng thực hợp pháp của chủ doanh nghiệp đăng kí tư nhân;
– Văn bản chứng thực xác nhận vốn pháp định (đối với ngành, nghề kinh doanh có vốn pháp định);
– Văn bản chứng chỉ hành nghề (đối với ngành, nghề kinh doanh có chứng chỉ hành nghề).

Sau đó, bạn hoặc người đại diện theo ủy quyền và thực hiện nộp đầy đủ hồ sơ đăng ký doanh nghiệp theo đúng quy định tại Phòng Đăng ký kinh doanh cấp tỉnh nơi doanh nghiệp có dự định đặt trụ sở chính.
Sau khi được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, để đi vào hoạt động chính thức, doanh nghiệp cần thực hiện các thủ tục cần thiết sau:

- Khắc dấu: doanh nghiệp cần phải khắc dấu, thực hiện đăng ký mẫu dấu tại cơ quan Công an, hoặc nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính.

- Thực hiện các thủ tục liên quan đến việc đăng ký thuế: Sau khi có mã số/ mã số thuế doanh nghiệp, bạn cần thực hiện thêm một số thủ tục về thuế tại cơ quan thuế Nhà nước, đồng thời cùng các thủ tục tạo và phát hành hóa đơn; thủ tục mua, cấp hóa đơn hay thủ tục kê khai nộp thuế,…

Thực hiện đăng bố cáo: Trong vòng 30 ngày, tính từ ngày được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, bạn cần thực hiện đăng bố cáo doanh nghiệp trên Cổng thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia cùng với các nội dung bố cáo:

– Tên của doanh nghiệp;
– Địa chỉ trụ sở chính đặt doanh nghiệp, các chi nhánh, các văn phòng đại diện;
– Các ngành, nghề kinh doanh;
– Vốn pháp định cần thiết đối với doanh nghiệp kinh doanh ngành, nghề yêu cầu phải có vốn pháp định;
– Họ/ tên/ địa chỉ/ quốc tịch/ số chứng minh nhân dân, số hộ chiếu hoặc các văn bản chứng thực cá nhân hợp pháp khác của chủ sở hữu;
– Nơi thực hiện đăng ký kinh doanh.

Tìm hiểu thêm về dịch vụ sổ sách kế toán cho doanh nghiệp bạn
 
×
Quay lại
Top