Chia sẻ Kinh nghiệm du học Canada từ cựu du học sinh

hoangdat2014

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
4/7/2014
Bài viết
35
Bài viết sau đây sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều với những kinh nghiệm du học Canada đầy lí thú. Mới các bận cùng theo dõi.

Lưu ý về điều kiện thời tiết cũng như tình hình sức khỏe của mình

Đất nước Canada là một đất nước có mùa đông kéo dài và lạnh lẽo. Tuy nhiên nếu bạn là một người có tình trạng sức khỏe tốt và dễ dàng thích nghi với môi trường mới thì đây không phải là vấn đề đáng lo ngại đối với bạn.

Do đó, bạn cần chuẩn bị hành lý sang Canada du học, bạn nhớ chuẩn bị thêm nhiều áo ấm đẻ chịu được cái lạnh nơi đây.

kinh-nghiem-du-hoc-canada.jpg

Hình1. Canada có khí hậu mùa đông lạnh và kéo dài

Vào mùa đông tại Canada cũng thường xuyên diễn ra các hoạt động thể thao hấp dẫn và lý thú. Các lễ hội trượt tuyết hay lễ hội Winter Carnival thường kéo dài trong vòng nửa tháng với nhiều những hoạt động vui chơi giải trí thú vị.

Bạn cần chuẩn bị đầy đủ về tiền bạc khi sang Canada

Bạn nên mang theo trong mình khoảng vài trăm đô la Canada tiền mặt. Nếu không thể chuẩn bị được đô la Canada thì bạn có thể dùng đô la mỹ thay thế cũng được. Nếu như người bán không chấp nhận thì bạn hãy đến một ngân hàng địa phương gần đó để đổi.

Theo kinh nghiệm du học Canada từ cựu du học sinh. Một số thẻ ngân hàng visa tại Việt Nam khi qua đây cũng có thể sử dụng được nhé, nhưng khi dùng bạn sẽ bị tính thêm phí. Thường thì các loại thẻ này sẽ được chấp nhận khi đi mùa đồ ăn hay các vật dụng thiết yếu còn càng mặt hàng đắt tiền thì không được chấp nhận. Do đó, khi sang Canada du học bạn nên mở thêm một tài khoản ngân hàng ngay tại đây, như thế sẽ thuận tiện hơn cho bạn rất nhiều.

Làm visa càng sớm càng tốt

Vấn đề bạn cần quan tâm khi đi du học đó là visa. Thường thời gian làm visa mất tới vài tháng nên bạn hãy tranh thủ nộp đơn xin nhập cảnh càng sớm càng tốt nếu không muốn bị trễ thời gian học ở trường.

Ngoài ra trước khi sang Canada, cũng nên liên hệ sớm với trường để được tư vấn về nơi ở, cách thức phương tiện đi lại tới trường. Điều này để tránh những bỡ ngỡ và khó khăn trong thời gian đầu du học tại đây.
 
Mẹ tớ bảo sang mỹ hay hơn sang ca na đa
 
×
Quay lại
Top