Chi tiết về chính sách tự động hủy đơn trên Tiktok shop !

shopeelike

Thành viên
Tham gia
15/11/2022
Bài viết
18
0CKnLHsE2doEdSCSF4f7oEpmOKe8rWzQm1O10iQYqkKoBEOr_xghmjWmZATwkHBGuQY9cND6fhEGLHomK9pf1HYum3SDgsGT6IAuURaR2mJQ7NVHdBibfURvBDVcdHXBhqlLYTsVPC6TlhUnU5F1k2o

Để bảo vệ người tiêu dùng Tiktok Shop đưa ra chính sách hủy đơn hàng tự động khi shop giao hàng trễ.

Chính sách tự động hủy đơn trên Tiktok Shop

Tiktok shop ngày càng siết chặt việc mua bán giao thương trên sàn thương mại của họ. Chính vì vậy, nhà bán hàng cần đảm bảo đơn hàng được vận chuyển nhanh chóng so với thời gian dự kiến. Cơ chế tự hủy đơn hàng tự động, giúp việc trải nghiệm mua sắm của người dùng ngày một nâng cao hơn. Nếu đơn hàng gửi đi muộn, thì việc hủy đơn, hoàn tiền sẽ tự động được kích hoạt.

Khi nào đơn hàng sẽ bị kích hoạt hủy tự động?

  • Đơn hàng trên Tiktok shop bị hủy tự động sẽ phụ thuộc vào đơn hàng đó là đơn hàng tiêu chuẩn hay đơn hàng đặt trước.
  • Định nghĩa về đơn hàng tiêu chuẩn: Là các đơn hàng mà người bán có thể xử lý theo các thỏa thuận cấp độ dịch vụ tiêu chuẩn của Tiktok Shop trong 5 ngày theo lịch.
  • Định nghĩa về đơn hàng đặt trước: Là các đơn đặt hàng yêu cầu thời gian xử lý lâu hơn so với thời gian thỏa thuận cấp độ dịch vụ trong 5 ngày theo lịch ( chỉ áp dụng với người bán được mời)

TikTok Shop sẽ tiến hành hủy đơn với điều kiện sau đây:


Đối với đơn hàng tiêu chuẩn​

  • Đơn hàng chưa sẵn sàng để vận chuyển từ 4 ngày bắt đầu từ thời gian đơn hàng được tạo “ trạng thái đơn hàng chưa được chuyển sang trạng thái cần vận chuyển- chờ lấy hàng.”
  • Trường hợp đơn hàng đã sẵn sàng để vận chuyển, nhưng đơn vị vận chuyển chưa đến lấy hàng trong vòng 6 ngày từ khi đơn được tạo.

Đối với đơn hàng đặt trước​

  • Đơn hàng chưa được vận chuyển so với ngày dự kiến. Ngày vận chuyển dự kiến sẽ tính thêm 2 ngày vào số ngày nhà bán hàng dự kiến để vận chuyển đơn hàng.

Khắc phục hủy đơn hàng tự động dành cho người bán

  • Đối với đơn hàng tiêu chuẩn, người bán cần hoàn thiện việc đóng gói kịp thời vận chuyển sau khi đơn hàng được đặt. Nhớ chuyển trạng thái đơn hàng “Cần vận chuyển” khi đã hoàn tất việc đóng gói sản phẩm.
  • Cần thông báo cho đội ngũ hỗ trợ Tiktok Shop thông qua trung tâm người bán nếu đơn vị vận chuyển không đến lấy hàng.
  • Đảm bảo kho hàng được cập nhật thường xuyên và bổ sung những mặt hàng đã hết.
  • Đảm bảo nhà cung cấp dịch vụ vận chuyển đã quét toàn bộ đơn hàng trong quá trình lấy hàng.

Theo dõi fanpage shopeelike và shopeelike để nhận nhiều chia sẻ hữu ích
 
×
Quay lại
Top