Chỉ ra "Thủ phạm" khiến bạn đau khớp cổ chân

keto2007

Thành viên
Tham gia
9/12/2016
Bài viết
0
Khớp chân là một trong những khớp quan trọng khi nâng đỡ toàn bộ trọng lượng phần trên cơ thể và giúp di chuyển vận động. Chính vì chịu khá nhiều áp lực nên khớp cổ chân cũng là bộ phận dễ gặp phải vấn đề như thoái hóa khớp, viêm khớp…. Viêm khớp cổ chân là một bệnh thoái hóa lớp sụn và phần xương dưới sụn khu vực cổ chân, bệnh gây đau nhức khó chịu, ảnh hưởng đến việc di chuyển, đi, đứng và có thể dẫn đến tàn phế cho người bệnh.
viem-khop-co-chan-la-gi.jpg

Viêm khớp cổ chân là một bệnh thoái hóa xương khớp
Tỷ lệ mắc viêm khớp cổ chân xảy ra cao ở người lao động nặng, người trung niên độ tuổi xấp xỉ 40 trở lên và đặc biệt là ở người già, lớn tuổi. Tuy nhiên trong một số trường hợp do chấn thương thì bệnh cũng xảy ra ở người người trẻ tuổi.

Những nguyên nhân viêm khớp cổ chân thường thấy:
dau-hieu-viem-khop-co-chan.jpg

Viêm khớp cổ chân
  • Chấn thương, tai nạn trong vận động, sinh hoạt hàng ngày, chơi thể thao, tai nạn giao thông…
  • Thừa cân béo phì khiến khớp cổ chân quá tải trong việc chịu lực cho cơ thể dẫn đến đau, thời gian dài gây viêm.
  • Cơ thể lão hóa, xương khớp dễ đau nhức, hoạt động kém, khó sinh hoạt.
  • Chế độ ăn uống quá dư thừa đạm dẫn đến viêm xương khớp.
  • Tâm lý thường xuyên bị stress, cơ thể thường xuyên mệt mỏi dẫn đến giảm khả năng miễn dịch của cơ thể, làm tăng nguy cơ mắc các bệnh xương khớp.
  • Lười vận động hay bệnh gout những là một trong những nguyên nhân gây ảnh hưởng đến xương khớp.
> Nhà thuốc An Cốt Nam - Địa chỉ bệnh đau xương khớp tìm đến với thuốc nam <<


Bệnh lý khớp cổ chân thông thường triệu chứng bệnh không rõ ràng về viêm khớp nên đôi khi rất khó phát hiện, có thể bạn sẽ nhầm lẫn với những chứng bệnh về xương khớp khác. Tuy nhiên nó vẫn có một số dấu hiệu triệu chứng đặc trưng của riêng nó như:

  • Rất khó khăn hoặc hạn chế trong việc vận động cũng như công việc do chân bị sưng tấy.
  • Khi người bệnh vận động thì cảm thấy đau ở các khớp xương khu vực cổ chân, chạm hay nắn xung quanh các khớp xương đó cũng đều thấy đau.
  • Một số dấu hiệu biểu hiện như mệt mỏi, người cảm thấy ớn lạnh, sốt nhẹ trong thời gian chân đau cũng là dấu hiệu.
  • Nếu bệnh tiến triển lâu dài khi vận động sẽ có thể nghe hoặc cảm thấy một cảm giác lạo xạo và xuất hiện cơn đau ở khớp.
  • Khi bị chấn thương thì khu vực xung quanh cổ chân, mắt cá chân luôn đau nhức đi kèm với sưng tấy nhẹ, đây có thể là dấu hiệu dẫn đến viêm khớp cổ chân sau chấn thương.
nguyen-nhan-gay-viem-khop-co-chan-thuong-thay.jpg


Khi mắc bệnh viêm khớp cổ chân, các cơn đau sẽ xảy ra bất chợt, khi người bệnh vận động hoặc nhói đau khi người bệnh ấn vào khu vực viêm ở khớp cổ chân, khiến người bệnh bị hạn chế sinh hoạt. Khi người bệnh nghỉ ngơi cơn đau sẽ dừng lại. Ngoài ra, bệnh viêm khớp cổ chân còn gây ra biểu hiện viêm khớp như: nóng, sưng, đỏ ở khớp cổ chân hoặc ở trường hợp nặng hơn là tràn dịch khớp kèm theo các cơn đau suốt dài ngày làm người bệnh đau nhức , sinh hoạt vận động khó khăn.

Bệnh viêm khớp cổ chân là một bệnh nguy hiểm nếu như không được phát hiện và điều trị hiệu quả sớm, bệnh có thể phát triển và có những nguy cơ cao gây biến chứng tàn phế cho người bệnh. Bệnh kéo dài sẽ dẫn tới chứng teo cơ, trong một số trường hợp nặng còn khiến biến dạng xương và không thể phục hồi.
 
×
Quay lại
Top