1. Ánh Minh

    Ánh Minh Thành viên thân thiết Thành viên thân thiết

    Chế độ ăn uống 5: 2 là gì và nó có thể giúp bạn giảm cân dễ dàng như thế nào

    Chế độ ăn. 4 chữ cái và vô số tùy chọn trong suốt lịch sử. Ví dụ, trong quá khứ mọi người ăn sán dây sống để giảm cân. Và sau đó vào năm 1925, thuốc lá được quảng bá như là thuốc ức chế sự thèm ăn. Chế độ ăn uống 5: 2 không liên quan đến bất kỳ rủi ro sức khỏe nào, và thêm vào đó không giống như chế độ ăn theo nghĩa truyền thống.

    Một trong những lý do tại sao chúng ta quyết định hạn chế thức ăn là giảm cân. Trong năm 2004, người Mỹ chi 46,3 tỷ đô la để giảm cân. Chế độ ăn uống có thể khác nhau và chúng có thể ảnh hưởng đến những thứ vượt quá chiều rộng của vòng eo của bạn.

    Bright Side muốn chia sẻ với bạn một chế độ ăn uống có thể không chỉ loại bỏ trọng lượng thừa mà còn giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh.

    Nó là gì?

    Chế độ ăn uống 5: 2 ngụ ý nhịn ăn liên tục, nhưng đừng sợ rằng bạn sẽ không có thức ăn nào cả. Nguyên tắc là chúng ta ăn một lượng thức ăn bình thường 5 ngày một tuần, và giảm lượng calo hàng ngày trong 2 ngày còn lại, còn 500 cho phụ nữ và 600 đối với nam giới.

    Bằng cách này, cơ thể không trải qua sự căng thẳng của chế độ ăn uống tất cả các thời gian và không tích trữ thêm calo. Vào những ngày đói nó đốt cháy tất cả mọi thứ mà bạn ăn vào những ngày không ăn chay. Không có gì bị đình trệ, và năng lượng bạn nhận được trong thời gian nhanh chóng kéo dài trong 2 ngày. Chuyển hóa được tăng tốc và giảm cân rất trơn tru xảy ra.

    [​IMG]

    Chú ý vào những ngày ăn uống bình thường để không ăn quá nhiều. Bạn nên từ bỏ các loại bánh nướng, thức ăn nhanh và các sản phẩm có hàm lượng đường cao. Tốt hơn là nên ưu tiên cho các loại thực phẩm ít calo và ít chất béo. Nếu không, sẽ không có kết quả.

    Cũng nên cẩn thận không được ăn. Ăn nhiều như bạn muốn, nhưng để cho nó là thức ăn lành mạnh.

    Lợi ích của chế độ ăn uống 5: 2

    [​IMG]

    Không có menu nghiêm ngặt. Bạn chọn những gì để ăn. Điều quan trọng nhất là vào những ngày ăn chay bạn ăn một lượng calo giới hạn.
    Không cần phải nhịn đói liên tục và từ bỏ mọi thứ.
    Với chế độ ăn này, sẽ ít có nguy cơ phát triển căng thẳng tâm lý do hạn chế ăn uống.
    Nhịn ăn liên tục có ảnh hưởng tích cực đến sức khỏe. Nó làm giảm lượng đường trong máu và huyết áp và bình thường hóa cholesterol. Chế độ ăn uống này cũng giúp giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer, ung thư, tiểu đường và bệnh tim. Chức năng não và sự tập trung cũng được cải thiện.
    Và, tất nhiên, bạn cũng sẽ loại bỏ thêm một pound.

    Cách ăn chế độ ăn uống:

    Nếu bạn lên kế hoạch thực đơn và bữa ăn trước, bạn sẽ cảm thấy tự tin hơn. Bằng cách chuẩn bị trước, làm việc, họp mặt với bạn bè và các hoạt động xã hội khác sẽ không khiến bạn mất cảnh giác.

    Chia thức ăn của bạn thành 2-3 bữa trong những ngày ăn chay. Tốt hơn nên chọn 2 ngày ăn chay mỗi tuần, thay vào đó sẽ thay thế bằng những ngày không ăn chay. Ít nhất 12 giờ nên đi giữa bữa ăn cuối cùng vào buổi tối và bữa ăn đầu tiên vào ngày hôm sau.

    [​IMG]

    Điều quan trọng là không loại trừ toàn bộ nhóm thực phẩm khỏi thực đơn của bạn. Cơ thể bạn cần khoáng chất, protein, carbohydrate và chất béo. Các món ăn phải được cân bằng. Đối với những ngày ăn chay, các sản phẩm sau sẽ phù hợp: thịt và cá ít chất béo, lòng trắng trứng, trái cây với đường thấp, phô mai, sữa chua, xà lách, thịt hấp và luộc, ngũ cốc, rau và quả.

    Đừng quên uống nhiều nước. Nó sẽ giúp bạn tránh tình trạng mất nước, mệt mỏi và nhức đầu. Bạn cũng có thể uống trà thảo dược. Để đạt được kết quả tốt hơn, bạn có thể bắt đầu một thói quen tập thể dục. Điều chính là không làm việc quá sức trong những ngày nhịn ăn của bạn.

    [​IMG]

    Nếu bạn thực hành chế độ ăn 5: 2 trong vài tuần, nhưng bạn không giảm cân, hãy thử 3 ngày ăn chay (4: 3). Ngoài ra, bạn có thể sửa đổi thực đơn của mình vào những ngày không ăn chay. Nếu bạn giảm cân thêm, bạn có thể chuyển sang chế độ ăn 6: 1 và chỉ ăn ít calo mỗi tuần một lần. Ngoài ra sau khi đạt được kết quả mong muốn, bạn có thể trở lại chế độ ăn uống thông thường của mình.

    Nếu bạn khó ăn 500-600 calo vào những ngày ăn chay, bạn có thể tăng lên 800. Nhưng trong trường hợp này, chế độ ăn low-carb là cần thiết trong 5 ngày bình thường. Bạn có thể sử dụng một ứng dụng để đếm calo của những thứ bạn ăn vào những ngày ăn chay của bạn. Nhấn vào đây để tìm công thức nấu ăn ngon cho chế độ ăn uống 5: 2.

    Trước khi theo chế độ ăn này, bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ của bạn. Nó có thể có ảnh hưởng bất lợi đối với thanh thiếu niên, những người có rối loạn ăn uống, và phụ nữ có thai và đang cho con bú. Những người mắc bệnh tiểu đường và bệnh mãn tính cũng cần phải cẩn thận.

    Bạn đã sẵn sàng thử chế độ ăn 5: 2 chưa? Hoặc có lẽ bạn đã có rất nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực này và bạn biết về một số chế độ ăn uống hữu ích khác? Hãy cho chúng tôi biết trong phần bình luận.

    Dịch bởi Kênh Sinh Viên
    Nguồn: Bright Side
     




Đang tải...

Chia sẻ cùng bạn bè

Đang tải...
TOP