Chàng thủ khoa có chiều cao khủng 1m85

gaconueh2005

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
3/3/2013
Bài viết
4.056
Nguyễn Dương Dũng lớp 12A1, trường THPT Cổ Loa (Đông Anh, Hà Nội) đậu thủ khoa ĐH Kinh tế Quốc dân với tổng điểm 29.

Sinh ra trong gia đình có bố làm kỹ sư điện, mẹ là kế toán ở trường tiểu học nên từ nhỏ Nguyễn Dương Dũng đã mơ ước trở thành một kiểm toán viên tài ba. Lấy "cần cù bù thông minh", Dũng thường ngồi học đến 3h sáng và làm đến gần 300 thi ĐH trước khi bước vào kỳ thi chính thức.

20130727140421-14.JPG
Nguyễn Dương Dũng chụp chung với các bạn học​

Nối tiếp niềm vui từ các thành viên lớp 12A1, Trường THPT Cổ Loa (Đông Anh, Hà Nội), Nguyễn Dương Dũng là thủ khoa thứ 3 của lớp trong kỳ thi đại học năm nay với tổng điểm 29 (chưa làm tròn).

Ấn tượng đầu tiên khi gặp Dũng chính là phong cách ăn mặc rất chỉnh tề, lịch sự. Cũng bởi phong cách này mà các bạn cùng lớp đặt cho biệt danh là "sếp Dũng". Vì Dũng sở hữu chiều cao lí tưởng là 1m85, nặng 70kg.

Nhận tin thủ khoa ĐH Kinh tế Quốc dân - Dũng khiêm tốn: "Em rất bất ngờ với tin đậu thủ khoa. Vì khi thi xong em tự tính được khoảng trên 27 điểm, chứ không nghĩ đạt điểm cao như vậy".

Rồi Dũng tự nhận "có được kết quả học tập 11 năm là học sinh giỏi toàn diện. Đơn giản là lấy "cần cù bù thông minh" chứ không có gì nổi bật". Phương pháp học của Dũng là chăm chỉ làm bài thầy cô giao; đồng thời làm thêm một số dạng đề trên mạng để ôn luyện. Môn Hóa cần chú trọng nhiều đến lý thuyết. Vật lý thì phải làm nhiều bài tập khó...

Để thực hiện phương pháp học nêu trên, Dũng thường thức rất khuya. Và thường phải đến 3h sáng mới đi ngủ, nhưng hôm sau 6h dậy. Trước khi bước vào kỳ thi chính thức - Dũng đã "giải quyết" gần 300 đề thi ĐH.

tk1.jpg
Nguyễn Dương Dũng, thủ khoa Trường ĐH Kinh tế Quốc dân.​

Là con một trong gia đình nhưng như chú Nguyễn Ngọc Chí (bố Dũng) chia sẻ: "Dũng sinh ra ở nông thôn, bố mẹ cũng nghiêm khắc nên cháu rất ngoan và tự giác trong mọi việc. Ở bên nội, bên ngoại Dũng đều là anh cả. Có lẽ đó cũng là một phần khiến Dũng học hành chăm chỉ để làm gương sáng cho các em noi theo".

Điều khiến chú phải lo, nhắc nhở con chính là việc Dũng hay thức học quá khuya dễ ảnh hưởng đến sức khỏe. Nhưng "nhiều khi cũng phải nể con, để cháu tự học" - chú cười tâm sự.

Khi biết con thi vào ngành Kiểm toán, cô Dương Hoàng Liên (mẹ Dũng) cho biết: "Cô muốn em thi vào ngành y hơn. Bản thân cô làm kế toán thấy công việc khá vất vả, mệt mỏi. Nhưng gia đình chỉ góp ý, quyết định cuối cùng vẫn tôn trọng ý kiến của con".
Theo vietnamnet
 
×
Quay lại
Top