Chấm thi ĐH - CĐ: Điểm thấp rất nhiều !

Sun Glare

Tân Sinh Viên
Thành viên thân thiết
Tham gia
26/6/2009
Bài viết
2.855
:KSV@06:



Chấm thi ĐH - CĐ: Điểm thấp rất nhiều !



Cho đến ngày hôm qua, đa số các trường ĐH đã bước vào giai đoạn cao điểm chấm thi. Nhìn chung, điểm thi năm nay thấp hơn năm ngoái, nhất là các trường tốp trung bình trở xuống.
Phía Bắc: Ít thí sinh đạt điểm cao
Ông Đoàn Văn Vệ - Trưởng phòng Đào tạo trường ĐH Khoa học tự nhiên (ĐH Quốc gia Hà Nội) cho biết: đến ngày 18.7, trường đã chấm xong vòng 1 khoảng 40% bài thi các môn tự luận của thí sinh (TS) dự thi các khối A, B, D vào ĐH Quốc gia Hà Nội. Kết quả ban đầu cho thấy tỷ lệ bài có mức điểm trung bình (từ 5-6 điểm) chiếm đa số; các mức điểm 8, 9, 10 ít hơn mọi năm. Dự kiến trường sẽ chấm thi xong vào cuối tuần này.
Tại trường ĐH Ngoại thương, ông Nguyễn Việt Anh - Phó trưởng phòng Đào tạo cho biết, hiện trường đã chấm được khoảng 30% bài thi các môn Toán, Văn. Mức điểm chiếm tỷ lệ lớn là từ 7 điểm trở lên. Tuy nhiên, số điểm tuyệt đối rất ít. Trường đã có bài thi Toán đạt điểm 10 nhưng không xuất hiện nhiều như mọi năm. Trong số các bài đã chấm có cả bài đạt điểm 0 do TS không làm được một câu nào. Dự kiến trường sẽ chấm thi xong vào cuối tuần này.
Trường ĐH đầu tiên công bố kết quả thi tuyển sinh Ngày 18.7, trường ĐH Quảng Nam đã công bố điểm thi tuyển sinh đại học khối B và D1. Thủ khoa khối B là TS Võ Tấn Tuấn (SBD 3344), học sinh trường THPT Trần Cao Vân (Tam Kỳ, Quảng Nam) với tổng điểm 3 môn là 18,25 (trong đó môn Sinh: 4,25 điểm, môn Toán: 7,5 điểm, môn Hóa: 6,5 điểm). Khối D1, TS Nguyễn Cao Tường Hiệu (SBD 4855) cũng là học sinh trường THPT Trần Cao Vân (Tam Kỳ, Quảng Nam) đạt thủ khoa với tổng điểm là 19,5 (trong đó môn Văn: 5,0 điểm, môn Toán: 8,0 điểm và môn Tiếng Anh: 6,5 điểm). Dự kiến đến hết ngày 20.7, các môn thi của khối A và C sẽ được chấm xong và công bố điểm.
Hồ Trọng - Hoàng Anh

Còn theo ông Lê Hữu Lập - Phó giám đốc Học viện Bưu chính Viễn thông, hiện trường đã triển khai chấm thi từ ngày 15.7, với 20 giám khảo chấm khoảng 4.000 bài thi môn Toán. Môn Lý, Hóa cũng đang được Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục (Bộ GD-ĐT) tiến hành chấm và dự kiến có kết quả trong tuần này.
Điểm thi của TS có tỷ lệ đạt mức điểm trung bình nhiều hơn so với mọi năm, đó là thông tin từ ông Lê Trọng Thắng - Trưởng phòng Đào tạo ĐH Mỏ - Địa chất. Hiện trường đã chấm được 30% trong tổng số 11.000 bài thi môn Toán. Thống kê ban đầu cho thấy, có khoảng 21% TS đạt điểm 5 trở lên. Mức điểm 8 trở lên không nhiều. Ông Thắng cho biết do năm nay đề thi phân hóa tương đối tốt nên những trường "top" đầu có thể điểm chuẩn sẽ giảm do lượng TS được điểm cao ít đi, còn những trường "top" giữa thì nguồn tuyển sẽ dồi dào hơn và dự kiến mức điểm chuẩn có thể tương đương hoặc cao hơn năm trước.
Phía Nam: Nhiều điểm 0, điểm 1
Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM là một trong những trường bắt tay vào chấm thi sớm nhất. Theo dự kiến, chỉ vài ngày nữa trường có thể công bố điểm thi. Tiến sĩ Nguyễn Tiến Dũng - Trưởng phòng Đào tạo của trường cho biết: "Sơ bộ công tác chấm thi đến lúc này có thể thấy điểm thi sẽ không cao hơn so với năm 2009. Thậm chí, số lượng bài thi bị điểm 0, điểm 1 chiếm khá nhiều. Đây là điều bất ngờ vì cứ tưởng các em đã ôn thi và trải qua cả kỳ thi tốt nghiệp THPT thì làm bài thi cũng phải ở mức điểm khá hơn. Với phổ điểm năm nay, điểm chuẩn vào các ngành của trường nhiều khả năng sẽ không tăng hơn năm 2009".
Tiến sĩ Nguyễn Kim Quang - Trưởng phòng Đào tạo trường ĐH Khoa học tự nhiên (ĐH Quốc gia TP.HCM) cho biết: "Đến lúc này trường vẫn đang gấp rút chấm bài thi và vẫn chưa có thống kê chính xác điểm thi. Nhưng theo lời các thầy cô chấm thi thì điểm thi của TS vào trường có vẻ không cao. Dự kiến đến cuối tuần này, trường ĐH Khoa học tự nhiên sẽ hoàn tất chấm thi để nhập điểm, rà soát lại điểm thi và công bố kết quả".
Hiện tại, trường ĐH Kinh tế TP.HCM mới chấm khoảng 200 túi bài thi (30 - 36 bài thi/túi). Theo thạc sĩ Nguyễn Văn Đương - Phó phòng Đào tạo, có lẽ vì đề thi năm nay hơi khó nên điểm các bài thi mới chấm vẫn chưa cao. Trong khoảng 600 bài thi đã chấm vẫn chưa có điểm 10, trong khi đó xuất hiện các bài thi điểm 0, điểm 1.
Cũng chỉ chấm thi mỗi khối A như trường ĐH Kinh tế TP.HCM, lãnh đạo trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM cho biết điểm thi vào trường khá thấp. Theo tiến sĩ Nguyễn Văn Thư - Phó hiệu trưởng nhà trường, trường đã hoàn tất bài thi môn thi trắc nghiệm vào cuối tuần qua. Riêng về môn tự luận, điểm thi khá thấp. Trong số một nửa bài thi đã chấm, chỉ có khoảng 25% bài thi có điểm từ 4 trở lên. Điểm cao rất hiếm. Mới chỉ có 1 điểm 9, vài điểm 8 và chưa có điểm 10 nào. Năm nay, ĐH Giao thông vận tải TP.HCM chấm khoảng 36.000 bài thi và dự kiến cuối tuần này sẽ sơ bộ hoàn tất công tác chấm thi.
Cũng như các năm, trường ĐH Tôn Đức Thắng thường là trường có thời gian chấm thi nhanh nhất. Theo tiến sĩ Lê Vinh Danh - hiệu trưởng nhà trường, đến lúc này trường đã chấm xong các bài thi trắc nghiệm và bắt đầu từ hôm nay sẽ chấm các bài thi tự luận.
Trường ĐH Hoa Sen cho biết năm nay trường chấm khoảng 6.000 - 7.000 bài thi và công tác chấm thi cũng sẽ kéo dài. Dự kiến đến cuối tháng, trường mới có thể công bố điểm thi của TS vào trường mình. Đây cũng là thời điểm mà trường ĐH Luật TP.HCM dự kiến công bố điểm. Năm nay, trường phải chấm khoảng 8.000 bài thi của TS.
Trong khi đó, bắt đầu từ hôm nay, một số trường mới bắt tay vào công tác chấm thi. Th.S Lâm Thành Hiển - Hiệu phó trường ĐH Lạc Hồng - cho biết vì cũng đã có kinh nghiệm, trường sẽ chấm khá nhanh và chắc chắn công bố điểm đúng yêu cầu của Bộ GD-ĐT. PGS.TS Huỳnh Thanh Hùng - Phó hiệu trưởng trường ĐH Nông Lâm TP.HCM cũng cho biết từ hôm nay, trường sẽ gấp rút chấm thi cho các TS vào trường. Vì bận làm công tác in sao đề thi cho các trường CĐ nên đến hôm nay, trường ĐH Sư phạm TP.HCM cũng mới bắt đầu bắt tay vào chấm thi.
 
Cách đay 1 năm chek cũng có người chấm điểm bài kủa tui và kủng kết luận như thế này. KAKA!
 
×
Quay lại
Top