Cẩn thận khi uống trà chanh

heokool

Cà rốt, trứng hay hạt cà phê?
Thành viên thân thiết
Tham gia
22/9/2011
Bài viết
14.934
Trà dởm có nhiều dấu hiệu đáng ngờ

khon-crop-crop-819368-9623.jpg

Bát nháo trà chanh

Trà chanh chém gió nổi danh Hà Nội đang mọc lên như nấm ở Sài Gòn và được giới trẻ tò mò đón nhận. Nhưng không ít cái lắc đầu ngán ngẩm khi nếm phải những ly trà chanh nhạt thếch với giá từ 10-15 ngàn đồng.
Phụng, nhân viên văn phòng ở TP.Hồ Chí Minh chia sẻ: "Thấy tấp nập, mình vào uống thử, nhạt nhẽo vậy mà bán 12 ngàn. Với giá bán và chất lượng kiểu này, không sớm thì muộn, sẽ không ai thèm vào."
Đồng quan điểm trên, Bình - người Hà Nội vào TP.Hồ Chí Minh du lịch cho rằng: "Trà chanh trong này giá cao hơn mà hương vị tệ quá, không biết ở đây các bạn pha chế thế nào. Nhưng làm ăn thế này thì e là khó lâu bền".
Ông Trần Đình Huy, chủ quán bún đậu ở Sài Gòn cho biết: "Mình bán trà chanh pha từ trà mạn và chanh tươi với giá 12 ngàn mà đã thấy lời rồi. Không biết mấy quán vỉa hè pha Nestea, hương trà,...thì lời nhiều như thế nào nữa."

Bí kíp nhận biết

Trước sự e dè của nhiều người, nhiều chủ quán trà chanh sạch pha hoàn toàn từ nước đường, trà và chanh không khỏi bức xúc cho rằng chính "trà chanh dởm" đang dần bóp chết một thức uống ngon, mát, bổ dưỡng cho sức khỏe.

ava-819368-4859.jpg
Trà chanh tự nhiên ngon bổ
Chủ quán trà chanh Guitar đã chia sẻ kinh nghiệm để phân biệt và tránh uống trà chanh pha bằng bột và hóa chất độc hại như sau:
1. Không nên uống trà chanh ở những nơi mà người ta pha sẵn ra bình nước (hoặc ca), rồi chỉ cần rót vào ly đá là xong.
2. Khi uống vào miệng mà bị tê lưỡi hoặc cứng cổ họng thì có hóa chất hương chanh hoặc hương trà. Lưu ý là trà bình thường sẽ có vị chát ở cổ họng là bình thường.
Dấu hiệu dễ thấy nhất là các quán trà chanh sẽ có một lọ đường hoặc nước đường, một lo trà và chanh tươi. Khi nào khách gọi thì mới tiến hành pha trà và vắt chanh vào vì chanh tươi vắt ra mà để trên 15 phút thì dễ bị thiu và mất mùi thơm đặc trưng của chanh vì thế không thể pha sẵn một bình, một ca mà rót ra được.

tra-chanh-4-819368-1754.jpg

Thức uống yêu thích của nhiều người

Trong khi đó một chủ quán trà chanh ở quận 11 cho rằng: thông tin như vậy chưa chính xác vì mình nấu trà xanh Thái Nguyên, vắt chanh, bỏ đường, mật ong,... vào để nguội ở bình lớn; khách tới chỉ cần rót ra ly và cho đá vào uống thôi.
Anh Huy cũng cho biết thêm: "Trà nấu không để lâu được nên phải nấu trà chanh vào khoảng 10 giờ sáng và chiều phải nấu mới. Khi nào khách gọi thì mới cho đường và chanh vào".
Thiết nghĩ trước nhiều nghi vấn như hiện nay, các cơ quan chức năng cần vào cuộc để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Theo NCĐT
 
×
Quay lại
Top