Camera kép của iPhone bị cho vi phạm bằng sáng chế của Corephotonics

chungseo123

Thành viên
Tham gia
13/9/2017
Bài viết
0
Với sáng chế công nghệ camera 2 khẩu độ của Corephotonics thì Apple đã bị vy phạm và bi bắt buộc phải đền bù và ngưng lập tức hoạt động bán sản phẩm này mà Công ty Corephotonics của Israel đã yêu cầu.
Nhà sản xuất công nghệ máy ảnh ống kính kép của Israel đó chính là Corephotonics, đây là công ty đã khẳng định Apple đã lạm dụng camera trên iPhone 7 Plus và iPhone 8 Plus.
tong dai panasonic
Là một giáo sư của trường Đại học Tel Aviv, được vinh danh là Tiến sĩ David Medlovic, đồng thời cũng là cựu giám đốc khoa học của chính phủ Do Thái. Ông là người đã sáng lập nên Công ty của Israel (vào năm 2012). Corephotonics và Apple đã cùng nhau giao lưu và thương lương với nhau làm đối tác làm ăn tuy nhiên Corephotonics cũng không cho phép công nghệ ống kính kép này.
Vụ việc càng trở nên gay gắt và cũng đã ảnh hưởng lớn đến Apple và Corephotonics. Những sáng tạo của Corephotonics lại bị Công ty Israel của Apple đã tỏ ra không tôn trọng thậm là xem thường sựu sáng chế này.
May mắn khi phát hiện ra iPhone X không có tên trong danh sách của vụ kiện. Nhưng: 2 sáng chế về lắp ráp ống kính tele mini, một bằng sáng chế cho máy ảnh kép thu phóng và một hệ thống chụp ảnh đa quang độ phân giải cao; đã được Corephotonics nhận ra mà Apple đã lượi dụng từ từ năm 2012 đến năm 2015 (Theo báo cáo của MacRumors)
Công ty này nhấn mạnh công nghệ camera khẩu độ kép của Corephotonics có hai ống kính tiêu cự cố định bao gồm góc rộng và ống kính tele. Đây chính là công nghệ Apple sử dụng trong iPhone 7 Plus và iPhone 8 Plus.
Không những thế kể cả những người tiêu dùng cũng bị đưa vào vụ kiện. Họ khẳng định rằng người tiêu dùng mua iPhone 7 Plus và 8 Plus cũng vi phạm bằng sáng chế lắp ráp kính viễn vọng của Corephotonics.
Đồng thời công ty này cũng kêu gọi Apple dừng việc sử dụng camera hai khẩu độ ngay lập tức và bồi thường toàn bộ chi phí phát sinh sau vụ kiện.
 
×
Quay lại
Top